[Văn Hóa] Người Hàn Quốc có ăn thịt chó?

0
1932

Ở Việt Nam việc người ta ăn thịt chó đã có từ lâu và vô cùng phổ biến, nhưng ở Hàn Quốc thì sao? Bạn có bao giờ nghe thấy những chủ đề tương tự về câu hỏi này và đã có câu trả lời chưa? Đây là một chủ đề khá nhạy cảm.

Trong quá khứ, đất nước Hàn Quốc rất nghèo khó, vì vậy rất nhiều người đã chết vì đói. Thịt chó là thứ thịt rẻ nhất và người ta có thể dễ dàng có được nhất, vì thế nhiều người đã ăn thịt chó. Tuy nhiên nhiều năm gần đây khi thịt heo và thịt bò đã rất phổ biến, số lượng những người ăn thịt chó đã giảm đi nhiều. Thêm vào đó, nhiều người Hàn Quốc ngày nay đang có nuôi những thú nuôi trong nhà và phổ biến nhất là chó, vì vậy họ đã coi chúng như những thành viên gia đình mà không phải là một loại thức ăn.

Bài viết liên quan  한류 열풍에 K-음료·김 세계서 인기 급증 - Xuất khẩu nước giải khát và lá rong biển khô Hàn Quốc tăng mạnh nhờ làn sóng Hallyu

 Nhưng vẫn có một số người – hầu hết là những người lớn tuổi, họ vẫn thích thịt chó. Họ nghĩ nó rất ngon và tốt cho sức khỏe. Bởi vậy họ vẫn ăn thịt chó hay soup thịt chó vào ngày Bok-nal(những ngày nóng nhất trong năm). Tuy nhiên so với Việt Nam và nhiều nước khác thì nó ít phổ biến hơn rất rất nhiều.

P/S: Đây là chia sẻ của nhiều người trẻ Hàn Quốc mà cá nhân mình nhìn nhận là đúng sau hơn 4 năm sinh sống ở đây ^^.

Văn Hóa Hàn Quốc, Ẩm thực Hàn Quốc, người Hàn Quốc

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here