Dự báo lịch nở hoa anh đào ở Hàn Quốc 2018 và địa điểm ngắm hoa

0
1177
Một mùa đông kéo dài ở Hàn Quốc quả thật không hề dễ dàng chút nào cho việc sinh hoạt, làm việc, học tập… của tất cả chúng ta. Nhưng khi mùa đông dần trôi qua và mùa xuân dần sang thì cả Hàn Quốc như bắt đầu trổi dậy từ sắc hoa anh đào và sau đó là sự vươn lên của hoa lá ở khắp mọi nơi. 
Lễ hội hoa anh đào là sự kiện được mong đợi nhất vào mỗi mùa xuân ở Hàn Quốc. Người Hàn Quốc có thói quen đi du lịch theo mùa, như mùa đông đi trượt tuyết, mùa thu đi ngắm lá phong đỏ, mùa hè đi chơi nước trên suối và mùa xuân đi ngắm hoa. Hoa anh đào là biểu tượng của mùa xuân và là loài hoa phổ biến nhất trên xứ Hàn cùng với hoa mơ trắng, hoa sơn thù du, hoa đỗ quyên, hoa chuông vàng, hoa cải dầu…

Trong cả 1 năm chỉ có 1 khoảng thời gian ngắn chúng ta mới có cơ hội trải nghiệm cảm giác mê hoặc bởi sắc hoa anh đào tràn ngập ở Hàn Quốc. Mùa hoa anh đào sẽ sớm bắt đầu và nếu bạn muốn thưởng thức thì tốt nhất hãy lên kế hoạch cho chuyến đi ngay từ bây giờ nhé!.

Dựa theo lịch hoa nở năm 2017 ở trên, bên dưới đây là chỉ dẫn về địa điểm và thời gian để ngắm hoa anh đào nở ở Hàn Quốc năm 2018. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Lưu ý: Lịch hoa nở chỉ là dự đoán, nó còn tùy thuộc vào tình trạng thời tiết, nên rất khó để hoa nở chính xác đúng ngày. Thông tin sẽ liên tục được cập nhật.

Lịch hoa anh đào nở ở Hàn Quốc năm 2018:

Seoul: 6/4-13/4
Lễ hội hoa anh đào Yeouido, Đường Yeouiseo-ro <영등포 여의도 봄꽃축제>
Đường Yoonjong-no, Yeouido đông nghịt khách đến thưởng ngoạn hoa anh đào đang nở rộ (Ảnh: Jeonhan)

Hoa anh đào đang nở rộ đường Yoonjong-no, Yeouido (Ảnh: Jeonhan)

Nơi nào ngắm những cánh hoa anh đào đầu tiên bung nở hơn ở Seoul, thủ đô của Hàn Quốc? Hãy tham dự Lễ Hội Hoa Yeouido nổi tiếng với 1886 cây Hoa Anh Đào. Sẵn sàng thỏa sức ngắm những bông anh đào xinh đẹp suốt cả mùa.

Địa chỉ: 서울 영등포구 여의공원로 115
Điện thoại: (+82) 02-2670-3114
Website: http://tour.ydp.go.kr
Hướng dẫn đi lại:
Từ ga tàu điện Yeouinaru (여의나루역) trên đường tàu số 5, cửa ra số 2, đi bộ 10 phút băng qua ngã tư cầu Mapo. Toàn bộ đoạn đường Yeouiseo-ro bắt đầu từ ngân hàng Kookmin đến khu vực tòa nhà Quốc hội là nơi diễn ra lễ hội.
Bản đồ http://dmaps.kr/ovmb
 
Lễ hội hoa anh đào Hồ Seokchon<석촌호수 벚꽃축제>

Khu vực quanh Hồ Seokchon cũng chuyển mình với khung cảnh mùa xuân tuyệt đẹp, nơi những hàng cây anh đào bao quanh hồ. Quá là rực rỡ!

Địa điểm thứ hai ở thủ đô Seoul có lễ hội hoa anh đào ngoài Yeouido, hồ Seokchon ở Songpagu. Ảnh: naver.net

Hồ Seokchon nằm ngay sau công viên giải trí Lotte World. Vì thế, bạn có thể thu xếp để vừa được đi chơi ở Lotte World lại vừa được ngắm hoa anh đào. Đây là nét thú vị riêng khi so với lễ hội hoa anh đào ở Yeouido. Ảnh: tistory.com

Địa chỉ: 서울 송파구 삼학사로 136
Điện thoại: (+82) 02-2147-2806~2812
Website: http://culture.songpa.go.kr/
Hướng dẫn đi lại: 
Từ ga tàu điện Jamsil (잠실역), trên đường tàu số 2 và 8, cửa ra số 3 đi bộ 5 phút đến công viên Songpanaru (서울 송파구 삼학사로 136). Toàn bộ khu vực hồ Tây và hồ Đông phía sau Công viên giải trí Lotte World là địa điểm tổ chức lễ hội.
Bản đồ http://dmaps.kr/ovmn
Điểm ngắm hoa Anh Đào khác: Khuôn viên trường đại học Kyung Hee, Seoul Forest, Seoul Grand Park và khuôn viên 5 cung điện ở Seoul (Changdeokgung Palace, Deoksugung Palace, Unhyeongung Palace, Changgyeonggung Palace và Gyeongbokgung Palace)
 
Đảo Jeju: 23/3 – 30/3
Lễ hội Hoa Anh Đào Jeju, Seogwipo <제주 왕벚꽃축제>
Hoa anh đào trên đảo Jeju, nguồn visitkorea
 
Đến Jeju chúng ta có thể ngắm nhìn những bông hoa anh đào đặc biệt của Jeju trên khắp các khu vực trung tâm thành phố Seogwipo và xung quanh khu Tổ hợp thể thao Jeju. Những cánh hoa anh đào này không chỉ có kích thước lớn nhất và còn mang vẻ quý phái nhất trong số tất cả các loại hoa anh đào. Hoa anh đào loại này chỉ nở rộ trong khoảng 2-3 ngày trong thời gian diễn ra lễ hội vào tháng 4. Kính mời du khách hãy đến và lắng nghe tiếng nhạc êm dịu khi tản bộ dọc đại lộ hoa anh đào tráng lệ trên đảo Jeju xinh đẹp.

Bài viết liên quan  강원도: 동해에 떠오르는 태양을 보라 - Gangwon-do: Hãy ngắm vầng thái dương mọc lên từ biển đông
Con đường hoa anh đào trên đảo Jeju. Ảnh: jejusoju.com
Hoa anh đào ở Jeju to hơn các nơi khác nên có biệt danh là 왕벛꽃 (Vua anh đào). Ảnh: jejusoju.com
Vẻ đẹp đặc trưng của đảo Jeju: Anh đào trắng muốt và hoa cải dầu vàng rực rỡ. Ảnh: ondain9909
 

Đảo Jeju còn nổi tiếng với đồ hải sản tươi ngon, khung cảnh núi lửa và bãi biển tuyệt đẹp, nhưng mỗi khi mùa hoa anh đào đến, du khách lại đổ xô đến đây để tận mắt ngắm nhìn khung cảnh huyền ảo khi cả hòn đảo thay màu áo hồng dịu dàng.Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, đảo Jeju cũng được phủ đầy bởi những bông hoa cải vàng, vì vậy đừng bỏ lỡ những lễ hội hoa cải vàng khi bạn vẫn còn ở đây.
Hướng dẫn đi:
Địa chỉ: 제주특별자치도 제주시 서광로2길 24 (Khu vực SVĐ tổng hợp Jeju)
Điện thoại (+82) 064-728-2752~4
Website http://www.jejutour.go.kr/
Hướng dẫn đi lại
Từ sân bay quốc tế Jeju (제주국제공항), đón xe bus số 95 hoặc 110 đi đến Bến xe bus liên tỉnh Jeju (제주시외버스터미널), 11 phút. Sau đó đi bộ 10 phút đến SVĐ tổng hợp Jeju như bản đồ bên dưới.
Bản đồ http://dmaps.kr/ovm7

Busan và Gyeongsangnam-do: 26/3 – 2/4
Lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje, Jinhae <진해군항제>

Hoa anh đào bên suối Yeojwa cũng là hình ảnh đặc trưng của Jinhae. Đừng quên chụp ảnh trên cây cầu Romance!. Ảnh: daum.net

Nổi tiếng với hình ảnh những cây anh đào mọc thành cụm quanh khu vực phía nam cảng Jinhae, Lễ hội Jinhae Gunhangje chào đón mùa xuân và hoa anh đào nở từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4. Chụp những bức ảnh ở cây cầu Romance Bridge bắc qua dòng suối Yeojwacheon tuyệt đẹp để bạn bè phải ghen tị.

Điểm ngắm hoa anh đào khác: Lễ hội hoa anh đào Hwagae, Ga Gyeonghwa, Jungwon Rotary, công viên Ecological ở Naesu-myeon, Công viên jehwansan và Học viện Naval Hàn Quốc , Đại học sĩ quan hải quân (해군시관학교 박물관)

Địa chỉ: 경남 창원시 진해구 통신동
Điện thoại: (+82) 055-225-2341
Website: http://gunhang.changwon.go.kr/
Hướng dẫn đi lại: 
Từ bến xe bus liên tỉnh Jinhae (진해시외버스정류장), đi bộ 10 phút đến vòng xoay Jungwon (중원로터리) như bản đồ bên dưới, toàn bộ khu vực vòng xoay Jungwon và nhà ga Jinhae (cách vòng xoay 10 phút đi bộ) là nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào.
SEOUL: Từ bến xe bus tốc hành Seoul Express Bus Terminal (서울고속버스타미널) đón xe bus đến bến xe bus liên tỉnh Jinhae (진해시외버스정류장) sau đó đi theo hướng dẫn bên trên.
BUSAN: Từ bến xe bus liên tỉnh Busan Central Bus Terminal (부산종합버스터미널) đón xe bus đến bến xe bus liên tỉnh Jinhae (진해시외버스정류장) sau đó đi theo hướng dẫn bên trên.
Bản đồ http://dmaps.kr/ovmk
 
Gwangju: 29/3 – 5/4
Rừng tre, Juknokwon
Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, Gwangju sẽ là nơi hoàn hảo để ghé thăm,bạn có thể thư thái dạo bước xuyên qua rừng tre Juknokwon – khung cảnh trở nên trữ tính hơn với sự điểm xuyết bởi những cánh hoa trắng hồng.
 
Daegu: 26/3 – 2/4

Lễ hội hoa anh đào trên núi Palgong, thành phố Daegu <팔공산 벚꽃축제>Đường lên chùa Pagyesa dưới chân núi Palgongsan. Ảnh: tistory.com

Palgongsan là một ngọn núi nằm ở phía đông bắc của Daegu và cách trung tâm thành phố khoảng 20 km. Trung tâm của núi là ngọn Birobong với độ cao 1.192m. Nơi đây được gọi là vùng đất thiêng của Phật giáo vì có nhiều tượng Phật, chùa và vách đá Phật trong núi. Gatbawi (갓바위) là một bức tượng Phật nằm trên đỉnh núi Palgong được tin là ban phước cho những ai ước một lần trong đời và thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan.

Đường lên chùa Pagyesa dưới chân núi Palgongsan. Ảnh: naver.com

Vào mùa xuân, ngọn núi Palgongsan rực rỡ với màu trắng của hoa anh đào. Lễ hội hoa anh đào với các hoạt động văn nghệ, trải nghiệm sẽ được tổ chức tại quảng trường đài phun nước khu vực Donghwa trên núi Palgong (팔공산동화지구 분수대광장)
Rực rỡ mùa xuân trên núi Palgongsan. Ảnh: egloos.com

Địa chỉ: 대구광역시 동구 팔공산로 199길 6-1
Điện thoại: (+82) 053-602-5900~2
Website: http://www.palgongsan.org
Hướng dẫn đi lại 
Từ bến xe bus tốc hành Dong Daegu (동대구중앙고속버스터미널), đi bộ 700m (12 phút) như hướng dẫn trong bản đồ bên dưới đến bến xe bus nội thành 동대구역지하도2 정류장 trước nhà ga Dong Daegu (동대구역), đón xe bus 급행1 màu tím đi 18 bến (45 phút) và xuống ở bến 동화사입구앞 정류장, tiếp tục đi bộ 3 phút đến công viên tự nhiên Pangong (팔공산자연공원) là đến địa điểm tổ chức lễ hội.
SEOUL: Từ bến xe bus tốc hành Seoul Express Bus Terminal (서울고속버스타미널) đón xe bus đến bến xe bus tốc hành Dong Daegu (동대구중앙고속버스터미널) sau đó đi theo hướng dẫn bên trên.
BUSAN: Từ bến xe bus liên tỉnh Busan Central Bus Terminal (부산종합버스터미널) đón xe bus đến bến xe bus tốc hành Dong Daegu (동대구중앙고속버스터미널) sau đó đi theo hướng dẫn bên trên.
Bản đồ http://dmaps.kr/ovmg
Địa điểm  ngắm cảnh lý tưởng khác: công viên Apsan, tháp Woobang, vườm ươm Daegu, công viên Mangwoo, Công viên Gyeongsan gamyeong và công viên tưởng niệm Gukchaebosang, khu vực khuôn viên phố anh đào ở đền Yongyeosa hay dọc theo con đường mòn 2 hàng anh đào nở rộ ở hồ Suseong, Seongseo Campus of Keimyung University, Duryu Park and Jijeo-dong Cherry Blossom Tunnel
 
Gyeongju: Đầu tháng 4 <경주 벚꽃 축제>

Mùa xuân ở Gyeongju. Bạn chỉ có thể bắt gặp khung cảnh này ở Jeju hoặc Gyeongju, sự kết hợp hoàn hảo giữa hoa anh đào và hoa cải dầu. Ảnh: tistory.com

Vẻ đẹp của tự nhiên và văn hóa truyền thống kết hợp hài hòa với nhau ở cố đô. Ảnh: tistory.com

Một trong những địa điểm ngắm hoa đào được du khách và các nhiếp ảnh gia ưa thích khi đến Gyeongju là Vọng lâu Bomun (보문정), một vọng lâu nhỏ bằng gỗ bên bờ hồ Bomuntĩnh lặng, địa điểm lý tưởng để thưởng thức cảnh xuân của Hàn Quốc. Thực tế, không chỉ có mùa xuân, vọng lâu Bomun còn là không gian tuyệt vời để ngắm nhìn sự thay đổi của bốn mùa ở Hàn Quốc: mùa xuân diễm lệ hoa anh đào, mùa hè xanh mát, mùa thu lá vàng và mùa đông tuyết phủ trắng mái đình.

Mùa xuân bên hồ Bomun, phía xa là Vọng lâu Bomun, vọng lâu bốn mùa đã đi vào sách ảnh của Hàn Quốc. Ảnh: 삼남연회

Cuộc thi chạy Marathon mùa Hoa Anh Đào Gyeongju (7/4)
Lễ hội hoa anh đào được tổ chức trên toàn thành phố Gyeongju, nhưng khu vực hồ Bomun hoặc đài thiên văn Cheomseongdae là những nơi lý tưởng để có những khoảnh khắc mùa xuân tuyệt đẹp.


Địa chỉ:
경북 경주시 신평동 485-1
Điện thoại: (+82) 054-779-6078
Website: http://guide.gyeongju.go.kr/
Hướng dẫn đi lại: Từ bến xe bus tốc hành thành phố Gyeongju (경주고속버스터미널) đón xe bus số 10, 150-1, 16 hoặc 100-1 đi 18 bến (32 phút) đến bến khách sạn Hyundai (현대호텔) là tới nơi.

SEOUL: Từ bến xe bus tốc hành Seoul Express Bus Terminal (서울고속버스타미널) đón xe bus đến bến xe bus tốc hành Gyeongju (경주고속버스터미널) sau đó đi theo hướng dẫn bên trên.
BUSAN: Từ bến xe bus liên tỉnh Busan Central Bus Terminal (부산종합버스터미널) đón xe bus đến bến xe bus tốc hành Gyeongju (경주고속버스터미널) sau đó đi theo hướng dẫn bên trên.
Bản đồ http://dmaps.kr/45kuq
Địa điểm ngắm hoa khác: Areas of Dongbu Historic Site & Bomun Tourist Complex, Bomun Lakeside Stage

Tỉnh Jeonnam: Cuối tháng 3 – đầu tháng 4
Lễ hội hoa anh đào hai bên bờ sông Seomjin, tỉnh Jeonnam <섬진강변 벚꽃축제>
Với nhiệm vụ như là đường ranh giới giữa 2 tỉnh Jeonnam và Gyeongnam, sông Seomjin tự hào là nơi có nguồn nước trong sạch nhất trong số 5 con sông lớn nhất Hàn Quốc. Vào tháng Ba, núi Baegun xuôi theo dòng chảy của sông Seomjin được bao phủ bởi những cây mơ trắng trổ hoa.

Đường hoa mùa xuân bên dòng Seomjin. Ảnh: nate.com


Làng Seomjin, ở Gwangyang vốn nổi tiếng là Làng hoa mơ – có cánh đồng hoang rộng bao la với hơn 132.231m vuông, được bao phủ hoàn toàn bằng hoa mơ. Ngoài hoa mơ thì những hàng hoa anh đào thẳng tắp dọc con sông Seomjin, đi qua thôn Jukma, xã Muncheon, huyện Gure (전남 구례군 문척면 죽마리) cũng tạo nên vẻ đẹp kì thú, diễm lệ cho miền quê sông nước này.

Góc nhìn mùa xuân trên sông Seomjin. Ảnh: daum.net


Đến đây vào mùa xuân, các bạn nhớ ghé qua huyện Gokseong để đi xe lửa được giữ nguyên theo lối cổ xưa chạy dọc theo sông Seomjin. Nếu không thích ngồi tàu hỏa, du khách có thể đạp xe trên đường ray từ ga Chimgok đến ga Gajeong trên những đoạn đường sắt không còn sử dụng. Đây là phương tiện giải trí đặc biệt thu hút được sự chú ý của các gia đình và các cặp tình nhân. Sông Seomjin đoạn chạy từ Jinan ở tỉnh Jeonbuk qua các vùng Balwon, Sunchang, Namwon, đến huyện Gokseong dài 36 km, đa phần đều chảy qua những thung lũng. Con sông nhỏ hòa quyện cùng với dải núi Tongmyeong tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp dọc theo khu vực chạy xe đạp đường ray dài 5.1 km.

Được tổ chức dọc theo 2 bên bờ sông Seomjingang, lễ hội chào đón mùa hoa anh đào nở với những hoạt động sôi nổi như màn trình diễn trống truyền thống, trò chơi xếp hình, vẽ mặt và hoa nghệ thuật…
Địa chỉ: 전남 구례군 문척면 죽마리
Điện thoại: (+82) 061-780-2820
Website: http://festival.gurye.go.kr/
Hướng dẫn đi lại 
Từ bến xe bus liên tỉnh Hadong (하동터미널), đón xe bus nội thành 하동-하동 đi 8 bến (14 phút) và xuống ở bến 개치 정류장, tiếp tục đi bộ 1.2km (18 phút) đến công viên Pyeongsari (평사리공원), con đường Seomjingang là địa điểm tổ chức lễ hội.
SEOUL: Từ bến xe bus tốc hành Seoul Express Bus Terminal (서울고속버스타미널) đón xe bus đến Từ bến xe bus liên tỉnh Hadong (하동터미널) sau đó đi theo hướng dẫn bên trên.
BUSAN: Từ bến xe bus liên tỉnh Busan Central Bus Terminal (부산종합버스터미널) đón xe bus đến Từ bến xe bus liên tỉnh Hadong (하동터미널) sau đó đi theo hướng dẫn bên trên.
Bản đồ http://dmaps.kr/ovmh
Địa điểm ngắm hoa khác: Wolmyeong Dong Park, Boseong Daewonsa Temple, Seomjingang Cherry Blossom Road, Hwagae Market, Ssanggyesa Temple
Gangwon-do: Đầu tháng 4 đến giữa tháng 4
Lễ hội hoa anh đào ở Gyeongpodae, tỉnh Gangwon <경포대 벚꽃축제>
Bãi biển Gyeongpo là bãi biển lớn nhất ở bờ Đông Hàn Quốc, chỉ cách khu du lịch Gyeongpodae Pavilion, địa điểm nổi tiếng để ngắm mặt trời mọc 1km. Đây cũng là một trong những bãi biển đẹp, thu hút nhiều khách du lịch vào mùa hè. Nhưng đặc điểm nổi bật nhất của bãi biển Gyeongpo là con đường hoa anh đào chạy dọc bờ biển. Nhằm phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của người dân, những con đường lát gỗ được dựng ngay dưới chân những hàng cây, giúp khách du lịch vừa chụp ảnh, thưởng hoa vừa có thể ngắm cảnh biển.
Mùa xuân ở Kính Phổ Đài. Ảnh: seaair.co.kr
Hồ Gyeongpo, nhìn từ Kính Phổ Đài. Ảnh: daum.net

Được bao quanh bởi con đường 4.3 km đầy hoa anh đào, Hồ Gyeongpoho chắc chắn sẽ làm du khách sửng sốt trước vẻ đẹp ở đây.
Địa chỉ: 강원 강릉시 경포로 365
Điện thoại: (+82) 033-640-5807
Website: http://www.gntour.go.kr
Hướng dẫn đi lại 
Từ bến xe bus tốc hành Gangneung (강릉고속버스터미널), sang đường đón xe bus nội thành số 202 hoặc 202-1 đi 9 bến (24 phút) đến bến Gyeongpodae (경포대 정류장) thì xuống. Toàn bộ khu vực xung quanh Gyeongpodae (Kính Phổ Đài) phía trước hồ Gyeongpo là địa điểm tổ chức lễ hội.
SEOUL: Từ bến xe bus tốc hành Seoul Express Bus Terminal (서울고속버스타미널) đón xe bus đến bến xe bus tốc hành Gangneung (강릉고속버스터미널) sau đó đi theo hướng dẫn bên trên.
BUSAN: Từ bến xe bus liên tỉnh Busan Central Bus Terminal (부산종합버스터미널) đón xe bus đến bến xe bus tốc hành Gangneung (강릉고속버스터미널) sau đó đi theo hướng dẫn bên trên.
Bản đồ http://dmaps.kr/ovmj
Địa điểm ngắm hoa khác: Đảo Nami

Lễ hội hoa anh đào trên núi Moaksan, tỉnh Jeonbuk <김제 모악산축제>
Moaksan, trong tiếng Hàn có nghĩa là Núi Mẹ. Ngoài phong cảnh hữu tình với núi non hùng vĩ, những dài đồi trắng xóa hoa anh đào trong dịp xuân sang thì nơi đây còn là một di tích tâm linh với Đại tự Geumsan (금산사 – Kim Sơn Tự) – một trong những ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng Hàn Quốc. Chùa này được xây dựng vào những năm đầu tiên của triều đại vua Beop, Vương triều Bách Tế (năm 599 trước Công nguyên). Từ năm 762 đến 766, đại sư Jinpyo đã mở rộng ngôi chùa trở thành tu viện chính. Geumsansa được coi là bảo vật của nền văn hóa Hàn Quốc, làm bằng đá và gỗ. Sau thời kỳ bị chế độ phong kiến Nhật Bản xâm lược vào thế kỷ XVI, khu chánh điện Mireukjeon (미륵전, Di Lặc Điện) đồ sộ chỉ còn lại tòa nhà 3 tầng theo kiến trúc truyền thống Hàn Quốc. Mireukjeon chỉ là một trong nhiều di sản văn hóa quan trọng mà tu viện này sở hữu. Ngọn núi nơi ngôi chùa tọa lạc là Moaksan, được xem là một trong những ngọn núi tâm linh quan trọng nhất của đạo Shaman Hàn Quốc.

Kim Sơn Tự mùa xuân. Hiếm có nơi nào ở Hàn Quốc khung cảnh mùa xuân đẹp tựa bức tranh như ở núi Moak. Ảnh: daum.net
Mùa xuân trên núi Moaksan. Ảnh: Naver.net

Bạn đã sẵn sàng đón mùa hoa anh đào 2018? Đừng quên lên kế hoạch cho chuyến đi của mình đúng vào thời gian dự đoán hoa nở để có cơ hội tốt nhất ngắm hoa nở. Đừng quên mang theo máy ảnh nhé.

 
Nguồn tham khảo: thongtinhanquoc.com và dulichcongvu.com

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here