[Dọc – Dịch] 건조하고 쌀쌀해지는 가을철 건강 관리법 Cách quản lý sức khỏe vào mùa thu khô và se lạnh

0
1251

대기가 건조해지면서 큰 일교차가 생기는 가을에는 여름에 잠잠했던 천식과 비염, 건선과 아토피 피부염이 고개를 드러낸다. 무더위에 시달린 탓에 인체의 면역력이 떨어지면서 새로운 증상이 생기고, 기존의 증상 또한 악화되기 쉽다. 가을철 건강 관리법을 소개한다.

Mùa thu là không khí vừa khô, vừa có nhiệt độ chênh lệch trong ngày lớn nên dễ dàng đánh thức các bệnh hen suyễn và viêm mũi, viêm da dị ứng và bệnh vẩy nến đầu nằm im lặng trong mùa hè. Hệ thống miễn dịch của cơ thể con người trong thời tiết nóng giảm dần, các triệu chứng mới xuất hiện, cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng hiện có. Tôi xin giới thiệu phương pháp chăm sóc sức khỏe vào mùa thu.

연속적인 재채기, 콧물 주르르 Nhảy mũi liên tục, nước mũi ròng ròng
비염으로 인해 재채기와 콧물 등이 반복되면 피로 감이 심해지고, 아이들의 경우에는 소화기가 약해져 식욕부진으로 인한 허약증을 유발하기도 한다.
Khi hắt hơi và chảy nước mũi lặp đi lặp lại do viêm mũi, khiến cho bạn mệt mỏi hơn, trong trường hợp trẻ em bị, đôi khi làm cho bộ phận tiêu hóa của trẻ yếu, làm trẻ suy nhược do biếng ăn.

알레르기 비염은 코 점막에 알레르기 반응으로 인해 염증이 발생한 상태를 말한다. 코가 간질간질하다 갑자기 재채기가 여러 차례 쏟아지면서 콧물이 줄줄 흐르고, 심할 땐 눈이 가렵고 눈물까지 흐른다. 비염의 원인은 밀폐된 실내공간, 대기오염 악화, 스트레스 증가, 꽃가루, 기온차, 집먼지진드기 등이 복합적으로 작용한다. 가을철 늘어나는 꽃가루와 더불어 큰 일교차에 주의해야 한다.
Viêm mũi dị ứng là một bệnh có trạng thái phát sinh viêm nhiễm gây ra bởi phản ứng dị ứng trong niêm mạc mũi. Mũi bị ngứa rồi đột nhiên bị ắc xì liên tục, nước mũi bắt đầu chảy ròng ròng, trong trường hợp bị nghiêm trọng, có khi mắt ngứa và chảy cả nước mắt.
Nguyên nhân của viêm mũi gây ra bởi sự kết hợp của không gian quá khép kín, suy giảm chất lượng không khí, tăng stress, phấn hoa, chênh lệch nhiệt độ, nhà bụi v.vv.. Bạn phải chú ý đến việc phấn hoa rơi nhiều vào mùa thu và sự chênh lệch nhiệt độ lớn.

Bài viết liên quan  “핑크퐁과 아기상어 한국 대모험”···해문홍 영문 단행본 발간 - Khám phá Hàn Quốc qua chuyến phiêu lưu ký của Pinkfong và Baby Shark

비염은 평소 좋은 컨디션과 깨끗한 환경을 유지하는 자기 관리가 매우 중요하다. 적당한 운동, 규칙적인 수면, 올바른 식생활이 필요하다. 또한 실내를 건조 하지 않게 해주고, 침구류는 자주 세탁하며 햇볕에 말려서 집먼지진드기를 없애준다.
Viêm mũi quan trọng nhất là tự chăm sóc cơ thể mình, duy trì môi trường sạch sẽ và tình trạng tốt hằng ngày. Bạn cần có một chế độ ăn uống thích hợp, tập thể dục vừa phải, ngủ đúng giờ. Và không để không khí trong nhà quá khô, giặt giũ ra giường thường xuyên, phơi dưới ánh nắng, loại bỏ bụi bặm.

피부에 눈이 내린 듯한 각질 Chất sừng trên da rơi như tuyết
대기가 건조해지는 가을철부터 겨울철에 걸쳐 건선이 발생하고 증상이 나빠지는 사람이 많아진다. 좁쌀 같은 작은 붉은 발진이 생기면서 그 부위에 하얀 비듬 같은 피부각질이 겹겹이 쌓여 나타나는 만성 피부병이다. 발진이 커지면서 주위에서 발생한 새로운 발진들과 서로 뭉쳐지고 주위로 퍼져 나간다.
Bệnh vẩy nến được tạo ra từ không khí khô của mùa thu khô cho đến suốt mùa đông và nhiều bệnh nhân có triệu chứng xấu đi. Là bệnh da mãn tính với việc xuất hiện các phát ban đỏ như hạt kê, sau đó xuất hiện lớp như tế bào da chết trắng như gàu xếp chồng lên nhau trong khu vực đó. Các vùng bị lan rộng ra, kết hợp với các vùng mới xảy ra xung quanh, và từ đó lan mạnh hơn.

정신적 스트레스와 과로는 건선을 악화시킨다. 피부가 건조하지 않도록 보습제를 바르고 햇빛을 쐬는 것도 도움이 된다. 피부에 생긴 건선을 긁거나 각질을 억지로 문질러 떼어내는 것은 건선에 아주 나쁜 습관이다. 난치성으로 변하기 전에 초기에 치료를 받는 것이 특히 중요하다. 건선 치료법에는 약을 바르는 국소 치료, 자외선을 쪼이는 광선치료, 약을 먹는 전신치료, 여러 가지 방법을 동시에 동원하는 복합 치료 등이 있다.
Căng thẳng thần kinh và làm việc quá sức làm trầm trọng thêm bệnh vẩy nến. Thoa một loại kem dưỡng ẩm để ngăn ngừa da khô và phơi dưới ánh sáng mặt trời cũng rất hữu ích. Những thói quen xấu đối với bệnh vảy nến là gãi phần da có vảy nến hoặc chà xát tách lớp sừng ra. Điều trị thời kỳ ban đầu trước khi chuyển biến thành bệnh khó trị đặc biệt quan trọng. Phương pháp điều trị của bệnh vẩy nến, chẳng hạn như liệu pháp phối hợp đồng thời nhiều phương pháp, điều trị toàn thân bằng cách uống thuốc, bôi thuốc, chiếu tia cực tím.

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch] 한국과 베트남의 설날 음식 - Món ăn ngày Tết của Hàn Quốc và Việt Nam

가려움과 발진으로 피부 울상 Buồn phiền do da ngứa và nổi mẩn đỏ
가을에는 아토피 피부염 또한 울상을 짓게 된다. 아토피 피부염의 전형적인 증상이 가려움인데, 참지 못하고 계속 긁다보면 발진이 생기고 피부에 상처가 생기면서 피부가 두껍고 어두운 색깔로 변한다. 손톱의 균이 피부 속으로 침범해 염증이 생기면 치료가 쉽지 않다.
Vào mùa thu, viêm da dị ứng làm cho bạn rất đau khổ. Các triệu chứng điển hình của viêm da dị ứng là ngứa không chịu được, nếu tiếp tục cào xước thì phát ban đỏ, làm da tổn thương, biến thành làn da tối màu và dày cộm. Các vi khuẩn trong móng tay xâm nhập vào da gây viêm nhiễm sẽ không dễ dàng để điều trị .

우선 긁지 말아야 한다. 목욕 후 보습 관리를 세심하게 한다. 꼭 끼는 옷은 아토피 피부염에 매우 나쁘다. 면으로 된 헐렁한 복장이 좋다. 패스트푸드나 가공 식품을 멀리하고, 꾸준한 운동으로 비만을 개선하며, 충분한 수면과 더불어 스트레스를 잘 해소하는 일상 생활이 필요하다.
Đầu tiên, không được cào xước. Sau khi tắm quản lý da bằng dưỡng ẩm cẩn thận. Quần áo bó sát không tốt cho bệnh viêm da dị ứng. Quần áo rộng rãi, bằng vải rất tốt cho da. Tránh xa thức ăn nhanh hoặc thực phẩm chế biến, cải thiện chất béo bằng cách tập thể dục đều đặn, ngủ đủ giấc, và hơn nữa cần có một sinh hoạt thường ngày để giải tỏa căng thẳng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here