[Đọc – Dich] 달랏 – 베트남 화훼마을의 3가지 향기를 찾아서 Đi tìm ba mùi hương của thành phố ngàn hoa Việt Nam – Đà Lạt

0
6511

베트남 호치민에서 약 300킬로미터 떨어진 고산지대, 그곳에 화훼마을 달랏이 있다. 베트남의 소중한 문화와 전통을 엿볼 수 있는 달랏 꽃 축제, 따뜻한 날씨와 아름다운 경치, 그리고 맛있는 음식을 즐기며 쉬어갈 수 있는 달랏을 소개한다.

Khu vực cao nguyên cách Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam 300km, ở đó có Đà Lạt – thành phố ngàn hoa. Chúng tôi xin giới thiệu về Đà Lạt, thành phố với những lễ hội hoa mà qua đó có thể thấy được truyền thống cũng như những nét văn hóa quý giá của Việt Nam, nơi có khí hậu ấm ấp với những phong cảnh đẹp, và cũng là nơi có thể vừa nghỉ ngơi vừa thưởng thức những món ăn ngon.

첫 번째 향기 – 1년 내내 사계절이 아름다운 달랏고원 Mùi hương đầu tiên – Cao nguyên Đà Lạt tươi đẹp bốn mùa quanh năm.

베트남의 고원도시 달랏(Da Lat)은 ‘프티 파리(작은 파리)’라 불린다. 호치민 시내에서 직행버스를 타고 6~7시간 정도 달리면 그림 같은 목적지가 나온다. 연 평균 기온 18도의 따뜻한 날씨로 1년 내내 사계절 꽃이 피는 달랏은 휴식과 나들이 장소로 현지인들에게 인기 있는 도시다. 또한 달랏에 가 본 사람들은 달랏의 중심부에 있는 초승달 모양의 아름다운 쑤언흐엉 호수(Ho Xuan Huong)와 구름모자를 쓴 것 같은 랑비안산, 그리고 커피농장을 잊지 못한다. 이 세 장소는 낭만과 평화로움이 깃든 서정적인 곳으로 사람들이 가장 많이 산책하는 곳으로 유명하다.

Bài viết liên quan  콩나물시루에 물 흐르는 소리 - Âm thanh của nước trong chiếc siru làm giá đỗ

Thành phố cao nguyên Đà Lạt của Việt Nam được gọi là ‘Petit Paris’(Pari thu nhỏ). Đón xe buýt chạy suốt từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đi khoảng 6-7 giờ đồng hồ, bạn sẽ thấy điểm đến đẹp như tranh vẽ hiện ra. Đà Lạt với khí hậu ấm áp, có nhiệt độ trung bình năm 18 độ, quanh năm bốn mùa hoa nở – là thành phố du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng đối với người dân trong nước. Ngoài ra, những ai đã từng đến Đà Lạt sẽ không thể quên được Hồ Xuân Hương xinh đẹp có hình trăng khuyết nằm ở trung tâm thành phố Đà Lạt, ngọn núi Lang Biang như đang đội chiếc nón hình đám mây và những nông trường cà phê. Ba địa điểm này nổi tiếng lãng mạn, thanh bình, trữ tình và có nhiều người đi dạo nhất.

두 번째 향기 – 베트남에서 가장 아름다운 꽃 축제 Mùi hương thứ hai – Lễ hội hoa đẹp nhất Việt Nam

달랏 꽃 축제는 베트남에서 가장 아름다운 꽃 축제다. 2005년 달랏 플라워파크(Da Lat Flower Park)에서 처음 열렸으며 매년 12월 31일 자정을 기점으로 시작된다. 축제기간 동안에는 미모사, 장미, 난초, 팬시 등 많은 종류의 꽃을 심고 이 축제를 통해 아름답고 풍부한 꽃 생산을 세계 곳곳에 알린다. 달랏 꽃 축제에 온 사람들은 꽃으로 장식된 파티에 초대되며 랑비앙 산기슭의 랏 마을 정상에 올라 안갯속의 달랏 전경을 즐기기도 한다.

Bài viết liên quan  ‘제야의 종’, 세계인과 함께 친다···타종 인사 18명 발표-18 người đại diện sẽ tham gia lễ rung chuông đón năm mới 2024

Lễ hội hoa Đà Lạt là lễ hội hoa đẹp nhất ở Việt Nam. Lần đầu tiên được tổ chức ở Vườn hoa Đà Lạt năm 2005 và được bắt đầu vào đúng nửa đêm ngày 31 tháng 12 hàng năm. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, rất nhiều chủng loại hoa như mimosa, hoa hồng, hoa lan, hoa phăng… được trồng và cho cả thế giới biết việc sản xuất hoa đẹp và phong phú thông qua lễ hội này. Những người đến với lễ hội hoa Đà Lạt vừa được mời tham dự bữa tiệc trang trí bằng hoa, vừa leo lên đỉnh ngôi làng nằm dưới chân núi Langbiang chiêm ngưỡng toàn cảnh Đà Lạt trong sương mù.

세 번째 향기 – ‘파파’로 불리우는 ‘김진국 달랏대 교수’ Mùi hương thứ ba – ‘Giáo sư trường Đại học Đà Lạt Kim Jinguk’, người được gọi là “Papa”

이렇게 꽃과 아름다운 풍경으로 유명한 달랏(Da Lat)에는 ‘파파’라고 불리우는 김진국 교수가 유명하다. 그는 달랏의 산비탈 돌산 5,000평을 구입해 현지 허가를 받아 계단식 밭으로 개간했으며 현지 농민들에게 비닐하우스 기술을 보급하고 소득을 급성장시켰다. 대구 효성여대에서 화훼 장식학을 가르치다가 새로운 정착지를 찾아 달랏으로 온 이유는 그 곳이 동양란과 서양란이 공존하는, 세계에서도 드문 땅이기 때문이었다. 그는 얼마 전 별세했지만 달랏 사람들에게 여전히 파파킴으로 기억되고 있다.

Giáo sư Kim Jinguk được gọi là “Papa” là người nổi tiếng ở Đà Lạt với hoa và phong cảnh đẹp này. Ông đã mua 16.500 m2 sườn núi đá ở Đà Lạt, được sự đồng ý của địa phương ông đã khai phá đất thành ruộng bậc thang rồi phổ cập kỹ thuật nhà kính cho bà con nông dân ở đây và tăng thu nhập một cách nhanh chóng. Lý do khiến ông đang dạy trang trí thực vật học tại trường Đại học Nữ Hyoseong ở Daegu lại đến Đà Lạt tìm nơi định cư mới là bởi vì ở đó là đất hiếm trên thế giới có cả lan Á và lan Âu cùng tồn tại, Tuy ông đã qua đời nhưng đối với người dân Đà Lạt ông vẫn mãi được ghi nhớ với tên gọi Papa Kim.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here