[Đọc – Dịch] 신들이 캄보디아의 ‘앙코르와트’ 머물고 있는 곳 Nơi các vị thần trú ngự, ‘Angkor Wat’ của Campuchia

0
1690

신들이 캄보디아의 ‘앙코르와트’ 머물고 있는 곳
NƠI CÁC VỊ THẦN TRÚ NGỰ, ‘ANGKOR WAT’ CỦA CAMPUCHIA

웅장함과 아름다움을 자랑하고 있는 캄보디아의 ‘앙코르와트(Angkor Wat)’. 신들의 땅이라고 불리는 이곳은 그 신비로운 모습 때문에 많은 영화의 촬영지로도 널리 알려져 있는 곳입니다. 자연 속에서 아름다움을 간직한 채 많은 사람들의 사랑을 받고 있는 앙코르와트로 우리 함께 떠나볼까요?

Angkor Wat của Campuchia luôn tự hào về vẻ đẹp hùng tráng của mình. Nơi được gọi là mảnh đất của các vị thần này nhờ vẻ thần bí của mình đã được nhiều người biết đến là địa điểm quay của nhiều bộ phim. Chúng ta cùng nhau đi đến Angkor Wat – nơi giữ gìn vẻ đẹp trong lòng tự nhiên được rất nhiều người yêu mến nhé?

캄보디아의 앙코르와트는 한때 동남아를 지배했던 ‘크메르 제국’의 ‘앙코르 왕조’가 12세기 초에 건립한 사원입니다. 당시 동남아를 지배했던 앙코르 왕조는 왕이나 왕족이 죽으면 그들을 신과 동일하게 여기며 그들을 위한 사원을 건립하는 풍습이 있었습니다. 앙코르와트 역시 앙코르 왕조의 전성기를 이룩한 수리아바르만 2세가 브라만교 주신의 하나인 비뉴수와 합일(合一)하기 위해 건립한 힌두교 사원인데요. 

Angkor Wat của Campuchia là ngôi chùa được xây dựng từ đầu thế kỷ 12 vào thời vương triều ‘Angkor’ của ‘Đế quốc Khmer’ đã từng một thời thống lĩnh Đông Nam Á. Vương triều Angkor đã cai trị Đông Nam Á thời đó có phong tục coi vua hoặc hoàng tộc khi mất đi như những vị thần và xây dựng chùa cho họ. Angkor Wat cũng là một ngôi chùa đạo Hindu được xây dựng bởi vua Suryavarman II – người đã tạo nên thời kỳ thịnh vượng của vương triều Angkor để hợp nhất với thần Vishnu, một trong những vị thần chính của đạo Brahman.

Bài viết liên quan  [News #2] 330만년 전 인류 최고 석기 발견 Dụng cụ bằng đá cổ xưa nhất do con người tạo ra từ 3.3 triệu năm trước đã được phát hiện.

세월의 흐름에 따라 아름다운 건축물이 자연과 한데 어우러지게 된 이곳은 그 신비로운 모습 때문에 많은 영화의 촬영지로도 널리 알려져 있는 곳이기도 합니다. 영화 <툼레이더>의 장면 중 나무뿌리가 길게 늘어져 유적을 덮고 있던 배경이 바로 앙코르와트에 속해 있는 ‘타 프롬(Ta Prom) 사원’이지요. 

Nơi này có vẻ đẹp hài hòa giữa tự nhiên và công trình kiến trúc theo thời gian và nhờ có vẻ đẹp huyền bí đó mà rất nổi tiếng vì là nơi quay phim của nhiều bộ phim. Bối cảnh những rễ cây vươn dài phủ kín di tích – một cảnh trong trong bộ phim ‘Tomb Raider – Bí mật ngôi mộ cổ’ chính là chùa Ta Prom nằm trong Angkor Wat.

앙코르와트는 세계 최고의 유적 중 하나로 연간 50만 명의 관람객이 찾고 있는 유명한 관광지이기도 합니다. 앙코르와트가 이토록 유명세를 타게 된 이유 중에는 사원이 간직한 조형물들의 아름다움도 있지만 웅장한 규모때문이기도 한데요. 동서로 약 1,500m, 남북으로 약 1,300m의 터에 높이 65m의 중앙탑을 중심으로 지어진 사원이라고 하니 12세기 초에 건립된 사원이라고는 도무지 믿기지가 않습니다. 캄보디아 사람들에게는 이제 관광지라기보다 ‘희망의 등대 같은 존재’가 되었다는 앙코르와트. 자연과 역사, 그리고 그 둘이 어우러져 빚어낸 신비함을 간직한 그곳에서 우리는 인간의 위대함을 엿볼 수 있습니다.

Bài viết liên quan  PC방 - Quán cà phê Internet

Angkor Wat là một trong những di tích hàng đầu thế giới và cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng hàng năm thu hút 500.000 khách du lịch. Lý do khiến Angkor Wat giữ được tiếng tăm của mình như vậy không chỉ nhờ giữ được vẻ đẹp của các tạo hình mà còn nhờ quy mô hùng tráng. Đây là ngôi chùa có chiều dài từ Đông qua Tây dài 1500m, từ Bắc xuống Nam dài khoảng 1300 với tháp trung tâm cao 65m, quả là khó tin khi nói đây là ngôi chùa được xây dựng từ đầu thế kỷ 12. Đối với người dân Campuchia ngày nay, Angkor Wat tồn tại như một ngọn hải đăng của niềm hy vọng hơn là một địa điểm du lịch. Tại nơi mà tự nhiên và lịch sử của Angkor Wat cùng sự huyền bí do hai thứ hòa quyện vào nhau tạo ra, chúng ta có thể chiêm ngưỡng được sự vĩ đại của loài người.

Bài viết liên quan  어느 배달 라이더의 하루 - Một ngày của nhân viên giao hàng

영화 <툼레이더>에서 신비로운 모습을 자랑하던 타 프롬 사원의 ‘스펑나무’. 이 나무는 한때 사원의 유적들을 파괴한다는 이유로 없애려고 했었답니다. 하지만 지금은 너무 크게 자리지 않도록 성장억제제를 투여하여 유지하고 있다고 하네요. 스펑나무와 어우러진 사원의 신비로운 모습을 계속 볼 수 있다니 정말 다행입니다.

Cây Spung của ngôi chùa Ta Prom đã khoe vẻ huyền bí của mình trong phim ‘Tomb Raider’. Đã có lúc người ta định chặt đổ nó vì lý do sợ nó phá hủy các di tích của chùa. Thế nhưng ngày nay, nó đang được duy trì bằng cách tiêm thuốc ngăn chặn phát triển để cây không mọc lớn thêm nữa. Thật là may mắn vì chúng ta tiếp tục được ngắm vẻ huyền bí của ngôi chùa hòa quyện với cây Spung này.

Nguồn bài viết: Tạp chí Rainbow

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here