사랑 이별 그리고 다시 사랑 Chia tay trong tình yêu và yêu thêm lần nữa

0
1983

연애를 시작할 땐 누구든 지금의 사랑이 영원할 거라고 생각하지. 눈만 마주쳐도 설레고 손끝만 닿아도 행복하다고 느낄 테니까. 그 사람의 전부를 믿고 의지하고 기댈 거니까. 서로만 생각하고 바라보며 그렇게 사랑이 시작되지만…
Khi mới bắt đầu yêu, ai chẳng nghĩ rằng tình yêu của mình vào lúc ấy sẽ là mãi mãi. Chỉ cần nhìn vào mắt nhau cũng thấy xao xuyến, chạm nhẹ đầu ngón tay cũng cảm thấy hạnh phúc. Bởi ta toàn tâm toàn ý tin tưởng người ấy, dựa dẫm và kỳ vọng vào người ấy. Dẫu tình yêu bắt đầu với việc ta chỉ nghĩ đến nhau, chỉ dõi theo nhau….

 

시간이 지나고 그 끝이 다가왔을 때, 세상에 좋은 이별은 어디에도 없다는 걸 알게 되지. 서로를 헐뜯고 욕하고 상처 주는 말을 주고받으며 결국 마지막 순간 너에게 남겨진 건 상처뿐인걸. 너 없으면 안되겠다는 마음은 너 없어도 괜찮다는 마음으로 물들며 애착은 사라지고 소홀함은 더해지는 거지.
Thời gian trôi qua, khi dần đến gần điểm kết thúc, sự chia ly êm đẹp trên thế gian này chính là biết được rằng dù ở nơi đâu thì cũng không còn có nhau nữa rồi. Nói xấu nhau, chửi rủa và nói những lời làm tổn thương đối phương để rốt cuộc vào giây phút cuối, điều còn đọng lại trong bạn chỉ là sự tổn thương mà thôi. Nhấn chìm nỗi lòng “Nếu không có người thì không được” vào ý nghĩ “Nếu không có người thì tôi vẫn ổn”, tình cảm gắn bó biến mất, sự hờ hững dần sâu hơn.

Bài viết liên quan  케이팝 4세대 그룹에 대하여 - Các nhóm nhạc K-POP thế hệ 4

누가 먼저 사랑을 시작했든 누가 먼저 사랑을 끝냈든 이별을 누구의 잘못이 라고 단정 지을 순 없어. 이별은 사랑을 지키지 못한 두 사람이 마지막으로 함께한 결과물이니까. 혼자 잘못하지 않았으니, 혼자 오롯이 상처를 다 안고 갈 필요도 없어. 일부러 좋았던 때를 떠올리며 아파하지 않았으면 좋겠어.
Dù ai là người bắt đầu tình yêu trước, ai là người kết thúc tình yêu trước đi chăng nữa thì chúng ta cũng không thể khẳng định rằng sự chia ly đó là lỗi lầm của ai. Vì chia ly là kết quả cuối cùng khi hai người không thể gìn giữ tình yêu. Bởi đâu thể sai lầm một mình, đâu cần một mình ôm trọn hết thảy tổn thương ra đi.

그리고 억지로 아픔에서 벗어나려 발버둥 칠 필요도 없다고 말해주고 싶어. 새로운 사랑이 찾아오면 물 흐르듯 아픔은 자연스럽게 씻길 테니까. 겨울이 봄을 이길 수 없듯 아픈 상처가 무뎌질 때쯤, 우리는 다시금 새로운 사랑을 맞이할 테니까. 
Nhất là tôi mong bạn đừng đau lòng khi nhớ về những khoảnh khắc tươi đẹp đã từng có. Và tôi muốn nói với bạn rằng bạn không cần phải vùng vẫy cố ép mình thoát khỏi nỗi đau. Bởi một khi tình yêu mới đến, nỗi đau tự nhiên sẽ được rửa trôi tựa như dòng nước. Vì cũng từng như mùa đông không thắng nổi mùa xuân, vào lúc những tổn thương qua đi, chúng ta sẽ bắt gặp tình yêu thêm một lần nữa.

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch] 가정 화목 이끄는 가정생활예절 Phép Xã Giao Trong Nhà Để Có Cuộc Sống Gia Đình Hạnh Phúc

가슴 아프고 떨린 이 시간들이 쌓이고 쌓여 그렇게 우린 어른이 되어가고 있는 거니까.
Những giây phút trái tim ta đau đớn và run rẩy cứ chất chồng chất để cho ta dần trưởng thành hơn.

 
Nguồn bài viết: VNCO-Kết nối Việt Hàn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here