좋아하는 일과 해야 하는 일 – Việc thích làm và việc phải làm

0
1968

대학입학을 할 때 잘하고 좋아하는 일을 찾아서 전공을 찾는 사람이 얼마나 될까? 대부분 내가 바라는 곳보다 남들이 인정해 주거나 성적에 맞춰서 가게 되는 경우가 대부분이다. 또 졸업을 하고 전공을 찾아서 일을 하는 사람은 많지 않다. 어쩔 수 없이 생계유지를 위해서 선택을 하게 된다. 결국은 해야 하는 일에 매달려 사는 경우가 많다.
Khi vào Đại học, có bao nhiêu người tìm lĩnh vực là sở trường và sở thích của mình rồi chọn chuyên ngành cho phù hợp? Đại bộ phận mọi người thay vì chọn lĩnh vực mình mong muốn thì thường đi theo hướng mà được người khác công nhận là tốt hay phù hợp với điểm số của mình. Và tốt nghiệp xong cũng không có nhiều người tìm công việc theo chuyên ngành đã học. Họ bất đắc dĩ phải lựa chọn để duy trì cuộc sống. Kết cục là có rất nhiều trường hợp sống mắc kẹt vào những việc mà bản thân PHẢI LÀM.

좋아하고 잘하는 일을 하는 사람과 해야 할 일을 하는 사람 중 누가 일에 전문가가 될 수 있을까?
어떤 분야든 그 분야에서 전문가가 되려면 1만 시간을 집중해서 일을 해야 한다는 것이다. 1만 시간은 하루 3시간씩 10년이라는 시간이 걸린다.
Giữa người làm việc mà mình THÍCH và mình GIỎI và người làm việc mà mình PHẢI LÀM, ai có thể trở thành chuyên gia trong việc đó?
Dù là lĩnh vực nào thì nếu muốn trở thành chuyên gia ở lĩnh vực đó thì phải làm với sự tập trung tuyệt đối vào công việc đó trong 10,000 tiếng đồng hồ. 10,000 tiếng thì mất khoảng thời gian là 10 năm với mỗi ngày là 3 tiếng.

Bài viết liên quan  케이팝 4세대 그룹에 대하여 - Các nhóm nhạc K-POP thế hệ 4

내가 좋아하는 것을 찾아내는 것 또한 쉽지가 않다. 한 가지만 하다가 맞지 않으면 또 실망하게 된다. 시간의 여유를 두고 2~3가지를 동시에 해 보는 것도 좋을 것 같다. 하다보면 내가 좋아하고 잘하는 일이 생길 것이다. 하지만 힘들다고 포기해 버리면 불행의 연속이 된다.
Việc tìm ra việc mà mình thích cũng không hề dễ dàng gì. Nếu chỉ làm một thứ duy nhất thì nếu thấy không phù hợp sẽ bị thất vọng. Việc dành thời gian rảnh rồi thử làm 2~3 việc cùng 1 lúc cũng có vẻ khá tốt. Cứ làm thử rồi sẽ tìm thấy công việc mà mình THÍCH và làm TỐT. Nhưng nếu vì vất vả mà bỏ cuộc thì sẽ phải tiếp tục mãi với nỗi “bất hạnh” PHẢI làm việc mà thôi.

Bài viết liên quan  Học tiếng Hàn qua 51 bài viết so sánh văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc

인생은 한번 뿐이다. 내가 좋아하는 일을 하면서 행복을 선택할 것인지, 그대로 하고 싶지 않은데 할 수 없이 해야 하는 일을 할 것인지는 스스로 선택해야 한다. 확실한 것은 내가 잘하고 좋아하는 일을 할 때 행복하다.
Cuộc đời chỉ có một mà thôi. Lựa chọn làm việc mình THÍCH để hạnh phúc hay làm việc mà mình không thích nhưng bất đắc dĩ PHẢI làm, tự bản thân chúng ta phải lựa chọn lấy. Có một điều chắc chắn rằng, khi làm việc mà bản thân THÍCH và làm TỐT thì ta sẽ thấy hạnh phúc.

Nguồn bài viết: VNCO-Kết nối Việt Hàn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here