Tản mạn bốn mùa

0
1467

다시 시작하는, 그런 봄날! Ngày xuân – Một sự khởi đầu mới

여린 잎사귀와 푸릇푸릇 새싹들이 초록의 기운으로 하나 둘 움트기 시작합니다. 호기심 가득한 세상 밖으로 맨얼굴을 빠꼼히 내미는 그 모습이 사랑스럽지 않으세요? “너, 참 기특하고 예쁘구나” 라며 둥그런 눈빛으로 격려해주고 싶은 그런 봄날입니다.
Từng chiếc lá non và những hạt mầm xanh biếc bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Hình ảnh chúng khẽ ló mặt ra thế giới bên ngoài đầy hiếu kỳ thật đáng yêu phải không các bạn? Ngày vào xuân khiến ta muốn động viên chúng với ánh mắt tròn xoe rằng ‘Các bạn thật xinh đẹp và tuyệt vời’.

창문을 활짝 열고 투명한 햇살을 만끽하며 여유로운 차 한 잔은 어떨까요? 마음 맞는 친구와 다정한 수다를 떨거나, 그리운 이에게 길고 긴 편지를 쓰는 것도 어울릴 그런 봄날입니다. 아니면 팔을 기운차게 걷어 올리고 봄맞이 대청소를 해보는 건 어떨까요? 살림살이를 이것저것 정리하거나 예쁜 화분을 창가에 놓아도 좋을, 그런 봄날이니까요.
Bạn nghĩ sao nếu chúng ta mở toang cửa sổ, vừa tận hưởng ánh nắng mặt trời trong vắt và thư thả thưởng thức một ly trà? Ngày xuân sẽ rất phù hợp với bạn để ngồi tán gẫu với những người bạn tâm đầu ý hợp hoặc viết những lá thư dài thật dài cho những người chúng ta thương nhớ. Hay là chúng ta hăng hái xắn tay áo lên và làm một cuộc tổng vệ sinh đón chào mùa xuân? Bởi vì việc dọn dẹp sắp xếp lại mọi thứ xung quanh hay đặt những chậu hoa đẹp lên bậu cửa sổ cũng sẽ đem lại những cảm xúc tuyệt vời trong ngày xuân.

Bài viết liên quan  국립중앙박물관 - Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc (phần 2)

봄의 향기를 맡고 기지개를 펴며 피어난 여린 새싹들이 온 세상을 초록색으로 물들이기 시작한 때가 바로 엊그제 같은데, 어느새 몇 걸음만 내딛어도 이마에서 땀이 흘러내리는 여름이 왔습니다. 흔히들 여름은 성장의 계절이라고 하지요. 그만큼 그 어느 계절보다 활기가 넘치고 힘이 샘솟는 계절이기도 합니다.
Khoảnh khắc những chồi non vừa hít thở hương thơm của mùa xuân và bắt đầu vươn mình nhuộm cả thế gian màu xanh lá mới như ngày hôm qua mà nay mùa hè khiến trán ta chảy mồ hôi chỉ sau vài bước chân đã đến. Chúng ta thường nói mùa hè là mùa của sự trưởng thành, chính vì vậy mùa hè cũng là mùa sức mạnh tuôn trào và dồi dào năng lượng hơn tất cả các mùa khác.

Bài viết liên quan  한국의 대표적인 전통시장 - Chợ truyền thống tiêu biểu của Hàn Quốc
 

고개를 들어 하늘을 한번 올려다보실래요? 저만큼 높게 올라간 코발트 빛 하늘에 “와, 아름답다” 라는 탄성이 절로 나오지 않으세요? 산과 들, 그리고 도시의 가로수까지. 자연도 어느새 울긋불긋 단풍 옷을 갈아입고 제 맵시를 한껏 뽐내고 있습니다.
Bạn hãy thử ngẩng đầu lên nhìn trời nhé? Bạn có thấy mình sẽ thốt ra lời cảm thán “Ôi, đẹp quá” khi thấy bầu trời xanh thẫm vời vợi không? Những ngọn núi, những cánh đồng và cả những hàng cây của đô thị. Thiên nhiên đã đang thay chiếc áo lá thu muôn màu và đang làm điệu đấy.

당신의 예쁜 코끝 위에, 다정한 눈인사 속에, 길어진 옷차림에도 슬며시 물들고 있는 가을이 엿보입니다. 세상 모든 것이 곱게 물드는 이 계절,여러분들은 어떤 가을을 보내고 계실까요? 부디 풍요롭고 여유로운 가을날이 되시길 진심으로 바람해 봅니다.
Ta nhìn thấy mùa thu đang len lỏi đến trên đầu mũi xinh xắn của bạn, trong những lời chào bằng ánh mắt ấm áp tình người, trong cả những lớp quần áo đang mặc đang dần dày thêm. Vào mùa này, khi mọi vật trên thế gian đều nhuộm màu, các bạn đang tận hưởng mùa thu của mình như thế nào ạ? Tôi thực sự mong muốn một mùa thu trù phú và dồi dào sẽ đến với các bạn.

하지만 가을에는 뭔지 모를 쓸쓸한 감정에 의기소침해질 때도 있습니다. 이럴 땐 한번 따라해 보실래요? 숨을 크게 들이마시고 ‘후~’하고 천천히 내쉬어 보세요. 쾌적한 가을 공기가 마음을 시원하게 만들어 준답니다. 그리고 자신에게 주문을 걸어 보세요. “모든 것이 다 잘되고 있습니다”, “이보다 더 좋을 수는 없습니다”라고 말이에요. 틀림없이 긍정의 에너지가 여러분의 가슴 속에 행복한 기운을 가득 불어넣어 줄 거랍니다.
Thế nhưng cũng có lúc không hiểu tại sao ta cảm thấy xuống tinh thần và đơn độc vào mùa thu. Những lúc thế này, bạn hãy thử làm theo thế này một lần nhé! Bạn hãy hít thật sâu vào rồi thở ‘phù’ ra từ từ. Những luồng không khí trong lành của mùa thu sẽ làm tâm hồn bạn mát rượi hơn đấy. Và bạn hãy niệm câu thần chú với chính mình “Tất cả mọi việc đều sẽ tốt đẹp”, “không thể tốt hơn thế này được nữa”. Chắc chắn nguồn năng lượng tích cực ấy sẽ thổi vào lồng ngực bạn một luồng khí hạnh phúc đấy.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here