한복의 변화 – Sự biến đổi của Hanbok

0
3465

한복은 한국의 전통 의상으로, 여자 한복은 저고리와 치마이고, 남자 한복은 저고리와 바지이다. 그리고 외출할 때는 남자와 여자 모두 두루마기를 입는다. 한복의 특징은 색깔이 곱고 아름다우며 부드러운 느낌을 준다는 것이다. 신라 시대부터 입기 시작한 한복은 그 시대 생활상에 따라 조금씩 변화하여 왔다. 신라 시대에는 여자나 남자 한복의 저고리가 길었지만 점차 저고리의 길이가 짧아지면서 여자 한복의 치마는 길어졌다.

요즘 한국 사람들은 보통 때에는 한복을 잘 입지 않고, 명절이나 특별한 행사가 있을 때에만 한복을 입는다. 이는 한복이 일상생활을 하기에 다소 불편하기 때문인데 요즘의 ‘생활 한복’은 색깔이나 디자인이 다양하고, 입고 생활하기 편해 보통 때에도 즐겨 입는 사람들이 많아지고 있다.

Hanbok (Hàn phục) là trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Hanbok của nữ giới gồm có váy và áo khoác Chogori, Hanbok của nam giới gồm quần và áo khoác choàng Chogori. Khi đi ra ngoài, cả nam giới và nữ giới đều mặc áo khoác choàng dài Turumagi. Đặc trưng của trang phục Hanbok là màu sắc đẹp mắt và mang lại cảm giác mềm mại. Được bắt đầu mặc phổ biến từ thời đại Shilla, Hanbok đã biến đổi ít nhiều tùy theo đời sống sinh hoạt của thời đại đó. Vào thời đại Shilla, áo khoác choàng Chogori của trang phục nam hoặc nữ đều dài. Tuy nhiên chiều dài của áo Chogori dần dần bị thu ngắn lại và váy của Hanbok nữ thì dài ra.

Bài viết liên quan  청계천 자율주행버스, 외국인도 편하게 이용한다 - Cải thiện cách sử dụng xe buýt điện tự lái dành cho du khách quốc tế

Gần đây người Hàn Quốc không thường mặc Hanbok vào ngày thường, họ chỉ mặc vào ngày lễ hoặc nhân dịp có sự kiện đặc biệt. Điều này được lý giải bởi vì trang phục Hanbok khá bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. ‘Hanbok đời sống/ Hanbok sinh hoạt’ ngày nay có màu sắc, kiểu dáng đa dạng và khá tiện lợi khi mặc hàng ngày. Vì vậy số người thích mặc Hanbok ngay cả trong ngày thường cũng nhiều dần lên.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here