[Đọc – Dịch] 엄마랑 함께하는 룰루랄라 동화구연 Cùng mẹ kể chuyện cổ tích Lulu Lala

0
2255

엄마랑 함께하는 룰루랄라 동화구연 Cùng mẹ kể chuyện cổ tích Lulu Lala

아름답고 재미있는 동화를 엄마가 편안한 목소리로 들려준다면 우리 아이들이 얼마나 행복할까? 상상만 해도 얼굴에 미소가 떠오른다. 따뜻한 실내에 모여 앉아 책 읽기 좋은 겨울, 함께 동화여행을 떠나보자.

Nếu Mẹ kể một câu chuyện cổ tích đẹp và thú vị với con bằng giọng nói êm ả thì con của chúng ta sẽ hạnh phúc biết bao nhiêu? Chỉ tưởng tượng thôi mà khóe môi đã mỉm cười trên mặt tôi rồi. Cùng ngồi với nhau trong một căn phòng ấm áp rồi đọc một quyển sách là ý kiến hay trong mùa đông, chúng ta hãy cùng hành trình vào câu chuyện cổ tích nhé.

아이의 흥미 높이는 동화구연 Chuyện cổ tích giúp bé hưng phấn hơn

동화는 감성지수(EQ), 사회지수(SQ), 도덕지수(MQ)를 높여주는 좋은 인성교육 수단이다. 그래서 아이들에게 동화를 읽게 하는 것은 즐거운 놀이이자 의미 있는 교육이 된다. 그렇다면 아이들이 어떻게 동화와 친해지도록 만들 수 있을까? 그 답이 바로 동화구연에 있다.

Truyện cổ tích là một công cụ giáo dục nhân cách tốt giúp nâng cao chỉ số cảm xúc (EQ), chỉ số xã hội (SQ) và chỉ số đạo đức (MQ). Việc đọc truyện cổ tích cho trẻ em là một trò chơi rất thú vị và là sự giáo dục có ý nghĩa. Vì vậy, làm thế nào để các em làm bạn với một câu chuyện cổ tích? Câu trả lời chính là cách kể chuyện cổ tích.

동화구연이란 음성을 통해 동화를 실감 나게 전달 하는 것이다. 아이들의 흥미를 높이고 집중시키는 데 효과적이다. 아이가 만나는 최초이자 최대의 교사는 바로 엄마다. 엄마가 구연해 주는 동화를 통해 아이는 사랑을 느끼고, 듣고 말하고 표현할 줄 알 게 된다.

Bài viết liên quan  한글, 시대와 함께 변해 온 글꼴의 조형미 - Vẻ đẹp tạo hình của kiểu chữ biến đổi cũng thời đại

Kể chuyện cổ tích là truyền đạt một cách chân thật câu chuyện ấy thông qua giọng nói. Nó đem đến hiệu quả tăng tập trung và làm trẻ em thích thú hơn. Giáo viên mà đứa trẻ gặp đầu tiên và lớn nhất đó chính là người mẹ. Thông qua những câu chuyện cổ tích mà mẹ kể cho trẻ nghe, đứa trẻ cảm nhận được tình yêu, lắng nghe, và biết cách biểu hiện.

가장 중요한 것은 다양한 표정 Điều quan trọng nhất là biểu cảm đa dạng
동화구연에서 가장 먼저 떠오르는 것은 여러 가지 목소리를 통해 이야기를 표현하는 것이다. 여기서 제일 중요한 것은 엄마의 즐거운 표정이다. 기쁘고, 슬프고, 무섭고, 자신감 있는 다양한 표정으로 책을 읽어준다면 아이의 가슴은 행복으로 가득 찰 것이다. 이때 엄마 혼자만의 이야기로 진행하지 말고 아이와 책을 보며 동화의 상황을 주고받도록 하자. 그러면 다양한 언어구사력도 키울 수 있다. 또한 책을 읽는 것으로 끝내지 말고 직접 주변을 둘러보며 책과 연계된 활동을 같이하면 더 도움이 된다.

Điều đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến trong kể chuyện cổ tích từ lối thể hiện câu chuyện thông qua các giọng nói khác nhau. Ở đây điều quan trọng nhất là những biểu hiện niềm vui của mẹ. Nếu đọc sách bằng một số các biểu hiện của sự tự tin, vui mừng, buồn bã, sợ hãi thì trong lồng ngực của trẻ sẽ tràn đầy hạnh phúc. Trong trường hợp này, Mẹ không nên kể các câu chuyện một mình nữa, cùng trẻ xem sách và trao đổi về các tình huống của câu chuyện cổ tích. Điều này cũng có thể nâng cao một loạt các kỹ năng ngôn ngữ. Ngoài ra, không nên kết thúc bằng việc đọc một cuốn sách, chó bé khám phá xung quanh và kết hợp với các hoạt động liên quan đến cuốn sách sẽ có hữu ích hơn.

Bài viết liên quan  DMZ, 통일을 향한 꿈이 자라는 땅 - Khu vực phi quân sự (DMZ) – nơi ấp ủ ước mơ thống nhất

동화구연 후 연계활동으로 효과 Up! Sau khi đọc chuyện cổ tích, hiệu quả của các hoạt động liên kết cũng tăng theo!
예를 들어 동화구연으로 거미 이야기를 들려준 후 밖에 나가 실제 거미집을 찾아보고 거미줄에 무엇이 걸렸는지 눈으로 본다면 더 적극적인 어린이로 성장할 수 있다. 직접 접은 색종이로 역할놀이를 진행하면, 상대방에 대한 이해심을 향상시켜 마음이 넓은 아이로 자라게 할 수 있다.

Ví dụ, nếu bạn đã kể cho trẻ nghe về câu chuyện con nhện bằng cách kể sinh động ấy, khi ra ngoài tìm những cái ổ nhện, và cho trẻ xem trên mạng nhện ấy có cái gì vướng trên ấy, thì trẻ sẽ trưởng thành thành một đứa trẻ tích cực. Nếu bạn chơi trò chơi đóng vai bằng các giấy màu mà các bé tự xếp, sẽ nâng cao hiểu biết về đối phương, giúp bé phát triển thành một trẻ có tấm lòng rộng lượng.

이렇듯 동화책 한 권으로 이야기를 들려주고 밖으로 나가 두 눈으로 확인하고 다시 고사리 손으로 작은 소품을 만들어 놀이로 표현한다면, 온전히 아이의 마음과 몸이 자라는 살아있는 동화를 체험하게 될 것이다.

Như vậy nếu bạn kể những câu chuyện trong một cuốn sách cổ tích như thế, đi ra ngoài và các bé nhìn bằng mắt mình, biểu hiện bằng trò chơi sau khi tự làm những vật dụng nhỏ bằng bàn tay búp măng của mình, thì xem như trẻ được trải nghiệm các câu chuyện có thật mà trong đó tâm hồn và cơ thể của trẻ được phát triển toàn diện.

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch] 꼭 알아둬야 할 치아 건강 상식 Kiến thức liên quan đến sức khỏe của răng cần phải biết

*******************
Dưới đây là một số sách hay được rất nhiều ba mẹ  review, các bạn đang cần tìm sách đọc cho bé có thể mua về để đọc cho con nghe và áp dụng cách đọc biểu cảm để thu hút trẻ (có kèm link coupang, các bạn có thể nhấn vào xem và mua nếu thấy ưng ý nhé)

– Sách vải (헝겊책) thường cho trẻ từ sơ sinh có thể chơi an toàn, liếm, xé không lo rách.

– Sách học dạng sticker (스티커)

– Sách tranh ảnh dạng bức tường (벽그림 병풍)
https://coupa.ng/bZV3mo

– Sách tranh ảnh loại dán tường (벽그림)

– Sách tranh ảnh dạng thẻ đơn (낱말카드)

– Sách kèm bút điện tử cho bé học (세이펜)

– Sách phát ra âm thanh – Sound book (사운드북)

– Sách tranh ảnh kiểu thông thường để học về chữ cái, con số, động thực vật, kỹ năng sống, toán học, tiếng Anh, truyện tranh,…
Có thể tìm kiếm và mua các loại sách theo một số nhà xuất bản phổ biến trong mảng sách trẻ em như:
그린키즈: https://coupa.ng/b6e9Ye
나우에듀: https://coupa.ng/b6e8WU
훈민출판사: https://coupa.ng/b6fbp1
삼성출판사: https://coupa.ng/b6feZ3
스마트스터디: https://coupa.ng/b6fq0a

“이 포스팅은 쿠팡 파트너스 활동의 일환으로, 이에 따른 일정액의 수수료를 제공받습니다.”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here