건강한 아기 출산을 위해 주의할 점 Những điều cần chú ý để sinh con khoẻ mạnh

0
1195

건강한 엄마에게서 건강한 아기가 태어난다. Mẹ khỏe sẽ sinh con khỏe
임신을 계획하고 있다면 엄마가 건강해야 한다. 만약 이미 질병이 있다면 의사와 상의해서 치료를 받는다.
Nếu có kế hoạch mang thai thì mẹ phải có sức khỏe. Nếu có bệnh thì phải hỏi ý kiến bác sĩ để được điều trị.

약물은 함부로 먹지 않는다. Không liều lĩnh uống thuốc.
임신 중에는 가능한 약물 복용을 피해야 한다. 약물은 태아에게 심각한 영향을 미칠 수 있다. 특히 임신 초기는 태아의 손, 발, 심장, 중추신경계 등이 발달하는 시기이다. 따라서 매우 주의해야 한다. 당뇨나 고혈압 같은 만성 질환이나 감염으로 인한 장기간의 고열 등 그냥 내버려두면 임신부와 태아에게 심각한 영향을 미칠 수 있는 경우는 의사와 상의하여 약물 복용을 포함한 적절한 치료가 반드시 필요하다.

Trong kì mang thai nếu có thể phải tránh uống thuốc. Thuốc làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới thai nhi, đặc biệt với mang thai thời kì đầu là thời kì phát triển chân, tay, tim, hệ thần kinh chủ yếu của thai nhi, vì vậy cần phải đặc biệt chú ý. Do những bệnh mãn tính như tiểu đường hay cao huyết áp nên khi sốt cao trong thời gian dài mà cứ để như vậy sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới thai phụ và thai nhi nên cần phải hỏi ý kiến bác sĩ để có những điều trị thích hợp bao gồm cả uống thuốc.

술이나 담배는 절대 금지한다. Tuyệt đối cấm rượu và thuốc lá.
술은 강력한 기형유발 물질로 태아 알코올증 후군을 유발할 수 있다. 임신 중에는 절대 음주를 하지 않는다. 담배는 태아 성장을 방해하여 저체중 출생아를 발생시킨다. 그러므로 임신전에 담배를 끊는 것이 좋다.

Rượu có thể gây nên hội chứng nghiện rượu cho thai nhi bởi vật chất gây dị dạng rất mạnh, Trong thời gian mang thai tuyệt đối không được uống rượu. Thuốc lá kìm hãm sự phát triển của thai nhi và làm phát sinh thai nhi nhẹ cân. Vì vậy trước khi mang thai nên bỏ thuốc là tốt nhất.

충분한 칼로리와 단백질, 무기질, 비타민을 충분히 섭취하도록 한다.
Cần phải ăn đầy đủ Calo và chất đạm, chất xơ và Vitamin.
일상적인 식사만 제대로 한다면, 영양제를 따로 복용할 필요는 없다. 영양 섭취에 이상이 없으면 임신 초기 4개월간은 월 1kg, 후반기 6개월은 월 2kg 정도로 총 13kg 정도 증가한다.다만, 철분은 임신 5개월째부터 별도로 보충을 해주어야 한다. 철분제는 공복에 먹는 것이 흡수를 증가시킨다. 가임기 여성은 신경관 결손의 예방을 위해 매일 일정량의 엽산을 섭취해야 한다.

Bài viết liên quan  더 이상 다음 소희가 없길 - Mong muốn sẽ không còn Sohee tiếp theo nào nữa

Nếu chỉ cần ăn đủ trong những bữa ăn thông thường thì không cần phải uống thêm thuốc bổ. Nếu không có vấn đề trong hấp thụ chất dinh dưỡng thì trong 4 tháng đầu mỗi tháng tăng 1 kg, 6 tháng cuối kì mỗi tháng tăng khoảng 2kg, tổng khoảng 13 kg. Nhưng viên sắt thì cần phải bổ sung riêng bắt đầu từ tháng thứ 5. Viên sắt nếu uống trong lúc bụng đói sẽ làm tăng khả năng hấp thụ. Với phụ nữ đang trong thai kì cần phải ăn một lượng acid folic mỗi ngày để đề phòng tổn hại hệ thần kinh.

임신 중 생리적으로 장운동이 감소하여 변이 딱딱해지고 커진 자궁에 의해 장이 압박되어 변비가 잘 생긴다. 신선한 과일, 채소의 섭취로 변의 양을 증가시키고 충분한 물의 섭취, 규칙적 운동이 변비를 예방하는 데 도움을 준다.
Trong thời kì mang thai thì sự vận động của dạ dày sẽ giảm đi do yếu tố sinh lí vì vậy sẽ làm cho phân cứng lại và do tử cung to ra nên nén dạ dày lại vì thế sinh ra táo bón. Việc ăn nhiều rau và hoa quả tươi sẽ làm tăng lượng phân, uống nhiều nước, tập thể dục một cách có quy tắc sẽ giúp cho việc đề phòng táo bón.

무리한 활동은 자제한다. Hạn chế làm những việc bất cẩn
임신한 여성이라고 운동을 제한할 필요는 없다. 일상생활은 계속하면서 가벼운 운동을 규칙적으로 하는 것이 좋다. 그러나 새로운 운동의 시작이나 운동을 강화하는 것은 주의한다. 무리한 중노동이나 높은 곳을 오르는 위험한 작업은 피해야 한다.

Với phụ nữ mang thai không nên hạn chế vận động. Vừa sinh hoạt bình thường vừa vận động một cách có quy tắc sẽ rất tốt. Nhưng khi bắt đầu một môn thể thao mới hoặc vận động mạnh hơn thì cần phải cẩn thận. Phải tránh việc vận động quá sức, làm việc nặng hay leo lên những vị trí cao.
(Cho đến trước 4 tuần cuối kì thai cũng không cần phải hạn chế sinh hoạt tình dục, Khi có yếu tố nguy hiểm về xảy thai hay đẻ non thì nên tránh hoặc dùng bao cao su.)

인플루엔자백신은 임신 주수에 상관없이 접종이 가능하다.
Vắc xin cảm cúm có thể tiêm phòng được cả ngay trong thai kì.

Bài viết liên quan  현대차, 삼성 등 한국 주요 기업 부산엑스포 유치 총력 - Các doanh nghiệp Hàn Quốc dốc toàn lực ủng hộ Busan Expo

임신부는 장기간 앉아서 여행을 할 경우 적어도 한 시간마다 하지를 규칙적으로 움직여 정맥순환을 촉진시켜 주어야 한다.
Thai phụ khi ngồi lâu hoặc đi du lịch ít nhất mỗi tiếng phải vận động chi dưới một lần theo quy tắc để làm cho tĩnh mạch lưu thông.

임신 시에 부종은 하대정맥 또는 골반내 정맥이 눌려서 하지에 잘 발생한다.
다리를 높이 들어주면 도움이 되나 임신성고혈압에서도 잘 나타나므로 임신 후반기 부종이 있으면 반드시 혈압을 확인한다.
Trong khi mang thai thường bị phù chân do tĩnh mạch chủ dưới hoặc tĩnh mạch trong xương bị nén xuống. Nếu nâng cao chân lên sẽ giảm được, nhưng còn do cả bệnh cao huyết áp thai kỳ mà cũng hay bị phù nên trong những kỳ sau của thời kỳ mang thai mà thấy bị phù nề thì nên kiểm tra huyết áp.

임신 중 질 분비물이 증가한다. Trong thời kỳ mang thai chất tiết ra trong âm hộ sẽ nhiều lên.
이는 증가된 여성호르몬의 영향으로 자궁목샘에서 점액의 생산이 증가되기 때문이며 병적인 것은 아니다.
Do ảnh hưởng của việc gia tăng hoocmon nữ nên trong cổ tử cung chất nhờn được tiết ra nhiều vì thế nó không phải là bệnh.

정기적으로 진찰을 받는다. Khám định kỳ.
의사의 지시에 따라 정기적으로 진찰을 받는다. 임신기간 동안 의료기관을 이용한 산전관리를 통해서 엄마나 아기가 가지고 있는 위험요인들을 미리 발견하고 예방할 수 있다.
Khám định kỳ theo chỉ thị của bác sĩ. Trong thời kỳ mang thai phải quản lý sức khỏe trước khi sinh thông qua cơ quan y tế. Như thế thì mới có thể đề phòng và phát hiện những yếu tố nguy hiểm ở mẹ và con.

Bài viết liên quan  백제, 망각을 거부하다 - Baekje dưới ánh trăng

한국의 태교 Thai giáo ở Hàn Quốc
한국에서는 임신 중 어머니의 마음과 몸가짐이 태아에게 정서적·심리적·신체적으로 영향을 미친다고 생각해 왔다. 건강하고 좋은 자손을 얻기 위하여 임산부가 모든 일에 대해서 조심하고, 나쁜 생각이나 거친 행동을 삼가며, 편안한 마음으로 말이나 행동을 하려는 전통이 있는데 이를 태교라고 한다. 따라서 음식과 행동을 조심하는 것은 물론, 생각하는 것까지 일일이 금지되는 것이 많다. 한국인 식구들이 태교를 위해 충고할 때, 개인 사생활을 침해하는 것으로 생각이 들거나 스트레스를 느낄 수도 있다. 그러나 이는 문화적인 차이로 인한 것일 수 있으니 대화를 통해 갈등을 해소하는 것이 필요하다. 배우자도 태교에 적극 참여하여 행복한 임신과 출산이 이루어지도록 도와주는 것이 좋다.

Ở Hàn Quốc người ta tin rằng khi mang thai, tâm hồn và cơ thể người mẹ có ảnh hưởng đến tình cảm, tâm lý, cơ thể của bào thai. Để con được tốt và khỏe mạnh, truyền thống là sản phụ phải cẩn thận mọi việc, tránh những suy nghĩ xấu và những hành động thô lỗ, nói và hành động nhỏ nhẹ với tâm hồn thoải mái, đó gọi là giáo dục bào thai. Do đó, cẩn thận với thức ăn và hành động là chuyện đương nhiên, đến cả suy nghĩ cũng bị cấm từng việc một. Phụ nữ nhập cư thông qua hôn nhân có thể cảm thấy bị căng thẳng do nghĩ rằng đời sống sinh hoạt cá nhân bị xâm phạm khi gia đình chồng khuyên bảo chuyện giáo dục bào thai. Do khác biệt về văn hóa nên cần phải nói chuyện để giảm bớt mâu thuẫn. Người bạn đời cũng cần phải tích cực tham gia vào việc dưỡng thai và giúp đỡ vợ để tạo nên sự hạnh phúc khi mang thai và sinh sản là đều tốt nhất.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here