‘등산 장비 빌리고 관광 안내 받고’···삼청동 ‘등산관광센터’ 개관 – Leo núi giữa lòng thành phố Seoul

0
64
▲ 서울 종로구 삼청동 '서울 도심 등산관광센터 북악산'이 지난 18일 문을 열고 외국인 관광객의 서울 도심 등반을 돕고 있다. Chi nhánh Bugaksan của Trung tâm du lịch leo núi Seoul (Seoul Hiking Tourism Center), phường Samcheong-dong, quận Jongno-gu, thành phố Seoul. (Ảnh: Charles Audouin / Korea.net - 샤를 오두앙 기자 caudouin@korea.kr) 
▲ 서울 종로구 삼청동 ‘서울 도심 등산관광센터 북악산’이 지난 18일 문을 열고 외국인 관광객의 서울 도심 등반을 돕고 있다. Chi nhánh Bugaksan của Trung tâm du lịch leo núi Seoul (Seoul Hiking Tourism Center), phường Samcheong-dong, quận Jongno-gu, thành phố Seoul. (Ảnh: Charles Audouin / Korea.net – 샤를 오두앙 기자 caudouin@korea.kr) 

봄볕이 따스한 지난 12일, 경복궁 담장을 따라 사부작사부작 걸었다. 셔츠와 청바지에 간편한 차림으로. 누가 봐도 서울 인기명소인 북촌의 갤러리나 예쁜 카페를 거니는 모양새다. 하지만 등산을 하러 나선 길이었다.

Ngày 12/4, dưới ánh nắng ấm áp của mặt trời ngày Xuân, khoác trên mình bộ đồ đơn giản, thoải mái, phóng viên Korea.net đã dạo theo bức tường rào của cung điện Gyeongbokgung. Nếu nhìn vào thì chắc là ai cũng sẽ tưởng rằng đang tìm ghé thăm các phòng trưng bày, hay quán cafe xinh đẹp ở làng cổ Bukchon Hanok, nhưng điểm đến lại là Trung tâm du lịch leo núi Seoul (Seoul Hiking Tourism Center).

오전 9시, 목적지에 도착했다. 종로구 삼청동 문화거리 2층 구조의 한 한옥. 이곳은 서울관광재단이 운영하는 ‘서울 도심 등산관광센터 북악산’이다.

Nằm ở phường Samcheong-dong, quận Jongno-gu (Seoul), trụ sở của Trung tâm du lịch leo núi Seoul được xây dựng theo lối kiến trúc Hanok (ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc) ,và đang được điều hành bởi Tổng cục Du lịch Seoul (STO).

외국인 관광객이 서울 도심에 있는 산을 더욱 편하게 오르며 즐길 수 있도록 돕고자 지난 18일 공식으로 문을 열었다. 2022년 9월 문을 연 ‘서울 도심 등산관광센터 북한산’에 이어 2호점인 셈이다.

Sau khi chi nhánh Bukhansan của trung tâm chính thức khai trương tại quận Gangbuk-gu vào tháng 9 năm 2022, chi nhánh thứ hai Bugaksan cũng mở cửa vào ngày 18 vừa qua, để giúp khách du lịch nước ngoài có thể tận hưởng du lịch leo núi ở trung tâm thành phố Seoul một cách thoải mái hơn.

Bài viết liên quan  사람은 무엇으로 사는가? CON NGƯỜI SỐNG BẰNG GÌ?

이곳에선 외국인 관광객이 다양한 등산 물품을 빌릴 수 있고 가이드가 이끄는 탐방에 참여할 수 있다. 영어, 중국어, 일본어 안내와 등산과 관련된 코스와 정보도 받을 수 있다.

Tại đây, khách du lịch nước ngoài có thể thuê đồ leo núi và đăng ký tham gia chuyến leo núi có hướng dẫn viên đi cùng, đồng thời nhận được những thông tin về các tuyến đường leo núi bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật.

북악산점의 최대 강점은 위치. 경복궁, 북촌한옥마을, 광화문광장 등 북악산 아래 서울의 주요 관광지와 인접해 외국인 관광객이 한국의 역사와 문화, 자연을 한꺼번에 오롯이 느낄 수 있다. 이러한 장점을 살려 센터는 도심에서 가볍게 소풍과 캠핑을 즐길 수 있도록 대여 장비를 다양화할 계획이란다.

Vị trí địa lý của chi nhánh Bugaksan gần với các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Seoul như cung điện Gyeongbokgung, làng cổ Bukchon Hanok và quảng trường Gwanghwamun, bởi lý do đó du khách có thể cùng lúc khám phá lịch sử, văn hóa cũng như thiên nhiên của xứ Kim Chi. Cân nhắc đến điểm mạnh như vậy, trung tâm có kế hoạch mở rộng loại đồ cho thuê, để du khách nước ngoài có thể đi dã ngoại, hay cắm trại giữa lòng thủ đô Seoul.

Bài viết liên quan  'AI가 만드는 일상의 혁신'···'2024 월드IT쇼' 17일 개막 - “Triển lãm CNTT thế giới” sẽ khai mạc vào ngày 17 sắp tới
▲ '서울 도심 등산관광센터 북악산'에서 운영하는 올해 첫 체험 프로그램 참가자들이 12일 북악산 계단을 오르고 있다. Những người tham gia chương trình đầu tiên của năm nay do chi nhánh Bugaksan của Trung tâm du lịch leo núi Seoul (Seoul Hiking Tourism Center) thực hiện đã leo núi Bukgaksan vào ngày 12/4/2024. (Ảnh: Charles Audouin / Korea.net - 샤를 오두앙 기자 caudouin@korea.kr)
▲ ‘서울 도심 등산관광센터 북악산’에서 운영하는 올해 첫 체험 프로그램 참가자들이 12일 북악산 계단을 오르고 있다. Những người tham gia chương trình đầu tiên của năm nay do chi nhánh Bugaksan của Trung tâm du lịch leo núi Seoul (Seoul Hiking Tourism Center) thực hiện đã leo núi Bukgaksan vào ngày 12/4/2024. (Ảnh: Charles Audouin / Korea.net – 샤를 오두앙 기자 caudouin@korea.kr)

이날 올해 첫 답사 여행에 참가한 외국인 등산객은 영어 안내해설을 들으면서 청와대와 북악산을 두루 돌아봤다. 센터에서 무료로 제공한 등산복을 입고 북악산의 빼어난 풍광과 고요함을 만끽했다.

Ngày này, những người nước ngoài tham gia vào chuyến leo núi đầu tiên của năm nay do chi nhánh Bugaksan tổ chức, đã tham quan Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) và núi Bugaksan trong khi được hướng dẫn bằng tiếng Anh. Những người tham gia mặc quần áo leo núi do trung tâm cho thuê miễn phí, ngắm khung cảnh mùa Xuân trong bầu không khí yên bình của núi Bugaksan.

학술대회 참석차 인도네시아에서 온 리스카 뒤 아스투티 씨는 “등산복을 챙기지 못했지만 센터에서 등산복을 빌릴 수 있어서 매우 편했다”고 했다. 10여 년 넘게 한국에 거주하는 크리스티안 리 씨는 “관광객에게 등산화를 빌려주는 나라가 한국 말고는 없을 것 같다”라고 거들었다.

Riska Dwi Astuti (Indonesia) đến Hàn Quốc để tham gia một hội thảo khoa học, đã chia sẻ: “Mặc dù tôi không mang theo quần áo leo núi, nhưng vì có thể thuê chúng tại trung tâm rất thuận tiện”. Christian Lee, người sinh sống ở Hàn Quốc trong hơn 10 năm, cho biết: “Ngoài Hàn Quốc, chắc là không có quốc gia nào khác cho du khách thuê giày leo núi”.

관광객이 아닌 한국에 체류 중인 외국인도 대여 서비스를 이용할 수 있다. 스틱, 백팩, 모자, 바지, 셔츠 등은 2000원이다. 등산화와 재킷은 5000원.

Những người nước ngoài đang cư trú tại Hàn Quốc cũng có thể sử dụng dịch vụ cho thuê đồ leo núi. Họ có thể thuê gậy leo núi, ba lô, mũ, quần và áo thun với giá 2.000 KRW, cũng như giày leo núi và áo khoác với giá 5.000 KRW.

등산 물품 대여 예약과 체험 프로그램 일정 등 자세한 내용은 공식 인스타그램(@seoulhikingtourism_official)에서 확인할 수 있다. Các thông tin cụ thể về dịch vụ cho thuê đồ leo núi và chương trình trải nghiệm, có sẵn tại tài khoản Instagram của Trung tâm du lịch leo núi Seoul (@seoulhikingtourism_official).

▲ 오세훈 서울시장이 18일 서울 도심 등산관광센터 북악산점의 개관식에서 환영사를 하고 있다. Thị trưởng chính quyền thành phố Seoul Oh Se-hoon đã có bài phát biểu trong lễ khai trương chi nhánh Bugaksan của Trung tâm du lịch leo núi Seoul diễn ra ở quận Jongno-gu, thành phố Seoul vào ngày 18/4/2024. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Seoul - 서울관광재단)
▲ 오세훈 서울시장이 18일 서울 도심 등산관광센터 북악산점의 개관식에서 환영사를 하고 있다. Thị trưởng chính quyền thành phố Seoul Oh Se-hoon đã có bài phát biểu trong lễ khai trương chi nhánh Bugaksan của Trung tâm du lịch leo núi Seoul diễn ra ở quận Jongno-gu, thành phố Seoul vào ngày 18/4/2024. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Seoul – 서울관광재단)

한편 북악산점은 지난해 11월 20일부터 시범운영 되다 지난 18일 공식 개관됐다. 2층 한옥 라운지에서 개최된 개관식엔 오세훈 서울시장을 비롯해 코스타리카, 벨라루스, 체코 3개국 대사와 외국인 관광객 등 100여 명이 참석했다.

Mặt khác, ngày 18/4, lễ khai trương chi nhánh Bugaksan của Trung tâm du lịch leo núi Seoul đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 100 vị khách mời, bao gồm Thị trưởng chính quyền thành phố Seoul Oh Se-hoon, Đại sứ Costa Rica, Belarus, và Cộng hòa Séc tại Hàn Quốc cùng du khách nước ngoài.

오 시장은 체험 관광의 중요성을 강조하면서 “설명을 듣는 것보다도 직접 경험하는 것이 평생 기억에 남는다” 며 “한두 시간 걸어 올라 도심 전부를 조망할 수 있는 곳은 전 세계 어느 도시에도 없다”라고 말했다.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động trải nghiệm trong chuyến du lịch, Thị trưởng Oh đã cho biết: “Hoạt động trải nghiệm trực tiếp sẽ lưu lại trong tâm trí của du khách lâu hơn so với việc nghe những giải thích thông thường. Không có quốc gia nào có địa điểm có thể nhìn thấy toàn bộ thành phố chỉ bằng chuyến leo núi mất 1 – 2 tiếng đồng hồ”.

서울 = 샤를 오두앙 기자 caudouin@korea.kr
Bài viết từ Charles Audouin, caudouin@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here