NGUYÊN LIỆU CHẾ BIẾN VÀ ĐỒ ĂN DẶM CHO BÉ Ở HÀN QUỐC

0
3102

Khi bé đến độ tuổi ăn dặm, các mẹ sẽ cho bé tập ăn với các loại đồ ăn. Ban đầu hệ tiêu hóa còn non nớt, các mẹ có thể tập cho bé cho bé bắt đầu với cháo rây loãng và rau củ hấp rây/ xay. Sau khi bé đã ăn ổn một thời gian thì mình bắt đầu cho thêm các loại thịt, cá … (thường là khi trẻ được 8 9 tháng, tùy vào từng bé). Tùy vào từng bé mà bạn chọn chế độ ăn, phương pháp ăn (ăn dặm kiểu nhật, blw…).

Bên dưới là list các từ vựng tiếng Hàn và những thông tin hữu ích liên quan đến nguyên liệu, đồ ăn dặm, đồ ăn vặt, sữa. phô mai, váng sữa… cho trẻ. Mình cũng đính kèm link Coupang liên quan đến mỗi nguyên liệu, đồ ăn đó, các bạn có nhu cầu tìm kiếm cho con thì tham khảo cho tiện nhé.

1/ Nguyên liệu chế biến món ăn cho trẻ:

2/ Cháo, bột, đồ ăn dặm đóng gói sẵn (유기농 쌀가루, 이유식)

  • Bột cháo dùng cho bé mới tập ăn:
    아이 쌀가루: https://coupa.ng/b6EODc

  •  Đồ ăn dặm dành cho bé đã quen với ăn dặm:
    이유식: https://coupa.ng/b6EOQp

    Hàng nhập khẩu có bột Heizn của Anh là mình thích nhất. Bột này được nhiều ba mẹ ở Việt nam ưa chuộng, vị tự nhiên, không hề có vị ngọt của đường và vị mặn của muối. Rất phù hợp với vị giác của trẻ, dễ ăn và đảm bảo được dinh dưỡng cho bé.

    Bột Heinz có nhiều vị khác nhau (trái cây, yogurt, rau củ…) trong đó các loại chứa cheese thường được các bé ưa chuộng nhất. Với cá nhân mình đã thử qua rất nhiều loại bột cho bé thì mình đánh giá loại bột này cao nhất trong một số các dòng nhập phổ biến như HiPP, Humana, Happy baby,…

    Heinz first steps: https://coupa.ng/b6EO1A

3/ Sữa

3.1/ Sữa bột cho bé sinh non (이른둥이 분유, 미숙아 분유).

Giai đoạn đầu các mẹ nên sử dụng các loại sữa này để tăng cường sức khỏe, thể chất cho bé, đến khi bé có thể trạng tương xứng với các bé sinh đủ tháng bình thường thì có thể chuyển qua các loại sữa công thức thông thường khác ở phần 2.
 
Sữa công thức cho bé sinh non: 미숙아 분유 => https://coupa.ng/b6EPz3
 
3.2/ Sữa bột, sữa công thức (분유)
Các ba mẹ nên xem thành phần sữa trên hộp và chọn loại sữa dựa vào tiêu chí đầu tiên là mức độ hấp thụ và tiêu hóa có phù hợp với bé nhà mình không.
 
– Sữa Organic: 유기농 분유 => https://coupa.ng/b6EPOM
– 앱솔루트 (Thuộc thương hiệu Maeil: https://www.maeil.com/) => https://coupa.ng/b6EPVT
– 남양 분유 (Thương hiệu Namyang: http://namyangi.com/) => https://coupa.ng/b6EP7o
– 일동 트루맘 (Thương hiệu Ildong: https://www.ildong.com) => https://coupa.ng/b6EQoY
– 압타밀 분유: Aptamil của 1 tập đoàn uy tín châu Âu, nó có nhiều loại như của Anh, Úc, Đức… => https://coupa.ng/b6ERtQ
– Sữa dê: 산양분유  => https://coupa.ng/b6EREl
 
3.3/ Sữa non (초유):
Uống kèm hỗ trợ cho bé tăng sức đề kháng nhất là những bé thiếu sữa mẹ.
Sữa non Ildong là nổi tiếng quá rồi, mình không cần nói gì thêm heng. Số 1 dành cho bé dưới 1 tuổi và số 2 dành cho bé trên 1 tuổi.
 
 
3.4/ Sữa tươi (유기농 우유) gồm các loại: 살균 우유 (thanh trùng) và 멸귤우유 (tiệt trùng)

살균 우유 gồm: 저온살균우유 – sữa tiệt trùng ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài, thường đựng trong các chai nhựa và 고온살균우유 – sữa tiệt trùng ở nhiệt độ cao (khoảng 130 độ) trong thời gian rất ngắn => Đủ để làm chết vi khuẩn có hại và không làm mất chất. Loại sữa này hạn sử dụng có thời gian ngắn hơn sữa tiệt trùng và phải để trong tủ lạnh.
 
– 멸귤우유 được tiệt trùng ở nhiệt độ khoảng trên 135 độ trong thời gian dài hơn sữa thanh trùng. Ưu điểm là bảo quản dễ và được lâu hơn.
 
Khi sử dụng sữa các bạn nhớ đọc hướng dẫn sử dụng trên hộp để bảo quản đúng cách. Nên chọn loại phù hợp với tiêu hóa của con. Các bác sĩ thường khuyên dùng sữa tươi cho trẻ trên 1 tuổi thay vì sữa công thức. Khi trẻ được 1 tuổi bạn cần chú trọng vào dinh dưỡng qua việc ăn cho trẻ hơn.

Lượng sữa nên dùng cho bé 1 – 2 tuổi là khoảng 500 ml/ ngày và trẻ trên 2 tuổi là 300ml/ ngày (tính bao gồm cả sữa chua, phô mai và các chế phẩm từ sữa). Nếu bạn dùng quá nhiều sữa sẽ gây ra thừa canxi, thiếu sắt và vì uống sữa nhiều sẽ gây no, làm ảnh hưởng tới việc ăn của trẻ và không tốt cho sự phát triển của trẻ.

Ban đầu khi bé chưa quen với sữa tươi thì ba mẹ nên chuyển đổi dần dần, không nên ngay lập tức bỏ hẳn sữa công thức. Tùy từng bé sẽ hợp tác ít nhiều hay không hợp tác, các ba mẹ cũng không cần phải quá căng thẳng đâu nha.

유기농 우유 (sữa Organic): https://coupa.ng/b6ESbA

Loại sữa mình thấy được nhiều ba mẹ lựa chọn là 상하목장 (https://coupa.ng/b6ESLq)아인슈타인 (https://coupa.ng/b6ESA6). Sữa gì cũng được quan trọng là phù hợp với bé và nên chọn sữa tươi nguyên chất không đường.

 
Cũng có nhiều ba mẹ chọn mua thêm High Kid (dạng chai) giúp con phát triển chiều cao: https://coupa.ng/b6ETXA

Đối với các bé có vấn đề tiêu hóa, ba mẹ có thể sử dụng thêm men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng trong 1 thời gian ngắn chứ đừng lạm dùng quá. Nếu các bé đang tiêu hóa bình thường thì mình nghĩ các mẹ nên để cơ thể con tự nhiên.
베이비 유산균: https://coupa.ng/b6EUcF

Nếu muốn chọn từng loại sữa các bạn có thể xem thêm bài viết này: Các loại sữa và bột ăn dặm ở Hàn

 
3.5/ Sữa chua:
Có 1 số loại thường được các ba mẹ sử dụng như sau:
– 상하목장 유기농 베이비 요구르트 (Maeil) => https://coupa.ng/b6Fibw
– 생크림요거트 => https://coupa.ng/b6FiuF
– 풀무원 아이러브 요거트 => https://coupa.ng/b6FjxL
– 핑거 요거트: sữa chua khô, nhiều bé rất mê (7m+, bé ăn được mới nên cho ăn tránh bị hóc nhé) => https://coupa.ng/b6FjWU
 
Bé trên 6 tháng – dưới 1 tuổi các bạn chọn loại dành cho baby, loại không đường và chỉ cho bé ăn khoảng 50g/ngày. Nếu bạn tập cho bé ăn nhạt từ đầu thì sau bé sẽ dễ ăn uống và cũng tốt cho bé hơn.

3.6/ Phô mai (치즈):
Khi bắt đầu cho con ăn phô mai, nên chọn loại chứa ít muối nhất (국내최저 나트륨). Nội địa hàng có 3 hãng lớn là 매일, 서울우유 và 남양
 
– 상하치즈 (của hãng Maeil) => https://coupa.ng/b6E0Zx
– de Vinch (của hãng Namyang) => https://coupa.ng/b6E1jJ
– 앙팡 유기농 아기치즈 (của hãng 서울우유) => https://coupa.ng/b6E1OE
– Ngoài ra có phô mai thương hiệu 덴마크 cũng rất ổn => https://coupa.ng/b6FePZ

Mỗi loại sẽ có từng 단계 1, 2, 3. Các bạn chú ý chọn đúng 단계 theo độ tuổi của con. Thường các bạn đợi con trên 7 tháng để hệ tiêu hóa con ổn chút hẳn nên cho con ăn phô mai. Dưới 1 tuổi bạn cho ăn khoảng nửa viên/ miếng 1 ngày, không quá 1 viên/ miếng 1 ngày. Ban đầu bạn cho con ăn ít ít để bé tập làm quen trước. Không cho ăn quá thường xuyên và nhiều phô mai sẽ ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt.

 
3.7/ Váng sữa:
Tùy từng hãng mà quy định độ tuổi bắt đầu ăn khác nhau. Sau khi tìm hiểu nhiều nguồn thông tin thì mình rút ra rằng trên 1 tuổi mới nên cho bé ăn. Và chỉ nên thỉnh thoảng dùng. Váng sữa ít dinh dưỡng và thành phần chủ yếu là chất béo. Cho ăn nhiều bé dễ bị biếng ăn và gây khó tiêu. Ăn nhiều quá cũng có thể dẫn đến béo phì.
 
– Váng sữa của Heinz: https://coupa.ng/b6FIw4
– Váng sữa Snack Pack: https://coupa.ng/b6FIOl
– Váng sữa Monte Zott
 
Chú ý chọn đúng loại phù hợp với độ tuổi của bé.
 
4/ Đồ ăn vặt cho bé:

5/ Men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa (유산균) khi sử dụng sữa công thức:
Đối với các bé có vấn đề tiêu hóa, ba mẹ có thể sử dụng thêm men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên các bạn đừng nên lạm dụng sử dụng nhiều và quá thường xuyên. Nếu các bé đang tiêu hóa bình thường thì mình nghĩ các mẹ nên để cơ thể con tự nhiên.
 
베이비 유산균: https://coupa.ng/b6FTTb
 
Lưu ý: Khi sử dụng sản phẩm nào cho bé, các ba mẹ đều nên tìm hiểu, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và chọn loại đúng với lứa tuổi của bé. Đối với các bé nhỏ, ba mẹ cần chú ý tránh việc con bị hóc, nghẹn.

어린이 기호식품 품질인증 là gì?
Hiểu nôm na đây là chứng nhận chất lượng thực phẩm phù hợp với trẻ em.
Khi lựa chọn các sản phẩm ăn vặt đóng hộp/ gói, các bạn nên chọn sản phẩm có logo chứng nhận như hình bên dưới nhé. Khi sản phẩm có logo này, chứng tỏ chất lượng của nó đã được chứng nhận và quản lý an toàn thực phẩm HACCP. Các sản phẩm này hông sử dụng chất bảo quản, phẩm màu và có hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với trẻ (lượng đường, cafein, chất béo bão hòa thấp …)

 

“이 포스팅은 쿠팡 파트너스 활동의 일환으로, 이에 따른 일정액의 수수료를 제공받습니다.”

 
– THAM GIA GROUP NUÔI CON Ở HÀN: https://www.facebook.com/groups/nuoiconohan
– FACEBOOK REVIEW ĐỒ Ở HÀN: https://www.facebook.com/reviewhan
 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here