GỢI Ý 7 MÓN QUÀ HÀN QUỐC BIẾU GIA ĐÌNH, NGƯỜI THÂN Ở VIỆT NAM

0
2572

Tết đã cận kề, nếu các bạn đang tìm cái gì đó để biếu ba mẹ người thân ở quê hương thì có thể tham khảo bài viết dưới nhé. Bài viết được viết dưới kinh nghiệm nhiều năm gởi đồ về VN của mình 😃. Có gì hay thì các bạn bình luận thêm cho mình biết với nhé.

1/ Sâm
Có 3 loại hình chính của sâm là nhân sâm tươi (수삼), hồng sâm (홍삼) và bạch sâm (백삼). (Mình sẽ giải thích cụ thể sự khác nhau của 3 loại ở cuối bài viết)
Tùy theo số năm tuổi, độ lớn và xuất xứ của của sâm mà giá thành sẽ khác nhau:
Nên mua loại được trồng từ 5,6 năm tuổi trở lên 5년근, 6년근).
Số củ (뿌리) được tính trên một đơn vị khối lượng (thường tính là 750g) càng nhỏ thì củ càng to
Nơi trồng sâm: Không phải nơi nào ở Hàn Quốc cũng có thể trồng ra nhân sâm có hàm lượng hoạt chất quý saponin chứa trong củ sâm cao. Ở Hàn thì vùng núi Geumsan là nổi tiếng nhất về trồng sâm.
Bạn có thể đặt mua dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng, siêu thị … Nếu muốn đặt online, bạn có thể tham khảo link sau:

💟Sâm tươi:
Link tham khảo chỗ bán uy tín và chất lượng tại đây
(Bây giờ tình hình dịch bệnh vận chuyển khó khăn hơn nên mình đề xuất hồng sâm hơn là sâm tươi để dễ bảo quản)

💟Hồng sâm: nổi tiếng có 정관장 và 정원삼.
Bao gồm 4 loại chính là: chiết xuất thành gói uống tiện dụng (stick), nấu thành cao (농축액), để nguyên củ tẩm ướp mật ong, và để khô nguyên bản đựng trong hộp gỗ rồi đặt trong 1 hộp kẽm đóng kín.
Loại để khô nguyên củ bạn dùng bằng cách cắt lát mỏng ngậm ăn luôn hoặc thả vô nước nóng rồi uống như trà. Nhưng cách tốt nhất là nấu lên để lấy nước uống sẽ tận dụng được hết chất trong sâm.

=> 정원삼: Tham khảo tại đây hoặc tại đây
=> 정관장: Tham khảo tại đây

💟Hồng sâm cho trẻ em:
https://www.facebook.com/reviewhan/posts/133604989034784
🚦 LƯU Ý: Không nên hoặc hạn chế dùng sâm cho người cao huyết áp.

2/ Lá Kim, rong biển khô (김)
Rong biển rất giàu chất dinh dưỡng, cung cấp nhiều khoáng chất và giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hơn hết là giá cả lại mềm so với dinh dưỡng nó mang lại. Bạn có thể mua dùng hàng ngày hoặc làm quà tặng đều phù hợp.

=> Link mua tại đây hoặc tại đây
=> Set làm quà tặng: Xem tại đây hoặc tại đây (đẹp sang hơn và giá cũng đắt hơn)

Bài viết liên quan  임산부 튼살크림 추천 - Review best 5 kem trị rạn da cho bà bầu ở Hàn

3/ Nấm linh chi (영지버섯)
💟 Công dụng nấm linh chi:
Hỗ trợ hệ tim mạch, hỗ trợ giảm suy nhược thần kinh, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan, bệnh tiểu đường, giảm béo phì vì nấm linh chi có tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt, hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da cho người trung tuổi… Mẹ mình dùng còn thấy giảm hẳn đau nhức xương và ngủ ngon hơn.
🚦 LƯU Ý GIÚP MÌNH: Nấm linh chi rất hợp với những người trung tuổi trở lên bị cao huyết áp, người mới xạ trị hóa trị ung thư…. Nó giúp điều hòa huyết áp ổn định hơn và thanh lọc cơ thể. NGƯỜI HUYẾT ÁP THẤP tốt nhất không nên dùng hoặc cần thận trọng không nên sử dụng nhiều.

Hiện nay ở Hàn có rất nhiều nấm linh chi của Trung Quốc được bày bán, nếu không cẩn thận bạn có thể bị nhầm lẫn.
Mình sẽ đề xuất với các bạn 1 nơi mua nấm linh chi cực kỳ uy tín mà mình đã mua rất rất nhiều lần. Ở đây có cả nấm thượng hoàng (상황버섯), nấm sừng hươu (녹각영지버섯) đều là sản phẩm hữu cơ (유기농 ). Các bạn có thể mua trực tiếp trên trang của nông trại hoặc mua tại của hàng chính hãng của nó trên Coupang có tên là [문상영 버섯]

Nấm linh chi: có vị đắng, ban đầu uống có thể không quen nhưng uống nhiều có khi ghiền (kiểu như trà)
Nấm thượng hoàng: mùi thơm, rất dễ uống và dược tính cực tốt nên giá mắc nhất
Nấm sừng hươu: vị cũng hơi đắng nhẹ

=> Link mua:
Nấm thượng hoàng
Nấm thượng hoàng dạng nước chiết xuất tiện dụng
Nấm linh chi
Nấm linh chi dạng nước chiết xuất tiện dụng
Nấm sừng hươu

4/ Mật ong (벌꿀)
Mật ong ở Hàn Quốc có 2 loại là mật ong nuôi từ nước đường vào mùa ít hoa (사양 벌꿀) – loại này rẻ tiền hơn thường để dùng trong chế biến thực phẩm và mật ong tự nhiên (천연 벌꿀) hoàn toàn là mật do ong lấy từ hoa thường để dùng trực tiếp.
Hầu hết mật ong bán ra đều là mật ong được chứng nhận chất lượng của Hiệp hội nuôi ong Hàn Quốc (한국양봉협회 품질인증꿀), đã loại bỏ các tạp chất có hại. Vì vậy bạn có thể an tâm sử dụng.

1 số loại mật ong phổ biến ở Hàn là: 아카시아 벌꿀 (mật ong từ cây Acacia, màu vàng óng nhạt), 밤 벌꿀 (mật ong từ cây hạt dẻ màu nâu đen), 잡화 벌꿀 (mật ong tạp từ nhiều loại hoa, có màu sắc đa dạng từ vàng nhạt đến nâu)
Trong các loại trên thì mình thích nhất 아카시아 벌꿀, có vị ngọt rất thanh nhẹ và ngon.
Các bạn có thể mua mật ong chất lượng trên Coupang theo link sau:
=> Mật ong: Link 1, Link 2, Link 3
=> Set quà tặng: Link mua tại đây (được đựng trong hộp đẹp sang hơn và giá sẽ đắt hơn)

Bài viết liên quan  TOP 7 휴대용 보조배터리 추천 - Top 7 pin sạc dự phòng tốt nhất

5/ Sữa dinh dưỡng dành cho người lớn (성인분유)
Hi Milk là dòng sữa dành riêng cho người lớn, được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn sữa ILDONG Hàn Quốc. Dùng cho đa dạng đối tượng từ già tới trẻ, nam hay nữ từ 25 tuổi trở lên.
Gồm 2 dòng là 초유 포뮬라 (công thức sữa non – màu xanh da trời) và 헬씨 밀크 포뮬라 (sữa công thức tốt cho sức khỏe – màu nâu)
Hi Milk cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể cùng 20 vitamin, khoáng chất (Vitamin A, D, E, B1, B2, B6, B12, C; sắt, kẽm, canxi, magie, mangan, selen, protein,…), giúp phòng ngừa loãng xương, tăng sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hoá.
Ngoài ra 초유 포뮬라 chứa tinh chất từ sữa non, omega 3, phospholipid, … là những tinh chất tốt cho hoạt động của não bộ

Sữa này phù hợp với:
Người bận rộn không có thời gian ăn đa dạng các loại thực phẩm, hoặc kén ăn, ăn uống không điều độ nên lượng dinh dưỡng từ thức ăn không đủ cho cơ thể
Người trung tuổi, cao tuổi cần sinh lực và sức khỏe.
Người ốm yếu, hoặc cần phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật.
Những người làm việc nhiều hoặc vận động cường độ cao
Người muốn tăng cân

=> Link mua tại đây

6/ Rễ cây Bồ Công Anh:
Tác dụng lớn nhất của cây Bồ Công Anh là cực kỳ công hiệu trong việc chữa trị đau dạ dày. Ngoài ra, nó còn giúp thanh lọc cơ thể, thải độc gan, ngăn ngừa ung thư, giảm huyết áp cao… (Người huyết áp thấp không nên dùng hoặc hạn chế dùng)…
Bạn có thể mua rễ phơi khô về nấu lấy nước uống hoặc mua dạng chế biến sẳn để pha uống như nước trà.
=> Trà Bồ Công Anh (민들레뿌리차): Link mua tại đây

Bài viết liên quan  Review các loại sách cho bé ở Hàn Quốc

7/ Dầu gió 안티푸라민 (chai màu đỏ trắng)

Ưu điểm là cực kì giảm đau nhức tốt. Mình đã thử mua nhiều loại giá đắt hơn nhưng đều không thấy tốt bằng. Ưu điểm khác nữa là giá thành rẻ, bạn có thể mua với số lượng lớn để tặng cho nhiều người.
Tùy từng hiệu thuốc giá sẽ có chênh lệch nhau chút ít. Nếu mua nhiều bạn nên thương lượng để được giảm giá. Nếu muốn rẻ hơn bạn nên chọn qua fb của các chị Việt Nam đang sống ở Hàn bán.

Tìm hiểu thêm:

◆ Nhân sâm tươi là nhân sâm mới được nhổ lên và đã được rửa sạch không qua chế biến. Nó chứa 70-80% độ ẩm nên rất khó để bảo quản lâu trên 1 tuần. Mô rất mềm nên có thể ăn sống. Vị nhân sâm mặn làm tăng thêm hương vị cho món ăn, khiến nó trở thành một thành phần thiết yếu trong các món ăn tốt cho sức khỏe như món gà hầm sâm.

◆ Hồng sâm được tạo thành qua quá trình hấp sâm tươi với hơi nước 90 ~ 100 ℃ và sấy khô lặp lại ba lần hoặc nhiều hơn theo nguyên tắc gia tăng hoạt chất (quan trọng nhất là hàm lượng saponin). Nó được đặc trưng bởi một màu nâu sẫm sẫm. Khi được chế biến thành hồng sâm, các thành phần hoạt tính trong mô được chuyển hóa sang trạng thái dễ hấp thụ. Ngoài ra, độ ẩm nhỏ hơn 14% và kết cấu chắc chắn nên bảo quản được lâu.

◆ Bạch sâm là nhân sâm tươi trồng từ 4 đến 6 năm được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời hoặc không khí nóng (60 ℃ trở xuống) để độ ẩm còn 14% hoặc ít hơn. Nó đã được sử dụng rộng rãi như một loại dược liệu từ thời cổ đại. Có màu vàng nhạt và thường được thưởng thức như một loại trà.

🎁THAM GIA GROUP DÀNH CHO CÁC BẠN ĐANG NUÔI CON Ở HÀN: www.facebook.com/groups/nuoiconohan

🎁 THEO DÕI Trang Review đồ Hàn tốt:
https://www.facebook.com/reviewhan/

이 글은 애드픽이 추천한 제품의 이용후기가 포함되었으며, 작성자에게 수수료가 지급됩니다.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here