식도락 여행 – Du lịch thưởng thức ẩm thực

0
1014

광장시장 – Du lịch chợ truyền thống Kwangjang
한국의 먹거리 문화를 제대로 경험하기 위해서는 전통시장을 방문해야 한다. 푸근한 시장 분위기 속에서 현지인들이 좋아하는 한국 음식을 부담 없이 맛볼 수 있다. Bạn nên đến thăm quan chợ truyền thống để có thêm kinh nghiệm về văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc. Bạn có thể thoải mái nếm thử các món ăn Hàn Quốc mà người bản địa yêu thích ngay trong bầu không khí ấm áp của các khu chợ.

서울 종로에 있는 광장시장은 100년 이상의 역사를 지닌a GFD 한국 최초의 상설시장인 만큼 역사적으로도 의미가 깊다. 손가락만 한 크기의 작은 김밥을 겨자 소스에 찍어 먹는 마약김밥은 강한 중독성으로 사람들을 불러모은다. 그 밖에 소고기 육회, 빈대떡 등도 유명하다.

Khu chợ Kwangjang nằm ở Jongro, Seoul mang nhiều ý nghĩa với lịch sử lâu đời, là khu chợ được xây dựng đầu tiên ở Hàn Quốc với lịch sử hơn 100 năm tuổi. Món cơm cuộn (kimbap) gây nghiện với độ to chỉ bằng ngón tay được chấm cùng nước sốt mù tạc khiến du khách thích thú. Ngoài ra còn có món gỏi thịt bò sống, bánh bindaetteok… cũng rất nổi tiếng.

광장시장 – 한국 최초의 상설시장인 광장시장은 김밥, 빈대떡 등 서민 음식의 천국이다. Khu chợ Kwangjang – khu chợ được xây dựng đầu tiên ở Hàn Quốc là thiên đường đồ ăn của người dân nơi đây với các món như cơm cuộn kimbap,bánh Bindaetteok

통인시장 – Chợ Tongin
서울 종로구에 위치한 통인시장에서는 다양한 음식을 맛보는 동시에 그 어디에서도 할 수 없는 독특한 경험을 할 수 있다. 이곳이 특별한 이유는 ‘엽전 도시락’ 때문이다. Chợ Tongin nằm tại Jongro-gu, Seoul nơi có thể thưởng thức các món ăn đa dạng và đem đến những trải nghiệm đặc biệt mà không ở đâu có được. Lý do đặc biệt của nơi đây chính là “Cơm hộp đồng tiền xu”.

엽전은 조선 시대에 통용되던 놋쇠로 만든 동전 형태의 화폐로서, 지금 한국에서는 사용되지 않지만, 통인시장 안에서만큼은 화폐로 사용할 수 있다. 손님이 엽전을 구매하면 도시락통이 제공되는데, 이 도시락통은 일종의 지갑 역할을 하며, 이것을 들고 사람들은 시장 곳곳을 돌아다니면서 자신이 원하는 음식과 엽전을 교환할 수 있는 색다른 즐거움을 누릴 수 있다.

Tiền xu bằng đồng là loại tiền hình đồng xu được làm bằng đồng sử dụng trong thời Joseon và hiện nay không được sử dụng tại Hàn Quốc nhưng có thể sử dụng như một loại tiền trong chợ Tongin. Khách đến đây có thể có những trải nghiệm đặc biệt thú vị khi mua tiền xu sẽ được cung cấp hộp đựng cơm, và hộp đựng cơm này có vai trò như chiếc ví; mọi người cầm theo đi xung quanh chợ và dùng tiền xu đổi sang các món ăn mà mình muốn.

시장에서 맛볼 수 있는 음식은 소박하지만 종류는 다양하다. 한국인의 주식인 밥과 국을 비롯해 떡볶이, 떡갈비, 주먹밥, 달걀말이 같은 반찬 등 한국인이 일상에서 즐겨 먹는 메뉴들이다. Các món ăn có thể nếm thử tại chợ thì đơn giản nhưng có nhiều loại phong phú. Danh sách có các món ăn mà người Hàn Quốc ăn hàng ngày như các món ăn chính cơm, canh… hay bánh gạo nếp xào cay, canh sườn, cơm nắm, món ăn kèm banchan như trứng cuộn rán…

통인시장 – 통인시장에서는 시장의 명물인 기름떡볶이를 비롯해 다양한 음식을 뷔페 형식으로 맛볼 수 있다. Chợ Tongin – Tại đây có thể thưởng thức các món ăn đa dạng như món bánh gạo nếp xào dầu nổi tiếng của chợ… theo hình thức ăn buffet
전주 막걸리 – 전주 막걸리 골목은 전주의 맛과 한국인의 정을 함께 느낄 수 있는 푸짐한 상차림으로 유명하다. Rượu gạo Maggoli Jeonju – Ngõ rượu gạo Jeonju nổi tiếng với cách chuẩn bị bàn ăn phong phú giúp mọi người vừa cảm nhận được hương vị của Jeonju và tình của người Hàn Quốc.

전주 맛 기행 – Hành trình hương vị Jeonju
전주는 한국인도 먹거리 관광을 위해 일부러 찾아가는 도시다. 전주는 서해와 남해에서 건져 올린 싱싱한 해산물과 비옥한 대지에서 수확한 작물들 덕분에 오래전부터 음식문화가 발전했다. Ngay cả người Hàn Quốc cũng có những chuyến du lịch ẩm thực đến Jeonju. Jeonju phát triển văn hóa ẩm thực từ lâu đời nhờ vào những sinh vật nhỏ thu hoạch trên mảnh đất màu mỡ và hải sản tươi ngon được đánh bắt lên từ vùng biển phía tây (seohae) và phía nam (namhae).

전주에서 꼭 먹어봐야 할 음식으로 전주비빔밥이 있다. 전주 콩나물로 지은 밥에 지단, 은행, 잣, 밤, 호두 등과 신선한 채소를 넣어 비벼 먹는 음식이다. Món cơm trộn – Jeonju bibimbap là món ăn nhất định phải ăn ở Jeonju. Đây là món ăn được nấu bằng cách trộn các nguyên liệu tươi ngon như lòng trắng trứng, hạt dẻ, óc chó… vào cơm được nấu cùng giá của Jeonju.

Bài viết liên quan  산과 강, 바다가 들려주는 강원도 이야기 - Gangwon qua câu chuyện của núi, sông và biển

전주 한정식은 탕과 찌개, 나물류와 젓갈 등 30여 개의 반찬이 하나의 상에 함께 차려져 나오는 메뉴로, 한국의 넉넉한 인심을 경험할 수 있다. Bữa ăn của gia đình người Hàn Quốc ở Jeonju có khoảng 30 loại món ăn kèm như canh, giá xào, mắm tép… được chuẩn bị bày biện chung trên một bàn ăn giúp mọi ngưới có thể cảm nhận được tình cảm phong phú của người Hàn Quốc.

삼천동, 서신동, 경원동 등에 위치한 막걸리 골목에서는 전주 막걸리를 마음껏 맛볼 수 있다. 막걸리 한 주전자를 시키면 20여 개의 안주가 함께 제공된다. Mọi người có thể thoải mái thưởng thức rượu gạo Jeonju tại các con đường rượu gạo ở Samcheon-dong, Seosin-dong, Gyeongwon-dong… Nếu gọi 1 ấm rượu gạo được ăn kèm với khoảng 20 món ăn kèm.

그 밖에 전주만의 이색적인 음식문화로 ‘가맥’을 꼽을 수 있다. 가게에서 파는 맥주라는 뜻의 ‘가맥’은 동네 조그만 가게나 슈퍼마켓에서 맥주를 구입한 뒤 그곳에서 제공하는 안줏거리(주로 오징어나 북어포, 과자)를 전주만의 독특한 양념과 함께 곁들여 먹는 것이다. 가맥의 대중적인 인기에 힘입어 2015년부터 매년 전주에서 ‘가맥축제’를 개최하고 있다.

Ngoài ra, văn hóa ẩm thực độc đáo chỉ có ở Jeonju có thể kể đến là ‘Gamaek ’. ‘Gamaek’ có nghĩa là bia được bán trong cửa hàng, sau khi mua bia ở trong các cửa tiệm nhỏ trong vùng hoặc trong siêu thị bạn có thể ăn cùng các món nhậu (chủ yếu là mực hoặc cá khô, bánh kẹo) kèm các loại gia vị đặc biệt của Jeonju. Từ năm 2015, hàng năm tại Jeonju đều diễn ra ‘Lễ hội Gamaek’ được rất nhiều người yêu mến.

해산물 천국, 속초 – Thiên đường hải sản, Sokcho
바다를 끼고 있는 강원도 속초는 동해안의 풍부한 해산물이 모이는 곳이다. 각종 생선, 오징어, 새우 등 다양한 먹거리를 맛볼 수 있다. Sokcho tại Gangwon-do, khu vực ven biển là nơi tập trung hải sản của biển đông (donghae) phong phú. Tại đây mọi người có thể thưởng thức các món ăn đa dạng như các loại cá, mực, tôm…

대포항 새우튀김 골목은 속초 관광의 필수 코스다. 싱싱한 새우를 즉석에서 튀겨주는데 바삭바삭한 맛이 일품이다. 그 밖에 속초관광수산시장, 갯배 선착장, 대포항, 동명항 주변에 가면 오징어회, 오징어순대, 물곰탕, 붉은 대게, 생선구이 등을 맛볼 수 있다.

Địa điểm cần đến trong chuyến du lịch Sokcho là con đường bánh tôm rán cảng Daepo. Những con tôm tươi ngon được rán ngay tại chỗ, đem lại cảm giác như món ăn nhất phẩm giòn tan . Ngoài ra nếu đến xung quanh chợ thủy sản du lịch Sokcho, phà Gaetbae, cảng Daepo, cảng Dongmyoeng… có thể thưởng thức gỏi mực, dồi mực, canh gấu nước, cua đỏ, các loại cá nướng…

해산물은 아니지만 닭강정도 속초의 대표적인 먹거리다. 닭강정은 한입 크기로 썬 닭고기를 튀겨낸 후 양념에 버무린 음식이다. 양념에 따라 매운맛과 달콤한 맛 중에 선택할 수 있다. Ngoài hải sản, món ăn tiêu biểu của Sokcho còn có gà xào tương… Sau khi các miếng gà được cắt vừa miệng rán lên và tẩm gia vị. Có thể lựa chọn vị cay và ngọt theo các loại gia vị.

부산 먹거리 투어 – Tour ẩm thực Pusan
부산은 대중교통이 편리하고 곳곳에 먹거리가 풍부해 식도락 여행에 최적화된 도시다. Pusan là thành phố thích hợp nhất với du lịch bởi phương tiện giao thông công cộng thuận tiện và các món ăn phong phú ở khắp nơi.

‘오이소, 보이소, 사이소’라는 캐치프레이즈로 유명한 자갈치시장은 한국에서 가장 큰 수산물 시장이다. 생선회, 게, 랍스터, 새우, 조개류, 생선구이 등 각종 해산물이 즐비하다. 고래고기와 곰장어를 연탄불에 구워 먹는 곰장어 구이는 다른 곳에서 맛보기 힘든 별미다.

Trong khu chợ Jagalchi nổi tiếng với khẩu hiệu ‘oiso, boiso, saiso’ (Hãy vào đi, hãy xem đi, hãy mua đi’ là khu chợ thủy hải sản lớn nhất tại Hàn Quốc. Hàng loại các loại hải sản như gỏi cá, cua, tôm, ghẹ, cá nướng… Món thịt cá voi nướng, cá mút đá nướng trên lửa than ở đây có vị khác hẳn với các nơi khác.

BIFF(부산국제영화제) 거리와 남포동 먹자골목, 국제시장은 길거리 음식의 천국이다. 달콤한 호떡에 견과류를 듬뿍 채워 넣은 ‘씨앗호떡’, 꼬챙이에 꿴 어묵을 국물에 담가 먹는 ‘어묵 꼬치’, 당면과 채소를 매콤한 양념에 버무린 ‘비빔당면’은 꼭 먹어봐야 한다.

Thiên đường ẩm thực tại đây như con đường BIFF (Liên hoan phim quốc tế Pusan), con đường ẩm thực Nampo-dong, chợ quốc tế… Các bạn nhất định nên ăn thử món ‘Bánh rán Hotteok cùng các loại hạt’ được làm bằng cách cho nhân các loại hạt vào bánh rán ngọt ngào, ‘Xiên mực’ là món mực xiên vào que và nhúng nấu trong nước canh, ‘miến trộn’ được trộn từ miến và các loại rau cùng gia vị cay…

Bài viết liên quan  한국 추상미술 거목의 내면(內面) 산수화 - Tranh sơn thuỷ, thế giới nội tâm của cây đại thụ mỹ thuật trừu tượng Hàn Quốc

목포의 별미들 – Hương vị đặc biệt của Mokpo
한반도 남쪽에 위치한 전라도는 바다와 육지가 만나는 지리적 요건과 온화한 기후 덕분에 음식이 맛있기로 소문난 지역이다. 전라도 서남부에 위치한 항구도시 목포는 전주와 함께 전라도를 대표하는 맛의 고장이다.

Jeolla-do có vị trí tại phía nam bán đảo Hàn là khu vực nổi tiếng với các món ăn ngon nhờ khí hậu ôn hòa và điều kiện địa lý kết hợp giữa lục địa và biển. Thành phố cảng Mokpo có vị trí tại khu vực Tây Nam Jeolla-do, mang hương vị đặc trưng của Jeolla-do cùng với Jeonju.

세발낙지는 목포 인근 지역에서만 잡히는 특산품이다. 살아있는 채로 나무젓가락에 돌돌 말아서 통째로 먹거나, 채소와 함께 끓여서 연포탕으로 먹기도 한다. Mực Saebal là đặc sản chỉ có ở khu vực xung quanh Mokpo. Có thể ăn mực còn đang sống bằng cách dùng đũa gỗ khua xung quanh hoặc cho nấu cùng với rau thành canh mực để ăn.

삭힌 홍어는 독한 향과 알싸한 맛으로 호불호가 강하지만, 목포에 왔다면 한 번쯤은 경험해볼 만하다. Cá đuối lên men có mùi đặc biệt và vị hăng rất rõ ràng, Nếu đến Mokpo đây là món đáng để bạn trải nghiệm thử 1 lần.

제주도 오징어 – 제주도 해안도로를 달리다 보면 해풍에 오징어를 말리는 풍경과 마주하게 된다. Mực đảo Jeju – Nếu bạn nhìn theo con đường ven biển đảo Jeju bạn sẽ thấy đập vào mắt ngay là quang cảnh phơi mực bằng gió biển.

제주도 향토음식 – Món ăn mang hương vị đảo Jeju
한국인이 가장 사랑하는 여행지 중 하나인 제주도는 육지와 멀리 떨어져 있어서 섬 특유의 향토음식이 발달했다. 여러 가지 재료를 사용하거나 다양한 양념을 첨가해 조리하기보다는, 재료 본연의 맛을 그대로 살리는 소박한 음식이 대부분이다.

Là một trong những địa điểm du lịch nhiều người Hàn Quốc yêu mến nhất, Đảo Jeju có vị trí cách xa đất liền và có những món ăn đặc biệt của vùng đảo. Đa phần là các món ăn đơn giản vẫn giữ nguyên được vị vốn có của các loại nguyên liệu chứ không phải sử dụng các loại nguyên liệu hoặc gia vị đa dạng nêm nếm thêm.

육질이 쫄깃한 흑돼지를 참숯에 구워 먹는 ‘흑돼지구이’, 돼지 뼈를 고아 국물을 낸 뒤 해초의 한 종류인 모자반과 메밀가루를 넣어 걸쭉하게 끓인 ‘몸국’, 과거 제주도 사람들의 주식이었던 차조로 만든 ‘오메기 떡’과 ‘오메기 술’ 등이 대표적인 토속음식이다.

Các món ăn đặc trưng tiêu biểu có thể kể đến như ‘Thịt lợn đen nướng’ là loại thịt lợn đen dai được nướng trên than củi, ‘Canh Momguk’ được dùng xương lợn ninh lên lấy nước sau đó cho tảo là một loại thực vật của biển và bột lúa mạch vào nấu, ‘Bánh bột đậu Omegi’ và ‘Rượu Omegi’ được làm từ hạt kê vốn là món ăn chính của người đảo Jeju trước kia…

섬 속의 섬, 우도의 바닷바람을 맞고 자란 ‘우도 땅콩’은 껍질째 먹어도 맛있고 ‘우도 땅콩 아이스크림’이나 ‘우도 땅콩 막걸리’ 등으로 즐겨도 별미다. Được nuôi dưỡng và đón gió biển của Udo, hòn đảo nằm trong đảo để lớn, ‘Lạc Udo’ khi ăn cả vỏ cũng rất ngon và bạn có thể thưởng thức hương vị khác biệt của ‘Lạc Udo’ từ ‘Kem lạc Udo’ hay ‘Rượu gạo Lạc Udo’.

보성 녹차밭 – 보성의 녹차밭에서는 녹차 시음과 함께 한국의 차 문화를 경험할 수 있다. Cánh đồng trà xanh Boseong – Trên cánh đồng trà xanh Boseong, bạn có thể ngâm thơ thưởng trà để trải nghiệm văn hóa trà của Hàn Quốc.

보성 녹차밭 – Cánh đồng trà xanh Boseong
보성은 4천여 개의 다원이 있는 한국 최대의 차 생산지로, 차 애호가이거나 한국의 전통차 문화에 관심 있다면 방문해볼 만하다. 대부분의 다원에서 녹차 시음, 찻잎 따기, 녹차 만들기, 다도 예절 등 차와 관련된 체험을 진행한다.

Với khoảng 4.000 cánh đồng trà, Boseong là nơi sản xuất trả lớn nhất Hàn Quốc và là địa điểm rất đáng thăm quan nếu bạn là người yêu trà hoặc quan tâm đến văn hóa trà truyền thống của Hàn Quốc. Hầu hết tại các vườn trà đều diễn ra các trải nghiệm liên quan đến trà như ngâm thơ thưởng trà, hái lá trà, làm trà xanh, phong tục trà đạo.

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch] 장난감으로 우리 아이 발달 쑥쑥! Giúp con phát triển nhanh bằng đồ chơi

체험하지 않더라도 다원 내 티 카페에서 차를 음미하며 아름다운 다원의 풍광을 감상하는 것만으로 만족스러운 여행이 되기에 충분하다. Dù bạn không tham gia các trải nghiệm, nhưng bạn sẽ có chuyến du lịch mãn nguyện bằng việc thưởng trà tại các quán cà phê trong vườn trà hoặc ngắm cảnh đẹp tại các vườn trà.

삼겹살 투어 – Tour thịt nướng
삼겹살 구이는 한국인이 가장 선호하는 외식 메뉴이자 집밥 메뉴 중 하나다. 삼겹살은 돼지갈비 부근에 붙어있는 부위로, 살과 지방이 세 번 겹쳐진 모양 때문에 삼겹살이라는 이름이 붙었다. 서양에서는 삼겹살을 훈연한 뒤 얇게 썰어서 베이컨으로 먹지만, 한국에서는 대부분 구워서 먹는다. 여기에 상추나 깻잎 같은 쌈 채소를 비롯해 양파절임, 파무침 같은 채소를 곁들이거나 쌈장 같은 소스를 찍어 먹는다. 삼겹살 구이는 특정 지역 특산물이 아닌 대중적인 음식이므로, 전국 어디에서나 맛볼 수 있다.

Thịt ba chỉ nướng được người Hàn Quốc yêu thích mỗi khi ăn ở ngoài và đây cũng là một trong các món thực đơn cơm nhà của người Hàn Quốc. Thịt ba chỉ là phần gần với sườn lợn và vì vì nó có 3 thớ giữa thịt và mỡ nên được gọi là thịt ba chỉ. Ở phương tây, người ta thường ăn sau khi nướng thịt ba chỉ và thái móng ăn như thịt lợn muối xông khói, nhưng ở Hàn Quốc mọi người đa phần thường nướng để ăn. Ở đây mọi người thường ăn bằng cách gói bên ngoài các loại rau như lá xà lách, lá vừng kèm hành tây muối, hành muối… hoặc chấm với các loại sốt như tương ssamjang để ăn. Thịt ba chỉ nướng là món ăn của tất cả mọi người không hẳn là món đặc trưng cho từng khu vực nên ở bất kỳ đâu tại Hàn Quốc đều có thể thưởng thức.

휴게소 먹거리 – Ẩm thực các điểm nghỉ chân
한국의 고속도로 휴게소는 여행길에 잠시 쉬어 가는 휴식 이상의 즐거움을 제공하는 다목적 공간으로 많은 사랑을 받고 있다. 휴게소마다 그 위치에 따라 그 지역의 고유한 문화를 반영하여 마치 새로운 관광지를 방문한 듯한 느낌을 준다.

Các địa điểm nghỉ chân trên đường các tốc Hàn Quốc được nhiều người yêu thích vì tại đây là không gian sử dụng đa mục đích mang đến niềm vui mới mẻ khi dừng chân nghỉ lại tạm thời trên đường đi du lịch. Mỗi nơi nghỉ chân đều mang theo văn hóa lâu đời của từng khu vực đó nên có thể mang lại cảm giác giống như thăm quan địa điểm du lịch mới.

가령 전통공예로 유명한 안동의 안동휴게소에는 공예품을 전시한 안동문화체험관이 있고, 도자기로 유명한 여주의 여주휴게소에는 여행객이 도자기를 구워볼 수 있는 도자기 체험관이 있는 식이다. 휴게소에 빼놓을 수 없는 먹거리도 단순히 출출한 배를 채우는 수준이 아니라, 휴게소가 위치한 지역의 대표적 음식문화를 경험할 수 있도록 다양하게 메뉴가 개발되어 있어 관광객들에게 그 지역 고유의 음식을 간단하고 편리하게 맛볼 수 있는 즐거움을 제공하고 있다.

Tại khu dừng chân Andong, vùng nổi tiếng với đồ thủ công truyền thống có khu trải nghiệm văn hóa Andong trưng bày các đồ thủ công, và tại khu dừng chân Yeoju tại vùng Yeoju nổi tiếng với gốm có khu trải nghiệm gốm mà du khách có thể thử nung gốm. Tại khu nghỉ chân ven đường đang dần nâng cao thực đơn đồ ăn đa dạng giúp mọi người có thể trải nghiệm văn hóa ẩm thực tiêu biểu của mỗi khu vực có điểm dừng chân, không chỉ đơn thuần là đồ ăn chỉ để lấp đầy vào bụng; để từ đó mang đến cho khách du lịch những sự tận hưởng trải nghiệm ẩm thực truyền thống của từng vùng một cách dễ dàng và thuận tiện.

휴게소 대표 간식 – 소세지와 떡을 꼬치에 꽂은 ‘소떡소떡’은 휴게소 대표 간식으로, 대부분의 휴게소에서 맛볼 수 있다. Đồ ăn nhẹ phổ biến tại điểm dừng chân – ‘Bánh gạo xúc xích’ món ăn gồm xúc xích và bánh gạo xiên vào que, có thể thưởng thức và phổ biến tại hầu hết các điểm dừng chân.

강릉휴게소에서는 강릉 향토음식인 초당두부(바닷물로 만든 두부)로 만든 ‘초당두부황태해장국’을 판매한다. 사과 재배지로 유명한 청송의 청송휴게소에서는 ‘청송사과돈가스’, 금산에 위치한 인삼휴게소에서는 금산 특산품인 인삼으로 만든 ‘인삼 갈비탕’을 맛볼 수 있다.

Tại điểm nghỉ chân Gangneung bán ‘Canh cá khô Hwangtae đậu phụ non Chodang’ được làm tự đậu phụ Chodang (đậu phụ làm từ nước biển) là món ăn đặc trưng của vùng Gangneung. Tại điểm dừng chân Cheongsong tại Cheongsong nổi tiếng là nơi trồng táo có thể thưởng thức ‘Thịt lợn cốt lết táo Cheongsong’, tại điểm dừng chân Insam trên núi Geumsan’ có thể thưởng thức ‘Canh sườn nhân sâm’ được làm từ nhân sâm, đặc sản của núi Geumsan.

강릉 커피 거리 – Con đường cà phê Gangneung
강릉 안목해변 인근에 30여 곳의 커피전문점이 몰려 있는데, 이 거리를 ‘강릉 커피 거리’ 또는 ‘안목 커피 거리’로 부른다. 2000년 이후 한국의 커피 문화를 이끈 1세대 바리스타들이 강릉에 정착하면서 강릉은 커피의 메카가 되었다. 대부분의 커피숍이 원두를 직접 로스팅하는 로스터리 카페로, 프랜차이즈 커피숍과 차별화되는 다양한 커피 맛과 향을 제공한다. 이런 점이 입소문을 타면서 강릉은 명실상부한 커피 도시로 자리매김했다.

Tại khu vực xung quanh bãi biển Anmok có khoảng 30 cửa hàng bán cà phê, con đường này có thể gọi là ‘Con đường cà phê Gangneung’ hoặc ‘Con đường cà phê Anmok’. Sau năm 2000, tại Gangneung đã có những thợ pha cà phê thế hệ đầu tiên mang then văn hóa cà phê của Hàn Quốc và biến Gangneung trở thành thánh địa cà phê. Đa phần các cửa hàng cà phê đều làm cà phê rang say trực tiếp từ hạt cà phê đem đến hương vị cà phê đa dạng phân biệt then sự khác nhau của từng quán cà phê nhượng quyền. Với đặc điểm này mà Gangneung đã dẫn trở thành thành phố cà phê nổi tiếng với tên tuổi và chất lượng.

강릉에는 커피 거리 뿐만 아니라 커피 박물관, 커피 공장, 바리스타 아카데미 등 커피와 관련된 다양한 콘텐츠를 구축하고 있다. Tại Gangneung không chỉ có con đường cà phê mà còn có các loại hình đa dạng liên quan đến cà phê như bảo tàng cà phê, nhà máy cà phê, học viện pha chế…

강릉 커피 거리 – 강릉 안목해변에는 저마다 개성을 지닌 수많은 카페가 줄지어 있다. Con đường cà phê Gangneung – nằm trên bờ biển Anmok Gangneung, có các nhiều cửa tiệm cà phê xếp dãy dài mang phong cách riêng biệt.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here