자연과 힐링 – Nghỉ dưỡng cùng thiên nhiên

0
785
지리산국립공원의 봄 풍경 Phong cảnh mùa xuân của Vườn Quốc gia Jirisan.

국립공원 Vườn Quốc gia
한국은 자연 생태계와 자연·문화경관을 보전하기 위해 나라에서 국립공원을 지정해 운영하고 있다. 지정 요건이 까다로운 만큼 국립공원은 자연생태계, 자연경관, 문화경관 등을 한꺼번에 즐길 수 있는 힐링 종합 선물세트라고 할 수 있다. 또한 한국 생물 종의 45%, 멸종위기종의 65%가 서식하는 자연 생태계의 보고이며, 한국을 대표하는 명승지와 사찰 등 지정 문화재 733건이 소재하는 관광지이기도 하다.

Tại Hàn Quốc, Vườn Quốc gia là khu vực đất được chỉ định và vận hành để bảo tồn các hệ sinh thái tự nhiên, cảnh quan văn hóa – thiên nhiên. Với các quy định rất nghiêm ngặt, vườn Quốc gia có thể gọi là một món quà tặng nghĩ dưỡng toàn diện giúp bạn cùng lúc có thể tận hưởng hệ sinh thái tự nhiên, cảnh quan thiên nhiên và cảnh quan văn hóa,… Ngoài ra, đây còn là một kho tàng hệ sinh thái tự nhiên – nơi sinh sống của 45% các loài sinh vật tại Hàn Quốc và 65% các loài có nguy cơ tuyệt chủng. Đồng thời, đây cũng là một địa điểm du lịch với 733 di sản văn hóa được công nhận như các danh lam thắng cảnh và đền thờ,… tiêu biểu của Hàn Quốc.

현재 내장산국립공원, 오대산국립공원, 지리산국립공원, 한라산국립공원 등 전국에 22개의 국립공원이 한국인의 휴식공간으로 사랑받고 있다. Hiện nay, tại Hàn Quốc có 22 Vườn Quốc gia tiêu biểu được người dân Hàn Quốc yêu thích làm nơi nghỉ dưỡng, có thể kể tới như Vườn quốc gia Naejangsan, Vườn quốc gia Odaesan, Vườn quốc gia Jirisan và Vườn quốc gia Hallasan, …

자연휴양림 – Rừng du lịch sinh thái
청정 자연에서 몸과 마음을 치유할 수 있는 자연휴양림은 최적의 힐링 장소다. 한국은 전국에 170여 개의 자연휴양림이 있다. 계곡에 자리 잡은 곳들이 많아서 여름철 피서객들이 즐겨 찾는 곳이기도 하다. 산림욕장, 등산로, 산책로, 오토캠핑장, 물놀이장 등의 시설이 잘 갖춰져 있어 하룻밤 머물기에도 손색이 없다.

Rừng du lịch sinh thái là lựa chọn tốt nhất để nghỉ dưỡng, nơi đây có thể giúp bạn chữa lành các vết thương cả về cơ thể và tâm hồn giữa thiên nhiên trong lành. Tại Hàn Quốc, có khoảng 170 khu rừng du lịch sinh thái. Vì hầu hết đều nằm trong các thung lũng nên đây cũng là địa điểm yêu thích của các du khách vào mùa hè. Tại đây đều có đầy đủ các tiện nghi như khu vực nghỉ dưỡng trong rừng, đường leo núi, đường đi bộ, khu cắm trại ô tô và công viên nước,… nên bạn hoàn toàn có thể ở lại qua đêm được.

아름다운 숲과 맑은 계곡을 품고 있는 유명산자연휴양림 – Rừng du lịch sinh thái Yumyeongsan với khu rừng đẹp và con suối trong lành.

경기도 가평에 위치한 ‘유명산 자연휴양림’은 30년 역사를 지닌 한국 최초의 자연휴양림이다. 수도권에서 쉽게 갈 수 있고 시설이 잘 갖추어져 있어, 전국 자연휴양림 중에서 이용객이 가장 많다. 이용객에게 숲과 자연환경에 대한 지식과 올바른 숲 체험 방법을 안내하는 무료 숲 해설도 진행한다.

‘Rừng du lịch sinh thái Yumyeongsan’ ở Gapyeong, Gyeonggi-do là khu rừng du lịch sinh thái đầu tiên của Hàn Quốc với lịch sử 30 năm. Đây là nơi có lượng du khách nhiều nhất trong số các rừng du lịch sinh thái trên cả nước vì vị trí thuận tiện di chuyển ở khu vực thành phố vệ tinh và có đầy đủ các trang thiết bị. Tại đây cũng có chương trình thuyết minh miễn phí cho du khách, hướn dẫn phương pháp trải nghiệm rừng đúng cách và cung cấp các kiến thức về rừng và môi trường tự nhiên.

경기도 양평에 있는 ‘중미산 자연휴양림’ 또한 수도권 접근성이 좋고 산책로가 잘 조성되어 있다. 주변에 중미산 천문대가 있어 밤에는 별을 감상할 수도 있다. ‘Rừng du lịch sinh thái Jungmisan’ ở Yangpyeong, Gyeonggi-do cũng là một địa điểm có vị trí di chuyển thuận tiện và có đường đi bộ rất tốt. Gần đó còn có đài quan sát Jungmisan nên bạn còn có thể ngắm bầu trời đầy sao vào ban đêm.

강원도 횡성에 자리한 ‘청태산 자연휴양림’은 잣나무 등 아름드리 침엽수가 울창하게 우거진 삼림욕장이다. 마음껏 피톤치드를 들이마실 수 있으며, 겨울에 방문하면 아름다운 설경을 감상할 수 있다. ‘Rừng du lịch sinh thái Cheongtaesan’ nằm ở Hoengseong, Gangwon-do là khu vực nghỉ dưỡng trong rừng với nhiều cây lá kim to sum suê như cây tùng,… Bạn có thể hít thở các hơp chất hữu cơ từ thực vật phytoncide một cách thoải mái, và đặc biệt nếu bạn đến đây vào mùa đông thì có thể tận hưởng không gian tuyết trắng vô cùng tuyệt đẹp.

 

편백나무가 밀집된 남해편백자연휴양림 – ‘Rừng du lịch sinh thái Namhae’ với những cây thông dày đặc.

경상남도 남해에 위치한 ‘남해편백자연휴양림’은 편백나무가 울창한 숲을 이룬다. 남해 앞바다가 내려다보이는 지점에 있어 주변 경관이 수려하고 희귀동식물을 관찰할 수 있다. ‘Rừng du lịch sinh thái Namhae’ nằm ở Namhae, Gyeongsangnam-do là khu rừng có nhiều cây thông dày đặc. Do nằm ở vị trí nhìn ra biển Namhae nên khung cảnhxung quanh rất đẹp và có thể quan sát được các loài động thực vật quý hiếm.

충청북도 충주에 자리한 ‘계명산 자연휴양림’은 계명산 북쪽 기슭에 충주호를 끼고 있다. 주변에 월악산국립공원이 있어 관광지로도 인기가 좋다. ‘Rừng du lịch sinh thái Gyemyeongsan’ nằm ở Chungju, Chungcheongbuk-do nằm dọc theo hồ Chungjuho ở chân phía Bắc của núi Gyemyeongsan. Gần đó còn có công viên Quốc gia Woraksan nên đây cũng là điểm du lịch được mọi người yêu thích.

남산공원 정상에는 서울의 랜드마크인 남산 서울타워가 있다. Trên đỉnh công viên Namsan có Tháp Seoul, Nam san là landmark(điểm mốc) của Seoul.

남산공원 – Công viên Namsan
서울 중구에 위치한 남산공원은 명동과 함께 서울 관광의 필수 코스로 꼽히지만, 서울시민과 근처 직장인에게는 일상에 가깝다. 주말이나 점심시간 등 여유 시간에 산책코스를 걸으며 마음의 여유를 되찾고 체력을 단련하는 휴양장소이기 때문이다. 최근에는 도시자연공원으로 지정돼 녹지와 휴양공간으로서의 가치가 더욱 강조되고 있다.

Công viên Namsan nằm ở Jung-gu, Seoul cùng với Myeong-dong được coi là địa điểm không thể bỏ qua dành cho khách du lịch đến Seoul nhưng nó cũng gần gũi với người cuộc sống hàng ngày của người dân Seoul và nhân viên văn phòng gần đó. Điều này là bởi vì vào cuối tuần hay giờ nghỉ trưa, Myung-dong được cho là một điểm đi dạo lí tưởng mà bạn có thể lấy lại tinh thần và rèn luyện sức mạnh thể chất. Gần đây, nó đã được chỉ định là một công viên tự nhiên nằm trong đô thị, nhấn mạnh giá trị của nó như một khu vực xanh và một không gian giải trí.

남산공원은 사시사철 소나무가 우거지고 꽃이 피어 탐방객에게 자연의 소중함과 걷기의 즐거움을 선사한다. 남산의 해발 높이는 265m로, 남산공원 입구부터 등산로를 따라 한 시간 정도 걸으면 산 정상까지 올라갈 수 있다. 남산 정상에는 서울의 랜드마크인 남산 서울타워와 팔각정이 자리를 지키고 있다. 남산으로 올라가는 기슭에는 국립극장, 서울시립도서관, 남산골 한옥마을 등이 있어서 산책 중간에 쉬어갈 수도 있다. 친환경 순환 버스나 케이블카를 이용하면 정상 부근까지 더욱 쉽고 빠르게 오를 수 있다.

Công viên Namsan tràn ngập cây thông và hoa mỗi mùa, mang đến cho khách tham quan sự quý giá của tự nhiên và niềm vui khi đi dạo trong công viên. Núi Namsan cao 265m so với mực nước biển và khách tham quan có thể leo lên đỉnh núi sau khi đi bộ khoảng một giờ từ lối vào công viên Namsan. Đỉnh Namsan là nơi tập trung một số địa danh nổi tiếng của Seoul như Seoul Tower hay Palgakjeong (đình Bát giác). Trên đường lên núi Namsan có Nhà hát Quốc gia, Thư viện Thủ đô Seoul và Làng Hanok Namsagol, vì vậy khách du lịch có thể nghỉ ngơi giữa lúc đi bộ. Nếu sử dụng xe buýt lưu thông thân thiện với môi trường hoặc xe cáp, rất có thể leo lên đỉnh dễ dàng và nhanh hơn.

남산공원 중턱에 자리한 백범광장에는 넓은 잔디밭과 산책로가 마련되어 있다. Quãng đường lên đến tháp Namsan còn có một quảng trường, gọi là Quảng trường Baekbeom có một bãi cỏ rộng và một con đường đi bộ giúp khách du lịch có thể nghỉ ngơi.

서울숲 – Rừng Seoul
뉴욕에 센트럴파크, 런던에 하이드파크가 있다면 서울에는 서울숲이 있다. 과거 유원지였던 서울숲은 재개발을 통해 2005년 거대한 시민의 숲이자 테마공원으로 재탄생했다. 덕분에 서울시민들은 그동안 부족했던 녹지공간을 갖게 되었고, 멀리 떠나지 않아도 도심에서 자연을 누릴 수 있게 됐다.

Nếu New York có Central park, London có công viên Hyde thì Seoul có rừng Seoul. Seoul Forest, một công viên giải trí cũ, đã tái sinh thành một khu rừng và công viên giải trí lớn vào năm 2005 thông qua việc tái phát triển. Nhờ điều này, công dân Seoul có một không gian xanh mà họ vẫn còn thiếu, và họ có thể tận hưởng thiên nhiên tại trung tâm thành phố mà không phải đi xa.

43만㎡의 거대한 규모에 걸맞게 서울숲 광장, 뚝섬 문화예술공원, 자연체험학습장, 뚝섬생태숲, 물놀이터 등 다양한 테마 공간이 구성되어 있다. Để phù hợp với quy mô khổng lồ 430.000㎡, các không gian sẽ được chia nhỏ và mỗi khu vực sẽ có một chủ đề khác nhau, bao gồm Quảng trường Rừng Seoul, Công viên Văn hóa và Nghệ thuật Ttukseom, Trung tâm Học hỏi Kinh nghiệm Tự nhiên, Khu sinh thái Ttukseom và Khu vui chơi nước.

노루 먹이 주기 체험과 놀이 시설 등이 있어 가족 단위 방문객이 많고, 산책로도 잘 관리되어 있어 연인들의 데이트 장소로도 인기가 좋다. 봄과 가을에는 자전거족들이 많다. Nơi này cũng nổi tiếng như một địa điểm hẹn hò cho các cặp tình nhân với con đường đi bộ được vận hành tốt, bên cạnh đó ở đây cũng có nhiều các trang thiết bị vui chơi, trải nghiệm cho hươu ăn.. nên có rất nhiều gia đình lui đến vào mỗi dịp cuối tuần. Vào mùa xuân và mùa thu, có nhiều người đi xe đạp.

서울숲은 도심에서 자연과 호흡할 수 있는 큰 규모의 도심 공원이다. Rừng Seoul là một công viên đô thị lớn nơi mọi người có thể hít thở không khí trong lành, cũng như thư giãn ở trung tâm thành phố.

제주도 – Đảo Jeju (Jeju-do)
제주도는 한국에서 가장 사랑받는 여행지이자 한국에서 가장 큰 섬이다. 한반도 서남단에서 남쪽으로 90km가량 떨어져 있어, 육지와는 다른 색다른 자연 풍광을 감상할 수 있다. 맑고 투명한 에메랄드빛 바다, 천혜의 비경을 간직한 한라산, 화산 분출물로 생성된 기생화산인 오름, 바람과 파도가 만들어낸 기암괴석, 감귤 농장 등 제주도의 매력은 상당 부분 자연적인 요소에 기인한다. 이러한 매력 덕분에 최근에는 중국, 일본 등 외국 관광객이 즐겨 찾는 국제 휴양지로도 각광받고 있다.

Đảo Jeju là điểm du lịch được yêu thích nhất tại Hàn Quốc, cũng là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc. Nó nằm cách phía tây nam của bán đảo Hàn về phía nam khoảng 90 km, vì vậy du khách có thể tận hưởng một phong cảnh thiên nhiên độc đáo khác với đất liền. Sức hấp dẫn của đảo Jeju chủ yếu là nhờ các yếu tố tự nhiên, bao gồm biển lục bảo trong suốt, núi Halla, một núi lửa tự nhiên, những tảng đá kỳ lạ được tạo ra bởi gió và sóng, và các trang trại quýt. Nhờ sự hấp dẫn này, gần đây nó đã trở thành một khu nghỉ dưỡng quốc tế nổi tiếng cho du khách nước ngoài như Trung Quốc và Nhật Bản.

화산 활동으로 만들어진 제주도는 섬 전체를 하나의 거대한 화산 박물관이라고 불러도 될 만큼 다양하고 독특한 화산 지형을 자랑한다. 땅 위에는 크고 작은 368개 오름이, 땅 아래에는 160여 개의 용암동굴이 섬 전역에 흩어져 있다. 이러한 지형적 특색과 가치를 인정받아 제주도는 2002년 생물권보전지역으로 지정되었다. 2007년에는 세계자연유산에 등재되고, 2010년에는 세계지질공원 인증을 받았다.

Được tạo ra từ hiện tượng núi lửa phun trào, đảo Jeju tự hào với phong cảnh núi lửa đa dạng và độc đáo có thể được gọi là bảo tàng núi lửa khổng lồ. Có 368 ngọn núi lớn và nhỏ trên mặt đất và 160 hang dung nham rải rác khắp hòn đảo dưới lòng đất. Nhận thức được đặc điểm và giá trị địa lý của nó, đảo Jeju được chỉ định là một khu bảo tồn vào năm 2002. Nó được liệt kê vào di sản thế giới năm 2007 và được chứng nhận là một Công viên Địa chất Toàn cầu vào năm 2010.

한라산은 제주도를 대표하는 탐방지다. 한국에서 가장 높은 산이자 자연과 호흡하며 몸과 마음을 힐링할 수 있기 때문이다. 산 정상에 위치한 화산 분화구인 백록담, 영실기암을 비롯한 가파른 암벽, 40여 개의 오름 등 다양한 화산 지형을 간직하고 있으며, 산 전체는 대부분 화산 바위인 현무암으로 이루어져 있다.

Núi Hallasan là một điểm du lịch tiêu biểu của đảo Jeju. Đó là bởi vì đây là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc và bạn có thể chữa lành cơ thể và tâm trí bằng cách hít thở tự nhiên. Nó là một địa hình núi lửa đa dạng, bao gồm Baeknokdam, một miệng núi lửa nằm trên đỉnh núi, các bức tường đá dốc bao gồm Yeongsilgi và khoảng 40 ngọn núi nhỏ. Toàn bộ ngọn núi này chủ yếu bao gồm đá bazalt, đá núi lửa.

Bài viết liên quan  “핑크퐁과 아기상어 한국 대모험”···해문홍 영문 단행본 발간 - Khám phá Hàn Quốc qua chuyến phiêu lưu ký của Pinkfong và Baby Shark

또한 한라산은 독특한 생태계와 생물 다양성을 보유하고 있다. 고도에 따라 저지대의 난대성 식물에서부터 고지대의 고산식물에 이르기까지 다양한 식물이 분포하고 있다. Núi Halla có một hệ sinh thái độc đáo và hệ sinh vật đa dạng. Tùy thuộc vào độ cao, có hàng loạt thực vật ôn đới ở vùng thấp đến thực vật núi cao.

제주도를 대표하는 또 다른 자연 관광지로는 성산 일출봉이 있다. 제주도 동쪽에 위치한 성산 일출봉은 높이 182m의 화산 분출구로, 2000년 천연기념물로 지정됐다. 성산 일출봉의 정상에 오르면 너른 분화구와 눈 앞에 펼쳐지는 웅장한 바다의 풍경을 감상할 수 있다. 그릇처럼 오목한 형태의 분화구에는 억새를 비롯한 200여 종의 여러 가지 식물과 다양한 동물이 자생하고 있다. 정상에서 바라보는 일출이 장관이어서 일출 명소로도 유명하며, 매년 12월 31일에는 ‘성산 일출 축제’가 열린다.

Một địa điểm đại diện cho đảo Jeju, địa điểm du lịch tự nhiên khác chính là nơi ngắm đỉnh mặt trời mọc núi Seongsan. Đỉnh Mặt trời mọc Seongsan nằm ở phía đông đảo Jeju, là kết quả của một vụ phun trào núi lửa để lại, cao 182 mét và được chỉ định là một tượng đài thiên nhiên vào năm 2000. Nếu bạn leo lên đỉnh núi Seongsan, bạn có thể ngắm nhìn một loạt các khe núi và cảnh biển tuyệt đẹp ngay trước mắt. Miệng núi lửa, giống như một cái bát, là nơi sinh sống của hơn 200 loài thực vật và nhiều loài động vật khác nhau, bao gồm cả cỏ bạc. Nổi tiếng là địa điểm ngắm bình minh từ đỉnh núi, hàng năm tại đây diễn ra ‘Lễ hội ngắm bình minh trên núi Seongsan’ vào ngày 31 tháng 12 hàng năm.

성산 일출봉 남쪽 바다 앞에 섬이 하나 떠 있다. 작은 제주도라 불리는 또 하나의 화산섬, 우도다. 하얀 자갈밭 해안으로 눈부신 아름다움을 선사하는 서빈백사, 암벽 주변의 해식동굴, 최근 관광객 사이에서 스쿠터 투어로 유명한 우도 해안도로 등 섬 곳곳에는 오감으로 자연을 느낄 수 있는 요소가 무궁무진하다.

Có một hòn đảo nổi lên trước biển phía nam đỉnh núi Seongsan. Một hòn đảo núi lửa khác được gọi là đảo Jeju nhỏ chính là đảo Udo. Có vô số các cách, các đặc điểm có thể cảm nhận thiên nhiên bằng năm giác quan ở khắp nơi trên đảo như Đền Seobin Baeksa nổi tiếng với vẻ đẹp rực rỡ trên bờ biển của đồng sỏi trắng, hang động biển bao quanh vách đá và đường ven biển Udo, nơi nổi tiếng với các tour du lịch bằng xe máy.

용암동굴은 육지와 차별화되는 제주도만의 자연 관광지 중 하나다. 용암 표면 아래 형성된 동굴, 용암동굴은 제주도에 160개가 넘는다. 많은 관광객이 신비로운 자연을 체험하기 위해 만장굴, 김녕굴, 벵뒤굴 등을 찾는다. 2.5km의 거대한 규모를 자랑하는 용천동굴은 석회동굴과 용암동굴의 특징을 함께 지녀 세계적으로 유례없는 희귀한 동굴이라는 평가를 받는다. 안타깝게도 용암동굴은 내부 훼손 가능성 때문에 일반인이 출입할 수 없다.

Hang động dung nham là một trong những điểm du lịch tự nhiên của đảo Jeju khác biệt với đất liền. Có hơn 160 hang động dung nham trên đảo Jeju. Nhiều du khách đến thăm Manjanggul, Kimnyeonggul và Bengugul để trải nghiệm thiên nhiên thần bí. Hang động Yongcheon, có kích thước khổng lồ 2,5 km, được coi là hang động hiếm có trên thế giới vì nó có đặc điểm của hang đá vôi và hang dung nham. Có điều đáng tiếc là người thường không thể vào hang động dung nhan vì nó có khả năng gây phá hủy bên trong.

제주도 성산 일출봉 – 수중 분출로 형성된 기생화산이다. Đỉnh Mặt trời mọc ở Seongsan, đảo Jeju là một ngọn núi lửa ký sinh được hình thành bởi các vụ phun trào dưới nước.

‘환상의 숲’이라는 별명을 지닌 곶자왈은 화산 폭발에 따라 분출된 용암이 크고 작은 바윗덩어리로 쪼개지면서 형성된 독특하고 울퉁불퉁한 지형이다. 세계에서 드물게 열대의 북방한계 식물과 한대의 남방한계 식물이 공존하고 있다. 원시림이 울창하고 생태계가 잘 보존되어 있어 제주도의 허파로 불린다.

Gotjawal với cách gọi biệt danh là “Forest of Fantasy”, là địa hình độc đáo và gồ ghề được hình thành bởi các vụ phun trào núi lửa phân chia thành các tảng đá lớn và nhỏ. Hiếm khi trên thế giới có quần thực vật Bắc cực và quần thực vật Nam cực cùng tồn tại. Nó được gọi là lá phổi của đảo Jeju vì rừng nguyên sinh dày đặc và hệ sinh thái được bảo tồn rất tốt.

제주도 올레는 청정 자연과 문화유산을 둘러보는 도보 여행길이다. 총 425㎞에 달하는 26개 코스가 있다. 도보자의 체력과 취향에 따라 자유롭게 코스를 고르면 되는데, 보통 하루에 1개 코스를 걷는 것을 권장한다. 올레길을 걷다 보면 해변, 오름, 폭포, 목장, 소금밭 등을 지나치게 된다. 코스에 따라 휠체어 구간이 마련된 코스도 있다.

Olleh ở đảo Jeju là con đường bộ du lịch bao quanh các di sản văn hóa và thiên nhiên trong lành. Có 26 tuyến đường, tổng cộng là 425 km. Khách đi bộ có thể tự do lựa chọn lịch tuyến đường tùy theo thể lực và sở thích, nhưng thông thường được khuyến nghị nên đi bộ 1 tuyến đường vào 1 ngày. Khi đi bộ dọc trên con đường Olle, du khách sẽ băng qua các bãi biển, Oreum, thác nước, nông trại, đồng ruộng muối… Có tuyến đường có khu vực dành cho xe lăn.

한라산 백록담 – 백록담은 깊이 108m, 둘레 1,720m의 오목한 화구호이다. Baeknokdam (thuộc Baeknokdam ở núi Hallasan) là một hồ cứu trợ sâu 108m và có chu vi 1.720m.
독도(경상북도 울릉군) – 동도와 서도 2개의 섬이 150m 정도 떨어져 마주 보고 있는 섬으로 주변의 89개 부속 도서로 구성되어 있다. Dokdo (thuộc Tỉnh Bắc Kyoungsang) – bao gồm hai hòn đảo Đông và hòn đảo Tây nằm cách nhau 150m và xung quanh đó có 89 các hòn đảo nhỏ lân cận.

울릉도 & 독도 – Đảo Ulleung (Ulleung-do) & Đảo Dokdo
울릉도는 제주도와 함께 한국을 대표하는 화산섬이다. 본섬인 울릉도를 비롯해 독도, 죽도 그리고 현재는 사람이 살지 않는 관음도로 이루어져 있다. Cùng với đảo Jeju, Ulleungdo là một hòn đảo núi lửa tiêu biểu của Hàn Quốc. Nó bao gồm đảo chính Ulleungdo và Dokdo, Jukdo và đảo Gwaneumdohiện không có người sinh sống.

울릉도는 육지에서 동쪽으로 130km 떨어져 있어 사람의 손을 타지 않은 태고의 자연이 그대로 보존되어 있다. 청정 바다, 깎아지른 절벽이 빚어내는 빼어난 해안 절경, 나리분지, 한국 유일의 천연원시림 등 육지에서는 구경할 수 없는 자연의 신비로움으로 가득한 곳이다. 독특한 마을 구조도 구경거리다. 울릉도는 성인봉을 중심으로 여러 갈래 골짜기가 형성되어 있다. 지형이 험준해 곧게 뻗은 길이 드물고 섬 주변을 둘러싸는 형태로 마을이 형성되어 있다.

Ulleungdo cách đất liền 130km về phía đông và được bảo tồn nguyên vẹn những nét thiên nhiên nguyên sơ chưa bị con người tác động. Đó là một nơi chứa đầy những bí ẩn của thiên nhiên mà con người không thể chiêm ngưỡng ở trên đất liền như: biển sạch trong, phong cảnh ven biển tuyệt vời được tạo ra bởi những vách đá thẳng đứng, lưu vực Nari và khu rừng nguyên sinh tự nhiên duy nhất ở Hàn Quốc. Cấu trúc của những ngôi làng độc đáo cũng là một cảnh tượng rất đáng để chiêm ngưỡng. Ulleungdo có nhiều thung lũng được hình thành xung quanh ngọn núi lửa Seonginbong. Do địa hình hiểm trở, hiếm có những con đường thẳng nên các làng mạc ở đây được hình thành ven hòn đảo.

울릉도 동남쪽에 위치한 독도는 한국 영토에서 가장 동쪽 끝에 위치한 섬이다. 섬 자체가 천연기념물 제336호로 지정되어 있을 정도로 천혜의 절경을 자랑하며, 주상절리 등 독특한 자연경관을 보유하고 있다. 독도에는 현재 한국인 경비대와 주민이 살고 있다.

Dokdo nằm ở phía đông nam của Ulleungdo, là hòn đảo cực đông của lãnh thổ Hàn Quốc. Bản thân hòn đảo được công nhận là di sản thiên nhiên số 336, tự hào với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và có những cảnh quan thiên nhiên độc đáo như các ghềnh đá đĩa. Dokdo hiện là nơi sinh sống của các quân nhân và cư dân Hàn Quốc.

동해의 화산섬 울릉도의 도동항 Cảng Dodong trên Ulleungdo, một hòn đảo núi lửa ở Biển Đông.

비무장지대 – Khu phi quân sự
비무장지대(DMZ)는 한반도 휴전을 상징하는 지역이다. 한국전쟁이 1953년 휴전협정으로 마무리되면서 남북한 사이에 군사분계선이 그어졌고, 이를 중심으로 서로 각각 2km씩 공간을 두어 4km 구간의 비무장지대가 설정됐다.

Khu phi quân sự (DMZ) là nơi biểu tượng cho lệnh ngừng chiến trên Bán đảo Triều Tiên. Sau khi chấm dứt chiến tranh Triều Tiên vào năm 1953, nhằm tuân thủ theo ký kết của Hiệp định đình chiến Triều Tiên, hai miền Nam – Bắc đã xây dựng nên đường ranh giới quân sự và khu phi quân sự bán đảo Triều Tiên (DMZ) dài 250km và rộng xấp xỉ 4km, gồm 2km ở phía Nam và 2km ở phía Bắc

비무장지대의 서부전선에는 민간인이 거주하는 자유의 마을이 있다. 평소 일반인 출입이 금지되어 있으나 군 당국의 허가를 받아 출입할 수 있다. 외국 관광객들도 방문할 수 있다. Ở phía Tây của DMZ, có một ngôi làng có người dân sinh sống được gọi là “làng tự do”. Người thường sẽ không thể ra vào ngôi làng, nhưng có thể vào nếu có sự cho phép của chính quyền quân sự. Du khách nước ngoài cũng có thể đến thăm nơi đây.

전쟁이 끝난 이후 60여 년 동안 출입을 통제했기 때문에 비무장지대는 자연환경이 잘 보존되어 있다. 한반도의 생태 축이자 동물 다양성의 보고로 주목받고 있으며, 세계적으로도 중요한 학술 연구대상으로 평가받고 있다.

Việc cấm ra vào tự do ở DMZ trong 60 năm sau khi chiến tranh kết thúc đã giúp duy trì môi trường tự nhiên trong khu vực này ở tình trạng nguyên vẹn. Nó đang thu hút sự chú ý như một trục sinh thái của Bán đảo Triều Tiên với một kho tàng động vật đa dạng,được đánh giá là một chủ đề nghiên cứu học thuật quan trọng trên toàn thế giới.

자연 및 생태 측면에서 비무장지대는 크게 세 개 구역으로 구분된다. 높은 산과 울창한 숲으로 이루어진 산악지역, 평야와 강을 품고 있는 내륙지역, 대규모 습지와 갯벌이 있는 기수지역. 이 세 가지 형태의 자연이 변화무쌍하게 펼쳐지며, 비무장지대 인접 지역에는 식생 우수 지역, 희귀식물군 서식지 등이 있다. 한반도에 서식・분포하는 동식물의 30%가 이곳에 있으며, 그중에는 멸종위기종 82종이 포함되어 있다.

Về mặt tự nhiên và sinh thái, DMZ được chia thành ba khu. Vùng núi có những dãy núi cao và rừng rậm, vùng nội địa có đồng bằng và sông ngòi, vùng nước lợ có đất ngập nước và bãi triều rộng lớn. Ba kiểu tự nhiên này được phân rải tạo nên sự khác biệt lớn giữa từng khu vực,các khu vực liền kề với DMZ là khu vực có thảm thực vật tiêu biểu và là môi trường sống cho các loài thực vật quý hiếm. 30% hệ động thực vật sinh sống và phân bố trên Bán đảo Triều Tiên nằm ở đây, bao gồm 82 loài có nguy cơ tuyệt chủng.

DMZ는 원시 그대로의 자연환경이 잘 보존되어 있다. DMZ có một môi trường tự nhiên nguyên sơ được bảo tồn.
한국 최대 규모의 갈대 군락지인 순천만 갈대밭 Cánh đồng lau sậy Vịnh Suncheon, bãi lau sậy lớn nhất ở Hàn Quốc.

순천만 일대 – Vịnh Suncheon
순천만은 남해안에 위치한 연안 습지다. 자연 그대로를 간직한 갯벌과 염생습지, 자연제방, 범람원이나 배후습지 같은 하천지형을 포함하고 있다. 갯벌에 펼쳐지는 갈대밭 군락과 S자형 수로가 어우러진 경관이 아름답기로 유명하다.

Vịnh Suncheonman là một vùng đất ngập nước ven biển nằm ở bờ biển phía Nam. Nó bao gồm các địa hình sông ngòi tiêu biểu như bãi lầy, đầm lầy muối, bờ đê tự nhiên, bãi bồi,… vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Nơi đây nổi tiếng với cảnh đẹp của những cánh đồng lau sậy trải dài trên bãi lầy và các con sông nước hình chữ S.

5.4㎢에 이르는 광활한 갈대밭은 한국에서 가장 넓고 잘 보존된 갈대밭이다. 가을이 되면 고운 빛으로 물든 갈대 군락이 바람에 일렁이는 풍경을 보기 위해 많은 관광객들이 몰려온다. Cánh đồng lau sậy rộng 5,4 ㎢ tại đây là cánh đồng lau sậy lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất ở Hàn Quốc. Vào mùa thu, rất nhiều du khách tìm đến đây để ngắm nhìn khung cảnh cánh đồng lau nhuộm màu ánh sáng dịu dàng đung đưa trong gió.

순천만국가정원은 한국 최초의 국가 정원이다. 2013년 순천만국제정원박람회 개최 시 조성되었다. 수목원, 물의정원, 한방약초원 등 다양한 테마로 구성되어 있다. 2023년에는 순천만국가정원과 순천 도심 일원에서 순천만국제정원박람회가 개최될 예정이다.

Vườn Quốc gia vịnh Suncheonman là vườn quốc gia đầu tiên ở Hàn Quốc. Nó được thành lập khi Triển lãm vườn quốc tế 2013 tại Suncheon được tổ chức với các chủ đề khác nhau như vườn thực vật, vườn nước và vườn thuốc Đông y,… Suncheonman International Garden Expo 2023 dự kiến sẽ được tổ chức tại Vườn Quốc gia Vịnh Suncheon và trung tâm thành phố Suncheon.

화담숲 – Rừng Hwadam
경기도 광주에 위치한 화담숲은 최근 새로운 자연·생태 관광지로 떠오르고 있다. 2013년 생태계 보호를 목표로 개장한 이곳은 4,000여 종의 멸종 위기 동식물 등을 수집, 전시하고 있다. Rừng Hwadam nằm ở Gwangju, Gyeonggi-do đang được chú ý như một điểm du lịch tự nhiên, sinh thái mới. Khai trương vào năm 2013 với mục tiêu bảo vệ hệ sinh thái, nơi đây thu thập và trưng bày hơn 4.000 loài động, thực vật đang có nguy cơ tuyệt chủng.

계곡과 산기슭을 따라 소나무와 단풍나무가 어우러진 숲이 이어져 있고, 그 주변으로 경사가 낮은 산책로가 완만하게 조성되어 있어 느긋하게 산책을 즐길 수 있다. 국내 최대 규모 소나무정원과 한국의 유일한 이끼 정원은 화담숲의 자랑거리다. 전기로 작동하는 친환경 모노레일을 탑승하면 편하게 정상까지 닿을 수 있다.

Dọc theo thung lũng và chân núi là những rừng thông và rừng phong, xung quanh có con đường đi bộ thoai thoải với độ nghiêng thấp nên bạn có thể thong thả tản bộ. Rừng Hwadam tự hào là nơi có vườn thông lớn nhất và vườn rêu duy nhất ở Hàn Quốc. Bạn có thể dễ dàng lên đến đỉnh bằng cách đi tàu điện một ray thân thiện với môi trường được vận hành bằng hệ thống điện.

숲의 식생을 최대한 보존하고 있는 화담숲 Rừng Hwadam, nơi bảo tồn thảm thực vật rừng nhiều nhất.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here