Những điều thú vị tại Hàn Quốc mà bạn nhất định nên trải nghiệm

0
113
Ngoài những hiểu biết trước đó, mình càng thêm ấn tượng và bất ngờ trước những điều thú vị trong cuộc sống và văn hóa tại Hàn Quốc khi lần đầu đặt chân tới nước bạn. (Ảnh: Lưu Thị Thu Loan)
Ngoài những hiểu biết trước đó, mình càng thêm ấn tượng và bất ngờ trước những điều thú vị trong cuộc sống và văn hóa tại Hàn Quốc khi lần đầu đặt chân tới nước bạn. (Ảnh: Lưu Thị Thu Loan)

Một trong những điều khó quên nhất trong năm nay của mình chính là được đặt chân đến Hàn Quốc. Đối với mình, Hàn Quốc là một đất nước hiện đại, phát triển. Nơi đây đã để lại trong mình những ấn tượng sâu sắc về các tòa nhà cao tầng, những danh lam thắng cảnh mang hơi thở của lịch sử. Chưa dừng lại ở đó, những điều thú vị về Hàn Quốc ngay trong văn hóa hay trong cuộc sống thường nhật cũng mang đến cho mình nhiều sự bất ngờ.

Và với bài viết này, mình muốn chia sẻ một số điều tại Hàn Quốc mà mình đã khám phá được. Hy vọng những điều mình chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn trong việc có thêm một vài góc nhìn mới về xứ sở Kim Chi.

Cửa hàng tiện lợi

Khi đặt chân đến Hàn Quốc, điều làm mình bất ngờ nhất chính là sự xuất hiện của rất nhiều cửa hàng tiện lợi. Mình dễ dàng bắt gặp các cửa hàng tiện lợi trên nhiều con phố, con hẻm, thậm chí không ít cửa hàng còn có vị trí gần nhau. Bên cạnh đó, bên trong cửa hàng tiện lợi không chỉ có những đồ dùng thường nhật, thực phẩm đóng sẵn mà còn những món ăn ăn liền theo ngày. Đặc biệt, phần lớn các cửa hàng tiện lợi sẽ có những đồ dùng y tế hay những loại thuốc cơ bản dùng trong khi đi du lịch. Cho nên khi đi du lịch tại Hàn Quốc, các bạn không cần lo lắng về việc thiếu đồ dùng cá nhân hoặc phải đắn đo về việc mang quá nhiều đồ thiết yếu bởi theo mình, những cửa hàng tiện lợi chắc chắn sẽ đáp ứng được phần nào nhu cầu của các bạn.

Việc Hàn Quốc có rất nhiều cửa hàng tiện lợi ở trung tâm thành phố sẽ giúp ích rất nhiều cho du khách trong quá trình du lịch.
Việc Hàn Quốc có rất nhiều cửa hàng tiện lợi ở trung tâm thành phố sẽ giúp ích rất nhiều cho du khách trong quá trình du lịch. (Ảnh: emart24)

Hệ thống giao thông

Giao thông ở Hàn Quốc, cụ thể là Seoul tương đối đông đúc, có hệ thống phân làn nhất định và có khá nhiều cột đèn xanh đèn đỏ. Đặc biệt, hệ thống tuyến xe buýt đa dạng, được phân loại tùy vào tuyến đường chính là một điểm mình khá thích tại Hàn Quốc. Bởi chỉ với một chiếc app bản đồ như Naver Map cùng với một chiếc thẻ T-money là bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm đến du lịch trong thành phố trên những chiếc xe buýt. Ngoài ra, khách du lịch còn có thể có thêm các lựa chọn khác như taxi, tàu điện ngầm, thậm chí là xe đạp để có thể khám phá thành phố một cách trọn vẹn nhất.

Bài viết liên quan  자연과 힐링 - Nghỉ dưỡng cùng thiên nhiên
Những điều thú vị tại Hàn Quốc mà bạn nhất định nên trải nghiệm
Những tuyến xe buýt đa dạng chính là điểm cộng tại Hàn Quốc, giúp cho khách du lịch thỏa sức khám phá mọi ngóc ngách của thành phố. (Ảnh: Lưu Thị Thu Loan)
 

Hệ thống cảnh báo

Mình nhận thấy, tại xứ Hàn có rất nhiều biển cảnh báo hay biển chỉ dẫn xuất hiện tại những khu vực công cộng dành cho những trường hợp khẩn cấp, trường hợp nguy hiểm. Vì thế, nếu gặp khó khăn hay gặp sự cố, các bạn hãy chú ý theo dõi những hướng dẫn gần nhất để có thể liên hệ tới cảnh sát hoặc y tế nhằm mục đích được hỗ trợ. Bên cạnh đó, với nhiều thiết bị di động tương thích chẳng hạn như chiếc điện thoại của mình sẽ thường xuyên nhận được những tin nhắn báo động khẩn cấp. Mình thấy điều này có thể giúp cho các du khách nắm bắt được phần nào đó tình hình an ninh xung quanh mình. Cho nên theo mình thì Hàn Quốc là điểm đến du lịch tương đối an toàn.

Bài viết liên quan  산과 강, 바다가 들려주는 강원도 이야기 - Gangwon qua câu chuyện của núi, sông và biển

Bộ môn leo núi

Một điều mà mình phải công nhận là phần lớn người Hàn ưa thích bộ môn đi bộ đường dài (Hiking) hoặc leo núi. Mình đã bắt gặp rất nhiều người, đặc là các cô chú mặc những chiếc áo gió, đeo ba lô, tay cầm gậy leo núi ở nhiều điểm tham quan, chẳng hạn như vùng núi Inwangsan. Theo mình tìm hiểu thì leo núi là một sở thích được nhiều người dân nước này ưa chuộng bởi đây là một bộ môn cực kỳ tốt cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, nhất là khi con người được hòa mình với thiên nhiên. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng có nhiều đồi núi, không quá cao, dễ dàng di chuyển, cho nên bộ môn này còn có thể được coi như là bộ môn quốc dân tại xứ Hàn.

Ở Hàn Quốc có rất nhiều đồi núi bao phủ.
Ở Hàn Quốc có rất nhiều đồi núi bao phủ. (Ảnh: Lưu Thị Thu Loan)
Với người Hàn thì leo núi hay đi bộ đường dài là bộ môn phổ biến, quen thuộc và cực kỳ dễ dàng thực hiện.
Với người Hàn thì leo núi hay đi bộ đường dài là bộ môn phổ biến, quen thuộc và cực kỳ dễ dàng thực hiện. (Ảnh: Pixabay)

Những chiếc nồi đất

Trong các bữa ăn, hình ảnh quen thuộc đối với mình là những chiếc nồi đất. Điều này được giải nghĩa là vì nồi đất có khả năng giữ nhiệt tốt, giúp thức ăn nóng lâu hơn. Cho nên khi dùng bữa, những chiếc nồi đất sẽ góp phần giữ cho hương vị món ăn thêm phần thơm ngon. Ngoài ra, những chiếc nồi này có thể chế biến nhiều loại thức ăn từ nấu cơm cho đến nấu súp, cộng thêm độ bền của những chiếc nồi này cho nên những bữa ăn Hàn Quốc mà mình từng có dịp thưởng thức gần như không thể không có sự xuất hiện của nồi đất.

Hình ảnh những chiếc nồi đất thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn tại Hàn Quốc của mình.
Hình ảnh những chiếc nồi đất thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn tại Hàn Quốc của mình. (Ảnh: Lưu Thị Thu Loan)

Cách ăn uống của người Hàn

Trong bữa cơm, người Hàn có thói quen không cầm bát khi ăn. Trước sự tò mò của các thành viên trong đoàn, quản lý người Hàn của chúng mình – anh Jin chia sẻ rằng đây là một quy tắc ăn uống tại Hàn Quốc. Bởi việc cầm bát lên ăn sẽ khiến người Hàn liên tưởng về hoàn cảnh nghèo đói của đất nước xảy ra trong chiến tranh. Vì vậy khi dùng bữa, người Hàn sẽ không nâng bát khi ăn.

Văn hóa tặng quà

Một trong điều mình cảm thấy ấn tượng nhất là đa phần người Hàn Quốc rất thân thiện và hào sảng. Chẳng hạn như trong một bữa ăn sáng, nhóm chúng mình bất ngờ được một gia đình người Hàn tặng đồ uống dù trước đó chúng mình và họ không quen biết nhau. Theo quản lý Lia của chúng mình, người đã có 6 năm sống và làm việc tại Hàn Quốc cho biết rằng đây là một điều xảy ra thường xuyên tại Hàn Quốc. Phần lớn người dân sẽ sẵn sàng gửi tặng những món quà đơn giản cho người xung quanh, cho khách du lịch như một cách chia sẻ niềm vui hay bày tỏ lòng biết ơn. Và dường việc tặng quà cũng được coi là một văn hóa khá phổ biến tại đất nước này. Hay như người bạn Niko của mình trong chuyến du lịch cũng chia sẻ trải nghiệm tương tự khi được người Hàn tặng đồ uống ngay trong cửa hàng tiện lợi. Điều này khiến mình cảm thấy vô cùng ngọt ngào và ấm áp trước tấm lòng của những người dân nước bạn.

Phần lớn người Hàn sẽ sẵn sàng dành tặng những món quà cho người xung quanh hoặc khách du lịch để chia sẻ niềm vui hoặc thể hiện sự biết ơn.
Phần lớn người Hàn sẽ sẵn sàng dành tặng những món quà cho người xung quanh hoặc khách du lịch để chia sẻ niềm vui hoặc thể hiện sự biết ơn. (Ảnh: Freepik)

Vừa trên là một số điều thú vị mà mình đã khám phá được tại Hàn Quốc. Dù Việt Nam và Hàn Quốc được biết đến là hai quốc gia có nhiều điểm tương đồng trong văn hóa nhưng mình vẫn cảm thấy khá ngạc nhiên, thích thú trước những nét đẹp trong văn hóa của nước bạn thông những điều tinh tế, nhỏ nhặt trong cuộc sống thường nhật. Hy vọng trong tương lai, mình sẽ có dịp khám phá thêm thật nhiều khía cạnh mới trong văn hóa Hàn Quốc.

Bài viết từ Phóng viên danh dự Korea.net Lưu Thị Thu Loan, hrhr@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here