[Đọc – Dịch] 우리 아이의 안전한 학교생활 어떻게 할까요? Làm thế nào để con đến trường an toàn?

0
1718

우리 아이의 안전한 학교생활 어떻게 할까요? Làm thế nào để con đến trường an toàn?

아이를 학교에 보낸 부모는 아이가 다치지 않을까?’, ‘위험한 상황에 처하지 않을까?’ 등 걱정이 이만 저만이 아니다. 하지만 안전사고는 주로 아이의 부주의로 인해 발생하는 경우가 많기 때문에 노력에 따라 얼마든지 예방이 가능하다.

Phụ huynh khi gửi con đến trường luôn có những lo lắng như ‘Liệu con có bị thương?’, ‘Liệu con có gặp tình huống nguy hiểm?’ Tuy nhiên nhiều trường hợp xảy ra tai nạn chủ yếu do sự bất cẩn của trẻ, do đó phụ huynh có thể cố gắng phòng tránh được ở mức độ nhất định.

빨리 가는 길보다 안전한 길로 다니기 Đi con đường an toàn tốt hơn đi đường tắt
집에서 학교까지 걸어 다닐 수 있는 가까운 거리라고 해도 초등학생의 걸음으로는 다소 멀게 느껴질 것이다. 물론 지름길도 있겠지만 좁은 골목길이나 돌계단 등이 있다면 문제가 될 수 있다.
Dù là quãng đường gần, có thể đi bộ từ nhà đến trường nhưng với bước chân của học sinh tiểu học thì các em vẫn cảm thấy xa. Tất nhiên sẽ có những con đường tắt nhưng nếu là đường trong ngõ nhỏ hoặc có cầu thang đá thì có thể sẽ phát sinh vấn đề.

따라서 아이에게 빠른 길을 알려 주기보다는 안전한 길로 다니도록 지도하는 것이 좋다. 특히 초등학교 저학년일 때는 최대한 안전한 길을 알려주고, 최소 1~2주 정도는 부모님과 함께 다니며 길을 익히도록 해준다.
Do đó, phụ huynh nên hướng dẫn con đi con đường an toàn hơn là dạy con đi đường tắt. Đặc biệt khi trẻ học những năm đầu ở trường tiểu học, hãy chỉ cho trẻ đường an toàn nhất và phụ huynh phải đi cùng ít nhất 1~2 tuần để trẻ thuộc đường.

교통질서 지키기, 부모가 먼저 Tuân thủ quy tắc giao thông, bố mẹ phải làm gương
부모와 아이가 길을 걸을 때 신호등이 빨간불임에도 차가 오지 않는다는 이유로 그냥 건너는 경우가 종종 있다. 이렇게 올바르지 않은 행동이 지속되면 아이는 ‘아! 그래도 되는 거구나!’ 하고 생각하게 된다. 그래서 아이 혼자 길을 건널 때에도 눈앞에 차가 안 보이면 언제든 무단횡단을 할 수 있다.
Khi cùng trẻ đi trên đường, thỉnh thoảng có những trường hợp tuy đèn đỏ nhưng không có xe chạy tới nên phụ huynh vẫn sang đường. Nếu cứ tiếp tục những hành động không đúng như vậy thì trẻ sẽ nghĩ ‘À, thì ra như thế cũng được’. Vì vậy đến khi trẻ đi một mình trên đường, nếu không nhìn thấy xe chạy tới thì trẻ có thể sang đường tùy tiện bất cứ lúc nào.

부모는 교통규칙이나 신호를 꼭 지키고 아이에게 모범을 보여서 아이가 교통사고의 위험에 노출되지 않도록 해야 한다. 또한 길 건너에서 아이의 이름을 부르는 것도 매우 위험하므로 절대 하지 말아야 한다.
Phụ huynh cần tuân thủ quy tắc giao thông và đèn tín hiệu, phải làm gương cho trẻ để tránh trường hợp trẻ gặp nguy hiểm do tai nạn giao thông. Thêm nữa, khi đang sang đường nếu gọi tên trẻ sẽ rất nguy hiểm, phụ huynh nên tuyệt đối tránh.

학교 안 안전사고 예방하기 Phòng tránh tai nạn trong trường học
학교는 상황에 따라 매우 위험한 공간이 될 수 있다. 실제로 많은 안전사고가 발생하기 때문이다. 선생님은 아이들에게 매번 “뛰지 말라”고 하지만 아이들은 복도, 계단 어디에서든 앞만 보고 달리는 경우가 많다. 이때 친구들과 부딪혀 팔다리가 부러지거나 얼굴을 크게 다치기도 한다. 그러므로 가정에서도 아이에게 실내에서 뛰면 안 된다는 것을 자주 이야기해줘야 한다.
Tùy thuộc vào từng tình huống, trường học có thể trở thành không gian rất nguy hiểm. Trên thực tế có nhiều tai nạn phát sinh ở đó. Thầy cô luôn nhắc “đừng chạy nhảy” nhưng có nhiều trường hợp các em chỉ nhìn phía trước và chạy nhảy ở bất cứ đâu, dù ở hành lang hay cầu thang. Khi đó nếu va chạm với các bạn thì có thể gãy tay chân hoặc bị thương nặng ở mặt. Chính vì thế, trong gia đình phụ huynh cũng phải thường xuyên nhắc nhở con không được chạy nhảy trong nhà.

Bài viết liên quan  한강서 즐기는 크리스마스 - Đón Giáng sinh cùng những sự kiện thú vị tại sông Hàn

이외에도 장난으로 계단을 두세 칸씩 한꺼번에 오르내리다가 넘어지거나, 책상 모서리에 얼굴이 찢어지는 등 예상치 못한 사고도 많이 발생한다. 따라서 아이가 위험한 장난을 하지 않도록 가정에서도 확실하게 지도하는 게 좋다.
Ngoài ra cũng có nhiều trường hợp xảy ra tai nạn không lường trước như trẻ bị ngã do chơi đùa, nhảy lên nhảy xuống hai ba bậc một trên cầu thang hoặc bị xây xát mặt do va vào cạnh bàn. Do đó trong gia đình, phụ huynh nên hướng dẫn rõ ràng để trẻ không chơi đùa những trò nguy hiểm.

학교 밖 사건·사고 예방하기 Phòng tránh sự cố·tai nạn ngoài trường học
요즘은 어린이 유괴나 성추행 등의 사건·사고가 많이 발생하기 때문에 유치원 때부터 예방교육을 많이 한다. 가끔은 ‘너무 예민한 것은 아닌가?’ 하는 생각도 들지만, 사고로부터 안전하려면 어릴 때부터 낯선 사람을 조심하고 경계하도록 교육해야 한다.
Gần đây có nhiều sự cố ∙ tai nạn như bắt cóc trẻ em hoặc quấy rối tình dục nên nhiều phụ huynh dạy kỹ năng phòng tránh cho con từ khi mẫu giáo. Đôi khi cũng có suy nghĩ ‘Liệu có phải là nhạy cảm quá không?’ nhưng nếu muốn giữ an toàn, tránh khỏi tai nạn thì ngay từ nhỏ cần phải hướng dẫn con cẩn thận và giữ khoảng cách với người lạ.

먼저 가방이나 실내화주머니 겉에 아이의 이름을 크게 쓰지 않는다. 크게 쓴 이름을 보고 누구나 아이의 이름을 친근하게 부를 수 있고, 이 때문에 아이가 위험한 상황에 처할 수도 있다. 또한 고가의 스마트 폰이나 집 열쇠를 목에 걸고 다니는 것 역시 위험하다.
Trước tiên không nên viết tên của trẻ quá to lên trên cặp sách hoặc túi đựng giày dép. Nếu viết tên quá to thì bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy và gọi tên trẻ một cách thân thiết, điều này có thể đẩy trẻ vào tình huống nguy hiểm. Thêm nữa, việc đeo điện thoại smartphone đắt tiền hoặc chìa khóa nhà trên cổ rồi đi ra đường cũng gây nguy hiểm.

무엇보다 낯선 사람을 절대 따라가지 않도록 교육시켜야 한다. 실제로 학교 앞에서 “너희 엄마 친구인데!”와 같이 부모님의 지인을 사칭하며 접근하거나 장난감이나 음식으로 아이를 유인하는 경우도 있다. 그러므로 부모는 아이에게 수시로 경각심을 일깨워주도록 한다.
Hơn hết, phụ huynh cần dạy cho trẻ không đi theo những người lạ mặt. Trên thực tế có những trường hợp kẻ xấu đến trước cổng trường giả làm người quen của bố mẹ như “Cô Chú là bạn của mẹ cháu mà” hoặc dụ dỗ trẻ bằng đồ chơi hay đồ ăn. Do vậy phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở để con nâng cao tinh thần cảnh giác.

한편 요즘 대부분의 학교에서는 학교보안관이 아침부터 저녁까지 교문을 지키고 외부인의 출입을 통제한다. 하지만 보안이 완벽할 수는 없으므로 너무 이르거나 늦은 시간에 학교에 있거나 학교 주변을 돌아다는 것은 위험할 수 있다. 되도록 학교의 등하교시간에 맞추어 다닐 수 있도록 지도 한다.
Mặt khác, hiện nay đa số các trường đều có đội bảo vệ canh gác từ sáng đến tối và ngăn người lạ ra vào trường. Tuy nhiên việc bảo vệ cũng không thể tuyệt đối, do đó nếu ở trường vào lúc quá sớm hoặc quá muộn, hoặc đi quanh trường thì trẻ có thể gặp nguy hiểm. Phụ huynh hãy cố gắng hướng dẫn con đi học và tan học đúng giờ.

Nguồn bài viết: Tạp chí Rainbow

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here