Cách lập mã số thông quan cá nhân (개인통관고유부호) trên máy tính và điện thoại

0
4455

Khi mua hàng từ nước ngoài về Hàn Quốc thông qua các trang mua sắm trên mạng như Amazon, Gmarket, Coupang bạn cần phải cung cấp mã số thông quan cá nhân (개인통관고유부호) để làm thủ tục hải quan. Nếu số tiền món hàng nhỏ hơn một hạn mức nhất định, cụ thể là dưới 200$ cho hàng hóa từ Mỹ và 150$ cho hàng hóa từ các nước khác thì sẽ được thông qua. Nếu số tiền món hàng lớn hơn hạn mức trên thì cần phải thực hiện nghĩa vụ trả thuế.

Mã số thông quan này chỉ cần xin một lần và có thể dùng cho tất cả các lần mua hàng, và luôn có thể thay đổi địa chỉ/số điện thoại khi cần thiết.


Đây là giao diện khai báo mã thông quan cá nhân khi mua hàng từ nước ngoài trên Coupang

Dịch vụ Hải quan Hàn Quốc (KCS – Korea Customs Service) đã ra thông báo rằng Mã số thông quan hải quan cá nhân (PCCC – Personal Customs Clearance Code) sẽ được yêu cầu thay vì Số đăng ký thường trú (Số thẻ ARC) khi khai báo hải quan đối với việc vận chuyển hàng hóa cá nhân đến và đi từ Hàn Quốc. Nhiệm vụ này được đưa ra phù hợp với các yêu cầu của Đạo luật bảo vệ thông tin cá nhân đã được chính phủ Hàn Quốc phê chuẩn từ năm 2011 để bảo vệ thông tin cá nhân.

Bài viết liên quan  온습도계 추천 BEST 5 - TOP 5 NHIỆT ẨM KẾ Ở HÀN

Một mã thông quan sẽ có dạng P123456123456 (13 ký tự, chữ cái P đầu tiên và 12 chữ số đằng sau). Khi mua hàng từ nước ngoài chỉ cần điền mã này vào mục 개인통관고유부호 (như hình ở trên) là có thể yên tâm chờ hàng giao đến tay. Nếu quên mất mã thì chỉ cần mở app 모바일 관세청 hoặc vào trang web của 관세청, đăng nhập và vào phần 조회 là có thể tìm lại mã hoặc thay đổi thông tin cá nhân (số điện thoại + địa chỉ nhà) một cách dễ dàng bất cứ lúc nào.

Ngoài ra bên bán hàng nhập từ nước ngoài cũng thường sẽ thông báo và hướng dẫn cho bạn cách để khai báo mã số thông quan hải quan cá nhân và hoàn tất việc mua hàng

Bài viết liên quan  Link mua sách tiếng Hàn hội nhập xã hội KIIP mới nhất (사회통합프로그램)

Cách đăng ký mã số thông quan hải quan cá nhân
Trên máy tính thì các bạn có thể truy cập vào link của 관세청 như bên dưới:
https://unipass.customs.go.kr/csp/persindex.do

Tiếp theo, có thể sử dụng chứng thực bằng cách sử dụng số điện thoại hoặc chứng thực điện tử. Tuy nhiên cách chứng thực bằng số điện thoại sẽ nhanh và dễ dàng hơn nhiều, nếu dùng chứng thực điện tử thì sẽ cần phải sao chép hoặc tạo mới một chứng thực sẽ phức tạp hơn. Vì vậy sau đây là các bước chi tiết sử dụng số điện thoại.

Chúng ta đã hoàn tất các bước đăng ký qua máy tính. Và nếu như đăng ký qua điện thoại thì có 3 cách:
1. Sử dụng app 모바일 관세청 đều đã có trên Android và iOS
Cách làm cũng tương tự như ở trên với giao diện thì khác hơn rất nhiều, các bạn có thể xem hướng dẫn như hình bên dưới

Bài viết liên quan  MUA NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU (Air fryer/ 에어 프라이어) Ở HÀN QUỐC

2. Sử dụng trang web của 관세청 dành cho máy tính mở bằng một trình duyệt web nào đó trên điện thoại
https://unipass.customs.go.kr/csp/persindex.do
Giao diện sẽ thay đổi một chút theo kiểu đáp ứng với điện thoại và việc đăng ký hoàn toàn tương tự như làm trên máy tính:

3. Sử dụng trang web của 관세청 dành cho mobile (모바일 관세청) như sau:
https://m.customs.go.kr/pms/html/mos/extr/MOS0101053S.do
Giao diện có thay đổi so với phiên bản trên máy tính nhưng các bước làm cơ bản là tương tự. Các bước bạn có thể xem như hình bên dưới

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here