문체부, 6월 한 달간 ‘2024 코리아뷰티페스티벌’ 개최 – “Lễ hội Làm đẹp Hàn Quốc 2024” sẽ diễn ra trong trọn tháng 6

0
143
▲ 문화체육관광부는 한국방문의해위원회, 한국관광공사와 함께 6월 한 달간 '2024 코리아뷰티페스티벌'을 개최한다. 사진은 서울 강남구 설화수플래그십스토어에서 메이크업을 체험하는 외국인 모델. Một mẫu người nước ngoài trải nghiệm trang điểm tại Sulwhasoo SPA Flagship Store, quận Gangnam-gu, thành phố Seoul. (Ảnh: Jeon Han / Korea.net - 코리아넷 DB)
▲ 문화체육관광부는 한국방문의해위원회, 한국관광공사와 함께 6월 한 달간 ‘2024 코리아뷰티페스티벌’을 개최한다. 사진은 서울 강남구 설화수플래그십스토어에서 메이크업을 체험하는 외국인 모델. Một mẫu người nước ngoài trải nghiệm trang điểm tại Sulwhasoo SPA Flagship Store, quận Gangnam-gu, thành phố Seoul. (Ảnh: Jeon Han / Korea.net – 코리아넷 DB)

6월 한 달 동안 화장, 패션 등 다채로운 K-뷰티를 서울 곳곳에서 즐길 수 있게 된다. Trong tháng 6, những người yêu thích làm đẹp có thể tận hưởng đa dạng các loại các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc trên toàn Seoul, bao gồm trang điểm và thời trang.

문화체육관광부(문체부)는 한국방문의해위원회, 한국관광공사와 함께 오는 6월 1일부터 30일까지 ‘2024 코리아뷰티페스티벌’을 개최한다고 16일 밝혔다. Ngày 16/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) thông báo sẽ cùng với Ủy ban Năm Du lịch Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức “Lễ hội Làm đẹp Hàn Quốc 2024” từ ngày 1 – 30/6.

이에 따라 외국인 관광객이 많이 방문하는 홍대(헤어·메이크업 특화)와 성수(패션 특화), 명동(보상 행사), 광화문(의료·건강 특화) 등을 분야별 특화 거점으로 조성해 체험 행사와 제품·서비스 할인을 진행한다.

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch] 경로사상 - Tư tưởng kính lão ở Việt Nam và Hàn Quốc

Theo đó, những địa điểm được khách du lịch nước ngoài thường xuyên tìm đến như Hongdae (Salon – Make up) và Seongsu (Thời trang), Myeongdong (sự kiện có quà), Gwanghwamun (Y tế – Sức khỏe),… sẽ được sử dụng làm cơ sở chuyên biệt cho từng lĩnh vực để cung cấp trải nghiệm và ưu đãi về dịch vụ sản phẩm.

이번 축제엔 총 320여 개 기업이 참여해 방한 외국인에게 맞춤형으로 K-뷰티 제품 할인과 뷰티 서비스 등을 제공한다. Sự kiện lần này có sự tham gia của khoảng 320 công ty, cung cấp các chương trình giảm giá tùy chỉnh cho các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp của Hàn Quốc cho du khách nước ngoài đến đây.

북촌 설화수의 집, 박준뷰티랩 등 기업별 뷰티 체험행사도 운영한다. Ngoài ra, các sự kiện làm đẹp của từng công ty như Sulwhasoo Bukchon Flagship Store, Parkjun Beauty Lab,… cũng được tổ chức.

Bài viết liên quan  [Đọc - dịch] 봄철 눈 건강을 지키는 법 Cách giữ sức khỏe cho đôi mắt vào mùa xuân

대한항공, 아시아나항공, 제주항공, 티웨이항공, 이스타항공은 해외발 한국행 항공권을 할인한 가격에 발급한다. Không chỉ các công ty liên quan đến lĩnh vực làm đẹp, mà ngay cả các hãng hàng không như Korean Air, Asiana Airlines, Jeju Air, T’way Air, Eastar Jet cũng sẽ giảm giá vé máy bay cho những chuyến bay từ nước ngoài đến Hàn Quốc.

서울신라호텔, 메이필드 서울, 포포인츠 바이 쉐라톤 서울 강남, 파라다이스 카지노 워커힐은 방한 외국인을 위한 전용 숙박 상품을 출시하고 객실 할인 혜택을 제공한다.

Thêm vào đó, khách sạn The Shilla Seoul, Mayfield Seoul, Four Points by Sheraton Seoul Gangnam, và Paradise Casino Walkerhill sẽ tung ra các sản phẩm chuyên lưu trú cho du khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc và ưu đãi giảm giá phòng.

자세한 내용은 공식 누리집(koreabeautyfestival.com)에서 확인할 수 있다. Thông tin chi tiết có thể kiểm tra tại trang web của lễ hội (koreabeautyfestival.com).

한편 ‘제11회 대구국제뷰티엑스포’가 오는 17일부터 19일까지 3일간 대구에서 열린다. K-네일기능경기대회, 국제피부미용경기대회 등 다양한 부대행사가 예정됐다.

Bài viết liên quan  한복의 빛과 그늘 Đằng sau vẻ hào nhoáng của Hanbok

Mặt khác, “Hội chợ triển lãm Làm đẹp quốc tế lần thứ 11” sẽ được tổ chức tại thành phố Daegu trong 3 ngày từ ngày 17 – 19 sắp tới. Nhiều sự kiện bên lề khác nhau đã được lên kế hoạch, bao gồm Cuộc thi Chức năng K-Nail và Cuộc thi Làm đẹp Da quốc tế.

유인촌 문체부 장관은 “‘2024 코리아뷰티페스티벌’을 외래 관광객 2000만 명 시대를 열어가는 핵심 콘텐츠로 육성해 나가겠다”며 “‘한국방문의 해’ 2년 차를 맞이해 6월 ‘코리아뷰티페스티벌’, 10월 ‘한류관광 페스티벌’ 등 외래 관광객 유치를 위한 다채로운 행사를 지속적으로 추진하겠다”고 말했다.

Ông Yu In Chon – Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi sẽ lấy sự kiện lần này làm nội dung cốt lõi để mở ra kỷ nguyên của 20 triệu khách du lịch nước ngoài. Nhân dịp kỷ niệm năm thứ hai của ‘Năm Du lịch Hàn Quốc’, chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá nhiều sự kiện khác nhau để thu hút khách du lịch nước ngoài, chẳng hạn như ‘Lễ hội Làm đẹp Hàn Quốc’ vào tháng 6, và ‘Lễ hội Du lịch Hallyu’ vào tháng 10”.

▲ 2024 코리아뷰티페스티벌 포스터. Poster của “Lễ hội Làm đẹp Hàn Quốc 2024”. (Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc - 문화체육관광부)
▲ 2024 코리아뷰티페스티벌 포스터. Poster của “Lễ hội Làm đẹp Hàn Quốc 2024”. (Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc – 문화체육관광부)

김혜린 기자 kimhyelin211@korea.kr
Bài viết từ Kim Hyelin, kimhyelin211@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here