실시간 신호정보 제공 본격화 Phát triển hệ thống thông tin về đèn giao thông trong thời gian thực

0
47
▲ 경찰청은 강릉시와 함께 10월부터 강릉시 전역에 '실시간 신호정보 수집·제공 시스템'을 구축해 실시간 신호정보를 제공할 예정이라고 13일 밝혔다. Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (KNPA) và chính quyền thành phố Gangneung từ tháng 10 năm nay sẽ triển khai hệ thống thông tin về tín hiệu đèn giao thông trong thời gian thực. (Ảnh: Yonhap News)
▲ 경찰청은 강릉시와 함께 10월부터 강릉시 전역에 ‘실시간 신호정보 수집·제공 시스템’을 구축해 실시간 신호정보를 제공할 예정이라고 13일 밝혔다. Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (KNPA) và chính quyền thành phố Gangneung từ tháng 10 năm nay sẽ triển khai hệ thống thông tin về tín hiệu đèn giao thông trong thời gian thực. (Ảnh: Yonhap News)

실시간 신호정보 수집·제공 체계가 단계적으로 확대되고 있는 가운데 오는 10월부터 강릉시에서 자동차를 운행하는 운전자는 실시간 교통정보를 길안내기(내비게이션) 등으로 받아 볼 수 있게 된다. 경찰청은 13일 강릉시청에서 ‘실시간 신호정보 제공사업’ 본격 추진을 위한 업무협약을 강릉시와 체결했다고 밝혔다.

Hôm thứ Năm, ngày 13/6 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (KNPA) và chính quyền thành phố Gangneung đã ký kết một thỏa thuận về hợp tác phát triển hệ thống thu thập và cung cấp thông tin về đèn giao thông trong thời gian thực.

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch] 뱃살과의 전쟁에서 이기는 식습관 Thói quen ăn uống chiến thắng trong cuộc chiến với mỡ bụng

이에 따라 경찰청은 강릉시와 함께 강릉시 전역에 ‘실시간 신호정보 수집·제공 시스템’을 구축한다. 시스템 구축이 마무리되는 오는 10월부터는 강릉시 어디에서나 운전자가 교통정보를 알수 있도록 실시간 신호정보를 제공할 예정이다.

Theo đó, KNPA và chính quyền thành phố Gangneung sẽ thúc đẩy dự án xây dựng hệ thống này cho đến hết tháng 10 năm nay và từ lúc đó, người lái xe có thể nhận được thông tin về tín hiệu đèn giao thông ở bất kỳ nơi nào của thành phố này.

이 시스템은 현장 신호제어기에서 실시간 교통정보를 경찰청 도시교통정보센터로 전송하고, 수집한 데이터를 길안내기과 자동차 등 대외에 제공하는 체계다. Hệ thống này gửi tín hiệu đèn giao thông tại chỗ đến Trung tâm Thông tin Giao thông Thành phố của KNPA, sau đó cung cấp những thông tin thu thập cho ứng dụng dẫn đường.

Bài viết liên quan  윤 대통령 신년사 "2024년은 대한민국 재도약의 중대한 전환점" Bài phát biểu mừng năm mới của Tổng thống Yoon Suk Yeol

시스템이 적용되면 신호등 잔여시간을 어플리케이션(앱)에서 바로 확인할 수 있다. 운행 데이터를 활용한 협업주행도 가능해져 자율주행차와 실외 이동로봇 등의 주행 안정도 지원할 수 있을 것으로 기대된다.

Sau khi áp dụng hệ thống, người lái xe có thể biết còn bao nhiêu thời gian để tín hiệu đèn giao thông thay đổi. Hệ thống này cũng được kỳ vọng là sẽ hỗ trợ khả năng tự lái ổn định của các phương tiện tự hành và robot di chuyển ngoài trời bằng cách sử dụng dữ liệu lái xe.

‘실시간 신호정보 수집·제공 시스템’은 대구를 비롯한 부산, 대전, 제주, 청주, 의왕, 원주 등의 지방자치단체 일부 구간에서 시범 운영되고 있다. 도시 전체에 이 시스템 도입을 추진하는 것은 강릉이 처음이다.

Hệ thống này đang được thử nghiệm ở một số khu vực của các thành phố như Daegu, Busan, Daejeon, Jeju, Cheongju (tỉnh Chungcheongbuk-do), Uiwang (tỉnh Gyeonggi-do) và Wonju (tỉnh Gangwon-do). Gangnueng là thành phố đầu tiên áp dụng hệ thống này trên toàn thành phố.

Bài viết liên quan  민주주의와 공동체 의식으로 코로나에 대응하는 한국 - Hàn Quốc ứng phó với đại dịch Covid-19 thông qua nền dân chủ, tinh thần cộng đồng

경찰청 김학관 생활안전교통국장은 “디지털화된 신호정보는 자율주행차 등 미래 이동 수단을 운행하는데 필요한 핵심적인 요소” 라며 “앞으로도 일상에 안전한 미래 이동 수단이 정착될 수 있도록 지속해서 대비할 계획”이라고 말했다.

Ông Kim Hak Kwan, Vụ trưởng Vụ Giao thông và An toàn Cộng đồng thuộc KNPA, đã cho biết: “Thông tin số hóa về tín hiệu đèn giao thông là một yếu tố rất quan trọng và nó cũng cần thiết cho các phương tiện giao thông trong tương lai như xe tự lái. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp hiệu quả để các phương tiện tương lai có thể áp dụng một cách an toàn trong cuộc sống hàng ngày của người dân”.

이지혜 기자 jihlee08@korea.kr
Bài viết từ Lee Jihae, jihlee08@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here