‘하늘 위 탄소자국 줄인다’···친환경 항공유 시장 진출 가속도 – Phát triển nhiên liệu hàng không bền vững, giảm lượng phát thải khí carbon

0
37
▲ 국내 정유 4사(에쓰오일·HD현대오일뱅크·SK이노베이션·GS칼텍스)가 친환경 연료인 ‘지속가능항공유(SAF·sustainable aviation fuel)’ 신사업 시장 진출에 속도를 내고 있다. 4 công ty lọc dầu hàng đầu Hàn Quốc bao gồm S-Oil, Hyundai Oilbank, SK Innovation và GS Caltex đang tăng tốc tiến vào thị trường nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). (Ảnh: Yonhap News - 연합뉴스)
▲ 국내 정유 4사(에쓰오일·HD현대오일뱅크·SK이노베이션·GS칼텍스)가 친환경 연료인 ‘지속가능항공유(SAF·sustainable aviation fuel)’ 신사업 시장 진출에 속도를 내고 있다. 4 công ty lọc dầu hàng đầu Hàn Quốc bao gồm S-Oil, Hyundai Oilbank, SK Innovation và GS Caltex đang tăng tốc tiến vào thị trường nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). (Ảnh: Yonhap News – 연합뉴스)

국내 정유 4사(에쓰오일·HD현대오일뱅크·SK이노베이션·GS칼텍스)가 친환경 연료인 ‘지속가능항공유(SAF·sustainable aviation fuel)’ 신사업 시장 진출에 속도를 내고 있다.

4 công ty lọc dầu hàng đầu ở Hàn Quốc bao gồm S-Oil, Hyundai Oilbank, SK Innovation và GS Caltex đang đẩy nhanh tiến độ thâm nhập thị trường thế giới ở lĩnh vực nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).

SAF는 폐식용유와 생활폐기물 등을 원료로 만든 친환경 항공유이다. 기존 화석연료 기반의 항공유 대비 최대 80~90%까지 탄소 배출을 줄일 수 있다. SAF là nhiên liệu thân thiện với môi trường được sản xuất từ rác thải nhựa, dầu ăn đã qua sử dụng. So sánh với nhiên liệu hóa thạch, SAF thải ra lượng khí thải nhà kính ít hơn 80 – 90% và chính vì vậy, nó được coi là một trong những tài nguyên không thể thiếu cho mục đích giảm lượng khí thải carbon.

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch] 자기중심성이 강한 유아기 자녀와 말과 표정으로 대화하는 방법 Cách đối thoại bằng lời nói và nét mặt với trẻ nhỏ coi bản thân là trọng tâm

에쓰오일은 지난 1월 국내 정유사 중 최초로 바이오 원료를 정유 공정에 투입했다. 친환경 국제인증 3종(ISCC CORSIA, ISCC EU, ISCC PLUS)을 동시에 취득하면서 SAF 생산에 착수했다.

Vào tháng 1, S-Oil đã trở thành công ty lọc dầu Hàn Quốc đầu tiên sử dụng nhiên liệu sinh học trong quy trình lọc dầu. Công ty này bắt đầu sản xuất SAF khi đạt được 3 chứng nhận thân thiện với môi trường quốc tế bao gồm: ISCC CORSIA, ISCC EU và ISCC PLUS.

HD현대오일뱅크는 지난달 바이오 원료 생산인증을 받고 코프로세싱(co-processing) 방식을 적용해 SAF 생산에 나섰다. Hyundai Oilbank vào tháng trước đã được công nhận về sản xuất nhiên liệu sinh học và qua đó bắt tay vào việc sản xuất SAF bằng cách áp dụng co-processing là phương pháp thêm nguyên liệu có nguồn gốc động thực vật vào quy trình lọc dầu mỏ.

Bài viết liên quan  누가 한국의 미디어 아트 신을 만들었나? - Ai là người đã tạo ra nền nghệ thuật truyền thông của Hàn Quốc?

SK이노베이션은 올해 말부터 울산공장에서 코프로세싱 방식으로 SAF를 생산한다. 국내외 친환경 원료 생산 기업을 물색해 투자를 통한 원료 확보에 나섰다.

Từ cuối năm nay, SK Innovation sẽ sản xuất SAF tại nhà máy ở thành phố Ulsan thông qua các phương pháp co-processing. Công ty này sẽ đầu tư vào các nhà sản xuất nguyên liệu thô thân thiện với môi trường để đảm bảo nguyên liệu chế tạo SAF.

GS칼텍스도 지난해 8월 바이오 연료의 국제 친환경 제품 인증제도인 ISCC EU를 취득하며 SAF 양산을 위한 준비에 돌입했다. Trong khi đó, GS Caltex từ tháng 8 năm ngoái đã bắt đầu chuẩn bị sản xuất SAF sau khi đạt được chứng nhận ISCC EU.

정부도 SAF 사업에 대해 높은 관심을 보이고 있다. 산업통상자원부(산업부)와 국토교통부는 지난해 9월 5일부터 석 달간 인천발 LA 노선 화물기에 SAF를 급유하고 시범 운항을 진행했다.

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch] 한국과 베트남의 생일 문화 - Văn hóa sinh nhật của Việt Nam và Hàn Quốc (돌 - Thôi nôi)

Chính phủ Hàn Quốc cũng đang thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến các dự án liên quan đến SAF. Từ ngày 5/9 năm ngoái, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) đã tiếp nhiên liệu SAF cho các máy bay chở hàng bay từ Incheon (Hàn Quốc) đến Los Angeles (Mỹ) trong hơn 3 tháng và vận hành thử các chuyến bay.

산업부 관계자는 “현재 관련 시행령 제정을 준비하고 있고, 수집된 운항 데이터를 통해 품질 기준도 마련하고 있다”고 말했다. Một quan chức của MOTIE đã cho biết: “Chúng tôi đang chuẩn bị ban hành các nghị định thực thi liên quan và đặt ra các tiêu chuẩn về chất lượng của SAF dựa trên những dữ liệu được thu thập thông qua các chuyến bay thử nghiệm”.

유연경 기자 dusrud21@korea.kr
Bài viết từ Yoo Yeon Gyeong, dusrud21@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here