올 상반기 ‘K푸드’ 수출 62.1억 달러···라면이 선도 Xuất khẩu “K-Food+” trong nửa đầu năm 2024 vượt ngưỡng 6 tỷ USD

0
14
▲ 농림축산식품부는 2024년 상반기 K푸드 플러스의 총 수출액이 지난해보다 5.2% 증가한 62억 1000만 달러를 달성했다고 밝혔다. 사진은 서울 마포구에 위치한 편의점 CU 홍대 상상점 내 '라면 도서관'에서 진열된 라면을 고르고 있는 외국인 관광객의 모습. Bộ Nông Lâm Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc (Bộ Nông nghiệp) cho biết tổng giá trị xuất khẩu K-Food Plus trong nửa đầu năm 2024 đã đạt 6,21 tỷ USD, tăng 5,2% so với năm ngoái. Hình ảnh cho thấy một du khách nước ngoài đang chọn mì tại "Thư viện Mì" trong cửa hàng tiện lợi CU Hongdae Sangsa tại quận Mapo, Seoul. Ảnh: Korea.net DB - 코리아넷DB
▲ 농림축산식품부는 2024년 상반기 K푸드 플러스의 총 수출액이 지난해보다 5.2% 증가한 62억 1000만 달러를 달성했다고 밝혔다. 사진은 서울 마포구에 위치한 편의점 CU 홍대 상상점 내 ‘라면 도서관’에서 진열된 라면을 고르고 있는 외국인 관광객의 모습. Bộ Nông Lâm Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc (Bộ Nông nghiệp) cho biết tổng giá trị xuất khẩu K-Food Plus trong nửa đầu năm 2024 đã đạt 6,21 tỷ USD, tăng 5,2% so với năm ngoái. Hình ảnh cho thấy một du khách nước ngoài đang chọn mì tại “Thư viện Mì” trong cửa hàng tiện lợi CU Hongdae Sangsa tại quận Mapo, Seoul. Ảnh: Korea.net DB – 코리아넷DB

올해 상반기 K농식품(푸드) 수출 호조에 힘입어 K푸드 플러스(농식품 및 전후방 산업 포함) 수출액이 처음으로 60억 달러를 넘어섰다.

Trong khi xuất khẩu thực phẩm nông sản có dấu hiệu tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu “K-Food Plus” (K-Food+) trong cùng thời gian lần đầu tiên vượt ngưỡng 6 tỷ USD.

농림축산식품부(농식품부)는 올 상반기 K푸드 플러스의 총 수출액이 지난해보다 5.2% 증가한 62억 1000만 달러를 달성했다고 3일 밝혔다. K푸드는 47억 7000만 달러로 전년 동기 대비 6.7% 증가한 것으로 집계됐다. 전‧후방산업 수출액은 14억 4000만 달러였다. 전년 동기 대비 0.6% 늘어난 수치다.

Bài viết liên quan  한국의 종교 - Tôn giáo ở Hàn Quốc

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc (MAFRA) cho biết tổng giá trị xuất khẩu K-Food Plus trong nửa đầu năm 2024 đã đạt 6,21 tỷ USD, tăng 5,2% so với năm ngoái. Trong đó, giá trị xuất khẩu K-Food đạt 4,77 tỷ USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị xuất khẩu của các ngành công nghiệp phụ trợ đạt 1,44 tỷ USD, tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

‘K푸드 플러스’란 농식품(K푸드)에 지능형농장(스마트팜), 농기자재, 반려동물음식(펫푸드), 동물용의약품 등 전∙후방산업을 포함한 개념이다.

‘K-Food Plus’ là khái niệm bao gồm nông sản (K-Food) cùng với các ngành công nghiệp phụ trợ như trang trại thông minh (smart farm), thiết bị nông nghiệp, thức ăn cho thú cưng (pet food), dược phẩm thú y, v.v.

농식품부는 “미국은 노동시장 안정 및 인플레이션 완화 추세로 소비 지출이 견실하게 유지되며 높은 수출 증가세를 보였다. 중국은 소비 심리가 천천히 회복되면서 지난 5월부터 증가세로 전환됐다. 기타 권역별로는 유럽, 중남미, 중동, 오세아니아 등 전반적으로 상승세를 나타내 전년 대비 10% 이상의 성장률을 보였다”고 밝혔다.

MAFRA cho biết, “Thị trường lao động ổn định và lạm phát giảm đã giúp duy trì chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ tại Mỹ, góp phần vào sự gia tăng xuất khẩu. Tại Trung Quốc, tâm lý tiêu dùng từ từ phục hồi và đã chuyển sang xu hướng tăng từ tháng 5. Các khu vực khác như châu Âu, Trung và Nam Mỹ, Trung Đông, và Châu Đại Dương cũng cho thấy xu hướng tăng với tỷ lệ tăng trưởng trên 10% so với năm ngoái.”

Bài viết liên quan  오늘부터 ‘청년 문화예술패스’ 신청···최대 15만 원 지원 - Hỗ trợ chi phí xem biểu diễn với “Thẻ Văn hóa và Nghệ thuật Thanh niên”

가장 많이 수출된 품목은 라면이다. 올해 상반기 수출액은 전년 동기 대비 32.3% 증가한 5억9000만 달러였다. Mì tôm là mặt hàng xuất khẩu nhiều nhất. Giá trị xuất khẩu mì tôm trong nửa đầu năm nay đã đạt 590 triệu USD, tăng 32,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

라면 최대 시장인 미국과 중국이 온라인 채널 진출 및 대형마트 입점 확대로 6월말 누적 수출액이 각각 1억 달러를 돌파했다. 유럽 수출 역시 꾸준히 증가해 상반기 기준 최초로 1억 달러 이상의 수출액을 달성했다.

Mỹ và Trung Quốc, hai thị trường mì tôm lớn nhất, đã vượt mốc 100 triệu USD xuất khẩu tích lũy vào cuối tháng 6 nhờ mở rộng kênh bán hàng trực tuyến và vào các siêu thị lớn. Xuất khẩu sang châu Âu cũng tăng đều đặn, lần đầu tiên vượt mốc 100 triệu USD trong nửa đầu năm.

Bài viết liên quan  국제문학상 3건·최종후보 5건···한국문학, 올해도 '훨훨' - Các tác phẩm văn học Hàn Quốc ngày càng nhận được nhiều lời ca ngợi của quốc tế

전년대비 가장 높은 증가율을 보인 품목은 쌀가공식품이다. 냉동김밥, 볶음밥, 떡볶이, 쌀음료, 막걸리 등을 포함한 쌀가공식품은 상반기 수출액이 1억 3700만 달러로 전년 같은 기간에 견줘 41.4% 늘었다. 냉동김밥을 필두로한 가공밥은 건강식·간편식으로 인기를 얻으면서 코스트코 등 미국 대형 유통매장 입점이 확대돼 수출이 계속 증가하는 추세다.

Mặt hàng có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất so với năm ngoái là thực phẩm chế biến từ gạo. Các sản phẩm như kimbap đông lạnh, cơm chiên, tteokbokki, đồ uống từ gạo, và makgeolli đã đạt giá trị xuất khẩu 137 triệu USD trong nửa đầu năm, tăng 41,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm chế biến từ gạo, đặc biệt là kimbap đông lạnh, đã trở nên phổ biến như thực phẩm lành mạnh và tiện lợi, với sự mở rộng của các cửa hàng lớn như Costco tại Mỹ, dẫn đến xu hướng xuất khẩu tăng liên tục.

권재한 농림축산식품부 농업혁신정책실장은 “하반기에도 최대 성과를 낼 수 있도록 수출기업의 애로사항 해소를 비롯해 박람회 참가 지원, 해외 유력 바이어 발굴 등 신시장 개척과 부처 간 협력 확대 등으로 수출기업들의 활약을 적극 뒷받침하겠다”고 말했다.

Ông Kwon Jae-han, Vụ trưởng Vụ Chính sách Đổi mới Nông nghiệp thuộc MAFRA, đã cho biết: “Để đạt được kết quả tốt nhất trong nửa cuối năm, chúng tôi sẽ giải quyết các khó khăn của các doanh nghiệp xuất khẩu, hỗ trợ tham gia các hội chợ, tìm kiếm các nhà mua hàng tiềm năng tại nước ngoài, và mở rộng hợp tác giữa các bộ, nhằm hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp xuất khẩu.”

오금화 기자 jane0614@korea.kr
Bài viết từ Wu Jinhua, jane0614@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here