문체부, 음식관광 새 브랜드 ‘테이스트 유어 코리아’ 개발 – Xây dựng thương hiệu “Taste your Korea” cho du lịch ẩm thực Hàn Quốc

0
74
▲ 문화체육관광부와 한국관광공사가 음식관광의 새 브랜드 '테이스트 유어 코리아(Taste your Korea)'를 개발하고 '국가대표 음식관광 콘텐츠 33선'을 선정했다. 사진은 지난 7월 3일부터 7일까지 대구에서 열린 대구치맥페스티벌에 참가한 외국인 관광객. Du khách nước ngoài tham gia Lễ hội Daegu Chimac (gà rán và bia) năm 2024 diễn ra ở thành phố Daegu từ ngày 3/7 đến ngày 7/7. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc - 한국관광공사)
▲ 문화체육관광부와 한국관광공사가 음식관광의 새 브랜드 ‘테이스트 유어 코리아(Taste your Korea)’를 개발하고 ‘국가대표 음식관광 콘텐츠 33선’을 선정했다. 사진은 지난 7월 3일부터 7일까지 대구에서 열린 대구치맥페스티벌에 참가한 외국인 관광객. Du khách nước ngoài tham gia Lễ hội Daegu Chimac (gà rán và bia) năm 2024 diễn ra ở thành phố Daegu từ ngày 3/7 đến ngày 7/7. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc – 한국관광공사)

한국 음식 문화를 세계에 알리고 음식관광 목적지로서 한국 선호도를 높이기 위한 새로운 브랜드와 콘텐츠가 개발됐다. Mới đây, Chính phủ Hàn Quốc đã hé lộ một thương hiệu và các nội dung mới nhằm mục đích quảng bá nền văn hóa ẩm thực và đưa nước này trở thành một điểm đến du lịch ẩm thực đầy hấp dẫn đối với du khách quốc tế.

문화체육관광부(문체부)와 한국관광공사는 음식관광의 새 브랜드 ‘테이스트 유어 코리아(Taste your Korea)’를 개발하고 ‘국가대표 음식관광 콘텐츠 33선’을 선정했다고 10일 밝혔다.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc vào ngày 10/7 vừa qua đã cho biết, họ đã cùng phát triển thương hiệu “Taste your Korea” và danh sách 33 món ăn đại diện cho nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc.

Bài viết liên quan  영주, 세상의 끝과 시작 - Yeongju, bắt đầu và kết thúc của thế giới

‘테이스트 유어 코리아(Taste your Korea)’는 ‘당신이 좋아하는 한국의 다양한 맛을 즐겨보세요!’라는 뜻으로 한국관광 통합 브랜드 ‘이매진 유어 코리아(Imagine your Korea)’와 연계해 제작했다.

Cụm từ “Taste your Korea” có nghĩa là thưởng thức nhiều loại món ăn thơm ngon khác nhau của xứ sở Kim Chi, và nó được liên kết với thương hiệu du lịch tổng hợp “Imagine your Korea”.

브랜드 이미지는 간장, 쌈장, 고추장을 나타내는 색과 신선함을 상징하는 녹색 조합의 띠를 젓가락으로 들어 올리는 형태로 표현했다. ‘한국 음식을 통해 전 세계와 연결하고 소통한다’는 의미를 담았다.

Hình ảnh thương hiệu được thể hiện qua một dải màu đại diện cho nước tương, ssamjang (tương thường kèm với món cuốn) và gochujang (tương ớt), kết hợp với màu xanh lá cây tượng trưng cho sự tươi mới, được nâng lên bằng đôi đũa. Điều này mang ý nghĩa ‘kết nối và giao tiếp với thế giới thông qua ẩm thực Hàn Quốc’.

‘국가대표 음식관광 콘텐츠 33선’은 전국 각 지역을 대표하는 한국 음식 콘텐츠를 지역 대표 음식(인천 간장게장·짜장면, 수원 왕갈비, 의정부 부대찌개, 춘천 닭갈비, 횡성 한우, 강릉 초당순두부, 대전 칼국수, 부산 돼지국밥, 대구 치킨, 안동 안동찜닭, 전주 전주비빔밥, 담양 떡갈비, 광주 육전, 제주 흑돼지), 지역 대표 제철 식재료(통영 굴, 홍성 새조개 등 15종), 지역 대표 전통주(안동 소주, 양평 막걸리, 서천 소곡주 3종) 등 세 가지 주제로 구분해 선정했다.

Danh sách 33 món ăn đại diện của Hàn Quốc được chia làm 3 chủ đề chính như: đặc sản; nguyên liệu theo mùa; và rượu truyền thống của các vùng địa phương. Các món đặc sản bao gồm Ganjang gejang (cua ngâm tương) và Jjajangmyeon (mì tương đen) của thành phố Incheon; Wanggalbi (sườn nướng) của thành phố Suwon; Budaejjigae (canh hầm xúc xích) của thành phố Uijeongbu; Dakgalbi (gà xào bắp cải) của thành phố Chuncheon, Hanwoo (thịt bò cao cấp) của huyện Hoengseong-gun; và Chodang Sundubu (canh đậu phụ non) của thành phố Gangneung.

Bài viết liên quan  한국인은 삼겹살을 편애한다 - Người Hàn ưa món thịt ba chỉ

Phần còn lại bao gồm Kalguksu (mì cắt) của thành phố Daejeon; Dwaeji gukbap (súp thịt lợn và cơm) của thành phố Busan; gà rán của thành phố Daegu; Andong jjimdak (gà om rau củ) của thành phố Andong; Jeonju bibimbap (cơm trộn) của thành phố Jeonju; Tteokgalbi (sườn bò băm nướng) của huyện Damyang-gun; Yukjeon (thịt bò chiên) của thành phố Gwangju; và Heukdwaeji (thịt lợn đen) của đảo Jeju.

15 loại nguyên liệu theo mùa từ các tỉnh thành bao gồm hàu của huyện Tongyeong-gun và sò Saejogae từ huyện Hongseong-gun. Phần rượu truyền thống gồm có Andong soju của thành phố Andong; Makgeoli (rượu gạo) của quận Yangpyeong-gun; và Seocheon sogokju của huyện Seocheon-gun.

문체부는 “신규 브랜드를 바탕으로 이야기가 있는 음식관광 콘텐츠를 발굴해 관광상품을 만들 계획”이라며 “외국인 미식 관광객 유치와 지역관광·경제 활성화에 기여하도록 활용할 방침”이라고 설명했다.

Bộ VHTTDL Hàn Quốc cho biết: “Sử dụng thương hiệu mới, chúng tôi sẽ phát triển nội dung du lịch ẩm thực và tạo ra các sản phẩm du lịch liên quan. Chúng tôi dự định sử dụng nó để thu hút thực khách nước ngoài và kích thích kinh tế ở các vùng địa phương”.

▲ '테이스트 유어 코리아(Taste your Korea)' 브랜드 이미지. Hình ảnh đại diện thương hiệu “Taste your Korea” cho du lịch ẩm thực Hàn Quốc. (Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc - 문화체육관광부 )
▲ ‘테이스트 유어 코리아(Taste your Korea)’ 브랜드 이미지. Hình ảnh đại diện thương hiệu “Taste your Korea” cho du lịch ẩm thực Hàn Quốc. (Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc – 문화체육관광부 )
▲ '국가대표 음식관광 콘텐츠 33선' 지도. Danh sách 33 món ăn đại diện cho nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. (Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc - 문화체육관광부)
▲ ‘국가대표 음식관광 콘텐츠 33선’ 지도. Danh sách 33 món ăn đại diện cho nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. (Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc – 문화체육관광부)

이다솜 기자 dlektha0319@korea.kr
Bài viết từ Lee Da Som, dlektha0319@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here