‘글로벌 탤런트 페어’…421개사 글로벌 인재 찾는다 – 421 doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài toàn cầu tại hội chợ Global Talent Fair 2024

0
82

(Nguồn: Kênh YouTube của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc – 대한무역투자진흥공사 공식 유튜브 채널)

내국인과 외국인 청년들에게 취업 기회를 제공하는 국내 최대 규모의 채용 박람회가 열린다. Hội chợ việc làm lớn nhất Hàn Quốc sẽ được tổ chức nhằm mang lại cơ hội việc làm cho thanh niên Hàn Quốc và người nước ngoài.

한국산업인력공단(산업인력공단)과 대한무역투자진흥공사(KOTRA), 국립국제교육원, 서울특별시, 서초구청 등이 오는 27일과 28일 양일간 서울 코엑스에서 ‘2024 글로벌 탤런트 페어(GLOBAL TALENT FAIR)’를 공동 개최한다.

Trong 2 ngày từ ngày 27-28 tháng này, hội chợ việc làm “Global Talent Fair 2024” sẽ được tiến hành tại Trung tâm hội nghị và triển lãm COEX, quận Gangnam-gu dưới sự phối hợp giữa Cơ quan Phát triển Nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea), Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), Viện giáo dục quốc tế Quốc gia Hàn Quốc (NIIED) và Chính quyền thành phố Seoul,…

고용노동부와 산업통상자원부가 주최하는 이 행사는 국내 청년에게는 해외 취업과 외국인 투자기업의 취업 기회를 제공하며, 외국인 유학생에게도 국내기업의 취업 기회를 제공한다.

Được đồng tổ chức bởi Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc cùng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, đây là một hội chợ việc làm lớn nhất cả nước nhằm mục đích tạo cơ hội tìm việc cho thanh niên trong và ngoài nước.

올해는 국내·외 421개사가 참가한다. 참여 기업 중 해외 구인기업은 143개, 외국인투자 기업은 171개, 외국인 채용 희망 국내기업은 107개다.

Dự kiến, tổng cộng 421 doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tham gia sự kiện năm nay, trong đó có 143 doanh nghiệp từ nước ngoài, 171 doanh nghiệp trong nước có vốn đầu tư nước ngoài và 107 doanh nghiệp trong nước muốn tuyển dụng người nước ngoài làm việc.

박람회에 참가하는 외국인 투자기업은 판매·영업(30.8%), 공학·엔지니어링(26.5%), 경영·마케팅(22.7%) 분야의 인재를 채용한다.

Trong số các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tham gia, 30,8% tìm kiếm nhân sự trong bộ phận bán hàng – vận hành, 26,5% trong bộ phận kỹ thuật, và 22,7% trong bộ phận kinh doanh – tiếp thị.

외국인 유학생 채용을 희망하는 국내기업은 정보 기술·소프트웨어(33.6%), 판매·영업(29%), 공학·엔지니어링(18.7%), 경영·마케팅(18.7%) 순인 것으로 조사됐다.

Ngoài ra, trong số các doanh nghiệp trong nước muốn tuyển dụng sinh viên quốc tế, 33,6% muốn tuyển nhân viên trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT) – phần mềm, 29% trong lĩnh vực bán hàng – vận hành, 18,7% trong lĩnh vực kỹ thuật và 18,7% còn lại trong lĩnh vực quản lý – tiếp thị.

특히 이번 박람회에는 ‘첨단산업 채용관’이 신설됐다. 해당 채용관에는 반도체, 미래차, 정보기술·소프트웨어, 바이오, 이차전지, 디스플레이 등 6개 분야 첨단산업 기업 69개사가 참여한다. 주요 글로벌 인재 채용 부문은 공학·엔지니어링, 경영·마케팅, 판매·영업 직종이다.

Đặc biệt, trong hội chợ lần này đã có thêm khu vực “Tuyển dụng ngành công nghiệp tiên tiến”. Khu vực tuyển dụng này có sự tham gia của 69 công ty thuộc 6 lĩnh vực công nghiệp tiên tiến, bao gồm chất bán dẫn, ô tô tương lai, công nghệ thông tin và phần mềm, sinh học, pin thứ cấp, và màn hình hiển thị. Các lĩnh vực chính mà các công ty quốc tế đang tìm kiếm nhân tài bao gồm kỹ thuật/công nghệ, quản lý/tiếp thị, bán hàng và kinh doanh.

해외 취업을 희망하는 청년들은 기업 채용관에서 면접 및 채용 상담을, 잡(JOB) 콘서트에서는 채용정보 및 취업 성공사례, 1:1 이력서 첨삭 등의 고용서비스를 받을 수 있다.

Các bạn trẻ mong muốn tìm việc làm ở nước ngoài có thể tham gia phỏng vấn và tư vấn tuyển dụng tại khu vực tuyển dụng của các công ty. Tại “Hội nghị JOB”, họ cũng có thể nhận được thông tin tuyển dụng, các ví dụ về thành công trong việc tìm việc, và các dịch vụ hỗ trợ như chỉnh sửa CV 1:1.

참가를 희망하는 청년들은 27·28일 이틀 동안 코엑스 3층 접수처에 관련 서류를 제출하면 현장에서도 참여할 수 있다. Những bạn trẻ mong muốn tham gia có thể nộp các tài liệu liên quan tại quầy tiếp nhận trên tầng 3 của COEX trong hai ngày 27 và 28 để tham gia trực tiếp tại sự kiện.

Bài viết liên quan  저마다 역사를 지닌 조선의 궁궐들 - Những cung điện thời Joseon mang nét lịch sử riêng

행사 일정 등 자세한 내용은 글로벌 탤런트 페어 공식 누리집(http://globaltalentfair.kotra.biz/)에서 확인할 수 있다. Thông tin chi tiết về lịch trình sự kiện có thể được tìm thấy trên trang web chính thức của “Global Talent Fair” (http://globaltalentfair.kotra.biz/).

이우영 산업인력공단 이사장은 “글로벌 탤런트 페어가 해외 구인기업과 대한민국 청년 인재를 연결하는 가교 역할을 할 것으로 기대한다”며 “이번 박람회에서 다양하고 유익한 해외 취업 정보를 얻을 수 있는 만큼 청년들의 많은 참여와 관심을 부탁드린다”라고 말했다.

Ông Lee Woo-young, Chủ tịch Cơ quan Phát triển Nguồn nhân lực Hàn Quốc, cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng Global Talent Fair sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp quốc tế đang tìm kiếm nhân tài và các bạn trẻ tài năng của Hàn Quốc.” Ông cũng kêu gọi sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các bạn trẻ để có thể nắm bắt được nhiều thông tin hữu ích về việc làm ở nước ngoài thông qua hội chợ lần này.

▲ '2024 글로벌 탤런트 페어' 공식 포스터. 한국산업인력공단
▲ ‘2024 글로벌 탤런트 페어’ 공식 포스터. 한국산업인력공단
Hình ảnh của hội chợ việc làm “Global Talent Fair” diễn ra vào năm ngoái. (Ảnh: Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc )
Hình ảnh của hội chợ việc làm “Global Talent Fair” diễn ra vào năm ngoái. (Ảnh: Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc )

홍안지 기자 shong9412@korea.kr
Bài viết từ Hong Angie, shong9412@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here