서울·대전·부산·대구 ‘100대 과학기술 클러스터’ 선정 – 4 thành phố Hàn Quốc lọt vào BXH top 100 cụm khoa học và công nghệ hàng đầu thế giới

0
100
Toàn cảnh tòa nhà của Quỹ đổi mới sáng tạo Hàn Quốc. (Ảnh: Quỹ đổi mới sáng tạo Hàn Quốc)
Toàn cảnh tòa nhà của Quỹ đổi mới sáng tạo Hàn Quốc. (Ảnh: Quỹ đổi mới sáng tạo Hàn Quốc)

서울·대전·부산·대구가 4년 연속 세계지식재산기구(WIPO)의 ‘100대 과학·기술 클러스터’에 선정됐다고 특허청이 28일 밝혔다.

Trong năm thứ tư liên tiếp, 4 thành phố là Seoul, Daejeon, Busan và Daegu của Hàn Quốc đã có tên trên bảng xếp hạng top 100 cụm khoa học và công nghiệp hàng đầu thế giới do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) công bố, theo Cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) cho biết vào ngày 28/8.

100대 과학기술 클러스터는 최근 5년간의 국제 특허 출원 규모와 과학기술논문추가인용색인(SCIE)급 논문 데이터를 분석해 발명가와 논문 저자 소재지 밀도가 높은 지역 순위로 선정한다.

Bảng xếp hạng top 100 cụm khoa học và công nghệ hàng đầu thế giới được sắp xếp bằng cách phân tích số đơn nộp xin cấp bằng sáng chế trong 5 năm qua và các luận văn đăng trên Danh mục Trích dẫn Khoa học (Science Citation Index Expanded, SCIE) để xếp hạng những nơi có số lượng nhà phát minh và tác giả luận văn cao nhất.

Bài viết liên quan  농업의 미래를 이끄는 만나CEA - Manna CEA, Tương lai của nền nông nghiệp

이에 따라 한국이 집중적인 혁신생태계 구축을 위해 노력하고 있음이 재확인됐다. Theo KIPO, việc các thành phố lọt vào bảng xếp hạng của WIPO khẳng định những nỗ lực không ngừng của Hàn Quốc trong quá trình hình thành một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo toàn diện.

서울 협력 지구(클러스터)는 4년 연속 5대 클러스터(4위)에 선정되며 글로벌 혁신 중심지로서의 위상을 증명했다. Đặc biệt, thành phố Seoul lọt vào top 5 cụm hàng đầu thế giới trong năm thứ tư liên tiếp và chứng minh vị thế của mình là trung tâm đổi mới toàn cầu quan trọng.

‘과학 중심도시’ 대전도 3년 연속 20대 클러스터(17위)에 이름을 올렸다. 특히 인구 100만 명당 특허출원과 과학논문 점유율을 기준으로는 세계 7위에 랭크됐다. Được mệnh danh là “trung tâm khoa học” của quốc gia, thành phố Daejeon đứng thứ 17 và lọt vào top 20 trong ba năm liên tiếp. Thành phố này cũng đứng thứ bảy về số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế và tỷ lệ luận văn khoa học trên một triệu dân số.

부산과 대구 역시 각각 81위와 88위로 올해 ‘100대 과학·기술 클러스터’에 선정됐다. Ngoài ra, thành phố Busan và Daegu đứng thứ 81 và đứng thứ 88 trên bảng xếp hạng năm nay.

국가별 100대 클러스터 수는 중국이 26개로 가장 많았고, 미국(20개)과 독일(8개)이 뒤를 이었다. Xét theo quốc gia, Trung Quốc là quốc gia có nhiều cụm khoa học và công nghệ nhất với 26 cụm, tiếp theo lần lượt là Mỹ (20 cụm) và Đức (8 cụm).

정인식 특허청 산업재산보호협력국장은 “특허청은 국내 각 클러스터의 기업과 학계·연구계가 강점을 살려 혁신역량을 더욱 키우고 글로벌 경쟁에서 앞서나갈 수 있도록 지원해 나가겠다”고 말했다.

Ông Jeong In-sik, Vụ trưởng Vụ hợp tác bảo vệ sở hữu công nghiệp của KIPO, đã cho biết: “KIPO sẽ hỗ trợ các công ty, giới học thuật và giới nghiên cứu của từng cụm khoa học và công nghệ trong nước sẽ phát triển hơn nữa năng lực đổi mới của họ bằng cách sử dụng thế mạnh của họ và dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh toàn cầu”.

Bài viết liên quan  한국 이동통신 속도, 아태지역 25개국 중 1위 - Hàn Quốc đứng đầu châu Á – Thái Bình Dương về tốc độ tải xuống mạng di động

유연경 기자 dusrud21@korea.kr
Bài viết từ Yoo Yeon Gyeong, dusrud21@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here