서울, 전 세계 최고 도시 ’10위’ – Seoul xếp vị trí thứ 10 trong BXH top 100 thành phố tốt nhất thế giới

0
79
▲ 서울이 글로벌 컨설팅 회사인 리저넌스(Resonance)가 발표한 '2024 세계 최고 도시들(World's Best Cities Report)' 보고서에서 역대 가장 높은 순위인 10위에 올랐다. 사진은 서을 시내 모습. Thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng top 100 thành phố tốt nhất thế giới 2024. (Ảnh: Trang Facebook của Chính quyền thành phố Seoul - 서울시 공식 페이스북)
▲ 서울이 글로벌 컨설팅 회사인 리저넌스(Resonance)가 발표한 ‘2024 세계 최고 도시들(World’s Best Cities Report)’ 보고서에서 역대 가장 높은 순위인 10위에 올랐다. 사진은 서을 시내 모습. Thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng top 100 thành phố tốt nhất thế giới 2024. (Ảnh: Trang Facebook của Chính quyền thành phố Seoul – 서울시 공식 페이스북)

서울이 전 세계 최고 도시 중 10위에 이름을 올렸다. Seoul đã lọt vào top 10 thành phố tốt nhất thế giới.

미국 경제 전문지 포브스에 따르면 글로벌 컨설팅 회사인 리저넌스(Resonance)가 발표한 ‘2024 세계 최고 도시들(World’s Best Cities Report)’ 보고서에서 서울을 역대 가장 높은 순위인 10위로 꼽았다.

Mới đây, thành phố Seoul của Hàn Quốc xếp vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng top 100 thành phố tốt nhất thế giới 2024 do công ty tư vấn Resonance Consultancy công bố, theo tạp chí kinh tế Forbes (Mỹ) cho biết.

리저넌스는 2016년부터 매년 인구 100만 명 이상인 세계적 대도시 270곳의 환경과 사용자 평가를 분석하고, 거주 적합성·인기도·번영도 등을 측정해 100대 도시를 선정·발표한다. 이 순위는 단순히 거주 적합성과 관광매력을 넘어서 방문객과 사업가 모두가 선호할 만한 도시를 선정한다는 데 큰 의의가 있다.

Bài viết liên quan  쓰레기 잡는 트레쉬버스터즈 - Những người gom rác

Resonance đã phân tích môi trường và đánh giá của người dùng tại 270 thành phố lớn trên thế giới có dân số trên một triệu người từ năm 2016. Họ đo lường các yếu tố như tính phù hợp để sinh sống, độ phổ biến và sự thịnh vượng để chọn ra và công bố 100 thành phố tốt nhất. Ý nghĩa lớn của bảng xếp hạng này là không chỉ đánh giá các thành phố dựa trên tính phù hợp để sinh sống và sức hút du lịch, mà còn chọn ra những thành phố được cả du khách và doanh nhân ưa thích.

올해부턴 구글, 페이스북, 인스타그램 사용자 평가와 후기, 주요 통계를 분석하는 등 순위 측정을 보완했다. Từ năm nay, bảng xếp hạng đã được bổ sung thêm việc phân tích đánh giá của người dùng và nhận xét từ các nền tảng như Google, Facebook, Instagram, cùng với các thống kê chính.

Bài viết liên quan  봄식탁의 보물, 두릅 Ngọn bạch chỉ - bảo vật của mâm cơm mùa xuân

이번에 발표된 2024년 세계 최고의 도시에서 1위는 영국 런던, 2위 프랑스 파리, 3위는 미국 뉴욕이 선정됐다. 아시아에선 도쿄가 4위, 싱가포르가 5위, 두바이가 6위에 각각 올랐다.

Trên bảng xếp hạng năm nay, London (Anh) đã đứng đầu thế giới và tiếp theo lần lượt là Paris (Pháp) và New York (Mỹ). Các thành phố châu Á có thứ hạng cao nhất trong top 10 là Tokyo của Nhật Bản (thứ tư), Singapore (thứ năm) và Dubai của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (thứ sáu).

대한민국에선 수도 서울이 세계 10대 도시에 올랐고, 부산이 67위에 랭크 돼 세계적인 도시로 부상하고 있음을 보여줬다. Cùng với Seoul, thành phố Busan cũng xếp ở vị trí thứ 67 và chứng minh các thành phố của Hàn Quốc đang nổi lên như một trong những thành phố hàng đầu thế giới.

레저넌스는 서울이 “한류 열풍을 타고 글로벌 대중문화 강국으로 확고히 자리잡았다” 면서 “먼 나라에서도 한류가 계속해서 정점을 찍고 폭발하면서 이 카리스마 넘치는 도시는 문화와 상업의 새로운 패러다임을 창조하고 있다”고 평가했다.

“Nhờ vào làn sóng Hallyu, Seoul đã khẳng định vị thế vững chắc của mình như một cường quốc văn hóa đại chúng toàn cầu. Khi làn sóng Hallyu không ngừng bùng nổ ở những vùng đất xa xôi, thành phố quyến rũ này đang tạo ra một mô hình mới cho văn hóa và thương mại”, Resonance Consultancy nhấn mạnh.

Bài viết liên quan  명태, 버릴 것 하나 없는 생선 Cá minh thái - thơm ngon bổ dưỡng từ trong ra ngoài

특히 팬더믹 이후에 외국인들의 발길은 끊임없이 늘고 있으며 2022년 에어비앤비에서 네번째로 많이 검색됐다. Đặc biệt, sau đại dịch, lượng du khách quốc tế đến Seoul không ngừng tăng, và Seoul là thành phố được tìm kiếm nhiều thứ tư trên Airbnb vào năm 2022.

뿐만 아니라 서울은 첨단 기술 허브로 180도 변화하면서 4차 산업 혁명이 번창하고 있으며 5G와 6G까지 상호 연결된 도시로 성장했다. Ngoài ra, Seoul đã chuyển mình thành một trung tâm công nghệ tiên tiến, thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và phát triển thành một thành phố kết nối từ 5G đến 6G.

한편 리저넌스는 부산을 ‘한국의 마이애미’로 칭하며 낮은 빈곤율과 사회관계망서비스(SNS) 해시태그(#) 비율 등이 높은 점 등 도시의 번영도가 높은 것을 특징으로 꼽았다. Trong khi đó, Resonance gọi Busan là “Miami của Hàn Quốc” và nhấn mạnh tỷ lệ nghèo đói thấp cùng với tỷ lệ hashtag (#) trên các mạng xã hội cao, cho thấy sự thịnh vượng của thành phố.

Bài viết từ Hong Angie, shong9412@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here