부산국제영화제 내달 2일 개막···’전,란’ 등 279편 상영 – 279 tác phẩm sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2024

0
51
▲ 제29회 부산국제영화제 개막작으로 선정된 넷플릭스 영화 '전, 란' 스틸컷. Một cảnh trong phim điện ảnh “Uprising” của Netflix được chọn làm tác phẩm mở màn của Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 29. (Ảnh: Netflix - 넷플릭스)
▲ 제29회 부산국제영화제 개막작으로 선정된 넷플릭스 영화 ‘전, 란’ 스틸컷. Một cảnh trong phim điện ảnh “Uprising” của Netflix được chọn làm tác phẩm mở màn của Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 29. (Ảnh: Netflix – 넷플릭스)

제29회 부산국제영화제(BIFF)가 개막작 ‘전,란’ 등 224편을 공식 초청해 지난해보다 더 큰 규모로 열린다. Liên hoan Phim Quốc tế Busan lần thứ 29 (BIFF) sẽ diễn ra với quy mô lớn hơn so với năm ngoái, với 224 bộ phim được chính thức mời tham dự, bao gồm cả tác phẩm mở màn “Uprising”.

BIFF 사무국은 3일 오전 부산 해운대구 부산창조경제혁신센터에서 기자회견을 열고 올해 개·폐막작과 초청영화, 기획 방향 등을 공개했다. 영화제는 다음달 2일부터 11일까지 해운대 영화의전당과 CGV센텀시티점, 롯데시네마 센텀시티점을 비롯한 7개 상영관에서 진행된다.

Sáng hôm thứ Ba, ngày 3/9, Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) đã tổ chức một cuộc họp báo tại Trung tâm đổi mới kinh tế sáng tạo, quận Haeundae-gu (Busan), để công bố các tác phẩm cho lễ khai mạc và bế mạc; những phim điện ảnh được mời trình chiếu tại sự kiện; và định hướng lập kế hoạch cho sự kiện,… Liên hoan phim sẽ diễn ra từ ngày 2 đến ngày 11 tháng sau tại rạp chiếu phim của Trung tâm Điện ảnh Busan ở Haeundae và các rạp khác như CGV Centum City, Lotte Cinema Centum City, tổng cộng tại 7 địa điểm chiếu phim.

Bài viết liên quan  차박 - 내 차에서 즐기는 여행 - Tận hưởng chuyến du lịch trên xe riêng

올해 영화제 공식 초청작은 63개국 224편으로, 커뮤니티비프 상영작 55편을 포함하면 총 279편이 관객과 만난다. 공식 초청작 중 세계 최초로 선보이는 작품은 86편이다.

Tổng cộng sẽ có 279 bộ phim được trình chiếu tại 7 rạp chiếu phim ở thành phố Busan, trong đó có 224 bộ phim được mời chính thức từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với 55 bộ phim từ sự kiện Cộng đồng BIFF (Community BIFF). 86 tác phẩm trong số đó sẽ được phát hành lần đầu tiên trên thế giới.

개막작인 ‘전,란’은 박찬욱 감독이 제작과 각본을 맡았고 강동원, 박정민, 차승원 등이 출연해 제작 발표 당시부터 화제를 모은 작품이다. 조선시대 임진왜란을 배경으로, 함께 자란 조선 최고 무신 집안의 아들과 그의 몸종이 선조의 최측근 무관과 의병으로 적이 돼 다시 만나는 이야기를 그렸다. ‘전,란’은 넷플릭스 영화로, 인터넷 동영상 서비스(OTT) 작품이 개막작으로 선정된 건 BIFF 사상 처음이다.

Tác phẩm mở màn của BIFF lần thứ 29 là “Uprising” của Netflix do đạo diễn Park Chan-wook viết kịch bản. Bộ phim này do đạo diễn Kim Sang-man chỉ đạo, và dàn diễn viên nổi tiếng Gang Dong-won, Park Jeong-min và Cha Seung-won sẽ đóng vai chính. Đây là lần đầu tiên Ban tổ chức BIFF chọn một tác phẩm trên nền tảng phát video trực tuyến (OTT) làm tác phẩm khai mạc.

Lấy bối cảnh thời kỳ Chiến tranh Imjin (1592-1598) khi Nhật Bản xâm lược Joseon, “Uprising” sẽ kể câu chuyện về Cheon-young (do Gang Dong-won thủ vai) – một nô lệ có kỹ năng đấu kiếm siêu hạng và Jong-ryeo (do Park Jeong-min thủ vai) – con trai của gia đình quân nhân quyền lực nhất tại Joseon, cũng là người đưa Cheon-young làm người hầu.

폐막작은 싱가포르인 최초로 칸·베를린·베니스국제영화제에 초청돼 문화훈장을 받은 싱가포르 대표 감독 에릭 쿠의 ‘영혼의 여행’으로 정해졌다. 살아있음과 죽음이 분리되지 않는 세계관에서 역설적으로 삶의 원동력을 호소하는 스토리의 작품이다.

Dự kiến, BIFF năm nay sẽ khép lại với phim điện ảnh “Spirit World” của đạo diễn Eric Khoo, người Singapore đầu tiên được mời tham gia LHP Cannes, LHP quốc tế Berlin và LHP quốc tế Venice. Bộ phim này xoay quanh câu chuyện kêu gọi sức mạnh của sự sống trong một thế giới mà sự sống và cái chết không thể tách rời với nhau.

Bài viết liên quan  한국 방문 외국인 환자수 60만 명 돌파 - Số lượng du khách tìm đến Hàn Quốc để chữa bệnh vượt qua 600.000 người

올해 상영작들은 왕빙(중국)을 비롯한 아시아 거장들의 작품이 대거 상영된다. 또한 올해 베를린영화제 심사위원상을 받은 브루노 뒤몽 감독의 ‘엠파이어’와 칸영화제 황금종려상을 받은 숀 베이커 감독의 ‘아노라’ 등 거장들의 작품이 부산국제영화제를 찾는다.

LHP cũng sẽ trình chiếu tác phẩm của nhiều đạo diễn huyền thoại châu Á, trong đó có đạo diễn Trung Quốc Wang Bing. Ngoài ra, bộ phim “Empire” của đạo diễn Bruno Dumont (Pháp) đã đoạt giải Ban giám khảo tại Liên hoan phim Berlin năm nay và bộ phim “Anola” của đạo diễn Sean Baker (Mỹ) đã đoạt giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes cũng sẽ xuất hiện tại BIFF năm nay.

이 밖에도 특별기획 프로그램으로 지난해 세상을 떠난 배우 이선균의 대표작들을 상영하는 ‘고운 사람, 이선균’ 세션이 마련된다. Bên cạnh đó, để tưởng nhớ nam diễn viên Lee Sun-kyun đã qua đời năm ngoái, một chương trình đặc biệt mang tên “Lee Sun-kyun, người tuyệt vời” sẽ được tổ chức trong LHP.

영화제에 대한 자세한 내용은 공식 누리집(https://www.biff.kr/eng/)에서 확인할 수 있다. Các thông tin chi tiết có sẵn trên trang web chính thức của BIFF năm 2024 (https://www.biff.kr/eng).

▲ 제29회 부산국제영화제(BIFF) 포스터. Poster chính thức của Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 29. (Ảnh: Trang web chính thức của Liên hoan phim quốc tế Busan - BIFF 공식 누리집)
▲ 제29회 부산국제영화제(BIFF) 포스터. Poster chính thức của Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 29. (Ảnh: Trang web chính thức của Liên hoan phim quốc tế Busan – BIFF 공식 누리집)

김혜린 기자 kimhyelin211@korea.kr
Bài viết từ Kim Hyelin, kimhyelin211@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here