고령에서 제주까지···전국서 즐기는 ‘2024 세계유산축전’ – “Lễ hội Di sản Thế giới 2024” diễn ra khắp Hàn Quốc

0
13


(Nguồn: Kênh YouTube của Lễ hội Di sản Thế giới 2024 tại đảo Jeju)

공연과 전시, 체험 등을 통해 한국에 있는 유네스코 세계유산의 가치와 의미를 되새기고 즐기는 다양한 행사가 펼쳐진다. Một loạt các sự kiện sẽ được tổ chức để suy ngẫm và thưởng thức giá trị cũng như ý nghĩa của các Di sản Thế giới được UNESCO công nhận tại Hàn Quốc thông qua các buổi biểu diễn, triển lãm và trải nghiệm.

국가유산청과 국가유산진흥원이 한국의 유네스코 세계유산을 조명하는 ‘2024 세계유산축전’을 연다고 19일 밝혔다. Cục Di sản Quốc gia Hàn Quốc (KHS) và Cơ quan Di sản Hàn Quốc (KHA) đã ra thông báo vào ngày 19/9/2024 rằng sẽ tổ chức “Lễ hội Di sản Thế giới 2024” trên khắp cả nước nhằm mục đích lan tỏa giá trị và ý nghĩa lịch sử của các di sản thế giới ở Hàn Quốc được UNESCO công nhận.

올해 5회 째를 맞는 세계유산축전은 오는 23일부터 10월까지 경북 고령(지산동 고분군), 백제역사유적지구(공주·부여·익산), 전남 순천(선암사·순천갯벌), 제주(화산섬·용암동굴)에서 차례로 열린다.

Đánh dấu lần tổ chức thứ 5, lễ hội năm nay sẽ kéo dài từ ngày 23/9 đến ngày 31/10 tại các địa điểm như sau: quận Goryeong-gun của tỉnh Gyeongsangbuk-do (Lăng mộ cổ Jisandong); huyện Buyeo-gun, thành phố Gongju của tỉnh Chungcheongnam-do và thành phố Iksan của tỉnh Jeollabuk-do (Khu di tích lịch sử Baekje); thành phố Suncheon của tỉnh Jeollanam-do (Đền Seonamsa và Bãi bùn Suncheon); và Đảo Jeju (Đảo núi lửa và Ống dung nham Jeju).

Bài viết liên quan  국산전투기 'KF-21' 양산 본격 착수···2026년 전력화 - Hàn Quốc bắt đầu sản xuất máy bay chiến đấu nội địa KF-21

먼저 경북 고령 지산동 고분군에서 오는 23일부터 다음 달 6일까지 대가야 역사와 연계한 야외 추리 게임, 야간 코스, 이야기 공연 등 프로그램을 선보인다.

Đầu tiên, hàng loạt sự kiện và chương trình đặc sắc liên quan đến lịch sử của triều đại Daegaya (Đại Già Da) sẽ được thực hiện từ ngày 23/9 đến ngày 6/10 ở Lăng mộ cổ Jisandong, quận Goryeong-gun, tỉnh Gyeongsangbuk-do.

김해에서는 축전과 별도로 대성동 고분군 일대에서 20일부터 24일까지 가야고분군의 유네스코 세계유산 등재 1주년을 기념하는 관객 참여형 공연이 열린다.

Ngoài lễ hội này, tại Lăng mộ cổ Daeseongdong nằm ở thành phố Gimhae (tỉnh Gyeongsangnam-do) từ ngày 20 đến ngày 24 sẽ diễn ra một buổi biểu diễn tương tác để kỷ niệm một năm ngày Quần thể lăng mộ Gaya được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Bài viết liên quan  바다가 옷을 벗을 때 Khi bãi biển cởi bỏ lớp áo
▲ 국가유산청과 국가유산진흥원이 한국의 유네스코 세계유산을 조명하는 '2024 세계유산축전'을 연다고 19일 밝혔다. 사진은 경북 고령 지산동 고분군 전경. 가야고분군 세계유산 통합관리지원단
▲ 경북 고령 지산동 고분군 전경. 가야고분군 세계유산 통합관리지원단 – Lăng mộ cổ Jisandong, quận Goryeong-gun, tỉnh Gyeongsangbuk-do. (Ảnh: Đội quản lý Quần thể lăng mộ Gaya)

충남 부여·공주 및 전북 익산에서는 오는 27일부터 다음 달 17일까지 세계유산 당일치기 여행 프로그램, 어린이 공연 및 전시 등 체험 행사를 열어 백제의 역사와 문화를 소개한다.

Từ ngày 27/9 đến ngày 17/10, các chương trình trải nghiệm và triển lãm sẽ được tổ chức ở quận Buyeo-gun, thành phố Gongju (tỉnh Chungcheongnam-do) và thành phố Iksan (tỉnh Jeollabuk-do), quảng bá lịch sử và văn hóa của Vương quốc Baekje cổ đại.

전남 순천 선암사와 순천 갯벌에서는 10월 한달 동안 사찰음식과 명상 체험, 갯벌 생태 투어 등 행사가 펼쳐진다. Trong suốt tháng 10, chương trình trải nghiệm các ẩm thực Phật giáo, thiền định tại chùa cũng như các tour du lịch sinh thái cũng diễn ra ở đền Seonamsa và bãi bùn Suncheon.

제주는 다음 달 11일부터 22일까지 거문오름 용암동굴계의 생성 과정을 따라 걷는 탐험 행사와 함께 한라산과 성산일출봉 야간 탐방 프로그램을 선보이며 참가자가 제주도만의 독특한 자연유산을 만끽할 수 있는 색다른 경험을 선사한다.

Bài viết liên quan  강원2024, 세계 청소년 맞이 막바지 준비 한창 - Sẵn sàng cho Thế vận hội Trẻ mùa Đông Gangwon 2024

Tại Jeju, từ ngày 11 đến 22 tháng sau, sẽ có các hoạt động khám phá theo quá trình hình thành của hệ thống hang động dung nham Geomunoreum, cùng với các chương trình thám hiểm ban đêm tại núi Halla và đỉnh Seongsan Ilchulbong, mang đến cho người tham gia trải nghiệm độc đáo về di sản thiên nhiên của Jeju.

한라산 탐방은 다음 달 12일, 성산일출봉 일대 탐방은 11일부터 13일, 18일부터 20일까지 각각 운영한다. Chuyến tham quan Hallasan sẽ được tổ chức vào ngày 12 tháng sau và khu vực Seongsan Ilchulbong sẽ lần lượt hoạt động từ ngày 11 đến ngày 13 và ngày 18 đến ngày 20.

▲ 충남 부여 정림사지. 2024 세계유산축전 백제역사유적지구 Khu đất đền Jeongnimsa, huyện Buyeo-gun, tỉnh Chungcheongnam-do. (Ảnh: Lễ hội Di sản Thế giới 2024 tại Khu di tích lịch sử Baekje)
▲ 충남 부여 정림사지. 2024 세계유산축전 백제역사유적지구 Khu đất đền Jeongnimsa, huyện Buyeo-gun, tỉnh Chungcheongnam-do. (Ảnh: Lễ hội Di sản Thế giới 2024 tại Khu di tích lịch sử Baekje)

한편 국가유산청 궁능유적본부는 ‘2024 국가유산 조선왕릉축전’을 다음 달 11일 경기 남양주의 홍릉·유릉에서의 개막제를 시작으로 12일부터 20일까지 동구릉, 광릉, 사릉, 영릉에서 공연, 답사, 체험, 전시 등 프로그램을 차례로 개최한다고 밝혔다.

Mặt khác, KHS vào ngày 11 tháng 10 sẽ tổ chức lễ khai mạc cho “Lễ hội Lăng mộ Hoàng gia Joseon” năm nay tại Lăng mộ Hoàng gia Hongneung và Yureung ở thành phố Namyangju, tỉnh Gyeonggi-do.

샤를 오두앙 기자 caudouin@korea.kr
영상 = 세계유산축전 제주 유튜브 채널
Bài viết từ Charles Audouin, audouin@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here