BTS, 빌보드 ’21세기 최고 팝스타’ 19위 – BTS lọt vào danh sách ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất thế kỷ 21

0
49
▲ 그룹 방탄소년단(BTS)이 10일(현지 시간) ‘빌보드 선정 21세기 최고 팝스타’에 이름을 올렸다. Nhóm nhạc BTS được xướng tên trong danh sách “Những ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất thế kỷ 21” được Billboard công bố vào ngày 10/9/2024 (giờ Mỹ). (Ảnh: Chụp màn hình từ trang web của Billboard)
▲ 그룹 방탄소년단(BTS)이 10일(현지 시간) ‘빌보드 선정 21세기 최고 팝스타’에 이름을 올렸다. Nhóm nhạc BTS được xướng tên trong danh sách “Những ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất thế kỷ 21” được Billboard công bố vào ngày 10/9/2024 (giờ Mỹ). (Ảnh: Chụp màn hình từ trang web của Billboard)

그룹 방탄소년단(BTS)이 ‘빌보드 선정 21세기 최고 팝스타’(Billboard’s Greatest Pop Stars of the 21st Century)에 이름을 올렸다. Mới đây, nhóm nhạc đình đám BTS được bình chọn là một trong những ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất thế kỷ 21 do Billboard bình chọn.

미국 음악 매체 빌보드는 10일(현지 시간) 공개한 ’21세기 최고 팝스타’ 순위에서 BTS를 19위로 선정했다. Ngày 10/9 (giờ Mỹ) vừa qua, Billboard đã tiết lộ danh sách “Những ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất thế kỷ 21”, và trong đó nhóm BTS vinh dự được xướng tên ở vị trí thứ 19 cùng với các nghệ sĩ nhạc pop nổi tiếng thế giới.

빌보드는 BTS가 빌보드 메인 싱글 차트 ‘핫 100’과 메인 앨범 차트 ‘빌보드 200’에서 각각 여섯 차례 1위를 차지한 사실을 언급하며 “BTS가 세계적인 센세이션을 일으키며 비틀스급 성공을 거뒀다”고 평가했다. 이어 “그 어떤 K-팝 그룹도 BTS가 21세기에 거둔 성과를 이루지 못했다”며 “글로벌 커뮤니티를 형성하고, K-팝의 장르를 확장하며 7명이 모두 성공적인 솔로 활동에 이르는 길을 닦았다”고 덧붙였다.

Bài viết liên quan  현대차, 삼성 등 한국 주요 기업 부산엑스포 유치 총력 - Các doanh nghiệp Hàn Quốc dốc toàn lực ủng hộ Busan Expo

Lý giải về việc lựa chọn 7 chàng trai nhóm nhạc BTS, Billboard đã cho biết: “Không có một nhóm nhạc K-pop, hay một nhóm nhạc nào nói chung, có thể đạt được những gì BTS đã làm được trong thế kỷ này. Các thành viên đã tạo ra một cộng đồng người hâm mộ toàn cầu, mở rộng K-pop vượt ra ngoài thể loại vốn có của nó, qua đó đã mở đường để mang đến 7 sân khấu solo thành công”.

Tiếp đó, Billboard nhắc tới hàng loạt thành tích nổi bật của nhóm nhạc này, bao gồm việc sở hữu 6 bản hit và 6 album đứng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và Billboard 200.

Bài viết liên quan  외국인이 꼽은 서울의 랜드마크는 어디? - Những địa điểm ấn tượng ở Seoul được cư dân nước ngoài yêu thích nhất

Tạp chí âm nhạc này còn ví BTS với thành công của The Beatles khi tạo nên hình tượng toàn cầu, đồng thời khẳng định nhóm nhạc này trở thành hình mẫu mới cho tất cả các nghệ sĩ nhạc pop.

▲ 미국 음악 매체 빌보드는 10일(현지 시간) 공개한 '21세기 최고 팝스타' 순위에서 방탄소년단(BTS)을 19위로 선정했다. Nhóm nhạc BTS vinh dự được lựa chọn là một trong những ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất thế kỷ 21. (Ảnh: Chụp màn hình từ trang web của Billboard)
▲ 미국 음악 매체 빌보드는 10일(현지 시간) 공개한 ’21세기 최고 팝스타’ 순위에서 방탄소년단(BTS)을 19위로 선정했다. Nhóm nhạc BTS vinh dự được lựa chọn là một trong những ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất thế kỷ 21. (Ảnh: Chụp màn hình từ trang web của Billboard)

BTS의 팬덤인 ‘아미’와의 특별한 관계와 다양한 음악 장르를 소화할 수 있는 멤버들의 역량도 성공 비결로 짚었다. 빌보드는 “BTS는 긍정, 사랑, 연결의 메시지에서 영감을 얻는 커뮤니티를 만들었다”며 “아미는 다양한 연령대, 인종, 종교를 가리지 않고 퍼져 있고 일반적인 팬덤보다 그룹을 더 성장시켰다”고 말했다.

Billboard cũng đề cập đến mối quan hệ đặc biệt của các thành viên với cộng đồng người hâm mộ cũng như tính linh hoạt trong việc xử lý nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch] 이순신 장군과 보 응웬 잡 장군 Tướng quân Lee Sun Sin và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

“BTS đã tạo ra một cộng đồng ý nghĩa luôn được truyền cảm hứng từ thông điệp tích cực, tình yêu và sự kết nối. ARMY thúc đẩy một cộng đồng đa dạng ở mọi lứa tuổi, chủng tộc, tôn giáo và điều này đã giúp nhóm phát triển vượt xa những gì mọi người thường thấy ở các fandom nhóm nhạc khác”, theo Billboard.

그러면서 “7명 멤버는 모든 공연 분야에서 강점을 드러내도록 만드는 K-팝 훈련 방식을 거쳤다”며 이와 함께 최고를 자랑하는 뮤직비디오와 무대, 힙합과 발레를 넘나드는 안무 등을 주요한 성공 요인으로 꼽았다.

Tạp chí cũng nhấn mạnh rằng từ video âm nhạc đến hàng hóa, mọi thứ liên quan đến BTS đều được sản xuất với chất lượng cao nhất và bên cạnh đó, vũ đạo của nhóm bao gồm cả phong cách hip-hop và ballet cũng được coi là yếu tố chính trong sự thống trị toàn cầu của họ.

빌보드는 지난달부터 매주 2명씩 ‘빌보드 선정 21세기 최고 팝스타’를 25위부터 순차적으로 공개하고 있다. 앞서 케이티 페리가 25위, 에드 시런이 24위, 배드 버니가 23위에 올랐다. 이어 원 디렉션이 22위, 릴 웨인이 21위, 브루노 마스가 20위를 차지했다.

Từ tháng trước, Billboard công bố 2 nghệ sĩ / nhóm nhạc mỗi tuần cho danh sách “Những ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất thế kỷ 21”, trong đó có Katy Perry (hạng 25), Ed Sheeran (hạng 24), Bad Bunny (hạng 23), One Direction (hạng 22), Lil Wayne (hạng 21), Bruno Mars (hạng 20).

서애영 기자 xuaiy@korea.kr
사진 = 빌보드 누리집 갈무리
Bài viết từ Xu Aiying, xuaiy@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here