방한 워킹홀리데이 외국인들 ‘이미지 좋아서 한국 선택’···평균 8.5개월 체류 – Lý do người nước ngoài chọn Hàn Quốc cho Chương trình lao động kỳ nghỉ

0
61
▲ 한국관광공사 실태조사에 따르면 외국인이 워킹홀리데이 국가로 한국을 선택하는 이유는 한국에 대한 이미지가 좋아서인 것으로 나타났다. Theo một cuộc khảo sát do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) thực hiện, những người nước ngoài lựa chọn Hàn Quốc để tham gia Chương trình lao động kỳ nghỉ (working holiday) vì có ấn tượng tốt đối với đất nước này. @아이클릭아트 - iclickart(위 사진은 저작권법에 의거하여 무단전재 및 재배포를 금합니다. Toàn bộ bản quyền bức ảnh này thuộc về iclickart. Những hành vi vi phạm bản quyền tác giả như sử dụng, sao chép, sửa đổi, phân phối trái phép bị nghiêm cấm.)
▲ 한국관광공사 실태조사에 따르면 외국인이 워킹홀리데이 국가로 한국을 선택하는 이유는 한국에 대한 이미지가 좋아서인 것으로 나타났다. Theo một cuộc khảo sát do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) thực hiện, những người nước ngoài lựa chọn Hàn Quốc để tham gia Chương trình lao động kỳ nghỉ (working holiday) vì có ấn tượng tốt đối với đất nước này. @아이클릭아트 – iclickart(위 사진은 저작권법에 의거하여 무단전재 및 재배포를 금합니다. Toàn bộ bản quyền bức ảnh này thuộc về iclickart. Những hành vi vi phạm bản quyền tác giả như sử dụng, sao chép, sửa đổi, phân phối trái phép bị nghiêm cấm.)

외국인이 워킹홀리데이 국가로 한국을 선택하는 이유는 ‘한국에 대한 이미지가 좋아서’라는 조사 결과가 나왔다. 한국관광공사는 한국의 워킹홀리데이 여건 분석과 실태조사 결과를 담은 ‘K-워킹 홀리데이, 한국을 선택한 이유는?’을 25일 발간했다.

Ngày 25/9, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát về Chương trình lao động kỳ nghỉ (working holiday) ở nước này, và cho biết lý do lớn nhất khiến người nước ngoài lựa chọn Hàn Quốc để tham gia Chương trình lao động kỳ nghỉ là vì có ấn tượng tốt với đất nước này.

Bài viết liên quan  BTS 촬영지·K-팝 댄스 수업···K-콘텐츠 관광상품 7종 선정 - Ra mắt 7 sản phẩm du lịch độc đáo về làn sóng văn hóa Hallyu

보고서에 따르면 워킹홀리데이 체류 국가로 한국을 선택한 이유로는 ‘한국에 대한 이미지가 좋아서’가 15.4%로 1위를 차지했다. 한류 등 한국문화를 경험하고 싶어서(12.1%), 외국인이 체류하기에 안전한 국가 같아서(9.2%) 등이 뒤를 이었다.

Khi trả lời cuộc khảo sát, 15,4% người đã lựa chọn lý do “Có ấn tượng tốt với Hàn Quóc” và một số lý do khác là “Để trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc như làn sóng Hallyu” (12,1% người) và “Là quốc gia có thể đảm bảo cuộc sống an toàn cho người nước ngoài” (9,2% người).

한국으로 워킹홀리데이를 오기 위해 준비한 기간은 ‘3개월 이상∼6개월 미만'(60.7%)이 절반을 넘었다. 체류(예정) 기간의 경우 ‘6개월 이상∼9개월 미만'(46.2%)이 가장 많았다. 한편 체류 기간 중 한국여행 경험이 있는 참가자의 비율은 43.3%로, 평균 여행횟수는 총 5.64회에 이르는 것으로 나타났다.

Bài viết liên quan  문체부 내년 예산 6조9545억 원···콘텐츠 분야 지원 대폭 확대 - Bộ VHTTDL Hàn Quốc sẽ chi ngân sách 6,95 nghìn tỷ KRW vào năm 2024

Khoảng 60,7% người chia sẻ rằng họ mất khoảng 3 – 6 tháng để chuẩn bị cho Chương trình lao động kỳ nghỉ tại Hàn Quốc, và 46,2% người có kế hoạch lưu trú ở nước này trên 6 tháng dưới 9 tháng. Cũng trong cuộc khảo sát, 43,3% người đã cho biết mình có trải nghiệm du lịch Hàn Quốc với số lần du lịch trung bình là 5,64 lần.

지난 2005년부터 지난해까지 워킹홀리데이(관광취업·H-1) 비자로 한국에 입국한 일본인이 3만 4656명으로 가장 많고, 대만(1만721명), 프랑스(8491명), 홍콩(4609명), 독일(3174명) 등 순이었다.

Xét theo quốc gia và vùng lãnh thổ, Nhật Bản là quốc gia có nhiều người nhất (34.656 người) tham gia Chương trình lao động kỳ nghỉ tại Hàn Quốc và tiếp theo lần lượt là Đài Loan (10.721 người), Pháp (8.491 người), Hồng Kông (4.609 người) và Đức (3.174 người).

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch] 스트레스에 대처하는 방법 - Stress và cách xử lý chúng

특히 프랑스의 경우, 2009년에는 74명에 불과했던 워킹홀리데이 비자 입국자가 지난해에는 2070명까지 급증해 프랑스 내에서 한국을 향한 호감도가 크게 향상되고 있음을 보여줬다.

Đặc biệt, vào năm 2009, chỉ có 74 người Pháp đã tham gia Chương trình lao đọng kỳ nghỉ tại Hàn Quốc nhưng con số này tăng mạnh 2.070 người vào năm ngoái.

이번 분석을 위해 관광공사는 지난 5월 2∼14일 2주간 워킹홀리데이 비자로 한국에 거주 중이거나 과거 한국에 머문 외국인 300여 명을 대상으로 온라인 설문조사와 심층 인터뷰를 했다.

Cuộc khảo sát này được thực hiện từ ngày 2-14 tháng 5 năm nay với sự tham gia của 300 người nước ngoài đã và đang lưu trú tại Hàn Quốc bằng thị thực H1 (thị thực lao động ngày lễ).

워킹홀리데이는 국가 간 협정을 기반으로 청년에게 일정 기간 체류 자격을 주고 여행비용을 충당하기 위한 경제 활동을 허가하는 프로그램이다. 한국은 현재 호주, 캐나다, 일본 등 25개 국가와 워킹홀리데이 및 청년 교류 제도 협정을 맺고 있다.

Mặt khác, Chương trình lao động kỳ nghỉ dựa trên hiệp định giữa các quốc gia để cho phép các thanh niên có cơ hội vừa đi du lịch vừa đi làm kiếm tiền. Cho đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc ký hiệp định về chương trình này với 25 quốc gia như Úc, Canada và Nhật Bản.

김혜린 기자 kimhyelin211@korea.kr
Bài viết từ Kim Hyelin, kimhyelin211@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here