스포츠 강국에서 스포츠 선진국으로 – Từ cường quốc về thể thao trở thành quốc gia đi đầu trong lĩnh vực thể thao

0
826

한국이 스포츠 선진국으로 나아가기 위해 문재인 정부는 100대 국정과제 중에 ‘모든 국민이 스포츠를 즐기는 활기찬 나라’라는 비전을 포함했다. 삶의 증진과 건강한 나라를 위한 복지수단으로 생활체육의 중요성을 부각하고 공공 스포츠클럽 증대 및 생애주기별 맞춤형 스포츠 프로그램 등을 통해 모든 국민이 생활체육을 접하는 환경을 조성한다는 것이다.

Để đưa Hàn Quốc trở thành một quốc gia đi đầu trong lĩnh vực thể thao, năm 2017 chính phủ đã đưa ra tầm nhìn về “một đất nước sôi động, nơi tất cả mọi người đều yêu thích thể thao” trong số 100 nhiệm vụ quốc gia. Chính phủ nhấn mạnh tầm quan trọng của thể thao trong đời sống thông qua các cơ sở phúc lợi nhằm nâng cao cuốc sống và sức khỏe của người dân; đồng thời tạo ra môi trường mà trong đó tất cả người dân đều có thể dễ dàng tiếp cận với thể thao trong cuộc sống bằng cách tăng cường tổ chức các câu lạc bộ thể thao cộng đồng, các chương trình thể thao phù hợp với từng lứa tuổi,…

Bài viết liên quan  국립진주박물관 - Bảo tàng Quốc gia Jinju
주요 프로스포츠 경기당 평균 관중 수-2015년 배구: 2,196 농구: 4,450 축구: 4,747 야구: 10,357 2016년 배구: 2,216 농구: 3,542 축구: 4,644 야구: 11,744 2017년 배구: 2,425 농구: 3,167 축구: 4,644 야구: 11,839 2018년 배구: 2,251 농구: 2,896 축구: 3,812 야구: 11,389 2019년 배구: 2,535 농구: 2,992 축구: 5,769 야구: 10,280 [단위: 명 / 문화체육관광부, 2020년]

이에 각 지자체는 2012년부터 2015년까지 생활체육과 엘리트 체육을 통합해 전 국민을 위한 커뮤니티와 편의시설을 더한 맞춤형 스포츠시설을 확충하였다. 또한 스포츠와 엔터테인먼트를 융합한 이벤트를 통해 생산된 수익을 다시 생활체육에 투자해 지역주민의 생애주기에 맞춘 생활체육 프로그램을 개발하였다. 이러한 노력에 힘입어 지역주민의 생활체육 참여율이 3배 증가하는 등 한국은 스포츠 복지의 선순환 구조를 구축하였다.

Từ năm 2012 đến năm 2015, chính quyền mỗi khu vực đã phát triển thêm các cơ sở trang thiết bị thể thao tiện ích hơn phù hợp với cộng đồng hướng tới toàn dân tích hợp thể thao trong đời sống với thể thao sử dụng trang thiết bị luyện tập trong phòng tập. Ngoài ra, các sự kiện kết hợp giữa thể thao và giải trí cũng được tổ chức, lợi nhuận thu được từ các sự kiện này sẽ dùng để phát triển các chương trình thể thao trong cuộc sống phù hợp với các lứa tuổi của người dân địa phương. Nhờ những nỗ lực này, Hàn Quốc đã xây dựng được vòng tuần hoàn trong phúc lợi thể thao như tỷ lệ tham gia thể thao trong cuộc sống của người dân địa phương tăng gấp ba lần.

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch] 스트레스에 대처하는 방법 - Stress và cách xử lý chúng

e스포츠는 21세기에 들어서며 매력적인 문화 콘텐츠로 빠르게 확산되고 있다. 2018년에는 제18회 자카르타-팔렘방 아시안게임 시범종목으로 e스포츠가 채택되면서 정식 스포츠로 점차 인정받고 있다. 한국은 1998년 IT 산업 추진 이후 아시아에서 가장 빨리 디지털화가 진행된 IT 선진국으로, e스포츠 산업 또한 빠르게 발전하였다. 2001년에는 한국e스포츠협회를 창립해 선수 관리, 경기 규칙, 대회 방식을 체계화하였으며, e스포츠의 대중화를 이끌었다. 현재는 세계적인 e스포츠 선수를 가장 많이 보유한 국가로서 e스포츠 종주국 타이틀을 가지고 있다. 시장 규모는 전 세계의 13.1%에 불과하지만 세계적으로 인기 있는 게임의 정상급 선수를 보유하고 있어, 한국 e스포츠의 가능성은 전 세계적으로 높이 평가받고 있다.

Trong thế kỷ 21, Esports (thể thao điện tử) đang phát triển nhanh chóng bằng các nội dung văn hóa hấp dẫn. Tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 năm 2018 được tổ chức tại Jakarta – Palembang, Esports đã được lựa chọn là hạng mục thi đấu thí điểm và dần được công nhận là một môn thể thao chính thức. Kể từ sau khi xúc tiến sự phát triển của ngành công nghệ thông tin vào năm 1998, Hàn Quốc đã trở thành một quốc gia công nghệ thông tin tiên tiến đã trải qua quá trình số hóa nhanh nhất ở châu Á, cùng với đó, nền công nghiệp Esport cũng được phát triển nhanh chóng. Năm 2001, Hiệp hội Thể thao điện tử (Esports) Hàn Quốc được thành lập để hệ thống hóa việc quản lý người chơi, luật chơi và phương pháp thi đấu, từ đó đưa Esports đến gần hơn với quần chúng. Hiện nay, với tư cách là quốc gia có số lượng người chơi Esports nhiều nhất thế giới, Hàn Quốc đang nắm giữ danh hiệu quốc gia bậc thầy trong lĩnh vực Esports. Mặc dù chỉ chiếm 13,1% thị trường toàn thế giới nhưng với việc nắm giữ các game thủ đỉnh cao của các game nổi tiếng thế giới thì tiềm năng của Esports Hàn Quốc được đánh giá cao trên thế giới.

Bài viết liên quan  바둑, 인간, 그리고 기계/ Cờ vây, Con người và Máy móc
열기 가득한 e스포츠 경기장 – Sân thi đấu thể thao điện tử Esports đầy sôi động. (2018 World Championship Finals at the Incheon Munhak Stadium in Incheon, South Korea, on 3 November 2018.)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here