‘제1회 글로벌 웹툰 어워즈’ 작품 공모···본상 10편 시상 – Khởi động cuộc thi cho Giải thưởng Webtoon Quốc tế lần thứ nhất

0
25
▲ 문화체육관광부가 한국콘텐츠진흥원과 함께 '제1회 글로벌 웹툰 어워즈'에 출품할 작품을 전 세계에서 공모한다. 사진은 지난해 7월 프랑스 파리에서 열린 대중문화행사 ‘어메이징 페스티벌’에서 해외 독자들이 네이버 웹툰 부스에 설치된 뜯어가는 포스터에서 웹툰 포스터를 떼어가는 모습이다. Hình ảnh chụp khách tham quan ghé thăm gian hàng của nền tảng truyện tranh trực tuyến Naver Webtoon được lắp đặt trong sự kiện “Amazing Festival”, diễn ra ở thủ đô Paris, Pháp vào tháng 7/2023. (Ảnh: Naver Webtoon - 네이버웹툰)
▲ 문화체육관광부가 한국콘텐츠진흥원과 함께 ‘제1회 글로벌 웹툰 어워즈’에 출품할 작품을 전 세계에서 공모한다. 사진은 지난해 7월 프랑스 파리에서 열린 대중문화행사 ‘어메이징 페스티벌’에서 해외 독자들이 네이버 웹툰 부스에 설치된 뜯어가는 포스터에서 웹툰 포스터를 떼어가는 모습이다. Hình ảnh chụp khách tham quan ghé thăm gian hàng của nền tảng truyện tranh trực tuyến Naver Webtoon được lắp đặt trong sự kiện “Amazing Festival”, diễn ra ở thủ đô Paris, Pháp vào tháng 7/2023. (Ảnh: Naver Webtoon – 네이버웹툰)

문화체육관광부(문체부)가 한국콘텐츠진흥원(콘진원)과 함께 ‘제1회 글로벌 웹툰 어워즈'(어워즈)에 출품할 작품을 전 세계에서 공모한다고 27일 밝혔다.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) vào ngày 27 tháng 6 cho biết, họ sẽ phối hợp với Cơ quan Sáng tạo Nội dung Hàn Quốc (KOCCA) tiếp nhận các bài dự thi cho Giải thưởng Webtoon Quốc tế lần thứ nhất.

Bài viết liên quan  강릉을 보는 세 가지 시선 - Ba góc nhìn về 강릉 (Gangneung)

공모 대상은 지난 2022년 1월부터 올해 5월까지 국내외 웹툰 플랫폼에서 3개월 이상 연재된 작품이다. 작가 본인은 물론이고 작가의 동의를 얻은 플랫폼, 제작사, 협회·단체 등도 신청할 수 있다. 공모기간은 27일부터 오는 7월 26일까지다. 신청 작품 외의 우수 작품 발굴을 위해 전문가로 구성된 ‘어워즈 위원회’를 통해 작품 추천도 받는다. 문체부는 신청 작품과 추천 작품을 모아 심사위원단의 심사를 거쳐 본상 10편을 선정한다.

Các đối tượng dự thi là tác phẩm webtoon được đăng nhiều kỳ trong ít nhất ba tháng trên các nền tảng trực tuyến trong nước và ngoài nước từ tháng 1/2022 đến tháng 5/2024. Không chỉ bao gồm các tác giả cá nhân, mà còn các nền tảng webtoon trực tuyến, công ty sản xuất, hiệp hội và tổ chức cũng có thể gửi bài dự thi khi nhận được sự đồng ý từ tác giả. Sau khi tiếp nhận các bài dự thi trong vòng một tháng từ ngày 27/6 đến ngày 26/7, Bộ VHTTDL Hàn Quốc sẽ lựa chọn 10 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng chính.

Bài viết liên quan  한국의 교육제도 Chế độ giáo dục của Hàn Quốc (P2) - 중학교

시상식은 서울시와 공동으로 주최하는 ‘제1회 글로벌 웹툰 페스티벌’과 연계해 개최한다. 시상식에선 본상 10편의 시상을 비롯해 본상 중 대상 1편, 심사위원장상 1편을 현장에서 각각 발표한다.

Dự kiến, lễ trao giải sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội Webtoon Quốc tế lần thứ nhất do Bộ VHTTDL Hàn Quốc và Chính quyền thành phố Seoul đồng chủ trì. Ngoài 10 tác phẩm giành giải thưởng chính, hai tác phẩm đoạt giải thưởng lớn và giải thưởng của ban giám khảo cũng được công bố tại sự kiện này.

문체부는 지난 1월 ‘만화·웹툰 산업 발전 방향’을 발표하고 웹툰계의 ‘칸 영화제’를 만들겠다고 밝힌 바 있다. 이번 어워즈는 이를 실현하기 위한 첫걸음이다.

Tháng 1 năm nay, khi đưa ra định hướng phát triển ngành công nghiệp truyện tranh và webtoon, Bộ VHTTDL Hàn Quốc đã công bố kế hoạch tổ chức một lễ hội đại diện cho ngành này có uy tín tương tự như “Liên hoan phim Cannes”.

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch tiếng Hàn] Có phải chỉ cần nói tiếng Hàn với con là được? 아이한테 한국말만 해야 되나요?

모집 공고와 자세한 내용은 콘진원 누리집(www.kocca.kr)에서 확인할 수 있다. Các thông tin thêm có sẵn trên trang web chính thức của KOCCA (https://www.kocca.kr).

에스라 모함메드 기자 ess8@korea.kr
Bài viết từ Israa Mohamed, ess8@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here