곶감 디저트·앵강향차 등 한국 대표 관광기념품 25점 선정 – 25 tác phẩm giành giải trong Cuộc thi đồ lưu niệm du lịch Hàn Quốc

0
68
▲ 문화체육관광부와 한국관광공사가 '2024 대한민국 관광공모전 기념품 부문' 최종 수상작으로 25점을 선정했다고 27일 밝혔다. 사진은 왼쪽 위부터 시계방향으로 '한국의 미 단청 기계식 키보드 키캡', '감선옥 오리지널 세트', '나전채색 텀블러', '떡차: 앵강향차'. (Từ trái sang theo chiều kim đồng hồ) Bộ keycap được thiết kế với hoa văn truyền thống Dancheong; bộ quà tặng Gamseonok có hồng khô từ quận Sancheong-gun (tỉnh Gyeongsangnam-do) kết hợp với các đặc sản địa phương; cốc giữ nhiệt khảm trai; và trà viên nén. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc - 한국관광공사)
▲ 문화체육관광부와 한국관광공사가 ‘2024 대한민국 관광공모전 기념품 부문’ 최종 수상작으로 25점을 선정했다고 27일 밝혔다. 사진은 왼쪽 위부터 시계방향으로 ‘한국의 미 단청 기계식 키보드 키캡’, ‘감선옥 오리지널 세트’, ‘나전채색 텀블러’, ‘떡차: 앵강향차’. (Từ trái sang theo chiều kim đồng hồ) Bộ keycap được thiết kế với hoa văn truyền thống Dancheong; bộ quà tặng Gamseonok có hồng khô từ quận Sancheong-gun (tỉnh Gyeongsangnam-do) kết hợp với các đặc sản địa phương; cốc giữ nhiệt khảm trai; và trà viên nén. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc – 한국관광공사)

문화체육관광부와 한국관광공사가 ‘2024 대한민국 관광공모전 기념품 부문’ 최종 수상작 25점을 27일 발표했다.

Ngày 27/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã công bố danh sách 25 tác phẩm giành giải thưởng trong Cuộc thi đồ lưu niệm du lịch Hàn Quốc năm 2024.

올해 신설된 로컬특화 제품 ‘감선옥 오리지널 세트’가 대통령상을 받았다. ‘감선옥 오리지널 세트’는 토종 산청 곶감과 지역 특산물을 배합해 맛과 상품성을 고루 갖춘 고급 ‘K-디저트’로 평가받았다.

Bài viết liên quan  동북아시아 지역의 질서를 함축하고 있는 조선통신사 기록물 - Hồ sơ sứ thần Joseon di sản tư liệu thế giới phản ánh trật tự khu vực Đông Bắc Á

Ở hạng mục đặc sản địa phương, bộ quà tặng Gamseonok xuất sắc giành giải thưởng của Tổng thống Hàn Quốc. Bộ quà tặng này được đánh giá là bộ set món tráng miệng cao cấp mang đậm chất Hàn Quốc bởi sự kết hợp giữa hồng khô có hương vị thơm ngon và các đặc sản địa phương.

고려시대부터 상비약으로 사용한 향약 차를 남해의 농산물과 혼합한 고체차 제품 ‘떡차: 앵강향차’가 같은 분야에서 국무총리상을 차지했다.

Một loại trà viên nén được làm bằng cách hỗn hợp trà thuốc với những nông sản từ huyện Namhae-gun (tỉnh Gyeongsangnam-do) đã nhận được giải thưởng của Thủ tướng Hàn Quốc.

문화체육관광부 장관상에는 소반과 의자세트 제품 ‘한국 전통문화 오감만족 키트’, ‘나전채색 텀블러’ 등이, 한국관광공사 사장상에는 ‘한국의 미 단청 기계식 키보드 키캡’, ‘달항아리 선물세트’ 등이 각각 뽑혔다.

Giải thưởng của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) đã được trao cho bộ kit gồm Soban (chiếc bàn gỗ nhỏ) và chiếc ghế cũng như cốc giữ nhiệt khảm trai. Trong khi đó, bộ keycap được thiết kế với hoa văn truyền thống Dancheong và bộ quà tặng có chum trắng hình trăng (Dal Hangari) nhận được giải thưởng từ Giám đốc Tổng cục Du lịch Hàn Quốc.

올해 신설된 현대백화점 특별상에는 나주배로 만든 한국형 페리(배로 빚은 와인) 제품 ‘이제: 배로 만들다’ 와 ‘서울 수베니어 틴케이스 스티커팩’이 각각 선정됐다.

Giải thưởng đặc biệt của Cửa hàng bách hóa Hyundai đã thuộc về rượu wine được làm từ quả lê của thành phố Naju (tỉnh Jeollanam-do) và hộp thiếc có các sticker về thành phố Seoul.

이밖에 ‘한복 무궁화 마그네틱 브로치’, 독도체인 배지와 열쇠고리 ‘팔도총도’, ‘인어의 간식’ 등도 수상의 영예를 안았다. Ngoài ra, những tác phẩm giành giải khác cũng bao gồm: ghim cài áo có hình Hanbok (trang phục truyền thống) và hoa Mugunghwa (bụp hồng cận); móc khóa hình đảo Dokdo; snack rong biển chiên giòn,…

Bài viết liên quan  K-드라마가 세상을 담아내는 방식 - Phương thức khắc họa thế giới của phim truyền hình Hàn Quốc

김동일 한국관광공사 관광산업본부장은 “수상작 대상 1:1 전문가 컨설팅, 민간기업 협업 매칭, 현대 백화점을 비롯한 유통업계 입점 등 다양한 지원을 통해 세계적인 K-팬 상품(굿즈)으로 성장할 수 있도록 힘쓰겠다”고 말했다.

Ông Kim Dong-il, Vụ trưởng Vụ Ngành du lịch của KTO, đã cho biết: “Thông qua hỗ trợ đa chiều như cuộc tư vấn trực tiếp với các chuyên gia, hợp tác với các công ty tư nhân và nhà phân phối lớn, chúng tôi sẽ giúp những tác phẩm giành giải có thể phát triển thành các sản phẩm được khách du lịch nước ngoài ưa chuộng”.

한편 한국관광공사는 오는 11월 22~23일 서울 동대문디자인플라자에서 ‘2024 대한민국 관광기념품 박람회’를 개최해 역대 수상작을 전시·판매한다.

Dự kiến, từ ngày 22 đến ngày 23 tháng 11, KTO sẽ tổ chức “Hội chợ triển lãm đồ lưu niệm du lịch Hàn Quốc năm 2024” tại Dongdaemun Design Plaza (DDP) ở quận Jung-gu của thành phố Seoul để trưng bày các tác phẩm từng đoạt giải trong cuộc thi và bán chúng cho khách tham quan.

샤를 오두앙 기자 caudouin@korea.kr
Bài viết từ Charles Audouin, caudouin@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here