Review các loại sữa và đồ ăn dặm cho bé ở Hàn Quốc

0
2209

Vấn đề dinh dưỡng là thứ được đặt lên hàng đầu trong công cuộc nuôi con ở bất kỳ quốc gia nào. Do mình đang sống ở Hàn nên mình muốn được chia sẻ chung với mọi người cũng đang sống ở Hàn như mình.

Và đây là bài tổng hợp đánh giá về các loại sữa và đồ ăn dặm cho trẻ được mình thực hiện sau khi đã tìm hiểu rất kỹ nhiều ý kiến thảo luận đánh giá của các ba mẹ đang sinh sống ở Hàn trong những group nuôi dạy con, blog naver và thực tế ý kiến đánh giá của cá nhân mình và bạn bè người thân (đã có tham khảo qua ý kiến bác sĩ)…

Đối với các mẹ nuôi con bằng sữa mẹ thì thật là may mắn vì đó là nguồn sữa không những tốt nhất cho con và còn tiết kiệm. Nhưng cũng có nhiều mẹ vì lý do nào đó mà ít sữa, mất sữa … thì cũng đừng buồn nhé, sữa công thức cũng ổn lắm nè. Bên dưới mình sẽ liệt kê ra những loại được mọi người đánh giá cao:

1/ Sữa bột cho bé sinh non (이른둥이 분유, 미숙아 분유).

Giai đoạn đầu các mẹ nên sử dụng các loại sữa này để tăng cường sức khỏe, thể chất cho bé, đến khi bé có thể trạng tương xứng với các bé sinh đủ tháng bình thường thì có thể chuyển qua các loại sữa công thức thông thường khác ở phần 2.

Bài viết liên quan  Ở Hàn dùng bỉm gì tốt cho bé?

2/ Sữa bột, sữa công thức (분유)

Bên dưới là một số dòng sữa công thức phổ biến được nhiều ba mẹ ở Hàn sử dụng cho con. Các ba mẹ nên chọn loại sữa dựa vào tiêu chí là mức độ hấp thụ và tiêu hóa có phù hợp với bé nhà mình không.

3/ Sữa non (초유) uống kèm hỗ trợ cho bé tăng sức đề kháng nhất là những bé thiếu sữa mẹ.

Sữa non Ildong là nổi tiếng quá rồi, mình không cần nói gì thêm heng. Số 1 dành cho bé dưới 1 tuổi và số 2 dành cho bé trên 1 tuổi.

4/ Cháo, bột, thức ăn, món ăn ăn dặm ( 유기농 쌀가루, 이유식)

Khi bé đến độ tuổi ăn dặm, các mẹ sẽ cho bé tập ăn với các loại đồ ăn. Ban đầu hệ tiêu hóa còn non nớt, các mẹ có thể tập cho bé cho bé bắt đầu với cháo rây loãng và rau củ hấp rây/ xay. Sau khi  bé đã ăn ổn một thời gian thì mình bắt đầu cho thêm các loại thịt, cá … (thường là khi trẻ được 8 9 tháng, tùy vào từng bé nữa các mẹ nhé)

Bên dưới là các sản phẩm dành cho những lúc ba mẹ không có thời gian chế biến cầu kì cho con hoặc khi đi căm trại, đi du lịch. Đây là những loại đồ ăn dặm mà mình thấy được nhiều ba mẹ ở Hàn đánh giá tốt trong cái group, blog naver…

Bài viết liên quan  무선 블루투스 이어폰 추천 - BEST 7 TAI NGHE BLUETOOTH ĐANG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG Ở HÀN

4.1. Hàng nội địa Hàn:
4.1a: Bột cháo dùng cho bé mới tập ăn:

4.1b: Đồ ăn dặm dành cho bé đã quen với ăn dặm:

4.2: Hàng nhập khẩu:

Bột Heinz của Anh được rất nhiều ba mẹ ở Việt nam và cả Hàn Quốc ưa chuộng, vị tự nhiên, không hề có vị ngọt của đường và vị mặn của muối. Rất phù hợp với vị giác của trẻ, dễ ăn và đảm bảo được dinh dưỡng cho bé.

Bột Heinz có nhiều vị khác nhau, trong đó các loại chứa cheese thường được các bé ưa chuộng nhất. Với cá nhân mình đã thử qua rất nhiều loại bột cho bé thì mình đánh giá loại bột này cao nhất trong một số các dòng nhập phổ biến như HiPP, Humana, Happy baby,…

5/ Sữa tươi (유기농 우유) gồm các loại: thanh trùng, tiệt trùng:

Nếu bạn đi khám định kỳ cho trẻ sẽ thấy các bác sĩ bên này khuyên dùng sữa tươi cho trẻ trên 1 tuổi. Lúc này bạn cần chú trọng vào dinh dưỡng qua việc ăn cho trẻ hơn.

Lượng sữa nên dùng cho bé 1 – 2 tuổi là khoảng 500 ml/ ngày và trẻ trên 2 tuổi là 300ml/ ngày (tính bao gồm cả sữa chua, phô mai và các chế phẩm từ sữa). Nếu bạn dùng quá nhiều sữa sẽ gây ra thừa canxi, thiếu sắt và vì uống sữa nhiều sẽ gây no, làm ảnh hưởng tới việc ăn của trẻ => không tốt cho sự phát triển của trẻ.

Bài viết liên quan  SET ĐỒ CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI SINH EM BÉ

Bên dưới là các loại sữa tươi được nhiều ba mẹ ở Hàn ưa chuộng. Bạn nên chọn loại sữa tươi không đường nhé. Ban đầu khi bé chưa quen với sữa tươi thì ba mẹ nên chuyển đổi dần dần, không nên ngay lập tức bỏ hẳn sữa công thức. Tùy từng bé sẽ hợp tác ít nhiều hay không hợp tác, các ba mẹ cũng không cần phải quá căng thẳng đâu nha. 

6/ Men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa (유산균) khi sử dụng sữa công thức:

Đối với các bé có vấn đề tiêu hóa, ba mẹ có thể sử dụng thêm men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng trong 1 thời gian ngắn chứ đừng sử dụng lâu dài và thường xuyên. Nếu các bé đang tiêu hóa bình thường thì mình nghĩ các mẹ nên để cơ thể con tự nhiên.

  
“이 포스팅은 쿠팡 파트너스 활동의 일환으로, 이에 따른 일정액의 수수료를 제공받습니다.”

Xem thêm bài review về bỉm cho bé tại đây

🎁THAM GIA GROUP DÀNH CHO CÁC BẠN ĐANG NUÔI CON Ở HÀN: www.facebook.com/groups/nuoiconohan

🎁 THEO DÕI Trang Review đồ Hàn tốt:
https://www.facebook.com/reviewhan/

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here