외국인도 즐기는 K-문학···”서울야외도서관서 만나요” – Khám phá các tác phẩm văn học Hàn Quốc tại thư viện ngoài trời

0
13
▲ 청계천 '책읽는 맑은냇가'에서 시민들이 독서를 즐기고 있다. Hình ảnh chụp những người đọc sách tại Thư viện ngoài trời Seoul được lắp đặt dọc theo suối Cheonggyecheon. (Ảnh: Thư viện ngoài trời Seoul - 서울야외도서관)
▲ 청계천 ‘책읽는 맑은냇가’에서 시민들이 독서를 즐기고 있다. Hình ảnh chụp những người đọc sách tại Thư viện ngoài trời Seoul được lắp đặt dọc theo suối Cheonggyecheon. (Ảnh: Thư viện ngoài trời Seoul – 서울야외도서관)

세계가 주목하는 한국문학을 서울야외도서관에서 다양한 언어로 만날 수 있는 자리가 마련됐다. Tháng này, Thư viện ngoài trời Seoul sẽ thu hút những người yêu sách với bản dịch của các tác phẩm văn học Hàn Quốc nổi tiếng trên thế giới.

서울시는 책읽는 서울광장, 광화문 책마당, 책읽는 맑은냇가 등 서울야외도서관 세 곳에서 한국문학번역원이 기증한 한국 문학번역서 693권을 전시한다고 19일 밝혔다.

Chính quyền thành phố Seoul vào ngày 19/9 vừa qua cho biết, 693 cuốn sách do Viện dịch thuật văn học Hàn Quốc (LTI Korea) quyên tặng sẽ được trưng bày tại 3 địa điểm có Thư viện ngoài trời Seoul như quảng trường Seoul Plaza, quảng trường Gwanghwamun và suối Cheonggyecheon.

Bài viết liên quan  유네스코 등재유산 (세계유산) - Di sản UNESCO ở Hàn Quốc (Di sản thế giới)

이번 전시에서는 영국 맨부커 국제상 수상작인 한강의 ‘채식주의자’를 비롯해 해외문학상 수상작, 드라마·영화·뮤지컬 원작 도서, 한국 고전문학 등 세계가 주목하는 한국문학번역서를 주제별로 구성해 선보인다. 전시 도서는 영어, 일본어, 중국어, 아랍어, 그리스어 등 33개 언어로 번역된 59종의 원작 총 693권으로 구성했다.

693 cuốn sách là bản dịch của 59 tác phẩm văn học bằng 33 ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Ả Rập và tiếng Hy Lạp. Chính quyền thành phố Seoul đã lựa chọn 59 tác phẩm văn học được công nhận trên toàn cầu, bao gồm các tác phẩm đã nhận được giải thưởng văn học quốc tế; các tác phẩm chuyển thể thành phim truyền hình, phim điện ảnh hay nhạc kịch; và tác phẩm văn học cổ điển.

Bài viết liên quan  한국의 회식 문화 - Văn hóa tiệc liên hoan nơi công sở của Hàn Quốc.

서울광장에 마련된 ‘책읽는 서울광장’은 19~22일 ‘엄마들’(마영신), ‘작별하지 않는다’(한강), ‘우리들의 행복한 시간’(공지영), ‘7년의 밤’(정유정) 등을 선보인다.

Tại Thư viện ngoài trời Seoul nằm ở quảng trường Seoul Plaza từ ngày 19-22/9 sẽ giới thiệu tiểu thuyết đồ họa “Moms” của Ma Yeong-shin, và các tiểu thuyết “I Do Not Bid Farewell” của Han Kang, “Our Happy Time” của Gong Ji-young, “Seven Years of Darkness” của Jeong You-Jeong.

광화문광장 ‘광화문 책마당’은 20~22일 ‘채식주의자’(한강)’, ‘살인자의 기억법’(김영하) 등 해외문학상 수상작을 전시한다. 청계천 ‘책읽는 맑은냇가’에서는 20~22일까지 ‘어서오세요, 휴남동 서점입니다’(황보름), ‘아몬드’(손원평) 등 한국 베스트셀러 소설을 만나볼 수 있다.

Những tác phẩm đoạt giải thưởng văn học quốc tế bao gồm “The Vegetarian” (Han Kang) và “Diary of a Murderer” (Kim Young-ha) sẽ được trưng bày tại thư viện ở quảng trường Gwanghwamun từ ngày 20 đến ngày 22 tháng này.

Bài viết liên quan  평화를 꿈꾸다 (DMZ) - Mơ ước hòa bình

Trong cùng thời gian, những người ghé thăm Thư viện ngoài trời Seoul tại suối Cheonggyecheon có thể đọc các tiểu thuyết bán chạy nhất “Welcome to the Hyunam-dong Bookshop” của Hwang Bo-reum và “Almond” của Sohn Won-pyung.

자세한 내용은 서울야외도서관 누리집(https://www.seouloutdoorlibrary.kr/)과 인스타그램에서 확인 가능하다.

Các thông tin cụ thể có thể xác nhận trên trang web chính thức (https://www.seouloutdoorlibrary.kr) và tài khoản Instagram (@seouloutdoorlibrary.g, @seouloutdoorlibrary.s, @seouloutdoorlibrary_c) của Thư viện ngoài trời Seoul.

오지은 서울도서관장은 “이번 전시는 서울을 방문한 외국인 관광객들에게 우리 문학의 세계화 추세를 가까이서 알릴 수 있는 계기가 될 것”이라고 말했다.

Giám đốc Thư viện Seoul Oh Ji-eun cho biết: “Triển lãm này sẽ là cơ hội để cung cấp thông tin cho du khách nước ngoài đến thăm Seoul về xu hướng toàn cầu hóa của văn học Hàn Quốc”.

길규영 기자 gilkyuyoung@korea.kr
Bài viết từ Gil Kyuyoung, gilkyuyoung@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here