부산국제영화제 2일 개막···63개국 224편 상영 – Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Busan 2024

0
36


(Nguồn: Liên hoan phim quốc tế Busan)

아시아 최대 영화 축제인 ‘제29회 부산국제영화제(BIFF)’가 2일 개막식을 시작으로 11일까지 열흘간 열린다. “Liên hoan phim quốc tế Busan” (BIFF) lần thứ 29, là liên hoan phim lớn nhất châu Á, khai mạc vào ngày 2/10 tại Trung tâm điện ảnh Busan, quận Haeundae-gu, thành phố Busan.

개막식은 2일 오후 6시 부산 해운대 영화의 전당 야외극장에서 열린다. 배우 박보영과 안재홍이 사회자로 나서며 네이버TV(tv.naver.com/biff23)에서 생중계한다.

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại rạp ngoài trời của Trung tâm chiếu phim Haeundae ở Busan vào lúc 6 giờ chiều ngày 2/10. Các diễn viên Park Bo-young và Ahn Jae-hong sẽ đóng vai trò là người dẫn chương trình và sẽ được phát sóng trực tiếp trên Naver TV (tv.naver.com/biff23).

이번 BIFF는 총 63개국 224편의 영화를 CGV센텀시티, 롯데시네마 센텀시티, 영화진흥위원회 표준시사실, 메가박스 부산극장 등 총 5개 극장, 26개 상영관에서 상영한다.

Liên hoan phim năm nay đã mời tổng cộng 224 bộ phim từ 63 quốc gia để công chiếu trên 26 màn hình lớn tại 5 rạp chiếu phim ở Busan như CGV Centum City, LOTTE CINEMA Centum City, phòng chiếu phim tại trụ sở chính của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC),…

Bài viết liên quan  한국인은 왜 라면에 열광하는가 - Tại sao người Hàn Quốc lại yêu thích mỳ ramyeon đến vậy

개막작은 박찬욱 감독이 제작과 각본에 참여한 넷플릭스 사극 영화 ‘전,란’이다. BIFF가 인터넷 동영상 서비스(OTT) 영화를 개막작으로 선정한 것은 이번이 처음이다.

Tác phẩm mở màn của BIFF lần thứ 29 là “Uprising” của Netflix do đạo diễn Park Chan-wook viết kịch bản. Bộ phim này do đạo diễn Kim Sang-man chỉ đạo, và dàn diễn viên nổi tiếng Gang Dong-won, Park Jeong-min và Cha Seung-won sẽ đóng vai chính. Đây là lần đầu tiên Ban tổ chức BIFF chọn một tác phẩm trên nền tảng phát video trực tuyến (OTT) làm tác phẩm khai mạc.

영화 상영 외에도 특별 프로그램을 운영한다. 올해 아시아영화인상 수상자이자 ‘뱀의 길(2024)’, ‘클라우드’ 두 편의 영화로 BIFF를 찾는 구로사와 기요시 감독과 특별 기획 프로그램 ‘명랑한 멜랑콜리의 시네아스트’ 주인공 미겔 고메스 감독, 홍콩 뉴웨이브의 아이콘 허안화 감독 등 영화 거장들의 이야기를 들을 수 있는 마스터 클래스를 준비했다.

Ngoài việc chiếu phim, BIFF còn tổ chức các chương trình đặc biệt. Trong số đó có buổi Master Class, nơi khán giả có thể nghe những câu chuyện từ các đạo diễn nổi tiếng như Kurosawa Kiyoshi, người nhận giải thưởng Điện Ảnh Châu Á năm nay và đến BIFF với hai bộ phim “Con đường của rắn” (2024) và “Cloud,” cũng như Miguel Gomes (Bồ Đào Nha), nhân vật chính của chương trình đặc biệt “Nhà làm phim của sự vui tươi và u sầu,” và đạo diễn biểu tượng của làn sóng điện ảnh mới Hồng Kông, Ann Hui.

Bài viết liên quan  한국, 여권 지수 세계 2위 - Hộ chiếu Hàn Quốc có quyền lực cao thứ 2 thế giới

BIFF 초청 작품 감독과 배우들이 자유롭게 대화를 나누는 ‘오픈 토크’와 ‘야외무대인사’ 등 다양한 부대 행사도 마련했다. Các sự kiện phụ đa dạng như “Open Talk” – nơi các đạo diễn và diễn viên tham dự BIFF có thể tự do trò chuyện, và “Chào khán giả ngoài trời” cũng sẽ được tổ chức.

개막식에선 아시아 영화산업과 한국 영화의 세계 홍보에 기여한 인물에게 수여하는 ‘올해의 아시아영화인상’과 ‘한국영화공로상’ 수상자를 발표한다. 특히 이번 BIFF는 다큐멘터리 장르의 대중성을 확보하기 위해 ‘다큐멘터리 관객상’을 신설했다.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức BIFF sẽ công bố tên người nhận Giải Diễn viên điện ảnh châu Á của năm và Giải Điện ảnh Hàn Quốc để tôn vinh những đóng góp quý báu của những người đã phát triển ngành điện ảnh châu Á và Hàn Quốc, quảng bá chúng ra toàn thế giới. Đặc biệt, Ban tổ chức BIFF sẽ lựa chọn một phim tài liệu xuất sắc nhất để lần đầu tiên trao tặng Giải Khán giả.

Bài viết liên quan  한옥 - Nhà Hanok, nhà kiểu truyền thống Hàn Quốc

전 세계 영화∙영상 콘텐츠를 비롯해 지식 재산권까지 거래할 수 있는 종합 콘텐츠 시장인 제19회 아시아콘텐츠&필름마켓은 BIFF 기간 중 5일부터 8일까지 부산 벡스코 제2전시장에서 열린다.

Cùng với BIFF, Hội chợ Phim và Nội dung châu Á (ACFM, Asian Contents & Film Market) lần thứ 19 cũng diễn ra ở Trung tâm hội nghị và triển lãm Busan (BEXCO), thành phố Busan từ ngày 5-8/10.

BIFF는 11일 폐막작 ‘영혼의 여행’으로 막을 내린다. BIFF năm nay sẽ khép lại với phim điện ảnh “Spirit World” của đạo diễn Eric Khoo từ Singapore. Bộ phim này xoay quanh câu chuyện kêu gọi sức mạnh của sự sống trong một thế giới mà sự sống và cái chết không thể tách rời với nhau.

▲ ‘제29회 부산국제영화제(BIFF)’ 폐막작 '영혼의 여행'의 한 장면. Phim điện ảnh “Spirit World” sẽ được trình chiếu tại lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 24 vào ngày 11/10. (Ảnh: Liên hoan phim quốc tế Busan)
▲ ‘제29회 부산국제영화제(BIFF)’ 폐막작 ‘영혼의 여행’의 한 장면. Phim điện ảnh “Spirit World” sẽ được trình chiếu tại lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 24 vào ngày 11/10. (Ảnh: Liên hoan phim quốc tế Busan)

이다솜 기자 dlektha0319@korea.kr
사진·영상 = 부산국제영화제
Bài viết từ Lee Da Som, dlektha0319@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here