K-종자 세계화···‘2024 국제종자박람회’ 16~18일 개최 – Triển lãm Hạt giống Hàn Quốc 2024 diễn ra từ ngày 16-18/10

0
28
▲ ‘2024 국제종자박람회’가 오는 16~18일 전북 김제 민간육종연구단지에서 개최된다. 사진은 지난해 개최된 ‘2023 국제종자박람회’ 모습. Hình ảnh của Triển lãm Hạt giống Hàn Quốc 2023. (Ảnh: Trang web chính thức của Triển lãm Hạt giống Hàn Quốc 2024 - 2024 국제종자박람회 공식 누리집)
▲ ‘2024 국제종자박람회’가 오는 16~18일 전북 김제 민간육종연구단지에서 개최된다. 사진은 지난해 개최된 ‘2023 국제종자박람회’ 모습. Hình ảnh của Triển lãm Hạt giống Hàn Quốc 2023. (Ảnh: Trang web chính thức của Triển lãm Hạt giống Hàn Quốc 2024 – 2024 국제종자박람회 공식 누리집)

농림축산식품부(농식품부)가 오는 16~18일 전북 김제 민간육종연구단지에서 ‘2024 국제종자박람회’를 개최한다. Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc (MAFRA) từ ngày 16-18/10 tổ chức “Triển lãm Hạt giống Hàn Quốc” (Korea Seed Expo) năm nay ở thành phố Gimje, tỉnh Jeollabuk-do.

2017년 시작된 국제종자박람회는 종자기업에서 육성한 우수품종을 국내외로 홍보하기 위해 열리는 국내 유일의 종자 전문 박람회다.

Được khởi động vào năm 2017, đây là triển lãm duy nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực hạt giống và nhằm mục đích quảng bá các giống cây trồng có chất lượng tốt do các công ty trong nước và ngoài nước phát triển ra toàn thế giới.

Bài viết liên quan  목포, 생이 뮤즈로 다가오는 공간 Mokpo, Nơi cuộc sống là không gian cảm hứng

이번 박람회는 91개 국내외 종자업체와 전후방기업, 기관 및 단체가 참여해 역대 최대 규모로 열린다. 우수품종과 농기자재, 육종시스템 등 종자산업에 대한 최신 제품과 농업기술 등을 소개할 계획이다.

Sự kiện năm nay sẽ diễn ra với quy mô tầm cỡ khi thu hút hơn 91 công ty chuyên về hạt giống trong và ngoài nước, các doanh nghiệp nông nghiệp, các tổ chức liên quan. Các bên tham gia sẽ giới thiệu thiệu các sản phẩm và công nghệ nông nghiệp mới nhất liên quan đến hạt giống bao gồm các giống cây trồng chất lượng cao, thiết bị canh tác và hệ thống canh tác.

종자기업 등이 출품한 58 작물 497개 품종을 야외 ‘품종 전시포’ 에 직접 재배·전시해 해외바이어, 농업인 및 일반 관람객들이 작물의 생육상태를 직접 확인할 수 있도록 했다.

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch] 이순신 장군과 보 응웬 잡 장군 Tướng quân Lee Sun Sin và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tổng cộng 497 giống của 58 loại cây trồng do các công ty hạt giống và các bên khác phát triển đã được trồng tại không gian ngoài trời của địa điểm triển lãm để cho phép tất cả các khách tham quan có thể chứng kiến tận mắt tình trạng sinh trưởng của các loại cây trồng.

대한무역투자진흥공사(KOTRA)와 협력해 발굴한 67명의 신규 해외바이어가 참여하는 수출상담회도 개최한다. 지난 8월 말부터 9월 중순까지 운영한 온라인 수출상담회에서는 국내 15개사와 해외 9개사 간 약 7만3000달러 규모의 계약이 체결됐다.

Hợp tác với Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), MAFRA sẽ tổ chức các cuộc tư vấn xuất khẩu với 67 người mua hàng nước ngoài. Tại một cuộc tư vấn xuất khẩu trực tuyến diễn ra từ cuối tháng 8 đến giữa tháng trước, các hợp đồng trị giá 73.000 USD đã được ký kết giữa 15 công ty trong nước ngoài và 9 công ty nước ngoài.

Bài viết liên quan  부산, 한 편의 시(詩)로 출렁이다 - Dạt dào Busan qua một trang thơ

농식품부는 ‘제20회 대한민국 우수품종상’ 시상식을 진행할 예정이다. MAFRA cũng sẽ tổ chức lễ trao giải “Giải thưởng Giống cây trồng xuất sắc Hàn Quốc lần thứ 20”.

이상만 농식품부 농식품혁신정책관은 “이번 박람회가 우리 우수품종을 국내·외로 널리 알려 국내의 종자 자급률 향상과 수출시장이 확대되는 계기가 될 것”이라는 기대감을 나타냈다.

Ông Lee Sang-man, một quan chức từ MAFRA, cđã ho biết: “Triển lãm này sẽ mang đến cơ hội quảng bá rộng rãi các hạt giống chất lượng cao của chúng tôi cả trong và ngoài nước, qua đó nâng cao tỷ lệ tự cung tự cấp cho hạt giống trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu của họ”.

박혜리 기자 hrhr@korea.kr
Bài viết từ Park Hye Ri, hrhr@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here