정부, 뿌리업종 중견기업 외국인력 규제 푼다 – Chính phủ nới lỏng quy định thuê lao động nước ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

0
42
 
▲ 정부는 17일 본사가 수도권에 있는 뿌리업종 중견기업도 비전문취업비자(E-9) 외국인 근로자를 고용할 수 있게 된다고 밝혔다. Vào ngày 17/10, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các ngành công nghiệp gốc có trụ sở chính tại vùng thủ đô Seoul và vùng phụ cận sẽ được phép thuê lao động nước ngoài có thị thực E-9 (thị thực làm việc không chuyên nghiệp). (Ảnh: Hyundai Heavy Industries - HD현대중공업)
▲ 정부는 17일 본사가 수도권에 있는 뿌리업종 중견기업도 비전문취업비자(E-9) 외국인 근로자를 고용할 수 있게 된다고 밝혔다. Vào ngày 17/10, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các ngành công nghiệp gốc có trụ sở chính tại vùng thủ đô Seoul và vùng phụ cận sẽ được phép thuê lao động nước ngoài có thị thực E-9 (thị thực làm việc không chuyên nghiệp). (Ảnh: Hyundai Heavy Industries – HD현대중공업)

수도권에 본사를 둔 뿌리업종 중견기업도 앞으로 비전문취업비자(E-9) 외국인 근로자를 고용할 수 있게 된다. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các ngành công nghiệp gốc có trụ sở chính tại vùng thủ đô Seoul và vùng phụ cận (tỉnh Gyeongg-do, thành phố Incheon) sẽ được phép thuê lao động nước ngoài có thị thực E-9 (thị thực làm việc không chuyên nghiệp).

Bài viết liên quan  지방소멸 위기, 외국인 유치로 극복한다 - Hàn Quốc: Chính sách thu hút người nước ngoài tại các vùng địa phương

정부는 17일 서울 종로구 정부서울청사에서 방기선 국무조정실장 주재로 제44차 외국인력정책위원회를 열고 이같은 내용의 고용허가 요건 개선방안을 확정했다.

Nội dung trên được công bố trong phiên họp thứ 44 của Ủy ban Chính sách sách Lực lượng lao động nước ngoài do Bộ trưởng Văn phòng Điều phối chính sách chính phủ Hàn Quốc Bang Ki-sun chủ trì tại Khu phức hợp chính phủ, quận Jongno-gu (Seoul).

정부는 지난해 9월 구인난을 겪고 있는 비수도권 소재 뿌리업종 중견기업에 외국인력(E-9)을 신규 허용했다. 하지만 본사가 수도권에 있는 경우 사업장이 비수도권에 있더라도 외국인력을 활용할 수 없었다.

Vào tháng 9 năm ngoái, chính phủ nước này đã cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các lĩnh vực sản xuất cốt lõi thuê lao động nước ngoài có thị thực E-9 nhằm mục đích giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động.

Bài viết liên quan  [Dọc - Dịch] 건조하고 쌀쌀해지는 가을철 건강 관리법 Cách quản lý sức khỏe vào mùa thu khô và se lạnh

이에 정부는 비수도권에 위치한 중견기업 사업장이라면 본사 소재지 여부와 상관없이 외국인력을 고용할 수 있도록 했다. 이번 결정에 따른 요건 개선방안은 올해 12월로 예정된 5회차 고용허가 신청부터 적용된다.

Tuy nhiên, quyết định này không áp dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có trụ sở chính tại vùng thủ đô Seoul hay vùng phụ cận, ngay cả khi địa điểm kinh doanh của họ nằm ngoài khu vực như vậy.

Do đó, quyết định mới nhất cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ đủ điều kiện trong nước thuê lao động nước ngoài bất kể trụ sở chính của họ nằm ở vùng thủ đô Seoul và vùng phụ cận hay không.

정부는 외국인력이 신속하게 적응하고 안전하게 근무할 수 있도록 뿌리업종 직무교육, 직무 관련 한국어 교육, 산업안전 교육 등 맞춤형 특화훈련 방안을 마련할 계획이다.

Bài viết liên quan  한류 열풍에 K-음료·김 세계서 인기 급증 - Xuất khẩu nước giải khát và lá rong biển khô Hàn Quốc tăng mạnh nhờ làn sóng Hallyu

Để các lao động nước ngoài nhanh chóng thích nghi và làm việc an toàn, Chính phủ Hàn Quốc sẽ thực hiện các chương trình giáo dục về các ngành công nghiệp gốc, tiếng Hàn và quy tắc an toàn.

방기선 국무조정실장은 “이번 요건 개선을 통해 현장에서 보다 원활하게 외국인력을 활용할 수 있을 것으로 기대한다” 며 “외국인이 안전수칙 등을 숙지하고 업무에 임할 수 있도록 안전관리에 각별히 힘써달라”고 당부했다.

“Chúng tôi hy vọng rằng những cải thiện lần này sẽ cho phép các công ty sử dụng lao động nước ngoài dễ dàng hơn. Chúng tôi kêu gọi các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ quản lý an toàn một cách nghiêm ngặt để các lao động nước ngoài làm quen với các quy tắc an toàn và thực hiện công việc của họ”, theo ông Bang.

박혜리 기자 hrhr@korea.kr
Bài viết từ Park Hye Ri, hrhr@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here