[Đọc – Dịch] 아이를 행복하게 하는 ‘아빠 양육·놀이법’ ‘Phương pháp chơi & nuôi dạy con của các ông bố’ giúp con hạnh phúc

0
1404

아이를 행복하게 하는 ‘아빠 양육·놀이법’
‘Phương pháp chơi & nuôi dạy con của các ông bố’ giúp con hạnh phúc

아빠의 적극적인 육아 참여가 아이에게 긍정적인 영향을 미친다고 알려지면서 최근 아빠 양육법이 주목받고 있다. 그러나 많은 아빠들이 그 방법을 몰라 고민스러워 한다. 아직 어렵다고 느끼는 아빠들을 위해 아이를 행복하게 하는 ‘아빠 양육·놀이법’을 소개한다.
Sự tham gia tích cực của người cha vào việc nuôi dạy con được biết đến là có ảnh hưởng tích cực đến trẻ, do đó gần đây cách nuôi dạy con của các ông bố đang được quan tâm nhiều. Thế nhưng nhiều ông bố không biết phương pháp đó và trăn trở về nó. Chúng tôi xin giới thiệu ‘Phương pháp chơi & nuôi dạy con của các ông bố’ giúp cho con hạnh phúc dành cho những ông bố vẫn còn thấy khó khăn trong việc này.

친구 같은 아빠, 프렌디(Friendy)! Một người cha như người bạn, Friendy!
과거 한국의 아빠들은 유교 문화의 영향으로 매우 권위적인 존재였다. 또한 자녀에게 자신의 감정을 표현하는 데 능숙하지 않은 편이다. 그러나 시대가 변화하면서 양육에 아빠의 참여가 늘면서 최근에는 ‘프렌디(Friendy)’가 크게 주목 받고 있다. 프렌디란 친구(Friend)와 아빠(Daddy)의 합성어로 아이와 함께 놀아주고 필요할 때 곁에 있어주는 친구 같은 아빠를 일컫는 말이다. 여러 연구 결과에 따르면 아빠가 양육에 적극적으로 참여한 아이일수록 사회성 형성이나 문제 해결력이 높은 것으로 나타나 프렌디의 역할이 더욱 커지고 있다.
Người cha trong quá khứ ở Hàn Quốc là một tồn tại vô cùng uy nghiêm do ảnh hưởng của văn hóa Nho giáo. Ngoài ra, người cha Hàn Quốc cũng không quen thể hiện tình cảm của mình đối với con cái. Thế nhưng thời đại thay đổi làm sự tham gia của người cha trong việc nuôi dạy con tăng lên và gần đây ‘Friendy’ đang được quan tâm nhiều. Friendy là từ ghép của Người bạn ‘Friend’ và Cha ‘Daddy’, nói về người cha cùng chơi với con cái, lúc cần luôn ở cạnh con như người bạn. Theo nhiều kết quả nghiên cứu, đứa trẻ có cha càng tham gia tích cực vào việc nuôi dạy con thì hình thành tính xã hội và khả năng giải quyết vấn đề càng cao nên vai trò của Friendy lại càng ngày càng lớn hơn.

Bài viết liên quan  대를 이어온 고소함 - Vị bùi gia truyền

아빠의 태교 : 아빠가 되기 위한 첫 번째 준비 Thai giáo dành cho người cha: Bước chuẩn bị đầu tiên để trở thành người cha
아빠가 되는 것은 아이가 태어나는 순간부터가 아니라 아이가 엄마 뱃속에 자리를 잡는 순간부터다. 뱃속 아이에게 “잘 잤니?”, “사랑해 우리 아가”라고 표현해보자. 신기하게도 뱃속 아기는 반복되는 아빠의 따뜻한 목소리를 기억한다. 1분도 걸리지 않는 아빠와 뱃속 아이와의 일상적인 대화 덕분에 아이는 아빠의 존재를 확신하게 될 것이다.
Trở thành người cha không phải từ giây phút em bé chào đời mà là từ khi em bé định hình trong bụng mẹ. Hãy thử nói với em bé trong bụng “Con ngủ ngon không?”, “Bố yêu con” nào. Thật kỳ diệu là em bé trong bụng ghi nhớ giọng nói ấm áp của bố.
Nhờ cuộc đối thoại chưa đầy 1 phút hàng ngày với em bé trong bụng mà em bé có thể nhận biết rõ sự tồn tại của cha mình.

영유아기에 자녀와의 애착 관계를 형성하자 Hãy hình thành quan hệ gắn bó với con trong thời kỳ trẻ nhỏ
아이와 평생 좋은 관계를 유지하고 싶다면 영유아기에 안정된 애착을 형성하도록 지지해 주는 것이 중요하다. 애착이란 아이와 부모 간의 정서적 유대 관계이다. 그렇다면 자녀와 애착을 형성할 수 있는 방법은 무엇일까?
Nếu muốn duy trì mối quan hệ tốt với con suốt đời thì việc hỗ trợ cho việc hình thành sự gắn bó ổn định trong thời kỳ trẻ nhỏ là rất quan trọng. Sự gắn bó là mối quan hệ ràng buộc về mặt tình cảm giữa con cái và cha mẹ. Vậy thì có cách nào để hình thành được mối quan hệ gắn bó với con cái?

사실 아빠들은 영아를 바라보는 것은 좋아하지만 돌보는 것은 두려워한다. 하지만 아빠가 아이 돌보기를 두려워하면, 아이도 아빠를 두려워한다. 아이와 아빠 간에는 말하지 않더라도 정서적 교류가 이루어지기 때문이다. 아빠가 아이를 편안히 대하면 아이도 아빠에게 관심을 보이고 웃는다. 내가 즐거워야 아이도 즐겁고, 아이가 즐거워야 나도 즐겁다. 아이로 인해 내가 행복해짐을 인식하자.
Thực tế, các ông bố thường thích ngắm con nhưng lại sợ trông con. Thế nhưng nếu bố sợ trông con thì con cũng sợ bố, bởi vì giữa bố và con tuy không nói ra nhưng vẫn có sự giao lưu về mặt tình cảm. Nếu bố đối xử thoải mái với con thì con cũng quan tâm và cười với bố. Ta phải vui thì con cái mới vui, con cái phải vui thì ta mới vui. Hãy nhận thức việc nhờ có con mà ta trở nên hạnh phúc.

 

아이와 함께 뛰고 웃고 즐기자 Cùng chơi, cười và chạy nhảy với con
아빠들에게 영아와의 안정된 애착은 쉽지 않을 수 있다. 직장일로 인해 영아와 많은 시간을 보내기 힘들고, 익숙하지 않은 양육이 부담으로 느껴질 수 있기 때문이다.
그러나 유아와의 애착형성은 보다 쉬울 수 있다. 유아기 자녀와 함께 뛰고 웃고 즐기며 놀이하는 과정에서 애착이 형성되기 때문이다. 놀이란 그 자체로 즐거운 경험이다.
Đối với những ông bố, tình cảm gắn bó ổn định với trẻ nhỏ có thể không hề dễ dàng. Do công việc khiến bố khó có thể dành nhiều thời gian cho trẻ nhỏ, không quen với việc trông trẻ nhỏ nên có thể cảm thấy khó khăn. Thế nhưng việc hình thành sự gắn bó với trẻ nhỏ lại có thể dễ hơn bởi vì sự gắn bó được hình thành trong quá trình cùng chạy nhảy, cười nói. Bản thân trò chơi đã là một kinh nghiệm vui vẻ.

Bài viết liên quan  (P1) 역사의 태동(선사시대~고조선) - Sự khởi đầu của lịch sử (thời tiền sử ~ Gojoseon)

아이는 놀이를 하면서 아빠와의 즐거운 추억을 쌓게 되고, 그러한 경험을 통해 아빠와 긍정적인 관계가 형성된다. 아울러 신체적, 인지적, 사회적으로 성장하게 된다.
오늘부터 실천해보자. 놀이는 길지 않아도 된다. 하루에 10분이라도 충분하다. 아빠를 기다리는 아이의 모습을 상상해 보라. 집에 들어갔을 때 무심한 얼굴로 나를 맞이하는 아이의 모습이 아니라 나의 목과 팔에 매달려 놀자고 하는 아이의 모습을 기대해보자.
Trẻ con vừa vui chơi vừa tích lũy kỷ niệm vui với bố và từ đó, mối quan hệ tích cực với bố sẽ hình thành và trẻ cũng phát triển về mặt cơ thể, tri nhận, xã hội.
Hãy bắt đầu thực hiện từ hôm nay. Không cần chơi lâu, chỉ cần 10 phút / ngày là đủ. Hãy tưởng tượng hình ảnh con ngóng chờ bố. Hãy chờ đợi hình ảnh con mình đu bám vào cổ và tay đòi cùng chơi chứ không phải hình ảnh hờ hững khi đặt chân vào nhà.

“이 포스팅은 쿠팡 파트너스 활동의 일환으로, 이에 따른 일정액의 수수료를 제공받습니다.”

Nguồn bài viết: Tạp chí Rainbow

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here