꽃으로 아름다움을 창조하는 전문가 플로리스트 Chuyên gia tạo nên cái đẹp bằng những bông hoa Florist

0
1470

꽃으로 아름다움을 창조하는 전문가 플로리스트
Chuyên gia tạo nên cái đẹp bằng những bông hoa Florist

플로리스트란? Florist là gì?

플로리스트(florist)는 꽃을 뜻하는 라틴어 플로스(flos)와 전문인 또는 예술가를 나타내는 접미사 이스트(ist)의 합성어다.

Florist là từ ghép của ‘flos’ có nghĩa là hoa trong tiếng Latin và tiếp tố mang nghĩa chuyên gia hoặc nhà nghệ thuật ‘ist’.

플로리스트라는 직업은 유럽이나 일본 같은 선진국에선 이미 각광받고 있는 전문 직종으로 디자인 예술 분야의 의미도 중요하지만, 꽃을 상업적으로 이용해 부가가치를 창출하는 전문 직업인의 의미가 크다. 따라서 플로리스트는 단순히 꽃을 아름답게 장식하는 것뿐 아니라 꽃 장식품의 경제적 효용 가치를 높이기 위해 꽃의 재배, 유통, 소재 개발 등 다양한 분야에 관심이 있어야 한다. 미적 감각과 기술은 기본이고 식물의 학명과 꽃의 종류 등 폭넓은 원예 지식도 요구된다.

Florist là nghề chuyên nghiệp được chú ý tại những nơi phát triển như Nhật hoặc châu Âu, tuy ý nghĩa trong lĩnh vực thiết kế nghệ thuật cũng quan trọng nhưng ý nghĩa của một nghề chuyên nghiệp sử dụng giá trị thương mại của hoa tạo ra giá trị kèm theo lớn hơn nhiều. Do đó florist không chỉ trang trí cho hoa đẹp hơn mà còn cần phải quan tâm đến nhiều lĩnh vực đa dạng như trồng hoa, lưu thông, tạo ra chất liệu mới… để nâng cao giá trị có ích của hoa trang trí. Nghề này đòi hỏi cơ bản là khiếu thẩm mỹ và kỹ thuật nhưng cũng yêu cầu kiến thức về nghề làm vườn như tên khoa học thực vật, các loài hoa.

플로리스트 교육과정 Chương trình đào tạo florist

플로리스트 교육과목은 크게 이론과 실기로 나뉜다. 우선 이론에서는 화원(꽃집)에 대한 기본 개념, 꽃의 종류, 건강한 식물 고르는 법 등을 배운다. 실기 교육에서는 꽃바구니 만들기, 분갈이 체험, 식물 포장 및 진열방법, 제품에 따른 리본 포장, 생화물 관리 및 관엽식물 물주기 등을 배운다. 아울러 주문전화 받기, 주문서 작성하기, 고객 응대법 등의 서비스 교육도 받는다.

Các môn đào tạo florist được chia làm lý thuyết và thực hành. Trong phần lý thuyết, bạn được học khái niệm cơ bản về hoa viên (cửa hàng hoa), các loại thực vật bộ lá và thực vật làm sạch không khí, các loài hoa, cách chọn thực vật khỏe mạnh… Bạn sẽ được học cách làm lẵng hoa, chuyển cây từ chậu này sang chậu khác, đóng gói cây, cách trưng bày, thắt nơ gói quà cho từng loại sản phẩm, quản lý cây hoa tươi, cách tưới các loài cây thuộc bộ lá… trong phần thực hành. Ngoài ra bạn cũng được đào tạo về phục vụ như cách nhận điện thoại đặt hàng, cách lập phiếu đặt hàng, cách ứng xử với khách hàng…

Bài viết liên quan  해외에서 돌아온 문화유산들 - Hành trình hồi hương của Di sản văn hóa

플로리스트 진출분야 Những lĩnh vực florist có thể tham gia

최근 온라인 리크루팅 업체에서 조사한 여성 유망직종에 플로리스트가 당당히 포함되어 있을 정도로 플로리스트라는 직업에 대한 사회적 관심이 높아지고 있다. 또한 현재 여러 곳에서 체계적인 교육을 받은 많은 플로리스트들을 필요로 하고 있으므로 앞으로 중요한 직업으로 자리 잡게 될 것이다. 플로리스트로서 진출 가능한 분야는 화훼장식소재 제조 및 판매업, 조경회사, 웨딩플래너 등이며 직접 도·소매 꽃가게 창업을 하는 것도 가능하다.

Gần đây, mối quan tâm của xã hội về nghề florist ngày càng cao đến mức florist đã trở thành một trong những nghề nghiệp phụ nữ muốn làm nhất theo kết quả điều tra qua mạng của công ty tuyển nhân sự. Ngoài ra hiện nay nhiều nơi có nhu cầu về florist được đào tạo bài bản và nghề này sẽ trở thành một nghề quan trọng trong tương lai. Những lĩnh vực florist có thể tham gia là sản xuất, kinh doanh nguyên liệu trồng hoa, công ty cây cảnh, lập kế hoạch đám cưới (wedding planner)… và cũng có thể mở cửa hàng hoa bán sỉ/ lẻ cho riêng mình.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here