무시무시한 실내 전자파 대처법 Cách đối phó với sóng điện từ đáng sợ có rất nhiều trong phòng

0
1162

무시무시한 실내 전자파 대처법 Cách đối phó với sóng điện từ đáng sợ có rất nhiều trong phòng

각종 스마트기기와 가전기기 사용이 늘어갈수록 실내 전자파에 대한 주부들의 고민이 커지고 있다. 어른은 물론 아이들까지 무방비로 전자파에 노출되어 있지만, 마땅한 해결책이 없어 발만 동동 구르고 있는 상황. 눈에 보이지는 않지만 우리의 건강을 위협하는 무시무시한 전자파! 최대한 인체에 영향을 주지 않도록 대처할 방법은 없을까?

Sử dụng các máy móc thông minh và điện tử ngày càng nhiều khiến các bà nội trợ càng lo ngại về sóng điện từ trong nhà. Cả người lớn lẫn trẻ em đều tiếp xúc với sóng điện từ mà không có một phương pháp phòng bị nào, lại cũng không có cách giải quyết nào hợp lý nên ta chỉ biết dậm châm tại chỗ. Sóng điện từ thật đáng sợ tuy không thấy bằng mắt thường nhưng lại đang uy hiếp sức khỏe của chúng ta đấy! Có cách nào đối phó để chúng ít gây hại đến cơ thể chúng ta nhất không nhỉ?

 조명은 형광등 대신 LED로 Thay đèn huỳnh quang bằng đèn LED

우리 가정에서 일반적으로 많이 사용하는 형광등에는 높은 자기장을 방출하는 전자가 들어 있어 전자파를 많이 방출한다. 또 한 형광등의 빛은 자체적으로 강력한 전기장을 만든다는 문제도 있다. 그렇다면 방법은 상대적으로 전자파가 낮은 조명을 선택하는 것. 형광등에 비해 전자파 방출량이 상대적으로 적은 LED조명은 수은이나 무선파, 잡음이 없어서 비교적 안전하다.

Bài viết liên quan  남북간 화해 협력의 시작, 판문점 선언 - Khởi đầu của sự hợp tác hòa giải liên Triều, Tuyên bố Bàn Môn Điếm

Các bóng đèn huỳnh quang được sử dụng nhiều trong gia đình ta thường có chứa điện từ phát ra điện trường cao nên phát ra nhiều sóng điện từ. Ngoài ra, ánh sáng của đèn huỳnh quang bản thân cũng tự tạo nên điện trường rất mạnh. Thế nhưng, chúng ta không thể không sử dụng đèn – vật vô cùng hữu dụng và thuận lợi trong sinh hoạt của chúng ta chỉ vì sóng điện từ.

Nếu vậy thì phương pháp là lựa chọn đèn có sóng điện từ tương đối thấp. Đèn LED có lượng sóng điện từ phát ra tương đối ít so với đèn huỳnh quang, lại không có thủy ngân hoặc sóng vô tuyến, tiếng ồn nên khá an toàn.

 커튼을 달아 외부의 빛을 막아라 Hãy treo rèm ngăn ánh sáng từ bên ngoài

커튼을 달면 외부의 빛을 막아 전자파를 차단하는 효과가 있다. 커튼을 친다고 전자파 방사선 노출을 피할 수 있는 건 아니지만, 실내에선 차라리 어둡게 지내는 것이 빛이나 전자파로 인해 감소하는 멜라토닌을 생성하는데 도움이 된다.

Bài viết liên quan  단단하면서 부드러운 반전이 있는 맛, 게장 - Cua ngâm tương, phong vị của kết cấu tương phản

Treo rèm ngăn ánh sáng từ bên ngoài vào nên có hiệu quả ngăn chặn sóng điện từ. Tuy che rèm không phải giúp ta tránh được tiếp xúc với tia phóng xạ sóng điện từ nhưng khi ở trong phòng thì để ánh sáng tối lại giúp ích cho việc sản sinh melatonin vốn bị giảm bớt bởi ánh sáng hoặc sóng điện từ.

 전자 장치에서 멀어지는 것이 최선 Tránh xa những máy móc điện tử là tốt nhất

의외로 우리가 전자파를 생각하지 못하는 곳이 바로 벽이다. 벽은 중요한 전기 배선들이 지나는 곳이라서 강한 전자파를 방출할 수밖에 없다. 때문에 사람이 이용하는 가구는 최대한 벽에서 떨어뜨려 놓아야 한다. 벽에 딱 붙어있는 책장에 다가가는 순간 무시무시한 전자파에 고스란히 노출될 수밖에 없다는 사실을 잊지 말자.

Có một chỗ mà chúng ta ít ngờ tới có sóng điện tử – đó là các bức tường. Tường là nơi các đườngdây điện quan trọng đi qua nên không thể không phát ra sóng điện từ mạnh. Do đó những vật dụng đồ gỗ ta sử dụng cần phải để cách xa tường đến mức có thể. Đừng quên sự thật là kể từ giây phút bạn lại gần giá sách kê sát tường là bạn đang tiếp xúc với nguyên vẹn sóng điện từ đáng sợ đó nhé.

Bài viết liên quan  [Đọc - Dịch tiếng Hàn] Có phải chỉ cần nói tiếng Hàn với con là được? 아이한테 한국말만 해야 되나요?

 전자파, 피할 수 없다면 줄여라 Sóng điện từ: nếu không tránh được thì hãy giảm bớt

전자파의 영향력을 줄여주는 전자파 차단 제품이나 환경을 조성하는 것도 좋은 방법. 대표적인 음이온 발생 식물인 산세베리아를 실내에 두는 것을 추천한다. 산세베리아는 습도 조절이나 공기정화에도 탁월한 것으로 알려져 있어, 전자파 차단과 더불어 다양하게 활용할 수 있다.

Giảm bớt ảnh hưởng của sóng điện từ và sử dụng sản phẩm hoặc tạo môi trường ngăn chặn cũng là phương pháp tốt.

Trồng loại thực vật phát ra ion âm tiêu biểu như cây lưỡi hổ (sansevieria) cũng là cách tốt. Cây lưỡi hổ được biết đến là hai thứ có khả năng điều khiển độ ẩm và làm sạch không khí vượt trội nên ta có thể áp dụng đa dạng trong việc ngăn chặn sóng điện từ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here