[Đọc – Dịch] 뱃살과의 전쟁에서 이기는 식습관 Thói quen ăn uống chiến thắng trong cuộc chiến với mỡ bụng

0
1688

뱃살과의 전쟁에서 이기는 식습관
Thói quen ăn uống chiến thắng trong cuộc chiến với mỡ bụng

과도한 탄수화물 섭취는 뱃살의 원인 Nguyên nhân của mỡ bụng là do hấp thụ quá nhiều hóa chất carbon

내장지방이 축적되는 이유, 즉 복부비만은 나이의 증가, 과식, 운동 부족, 흡연, 유전적 영향 등이 복합적으로 관여하는 것으로 알려져 있으나 실제로는 복부비만의 가장 큰 원인은 탄수화물 중독과 관련돼 있다는 의견이 설득력을 얻고 있다.

Mỡ trong nội tạng tức mỡ ở phần bụng tích tụ lại được biết đến do nhiều nguyên nhân phức tạp như lớn tuổi, ăn nhiều, thiếu vận động, hút thuốc, ảnh hưởng di truyền v.v… nhưng trên thực tế, nguyên nhân lớn nhất là ý kiến có liên quan tới việc nghiện hóa chất carbon đang thuyết phục được nhiều người.

탄수화물은 우리가 활용하는데 가장 중요한 에너지원이지만 과잉 될 시에는 뱃살이 늘어날 확률은 커진다는 것. 그 과정은 이렇다. 우리가 다량의 탄수화물을 섭취하게 되면 혈중 포도당수치가 급상승하면서 다량의 인슐린이 분비되고, 여분의 포도당은 지방세포로 이동해 중성 지방인 뱃살을 만들어내게 된다. 한마디로 다량의 탄수화물, 주로 당과 전분은 다량의 인슐린을 분비시키고 우리 몸에 쓰이고 남은 인슐린은 지방합성을 촉진시키는 것이다. 지방분해를 억제하는 작용을 하면서 뱃살은 물론 비만을 빠르게 진행시키는 것이다.

Hóa chất carbon là nguồn năng lượng quan trọng nhất mà chúng ta đang tận dụng nhưng khi trở nên quá nhiều thì tỷ lệ tăng mỡ bụng lại càng cao. Quá trình đó như sau: khi chúng ta hấp thụ lượng chất carbon lớn thì chỉ số đường trong máu tăng lên cấp tốc, một lượng insulin lớn được thải ra, lượng đường thừa chuyển thành tế bào mỡ và mỡ bụng vốn là mỡ trung tính sẽ được hình thành. Nói tóm lại, lượng hóa chất carbon nhiều mà chủ yếu là đường và tinh bột làm thải ra lượng insulin lớn, lượng insulin còn thừa sau khi cơ thể đã sử dụng sẽ kích thích tổng hợp mỡ. Nó vừa gây tác động ngăn cản sự phân hủy mỡ và làm cho mỡ bụng và béo phì diễn ra nhanh hơn.

복부비만 없애는 건강한 식습관 Thói quen ăn uống lành mạnh tiêu diệt mỡ bụng

뱃살을 빼기 위해서는 기본적으로 식사요법과 운동이 필요하다. 탄수화물 과잉섭취가 복부비말의 원인이라며, “(쌀)밥이 보약이다”라는 문구는 약간 수정이 돼야할 것으로 보인다. 밥상은 단백질 중심, 콩이나 생선 등을 중심으로 차려져야하며 전분과 설탕이 첨가된 식품은 제거하는 것이 좋다. 또 지방의 경우는 올리브유나 들기름이 좋고 참기름이나 해바라기기름 등은 소량 섭취한다.

Về cơ bản, cần vận động và có cách ăn uống hợp lý để tiêu mỡ bụng. Hấp thụ quá nhiều chất cacbon là nguyên nhân gây ra mỡ bụng nên câu nói ‘cơm (gạo) là thuốc bổ’ cần phải sửa lại một chút. Mâm cơm phải tập trung chủ yếu vào chất đạm, các loại đậu hoặc cá, bỏ bớt những món ăn có nhiều tinh bột và đường. Khi dùng dầu ăn, dầu olive và dầu tía tô tốt hơn và chỉ ăn một lượng nhỏ dầu mè (vừng) và hạt hướng dương.

Bài viết liên quan  성년의날 Ngày lễ trưởng thành ở Hàn Quốc

화학첨가물이나 인공감미료 등과 같은 물질은 식욕조절을 방해하고 공복감을 조장하므로 피하는 것이 최선이며, 비타민과 미네랄, 식물성화학물질(파이토케미칼)이나 섬유소 등을 골고루 섭취하는 것은 뱃살을 찌지 않게 하거나 찐 뱃살을 빼는 최적의 방법이다. 지금까지 흰 쌀밥 등 다량의 탄수화물로 구성된 밥상을 차렸다면 지금부터는 현미와 콩을 섞은 잡곡밥 반공기에 단백질, 비타민, 미네랄 등이 골고루 포함된 음식으로 밥상을 차려야 한다.

Những chất có chất phụ gia hóa học hoặc bột nêm hóa học gây cản trở cho việc điều khiển sự thèm ăn, tạo ra cảm giác đói nên tránh chúng là cách tốt nhất, ăn đều các chất vitamin, chất khoáng, chất hóa học có tính thực vật (phytochemicals) hoặc chất xơ… là cách chống tạo mỡ bụng hoặc giảm bớt mỡ bụng tốt nhất. Nếu như bạn đã quen với mâm cơm có thành phần nhiều chất cacbon như cơm trắng thì từ giờ phải ăn nửa bát cơm ngũ cốc (gạo trộn với gạo lức và các loại đậu) với các thức ăn chứa đều chất đạm, vitamin, chất khoáng…

어떤 방법으로 식사를 하는가 하는 것도 상당히 중요하다. 식습관 자체가 상당히 문제가 있는 부분이 많은데 그 중 대표적인 것이 빨리, 씹지 않고, 아무런 생각 없이 먹는다는 점이다. 음식물을 씹는 문제는 음식의 재료 못지않게 중요하다. 음식을 숟가락에 조금씩 떠서 입에 넣고 충분히 씹은 후 침과 완전히 섞어서 목 넘김을 하도록 한다. 입에 넣고 씹는 동안에는 숟가락을 내려놓는 것도 한 방법이다.

Bài viết liên quan  평화의 꿈을 담은 베를린의 예술 정원 - Khu vườn nghệ thuật Berlin: Nơi chắp cánh ước mơ hòa bình

Cách ăn cơm như thế nào cũng vô cùng quan trọng. Thói quen ăn uống có rất nhiều vấn đề mà tiêu biểu là ăn nhanh không nhai, ăn không suy nghĩ. Việc nhai thức ăn cũng quan trọng không kém nguyên liệu làm nên thức ăn. Dùng muỗng xúc từng ít một thức ăn, cho vào miệng, sau khi nhai đủ để thức ăn trộn đều với nước bọt rồi mới nuốt. Khi cho thức ăn vào miệng thì để muỗng xuống cũng là một cách.

충분히 씹지 않고 빨리빨리 먹는 것은 건강, 즉 뱃살과 비만을 만들며 나아가 당뇨, 신장, 심장병, 뇌질환의 원인이 될 수 있다는 점을 명심해야 할 것이다. 최선의 선택은 자연이 주는 밥상, 즉 최소한의 가공과정을 거친 있는 그대로의 자연식 밥상일 것이다.

Phải luôn ghi nhớ rằng không nhai đủ, ăn nhanh có thể là nguyên nhân gây hại cho sức khỏe như tạo mỡ bụng, gây ra béo phì và hơn nữa là tiểu đường, bệnh thận, tim, não. Sự lựa chọn tốt nhất là mâm cơm từ thiên nhiên, tức là mâm cơm gần gũi với thiên nhiên và trải qua ít các công đoạn chế biến nhất.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here