평소에 먹는 음식 Những món ăn ngày thường của người Hàn Quốc

0
1803
한국 사람은 모여서 먹기를 좋아하고 나누어 먹기를 즐긴다. 보통 손님을 초대하면 평소에 먹는 것 보다 더 좋은 음식을 차려서 대접한다. 한국 음식은 주로 밥, 국, 반찬으로 이루어진다. 국과 유사한 것으로 탕, 찌개가 있으며, 반찬에는 나물, 찜, 조림, 구이, 볶음, 튀김, 전 등이 있다. 반찬을 대표 하는 것은 김치 종류다. 밥을 대신하는 것으로는 면류(국수, 냉면 등), 수제비, 떡 등이 있다. 점차 맞벌이 부부가 늘고 가족 형태가 변화함에 따라 1인식, 간편식, 배달식 등도 많아지고 있다.
Người Hàn Quốc thích tập hợp nhau ăn uống và thích chia sẽ thức ăn cho nhau. Thường khi mời khách thì chuẩn bị những thức ăn ngon hơn ngày thường.
Thức ăn chủ yếu của Hàn Quốc là cơm, canh, các món ăn. Tương tự với canh còn có Tang (loại canh súp), Jji gae (loại canh ít nước mặn hơn canh thường), và các món ăn khác như rau trộn, hấp, kho, nướng, xào, chiến. Món ăn tiêu biểu nhất là Kimchi (dưa muối). Có loại mì thay cơm (mì nóng, mì lạnh), bánh canh bột mì, tok.
 
알아두세요! Điều cần biết
한국인과 함께 식사하자 Hãy ăn cơm cùng người Hàn Quốc!!
 
한국인과 함께 식사하면 훨씬 친해지기 쉽다. 음식에 익숙해지는 것은 한국에 적응하는 가장 빠른 방법 중 하나이기 때문이다. 한국 음식에 마음을 열면 한국 문화에도 그만큼 친숙해지고, 한국생활도 훨씬 즐거워질 것이다.
Nếu ăn cơm cùng với người Hàn Quốc thì chúng ta có thể thân với họ hơn rất nhiều. Bởi vì cách nhanh nhất để thích nghi với Hàn Quốc là làm quen với các món ăn. Mở rộng tấm lòng đón nhận các món ăn Hàn Quốc chừng nào thì càng dễ dàng gần gũi với văn hóa Hàn Quốc chừng đấy và cuộc sống tại Hàn Quốc cũng trở lên lý thú hơn nhiều.
 
식수 Nước uống
한국에서는 물을 안심하고 마실 수 있는 편이다. 한국인들은 정수된 물을 그냥 마시거나, 차를 끓인 뒤 차게 식혀 먹기도 한다. 수돗물을 그냥 마셔도 큰 탈은 없지만, 끓여 먹거나 정수해 먹는 사람들이 많다. 처음 한국에 와서 물이 바뀌면 며칠간 배탈이 날 수도 있다. 대부분 며칠 뒤면 좋아지지만, 심하면 병원을 찾는 것이 좋다. 음식점에서는 얼마든지 무료로 물을 마실 수 있고, 필요하면 가게에서도 쉽게 살 수 있다.
Thường thì bạn có thể an tâm và uống nước tại Hàn Quốc. Những người Hàn Quốc thường cứ uống nước sống tinh khiết đã qua thanh lọc hoặc uống nước chín để nguội sau khi đun sôi với trà. Nước máy vẫn có thể uống sống mà không bị tiêu chảy, nhưng có nhiều người đun sôi để uống hoặc thanh lọc để uống. Nếu lần đầu đến Hàn Quốc và thay đổi loại nước uống cũng có thể bị đau bụng trong vài ngày. Tuy nhiên đại bộ phận chỉ mấy ngày sau lại trở lại bình thường, mặc dù vậy nếu thấy nặng thì vẫn nên đi bệnh viện. Ở các quán ăn có thể uống nước miễn phí thoải mái và nếu cần thì cũng có thể mua được nước tại các cửa hàng một cách dễ dàng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here