월 6만원대에 대중교통 무제한···서울 ‘기후동행카드’ 내달 27일 첫선 – “Thẻ Khí hậu” cung cấp dịch vụ sử dụng giao thông công cộng không giới hạn

0
170
▲ 다음달 27일부터 서울시의 대중교통뿐만 아니라 공공자전거 따릉이까지 횟수 제한 없이 이용할 수 있는 ‘기후동행카드’가 첫선을 보인다. Chính quyền thành phố Seoul vào ngày 27/1 năm sau sẽ cho ra mắt “Thẻ Khí hậu” (Climate Card) để cung cấp dịch vụ sử dụng giao thông công cộng không giới hạn trên toàn khu vực thành phố Seoul. (Ảnh: Chính quyền thành phố Seoul - 서울시)
▲ 다음달 27일부터 서울시의 대중교통뿐만 아니라 공공자전거 따릉이까지 횟수 제한 없이 이용할 수 있는 ‘기후동행카드’가 첫선을 보인다. Chính quyền thành phố Seoul vào ngày 27/1 năm sau sẽ cho ra mắt “Thẻ Khí hậu” (Climate Card) để cung cấp dịch vụ sử dụng giao thông công cộng không giới hạn trên toàn khu vực thành phố Seoul. (Ảnh: Chính quyền thành phố Seoul – 서울시)

다음달 27일부터 서울시 무제한 대중교통 이용권 ‘기후동행카드’가 첫선을 보인다고 서울시가 19일 밝혔다.
Bắt đầu từ ngày 27/1 năm tới, Chính quyền thành phố Seoul sẽ lần đầu ra mắt “Thẻ Khí hậu” (Climate Card) để các cư dân, và khách du lịch có thể sử dụng giao thông công cộng không giới hạn trên toàn khu vực thành phố Seoul.

대중교통뿐만 아니라 공공자전거 따릉이까지 횟수 제한 없이 이용할 수 있다. 기후와 교통 환경변화에 맞춘 친환경 교통혁신 정기권으로 전국 최초로 출시되는 신규 서비스다.
Không chỉ có phương tiện giao thông công cộng mà còn có thể sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng “따릉이” mà không giới hạn số lần. Đây là dịch vụ mới được ra mắt lần đầu tiên tại cả nước, là một loại thẻ định kỳ giao thông thân thiện với môi trường, phù hợp với sự thay đổi về khí hậu và môi trường giao thông.

Bài viết liên quan  부산 : 국제 교류를 이끌어 온 항구 도시 - Busan: Thành phố cảng dẫn đầu giao lưu quốc tế

서울 지역 내 지하철 1~9호선, 신림선, 우이신설선, 수인분당선, 경춘선, 경의중앙선, 공항철도 서울~김포공항까지 모든 지하철에서 무제한으로 이용할 수 있다. 다만 신분당선은 요금체계가 다르므로 이용이 제한된다.

Những người có “Thẻ Khí hậu” có thể sử dụng khi lên tàu điện ngầm tuyến 1-9, tuyến Sillim, tuyến Ui-Sinseol, tuyến Suin-Bundang, tuyến Gyeongchun, tuyến Gyeongui-Jungang cũng như đường sắt Sân bay Quốc tế Incheon, nhưng không được phép sử dụng khi lên tàu tuyến Shinbundang.

버스는 서울시 면허 시내버스와 마을버스 모두 이용이 가능하다. 경기, 인천 등 기타 시·도 면허 버스와 요금체계가 다른 광역버스, 심야버스는 포함되지 않는다.
“Thẻ Khí hậu” chỉ được phép sử dụng cho các xe buýt nội thành và xe buýt làng chạy trong khu vực thành phố Seoul. Một điểm đáng chú ý nữa là loại thẻ này không có hiệu lực với xe buýt liên tỉnh, hay xe buýt đêm kể cả có là xe ở nội thành Seoul.

Bài viết liên quan  백제, 망각을 거부하다 - Baekje dưới ánh trăng

서울시는 옵션요금제 방식으로 따릉이 이용 유무에 맞춰 6만2000원권과 6만5000원권 총 2종으로 나눠 출시한다고 밝혔다.
Dựa theo việc có hay không sử dụng xe đạp công cộng Ddareungi, những người muốn sử dụng “Thẻ Khí hậu” có thể chọn một trong hai loại thẻ có gói nạp 62.000 KRW hay 65.000 KRW.

‘기후동행카드’ 시행 5일 전인 다음달 23일부터 모바일카드 다운로드와 실물 카드 판매 서비스를 본격적으로 시작한다. 모바일 카드의 경우 안드로이드 운영체계 스마트폰에서만 사용할 수 있다. iOS 기반 스마트폰은 모바일 교통 카드 기능이 탑재되지 않아 실물 카드를 이용해야 한다.

Trong vòng 5 ngày trước khi triển khai ‘Thẻ Khí hậu’, dịch vụ tải xuống thẻ di động và bán thẻ vật lý chính thức sẽ bắt đầu từ ngày 23 của tháng tới. Thẻ di động có thể sử dụng chỉ trên điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android. Điện thoại thông minh chạy trên hệ điều hành iOS sẽ không có tính năng thẻ giao thông di động, do đó, người dùng sẽ phải sử dụng thẻ vật lý.

Bài viết liên quan  서사를 확장시키는 프로덕션 디자인 - Nhà thiết kế sản xuất mở rộng lối kể chuyện trong điện ảnh

모바일 카드는 ‘모바일티머니’ 앱을 무료로 내려받아 월 이용 요금을 계좌 이체하고 5일 이내 사용일을 지정한 후 사용하면 된다. 실물 카드는 지하철 역사 내 고객안전실에서 현금 3000원으로 구입 가능하며 무인 충전기에서 현금으로 충전한 뒤 5일 이내에 사용일을 지정해서 이용하면 된다.

Thẻ phi vật lý sẽ được cấp khi người dùng tải xuống app “Mobile Tmoney”, sau đó phải chỉ định ngày sử dụng trong vòng 5 ngày kể từ khi chuyển khoản tiền sử dụng loại thẻ này. Còn thẻ vật lý sẽ được bán ở các ga tàu với giá 3.000 KRW và những người mua cần nạp tiền cho loại thẻ này bằng tiền mặt trên máy nạp tiền. Giống với thể phi vật lý, những người mua thẻ vật lý cũng phải chỉ định ngày sử dụng trong vòng 5 ngày sau khi nạp tiền.

자세한 사항은 서울시 누리집(https://mediahub.seoul.go.kr/archives/2009830)을 참조하거나 다산콜센터(120)에 문의하면 된다.
Các thông tin khác có thể xác nhận trên trang web của Chính quyền thành phố Seoul (https://mediahub.seoul.go.kr/archives/2009830) hoặc bằng cách gọi điện đến tổng đài Dasan theo số +82-120.

오금화 기자 jane0614@korea.kr
Bài viết từ Wu Jinhua, jane0614@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here