한강서 즐기는 크리스마스 – Đón Giáng sinh cùng những sự kiện thú vị tại sông Hàn

0
182
▲ 서울시가 연말연시를 맞아 뚝섬·잠원·여의도한강공원 등에서 오는 22일부터 내년 2월 12일까지 눈썰매장을 운영한다. 사진은 서울 광진구 뚝섬한강공원 눈썰매장에서 시민들이 썰매를 타고 있는 모습. Hình ảnh quan khách tham gia trượt tuyết bằng ván tại Công viên Ttukseom Hangang, quận Gwangjin-gu, thành phố Seoul. (Ảnh: Chính quyền thành phố Seoul)
▲ 서울시가 연말연시를 맞아 뚝섬·잠원·여의도한강공원 등에서 오는 22일부터 내년 2월 12일까지 눈썰매장을 운영한다. 사진은 서울 광진구 뚝섬한강공원 눈썰매장에서 시민들이 썰매를 타고 있는 모습. Hình ảnh quan khách tham gia trượt tuyết bằng ván tại Công viên Ttukseom Hangang, quận Gwangjin-gu, thành phố Seoul. (Ảnh: Chính quyền thành phố Seoul)

한강에서 유럽풍 크리스마스를 느낄 수 있는 축제가 펼쳐진다. Sắp tới đây, bầu không khí Giáng sinh sẽ được phủ rộng khắp khu vực sông Hàn.

서울시는 연말연시를 맞아 한강 곳곳에서 펼쳐졌던 겨울 축제·행사를 한데 모아 오는 22일부터 내년 2월 12일까지 뚝섬·여의도·잠원·난지·망원 등 7개 한강공원 일대에서 동시다발적으로 ‘한강겨울페스타’를 개최한다고 17일 밝혔다.

Ngày 17/12, Chính quyền thành phố Seoul cho biết sẽ tổ chức “Lễ hội mùa Đông sông Hàn” cùng một lúc tại 7 công viên sông Hàn bao gồm Ttukseom, Yoeuido, Jamwon, Nanji, Mangwon từ ngày 22 sắp tới đến ngày 12/2/2024.

한강겨울페스타의 하이라이트는 이달 22일부터 31일까지 뚝섬한강공원에서 열리는 ‘로맨틱 한강 크리스마스 마켓’이다. 22일 오후 6시 해군 군악대 축하공연으로 시작되는 마켓에는 9m의 대형 로맨틱 트리, 로맨틱 게이트, 드림 마차를 비롯해 한지로 만들어진 눈사람, 산타 등 귀여운 조형물 ‘윈터 프렌즈’ 등 크리스마스 볼거리로 가득 채워져 있는 포토존 ‘메리 빌리지’가 마련된다.

Cụ thể, điểm nhấn của “Lễ hội mùa Đông sông Hàn” lần này sẽ là Hội chợ Giáng sinh được tổ chức từ ngày 22 – 31 tháng này tại Công viên Ttukseom Hangang. Hội chợ được trang trí bởi những mô hình bắt mắt như cây thông cỡ lớn cao 9m; cổng lãng mạn; cỗ xe mơ ước, người tuyết và ông già Noel được làm từ giấy Hanji;… những gian hàng bán đồ giáng sinh cũng đã được chuẩn bị sẵn. Đặc biệt vào lúc 18h00 ngày 22, Ban nhạc quân đội của Hải quân Hàn Quốc sẽ mang đến một phần trình diễn mở đầu cho hội chợ.

뿐만 아니라 크리스마스 용품을 판매하는 ‘메리마켓’, 겨울철 간식거리를 판매하는 ‘푸드라운지’ 등이 운영된다. Cùng thời điểm, “Mùa Đông, lễ hội sông Hàn” với chủ đề “Con sông ấm áp dù là mùa Đông” cũng sẽ được tổ chức tại công viên sông Hàn ở Gwangnaru, Nanji, Yeouido, và Gangseo.

Bài viết liên quan  성년의날 Ngày lễ trưởng thành ở Hàn Quốc

같은 기간 서울 광나루·난지·여의도·강서한강공원에선 ‘겨울에도 따뜻한 강’을 주제로 ‘한강페스티벌 겨울’이 열린다. 메인 프로그램은 뚝섬한강공원에 조성되는 쉼터 겸용의 이색 포토존인 ‘스노우 돔’이다. 2m 높이의 투명 스노우 돔 5개는 크리스마스트리, 벽난로, 청룡, 복주머니 등의 소품들로 장식돼 있어 한강을 배경으로 사진을 찍어보는 즐거움을 선사할 예정이다.

Trong cùng một khoảng thời gian, Lễ hội mùa Đông sông Hàn với chủ đề ‘Dòng sông ấm áp trong mùa đông’ sẽ được tổ chức tại các công viên Hangang như Gwangnaru, Nanji, Yeouido và Gangseo. Chương trình chính là “Snow Dome”, một khu vực lưu trú và chụp ảnh độc đáo được thiết kế tại công viên Hangang ở Ttukseom. Năm Snow Dome cao 2m được trang trí bằng các vật phẩm như cây thông Noel, lò sưởi, rồng xanh, túi lì xì… hứa hẹn mang đến niềm vui khi chụp ảnh với bối cảnh là sông Han.

‘한강 눈썰매장’은 뚝섬·잠원·여의도한강공원 3곳에서 22일부터 내년 2월 12일까지 운영할 예정이다. 휴무 없이 주간, 주말 오전 9시부터 오후 5시까지 이용할 수 있으며, 이 중 뚝섬한강공원에선 로맨틱 한강 크리스마스 마켓이 열리는 기간에는 오후 8시까지 눈썰매를 탈 수 있다. 다만, 눈 정리 작업으로 인해 매일 12시부터 40분간 눈썰매장 및 놀이시설 운영이 잠시 중단된다.

Ngoài ra, Sân chơi ván trượt tuyết sẽ được vận hành từ ngày 22 tới cho đến 12/2/2024 tại 3 địa điểm bao gồm Công viên Ttukseom Hangang, Jamwon và Yeouido. Khách tham quan có thể trải nghiệm trò chơi trượt ván tuyết từ sáng 9h00 đến chiều 17h00 các ngày trong tuần. Tuy nhiên trong thời gian diễn ra Hội chợ Giáng sinh, sân chơi ván trượt tuyết ở Ttukseom sẽ vận hành đến 20h00. Và vào lúc 12h00 mỗi ngày, sân chơi ván trượt tuyết sẽ tạm thời đóng cửa trong vòng 40 phút để tiến hành dọn tuyết. Ngoài ra, sân chơi ván trượt tuyết tại Công viên Yeouido cũng sẽ mở cửa đến tối.

Bài viết liên quan  BTS 촬영지·K-팝 댄스 수업···K-콘텐츠 관광상품 7종 선정 - Ra mắt 7 sản phẩm du lịch độc đáo về làn sóng văn hóa Hallyu

방문객들은 눈썰매장에서 80m 길이의 대형 슬로프와 30m 길이의 소형 슬로프 2곳, 낮은 경사의 눈놀이 동산에서 썰매를 탈 수 있다.
Du khách có thể trượt tuyết trên đường dốc lớn dài 80m và hai đường dốc nhỏ dài 30m tại khu vực trượt tuyết. Họ cũng có thể trượt tuyết tại các đồi nhỏ với độ dốc thấp.

눈썰매장 입장료는 어린이, 청소년, 성인 모두 6000원으로, 눈썰매를 포함해 눈놀이 동산, 휴게공간까지 모두 이용할 수 있다. 체험활동과 놀이기구는 각각 5000~6000원의 요금을 별도로 내야 한다.

Chi phí vé vào cổng cho tất cả mọi người không kể lớn bé già trẻ gái trai là 6.000 KRW, bao gồm cả chơi ván trượt tuyết, đồi tuyết và khu vực nghỉ ngơi. Đối với những khách tham quan muốn tham gia các hoạt động trải nghiệm như bắt cá băng; đập bong bóng; làm kẹo Dalgona, hay trò chơi giải trí như mini biking; nhảy euro bungee; tagada thì cần phải trả thêm một khoản phí từ 5.000 – 6.000 KRW.

또 빙어 잡기, 풍선 터뜨리기, 달고나 만들기 등 5종의 체험 행사와 미니 바이킹, 유로번지, 타가다 등 놀이기구 5종도 즐길 수 있다.
Ngoài ra, người tham gia còn có thể tham gia vào 5 trò chơi trải nghiệm như câu cá trên băng, nổ bóng, làm kẹo bông, cũng như thưởng thức 5 loại trò chơi như viking mini, eurobungy, tagada và nhiều loại trò chơi khác.

서울시는 눈썰매장 정식 개장을 하루 앞둔 21일 오전 11시부터 오후 3시까지 뚝섬한강공원 눈썰매장에서 사전에 모집한 지체·발달 장애인을 대상으로 ‘장애인 데이’ 행사를 개최한다. 이동이 어려운 장애인을 위해 장애인 전용 눈썰매장 리프트도 제작·설치한다.

Ngày 21, trước khi khu vực trượt tuyết chính thức mở cửa, vào lúc 11 giờ sáng, Ban Quản lý Seoul sẽ tổ chức sự kiện “Ngày người khuyết tật” dành cho những người khuyết tật về thể chất hoặc phát triển tại khu vực trượt tuyết Ttukseom Hangang Park từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Một thang máy trượt tuyết riêng dành cho người khuyết tật sẽ được sản xuất và lắp đặt để hỗ trợ những người khó di chuyển.

Bài viết liên quan  유행에 민감한 한국인 - Người Hàn Quốc nhạy cảm với xu hướng

올해는 시민들이 다양한 곳에서 야외 활동을 즐길 수 있도록 여의도한강공원에서 눈썰매장을 선보이는 것과 함께 처음으로 야간개장도 실시한다. 로맨틱 한강 크리스마스 마켓이 열리는 기간 동안 뚝섬한강공원에서는 오후 8시까지 이용할 수 있다.

Năm nay, để tạo điều kiện cho người dân tham gia các hoạt động ngoài trời tại nhiều địa điểm khác nhau, Hangang Park Yeouido cũng sẽ trình làng khu vực trượt tuyết và lần đầu tiên cũng mở cửa vào ban đêm. Tại Ttukseom Hangang Park, bạn có thể tham gia cho đến 8 giờ tối trong thời gian diễn ra Romantic Han River Christmas Market.

오는 23, 25, 30, 31일 4일간은 여의도한강공원에서 아라김포여객터미널까지 운항하는 배를 타고 한강 야경을 보며 불꽃놀이를 즐기는 ‘한강음악불꽃크루즈’도 진행된다.

Thêm vào đó, trong 4 ngày 23, 25, 30, 31, khách tham quan có thể vừa ngồi du thuyền được vận hành từ Công viên Yeouido Hangang đến Nhà ga hành khách Ara Gimpo, vừa xem pháo hoa thuộc khuôn khổ chương trình “Du thuyền nghe nhạc ngắm pháo hoa sông Hàn”.

또한 오는 22일부터 1월 31일까지 망원한강공원 내 서울함공원 안내센터에서 열리는 ‘서울함공원 특별전시’도 별도 예약 없이 현장에서 무료로 즐길 수 있다.
Một triển lãm miễn phí “Công viên tàu Seoul” cũng sẽ được mở từ ngày 22 sắp tới đến ngày 31/1/2024 tại Trung tâm hướng dẫn Công viên tàu Seoul nằm trong Công viên Mangwon Hangang.

주용태 서울시 미래한강본부장은 “연말연시를 맞아 크리스마스 마켓과 눈썰매장, 포토존 등 겨울축제 종합선물세트를 준비했다”며 “가족 지인들과 함께 서울의 매력을 느끼는 시간이 되길 기대한다”고 말했다.

Joo Yong-tae, Trưởng Bộ phận Dự án sông Hàn của thành phố Seoul cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị một món quà lễ hội mùa Đông tổng hợp như khu chụp ảnh, sân chơi ván trượt tuyết, hội chợ Giáng sinh nhân dịp năm hết tết đến. Và tôi cũng hy vọng rằng mọi người có thể có quãng thời gian tận hưởng sức hấp dẫn của Seoul cùng với gia đình người thân của mình”.

자세한 사항은 한강페스티벌 공식 누리집(http://festival.seoul.go.kr/hangang)에서 확인할 수 있다. Thông tin chi tiết có thể tham khảo thông qua trang web của Lễ hội sông Hàn (http://festival.seoul.go.kr/hangang).

▲ 서울시가 오는 22일부터 내년 2월12일까지 뚝섬·여의도·잠원·난지·망원 등 7개 한강공원 일대에서 '한강겨울페스타'를 개최한다. Hình ảnh khách tham gia trải nghiệm trò chơi bắt cá băng. (Ảnh: Chính quyền thành phố Seoul - 사진은 방문객들이 빙어 잡기 체험을 하고 있는 모습) .
▲ 서울시가 오는 22일부터 내년 2월12일까지 뚝섬·여의도·잠원·난지·망원 등 7개 한강공원 일대에서 ‘한강겨울페스타’를 개최한다. Hình ảnh khách tham gia trải nghiệm trò chơi bắt cá băng. (Ảnh: Chính quyền thành phố Seoul – 사진은 방문객들이 빙어 잡기 체험을 하고 있는 모습) .

홍안지 기자 shong9412@korea.kr
사진 = 서울시
Bài viết từ Hong Angie, shong9412@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here