2024년 기대되는 K-콘텐츠 라인업 – Loạt phim Hàn Quốc ra mắt vào năm 2024

0
185

올해도 전 세계 관객들에게 재미와 감동을 선사할 한국 영화와 드라마가 찾아온다. Mới năm gần đây, nhiều phim điện ảnh và phim truyền hình Hàn Quốc đã tạo nên cơn sốt toàn cầu với những chủ đề độc đáo, diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên đầy thực lực. Tiếp nối thành công như những năm trước, một loạt phim Hàn Quốc ra mắt vào năm 2024 sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

가장 기대를 모으는 작품은 봉준호 감독의 신작 ‘미키17’이다. ‘기생충'(2019)으로 아카데미상 4개 부문을 휩쓴 봉 감독이 5년 만에 다시 메가폰을 잡았다. 배급사인 미국 워너 브라더스가 전 세계에 공개한 예고편에 따르면 극장 개봉일은 3월 29일이다.

Dự án được mong đợi nhất là bộ phim mới của đạo diễn Bong Joon-ho mang tên ‘Mickey 17’. Sau thành công của ‘Parasite’ (2019) khi đoạt giải Oscar ở 4 hạng mục, đạo diễn Bong trở lại sau 5 năm để đảm nhận vai trò đạo diễn. Theo trailer đã được phát hành toàn cầu bởi hãng phim Warner Bros, ngày ra mắt phim tại rạp dự kiến là ngày 29 tháng 3.

영화는 얼음으로 덮인 우주 행성을 개척하는 작업에 투입된 복제인간의 이야기를 다룬 에드워드 애슈턴 소설 ‘미키 7’을 원작으로 했다. ‘더 배트맨'(2022)과 ‘트와일라잇'(2008)의 로버트 패틴슨이 주연을 맡았고 ‘미나리'(2021)의 주연을 맡은 스티븐 연도 출연한다.

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết “Mickey 7” của Edward Ashton, mô tả câu chuyện về những người nhân bản được tham gia vào việc khám phá một hành tinh nằm trong vũ trụ bị phủ bằng băng. Robert Pattinson, ngôi sao của “The Batman” (2022) và “Twilight” (2008), đảm nhận vai chính trong phim, trong khi Steven Yeun, ngôi sao của “Minari” (2021), cũng tham gia diễn xuất.

Bài viết liên quan  어느 배달 라이더의 하루 - Một ngày của nhân viên giao hàng
▲ 영화 '전,란' 출연 배우들이 대본 리딩하는 모습. Dàn diễn viên của bộ phim “War and Revolt”. (Ảnh: Netflix - 넷플릭스)
▲ 영화 ‘전,란’ 출연 배우들이 대본 리딩하는 모습. Dàn diễn viên của bộ phim “War and Revolt”. (Ảnh: Netflix – 넷플릭스)

2022년 제75회 칸국제영화제에서 ‘헤어질 결심’으로 감독상을 수상한 박찬욱 감독은 넷플릭스와 액션 사극 ‘전,란’을 제작한다. 메가폰은 김상만 감독이 잡았다.

Đạo diễn Park Chan-wook, người đã thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 với phim “Decision to Leave” vào năm 2022, sẽ viết kịch bản và sản xuất bộ phim mới “War and Revot” của Netflix. Bộ phim này do đạo diễn Kim Sang-man chỉ đạo, và nam diễn viên nổi tiếng Gang Dong-won, Park Jeong-min và Cha Seung-won sẽ đóng vai chính.

조선시대 임진왜란을 배경으로 한 ‘전,란’은 함께 자란 조선 최고 무신 집안의 아들과 그의 몸종이 선조의 최측근 무관과 의병으로 적이 돼 다시 만나는 이야기다. 강동원, 박정민, 차승원 등이 출연한다.

Lấy bối cảnh thời kỳ Chiến tranh Imjin (1592-1598) khi Nhật Bản xâm lược Joseon, “War and Revot” sẽ kể câu chuyện về Cheon-young (do Gang Dong-won thủ vai) – một nô lệ có kỹ năng đấu kiếm siêu hạng và Jong-ryeo (do Park Jeong-min thủ vai) – con trai của gia đình quân nhân quyền lực nhất tại Joseon, cũng là người đưa Cheon-young làm người hầu.

Bài viết liên quan  한국인에게 전통의학이 갖는 의미 - Ý nghĩa của y học cổ truyền với người Hàn Quốc

개봉 일정이 확정되지 않은 속편들도 눈길을 끈다. 마동석 주연의 ‘범죄도시4’는 형사 마석도(마동석)가 불법도박 범죄조직을 소탕하는 내용이다. 류승완 감독의 ‘베테랑’(2015)을 잇는 ‘베테랑 2’가 9년 만에 선보인다. 황정민이 주연을 맡고 정해인 등이 출연한다.

Cùng với đó, bộ phim “The Outlaws 4” và “Veteran 2” cũng sẽ được ra mắt khán giả vào năm nay. Loạt phim hành động “The Outlaws” xoay quanh thám tử Ma Seok-do, do nam diễn viên Don Lee (Ma Dong-seok) thủ vai, người truy đuổi tội phạm bằng chiến thuật của riêng mình. Còn phim “Veteran 2”, được công khai kể từ 9 năm sau khi chiếu “Veteran (2015)”, sẽ kể về hành trình truy bắt tội phạm nghẹt thở, kịch tính của thám tử Seo Do-cheol (do diễn viên Hwang Jung-min thủ vai) cùng các đồng nghiệp.

▲ '오징어 게임' 시즌 2 출연진. Dàn diễn viên của bộ phim truyền hình “Squid Game” mùa 2.넷플릭스
▲ ‘오징어 게임’ 시즌 2 출연진. Dàn diễn viên của bộ phim truyền hình “Squid Game” mùa 2.넷플릭스

온라인동영상서비스(OTT) 플랫폼에서는 인기작의 후속작과 외전들이 공개될 예정이다. Các nền tảng dịch vụ video trực tuyến (OTT) dự kiến sẽ phát hành các phần tiếp theo và các bộ phim phụ truyện của những tác phẩm phổ biến.

먼저 넷플릭스에서는 ‘오징어 게임’이 시즌2로 돌아온다. 2021년 공개된 ‘오징어 게임’은 넷플릭스 역사상 가장 많은 시청 시간을 기록하며 전 세계적 신드롬을 일으켰다. 성기훈 역의 이정재를 비롯해 이병헌, 임시완, 강하늘, 공유 등이 출연한다. 이외에도 연상호 감독의 ‘지옥 2’와 이응복, 박소현 감독이 연출한 ‘스위트홈3’가 올해 중 시청자와 만난다.

Bài viết liên quan  한국의 온돌 난방법 - Phương pháp làm ấm bằng Ontol của Hàn Quốc

Đặc biệt, phim truyền hình Netflix “Squid Game” mùa 2 sẽ trở lại với dàn diễn viên đình đám như Lee Jung-jae, Lee Byung-hun, Im Si-wan, Kang Ha-neul và Gong Yoo,… Ngay sau khi được phát hành vào tháng 9/2021, “Squid Game” đã trở thành bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử Netflix khi ghi nhận tổng cộng 1,65 tỷ giờ xem trong bốn tuần đầu tiên.

Hai phim truyền hình kinh dị như “Hellbound 2” của đạo diễn Yeon Sang-ho cùng với “Sweet Home 3” của đạo diễn Lee Eung-bok và Park So-hyun sẽ được công chiếu trên Netflix vào năm nay.

애플TV+는 윤여정, 이민호 등이 출연한 ‘파친코’ 시즌2를 공개할 전망이다. 재미교포 이민진 작가의 동명 장편소설을 원작으로 한 ‘파친코’는 1910년대부터 1980년대까지 재일조선인 4대 가족의 삶을 그린 드라마다.

Thêm vào đó, Apple TV+ sẽ cho ra mắt phim truyền hình “Pachinko” mùa 2 với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng gồm Youn Yuh-jung và Lee Min-ho. “Pachinko” là bộ phim truyền hình dựa trên tác phẩm cùng tên của tác giả Lee Min-jin, một kiều bào sống tại Mỹ. Phim này kể về câu chuyện của bốn thế hệ trong một gia đình người Hàn Quốc nhưng lại sinh sống tại Nhật Bản trong những năm 1910-1980.

김혜린 기자 kimhyelin211@korea.kr
Bài viết từ Kim Hyelin, kimhyelin211@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here