제22회 피렌체 한국 영화제 21일 개막 – LHP Hàn Quốc Florence lần thứ 22 sẽ khai mạc vào ngày 21/3

0
60
▲제22회 피렌체 한국 영화제가 오는 3월 21일 막을 올린다. 사진은 제22회 피렌체 한국 영화제 포스터. Poster chính thức của Liên hoan phim Hàn Quốc Florence lần thứ 22. (Ảnh: Trang web của Liên hoan phim Hàn Quốc Florence lần thứ 22 - 제22회 피렌체 한국 영화제 공식 누리집) 
▲제22회 피렌체 한국 영화제가 오는 3월 21일 막을 올린다. 사진은 제22회 피렌체 한국 영화제 포스터. Poster chính thức của Liên hoan phim Hàn Quốc Florence lần thứ 22. (Ảnh: Trang web của Liên hoan phim Hàn Quốc Florence lần thứ 22 – 제22회 피렌체 한국 영화제 공식 누리집) 

제22회 피렌체 한국 영화제가 오는 3월 21일 막을 올린다. Liên hoan phim Hàn Quốc Florence lần thứ 22 sẽ diễn ra vào ngày 21 tháng 3 tới đây.

피렌체 한국 영화제는 지난 2002년 시작돼 20년 넘게 이탈리아에 한국 영화를 알려왔다. Bắt đầu từ năm 2002, LHP Hàn Quốc Florence đã góp phần trong việc quảng bá nhiều phim điện ảnh Hàn Quốc ở Ý trong 20 năm qua.

올해 영화제에서는 30편의 장편 영화와 56편의 단편 영화가 이탈리아 관객과 만난다. Ngày 21/3 tới, Liên hoan phim Hàn Quốc Florence sẽ chính thức khai mạc, giới thiệu 30 bộ phim có thời lượng dài và 56 bộ phim ngắn của xứ sở Kim Chi với khán giả Ý.

Bài viết liên quan  K-드라마가 세상을 담아내는 방식 - Phương thức khắc họa thế giới của phim truyền hình Hàn Quốc

개막작은 엄태화 감독의 ‘콘크리트 유토피아’ 다. 작품은 대지진으로 폐허가 된 서울에서 유일하게 남은 황궁 아파트로 생존자들이 모여들면서 벌어지는 이야기를 다뤘다. 이병헌, 박서준, 박보영 등이 출연했다.

Phim mở màn trong LHP năm nay là “Concrete Utopia” (tựa Việt: Địa đàng sụp đổ) có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như Lee Byung-hun, Park Seo-joon và Park Bo-young. Phim điện ảnh này kể chuyện về xoay quanh hành trình sinh tồn của những người sống sót ở một tòa nhà còn lại duy nhất là chung cư Hwanggung sau trận động đất kinh hoàng.

개막작의 주연 배우에게는 회고전이 헌정된다. ‘콘크리트 유토피아’의 주연 배우인 이병헌의 작품 6편이 영화제 기간에 상영된다. 이병헌은 마스터클래스 주인공으로 초청돼 관객과 대화의 시간을 가질 예정이다.

Đặc biệt, 6 phim điện ảnh có sự xuất hiện của nam diễn viên Lee Byung-hun sẽ được trình chiếu trong thời gian diễn ra LHP. Diễn viên này cũng sẽ có buổi gặp gỡ với khán giả với tư cách là nhân vật chính của chương trình master class.

폐막작은 유재선 감독의 장편 데뷔작 ‘잠’이 선정됐다. 이 작품은 지난해 칸영화제 비평가 주간에 초청돼 화제를 모은 바 있다. Tại lễ bế mạc, phim “Sleep” (tựa Việt: Mộng du) của đạo diễn Yu Jason sẽ được giới thiệu đến khán giả Ý. Tác phẩm này đã được mời trình chiếu tại Tuần lễ phê bình trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 vào năm ngoái.

배우 송강호와 김지운 감독도 피렌체를 방문한다. 영화 ‘거미집’의 주연배우와 감독 자격으로 영화제를 찾아 마스터클래스를 연다. Nam diễn viên Song Kang-ho và đạo diễn Kim Jee-woon cũng đến tham gia LHP năm nay với tư cách là diễn viên chính và đạo diễn của phim “Cobweb” (tựa Việt: Cú máy ăn tiền), để tổ chức chương trình master class và trao đổi với nhiều khán giả yêu mến bộ phim Hàn Quốc.

올해는 한국 영화의 르네상스였던 1960년대를 대표하는 고전영화 5편이 한국영상자료원의 지원으로 이탈리아 관객에게 최초로 선보인다. 유현목 감독의 ‘오발탄'(1961), 김수용 감독의 ‘안개'(1967), 김기덕 감독의 ‘남과 북'(1964), 이만희 감독의 ‘마의 계단'(1964), 신상옥 감독의 ‘사랑방 손님과 어머니'(1961)를 상영한다.

Bài viết liên quan  궁궐에서 우리 역사와 문화를 해설하다 - Thuyết minh lịch sử và văn hóa Hàn Quốc tại các cố cung

Hơn nữa, với sự hỗ trợ của Cơ quan Lưu trữ Phim Hàn Quốc (KOFA), 5 phim điện ảnh tiêu biểu nhất vào những năm 1960 sẽ lần đầu tiên được tung ra trước khán giả Ý. 5 bộ phim bao gồm: “Obaltan” (năm 1961) của đạo diễn Yu Hyun-mok, “Mist” (năm 1967) của đạo diễn Kim Soo-yong, “The North and South” (năm 1964) của đạo diễn Kim Ki-duk, “The Evil Stairs” (năm 1964) của đạo diễn Lee Man-hee và “My Mother and Her Guest” (năm 1961) của đạo diễn Shin Sang-ok.

영화제 마지막 날에는 정재일 피아니스트와 피렌체 오케스트라가 협연을 펼치며 한국 영화 향연의 피날레를 장식한다. Vào ngày cuối cùng, nghệ sĩ dương cầm Jung Jae-il và Dàn nhạc giao hưởng Florence sẽ cùng biểu diễn để khép lại LHP.

제22회 피렌체 한국 영화제는 오는 3월 30일까지 이탈리아 피렌체 라 꼼빠니아 극장에서 열린다. Dự kiến, LHP Hàn Quốc Florence lần thứ 22 sẽ diễn ra ở rạp chiếu phim La Compagnia, thành phố Florence, Ý cho đến hết ngày 30/3 tới.

김선아 기자 sofiakim218@korea.kr
Bài viết từ Kim Seon Ah, sofiakim218@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here