‘자율차 상용화 성큼’··· 정부, 연내 ‘자율주행 지도’ 만든다 – Chính phủ sẽ lập bản đồ dẫn đường cho xe ô tô tự lái

0
117
▲ 지난달 13일 서울 마포구 상암동에 설치된 자율주행자동차 시범운영지구 운영 안내 표시가 설치된 도로에 차량이 운행하고 있다. Hình ảnh chụp biển chỉ dẫn khu vực thí điểm dành cho xe ô tô tự lái được lắp đặt tại phường Sangam-dong, quận Mapo-gu, thành phố Seoul vào ngày 13/6/2024. (Ảnh: Yonhap News - 연합뉴스)
▲ 지난달 13일 서울 마포구 상암동에 설치된 자율주행자동차 시범운영지구 운영 안내 표시가 설치된 도로에 차량이 운행하고 있다. Hình ảnh chụp biển chỉ dẫn khu vực thí điểm dành cho xe ô tô tự lái được lắp đặt tại phường Sangam-dong, quận Mapo-gu, thành phố Seoul vào ngày 13/6/2024. (Ảnh: Yonhap News – 연합뉴스)

정부가 자율주행 기술의 안정적인 확산을 위해 전국 주요 도로들의 자율주행 난이도를 담은 지도를 만든다. Với mục đích thúc đẩy sự phát triển của công nghệ tự lái an toàn và đáng tin cậy, Chính phủ Hàn Quốc sẽ lập bản đồ dẫn đường cho xe ô tô tự lái.

국토교통부(국토부)는 올해 고속도로, 국도, 지방도 등 주요 도로망을 아우르는 자율주행 지도를 구축할 예정이라고 3일 밝혔다.

Theo thông tin từ Bộ Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) vào ngày 3/7 vừa qua, bản đồ này sẽ đóng vai trò như một công cụ giúp các chiếc xe tự lái có thể chạy an toàn trên đường cao tốc, quốc lộ và đường địa phương.

Bài viết liên quan  마음을 끌어당기는 간판 - Bảng hiệu chinh phục trái tim

국토부는 지난해 전국 국도 구간 평가를 마치고 올해는 지방도를 평가하고 있다. 한국도로공사도 올해 말까지 민자구간을 제외한 고속도로의 평가를 진행할 예정이다.

Năm ngoái, MOLIT đã hoàn thành các cuộc đánh giá mức độ phù hợp của quốc lộ trên toàn quốc và vào năm nay đang thực hiện đánh giá đường địa phương. Đến cuối năm nay, Tổng công ty Đường cao tốc Hàn Quốc (KEC) cũng sẽ phân tích mức độ phù hợp của đường cao tốc, ngoại trừ các đoạn thẳng.

지도에는 도로의 구조, 교통 흐름, 교차로 유형 등 자율주행에 영향을 미치는 도로 구간들을 유형화한 뒤, 모의 주행 등을 통해 평가한 자율주행 난이도 정보가 담긴다.

MOLIT sẽ phân tích những yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của xe tự lái như cấu trúc của đường xá, tình hình giao thông, loại nút giao thông, và sau đó thu thập các dữ liệu về độ an toàn bằng cách thử nghiệm xe tự lái trên thực tế.

모의 주행 단계에서는 일반적인 주행 상황뿐 아니라 야간, 안개, 젖은 노면, 전방 사고 발생 등 다양한 특수상황을 설정해 주행 안정성에 문제가 생기는지 확인한다.

Trong giai đoạn thử nghiệm, MOLIT đánh giá nghiêm ngặt về khả năng xảy ra vấn đề khi xe tự lái chạy trong một số trường hợp có thể gây nguy hiểm như ban đêm, đường sương mù, đường ẩm, xảy ra tai nạn giao thông ở phía trước.

박진호 국토부 자율주행정책과장은 “이번에 자율주행 기술 구현과 관련된 도로 여건에 대해 객관적 자료가 마련될 예정인 만큼 이를 활용해 자율주행 상용화가 앞당겨질 수 있도록 준비하겠다”고 밝혔다.

Ông Park Jin-ho, Trưởng phòng chính sách công nghệ tự lái thuộc MOLIT, đã cho biết: “Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt để sớm thương mại hóa xe tự lái bằng cách thu thập những dữ liệu khách quan về điều kiện đường xá liên quan đến công nghệ tự lái”.

Bài viết liên quan  K-패션의 새로운 지형도 - Bản đồ địa hình mới của K-fashion

김혜린 기자 kimhyelin@korea.kr
Bài viết từ Kim Hyelin, kimhyelin@korea.kr

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here