[Đọc – Dịch] 책 읽는 아이로 키우려면? Nếu muốn nuôi dạy con bạn thành trẻ hay đọc sách?

0
1927

많은 교사가 추천하는 최고의 공부법은 바로 독서다. 창의성이 풍부하고, 이해력, 문제해결능력, 집중력 등이 뛰어난 아이로 키우고 싶다면 ‘독서 능력에 집중하자.
Có rất nhiều giáo viên giới thiệu về phương pháp dạy học hiệu quả nhất đó chính là đọc sách. Nếu bạn muốn nuôi dạy con bạn thành đứa trẻ giỏi về các kỹ năng như tính tập trung, khả năng giải quyết vấn đề, khả năng hiểu và tính sáng tạo phong phú thì bạn hãy chỉ tập trung vào khả năng đọc sách của trẻ.

책을 많이 읽은 아이, 공부도 잘한다 – Trẻ đọc nhiều sách, học rất giỏi
어릴 때부터 책을 많이 읽은 아이는 국어를 잘 한다. 그런데 신기하게도 다른 과목도 대체로 잘 한다. 어떤 공부를 하더라도 기본적으로 이해력, 문제해결력, 집중력 등이 밑바탕이 되어야 하는데 평소 독서를 많이 한 아이는 그 능력이 뛰어나기 때문이다.
Trẻ đọc nhiều sách từ nhỏ thường giỏi môn Quốc ngữ. Nhưng mà nhìn chung các môn khác cũng giỏi. Dù có học gì đi nữa, về cơ bản các em thường phải có nền tảng hiểu, giải quyết vấn đề, tập trung, và trẻ hay đọc sách hằng ngày sẽ ưu tú ở những khả năng đó.

또한 책을 읽으면서 여러 상식과 지혜를 얻게 되어 더 자신감 있게 공부할 수 있다. 학교 수업 시간에 자신이 책에서 읽었던 부분이 나오면 “선생님, 저 내용 예전에 책에서 읽었어요!” 하고 반가움을 표시한다. 이러한 경험을 통해 ‘책을 읽으니 공부에도 도움이 되는구나!’ 하고 스스로 독서의 효능을 깨닫게 되기도 한다.
Ngoài ra, hiểu biết được một số kiến thức thông thường và có sự khôn ngoan bằng cách đọc một cuốn sách, giúp trẻ có thể học tự tin hơn. Nếu trong giờ học có một phần nào đó trong cuốn sách em đã đọc, em rất vui và nói với giáo viên “Thưa thầy(cô), trước đây em đã đọc nội dung của cuốn sách này rồi ạ!”. Qua kinh nghiệm này, tôi nghĩ ‘đọc một cuốn sách giúp cho mình học giỏi!’ và tự mình cũng nhận thức được hiệu quả tốt của việc đọc sách.

Bài viết liên quan  여성의 관점으로 세상을 읽다 - Đọc thế giới bằng quan điểm của phụ nữ

어릴 적 독서습관, 평생 간다 – Thói quen đọc sách từ nhỏ, sẽ theo đến suốt cuộc đời
책을 많이 읽는 아이는 대체로 창의성이 풍부하고 이해력, 집중력은 물론 정서적 안정감도 뛰어나다. 그러므로 아이가 똑똑하고 지혜로운 사람이 되길 바란다면 사교육에 의존하기보다는 어릴 때부터 꾸준하게 독서하는 습관을 만들어 주는 것이 더 중요하다. ‘세 살 버릇 여든 간다’는 속담처럼 어릴 때의 독서습관은 평생을 좌우한다. 부모는 매일 TV를 보거나 스마트폰을 하면서 아이에게만 책을 읽으라고 강요하면 설득력이 없다. 부모가 함께 도서관에 가고 책을 읽는 모습을 보여준다면 아이는 자연스럽게 책과 가까워지고 책 읽는 습관을 가지게 될 것이다.
Trẻ em đọc rất nhiều sách thường giàu sáng tạo và hiểu, tập trung, cũng như ổn định tình cảm rất cao. Vì vậy, nếu bạn hy vọng con bạn là sẽ thành người thông minh và khôn ngoan, quan trọng là làm cho trẻ thói quen đọc sách đều đặn từ thời thơ ấu, hơn là dựa vào học phu đạo học thêm. Giống như câu châm ngôn ‘Cái tật lúc ba tuổi đến tám mươi tuổi cũng không hết’, thói quen đọc sách từ nhỏ ở trẻ em ảnh hưởng đến cả cuộc đời em. Không có sức thuyết phục để buộc con đọc sách trong khi bố mẹ xem truyền hình hoặc dùng điện thoại thông minh mỗi ngày. Nếu phụ huynh cho trẻ thấy được hành động bạn cùng trẻ đi đến thư viện để đọc một cuốn sách thì đứa trẻ tự nhiên được gần gũi hơn với quyển sách, và sẽ có thói quen đọc sách .

Bài viết liên quan  궁궐, 최고의 인재들이 일하던 공간 - Cung điện, nơi làm việc của những nhân tài xuất chúng

음식도 골고루! 책도 골고루! Ăn đầy đủ thức ăn! Sách cũng phải đọc nhiều loại!
밥을 먹을 때도 좋아하는 음식만 먹는 것을 건강한 식사라고 할 수 없듯이, 책을 읽을 때도 좋아하는 책만 읽는 것은 좋은 독서라고 할 수 없다. 요즘 아이들은 특히 학습만화를 많이 읽는다. 물론 내용은 유익하지만 처음부터 만화책 읽기에 길들여진 아이들은 다른 책을 읽기 어려워한다. 그러므로 만화보다는 그림책, 동화책 위주로 차근차근 읽도록 하는 것이 더 좋다.
Cũng như việc khi bạn ăn cơm, bạn chỉ ăn một món mình thích thì không thể gọi là ăn uống lành mạnh, khi đọc một cuốn sách, không thể xem là thói quen đọc tốt nếu chỉ đọc sách mình thích. Dạo gần đây, trẻ em đặc biệt đọc rất nhiều truyện tranh. Tất nhiên, về nội dung rất có lợi ích, nhưng từ đầu các em đọc truyện tranh quen thì sẽ khó khăn để đọc những cuốn sách khác. Vì vậy, không phải là truyện tranh, tốt hơn nên định hướng để từng bước trẻ có thể đọc sách có hình ảnh, truyện cổ tích.

또한 책을 좋아하는 아이들 중에는 공룡, 우주, 역사 등 한 가지 분야에만 빠져 집중적으로 읽는 경우가 있다. 그러나 너무 한 분야에만 몰입하기보다는 역사, 예술, 과학, 위인전 등 다양한 주제와 내용의 책을 읽으며 독서 균형을 맞추는 게 중요하다.
Có trường hợp một số trẻ em chỉ thích cuốn sách trong một lĩnh vực rồi say mê đọc nó, chẳng hạn như khủng long, không gian, lịch sử. Tuy vậy, thay vì để bé chìm đắm quá sâu trong một lĩnh vực, bé nên đọc sách với các chủ đề và nội dung khác nhau như lịch sử, nghệ thuật, khoa học, truyện vĩ nhân, điều quan trọng nhất là để biết cách cân bằng đọc sách .

Bài viết liên quan  한국전쟁과 대중음악: 트로트, 발라드, 그리고 댄스 음악 - Chiến tranh Hàn Quốc và Âm nhạc đại chúng: Trot, Ballad và Dance

   
“이 포스팅은 쿠팡 파트너스 활동의 일환으로, 이에 따른 일정액의 수수료를 제공받습니다.”

독후 활동도 추천 – Nên thực hành theo sau khi đọc sách
책을 읽는 것만큼 읽은 책을 내 것으로 만드는 독후 활동도 중요하다. 독서 후 줄거리와 느낀 점에 대해 가족들과 함께 대화를 나누거나 책 내용과 관련한 사진이나 영상 등의 정보를 함께 찾아보는 것도 좋다.
Thực hành sau khi đọc sách bằng cách lấy nội dung của sách là của mình cũng rất quan trọng như việc đọc sách vậy. Nên chia sẻ trò chuyện với gia đình của bạn về tóm tắt truyện hoặc cảm nghĩ sau khi đọc, hoặc tìm cùng nhau các thông tin như hình ảnh và nội dung video liên quan đến cuốn sách.

또한 독서기록장을 만들어 책의 줄거리나 기억에 남는 부분, 책을 읽고 난 후의 생각 등을 스스로 정리해보는 것도 좋은 독후 활동이 될 것이다. 이러한 독후 활동은 책에 대한 흥미를 유발하고 다음 독서에 대한 기대와 즐거움을 안겨줄 수 있어 적극 추천할 만하다.
Ngoài ra, làm thành một quyển ghi chép sách rồi tự mình tổng hợp lại như ghi tóm tắt truyện hoặc suy nghĩ đọng lại sau khi đọc, những phần lưu trong ký ức cuốn sách, sẽ là một hoạt động tốt. Hoạt động sau khi đọc sách này xứng đáng được đề nghị mạnh mẽ, vì nó kích hoạt sự quan tâm đến cuốn sách, và mang đến cho bạn niềm vui và sự chờ đợi cho lần đọc tiếp theo.

Nguồn bài viết: Tạp chí Rainbow

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here